Ngắm vẻ đẹp rực rỡ của khu chợ Giáng sinh Montreux lớn nhất Thụy Sĩ

Thứ hai, 23/11/2020, 17:30 GMT+7

Chợ Giáng sinh Montreux gần Geneva tổ chức từ cuối tháng 11 đến đêm Giáng sinh. Dọc theo bờ hồ Geneva có hàng chục túp lều nhỏ bằng gỗ bán đủ loại quà tặng, từ đồ thủ công đến những món nhỏ xinh...

test

Montreux không chỉ nổi tiếng với Lễ hội nhạc Jazz, nó cũng có một chợ Giáng sinh rất dễ thương từ cuối tháng 11 đến đêm Giáng sinh. Vì Geneva là một thành phố đa văn hóa (là nơi đặt Trụ sở Liên hợp quốc), nên có rất nhiều món quà tuyệt vời được cung cấp ngoài những món quà Giáng sinh thông thường. Nơi đây có một vòng đu quay tuyệt đẹp, và thậm chí cả ông già Noel và tuần lộc của ông cũng xuất hiện!

 

Chợ Giáng sinh MontreuxChợ Giáng sinh hàng năm ở Montreux là chợ Marché de Noël lớn nhất và tốt nhất để ghé thăm ở miền tây Thụy Sĩ.

 

Một nét đẹp khác là một bức tường viết tay những thông điệp do khách đến chợ để lại, truyền đi những lời chúc tốt đẹp cho mùa lễ và năm mới.

 

Chợ Giáng sinh MontreuxĐây là Chợ Giáng sinh tốt nhất ở Thụy Sĩ nói tiếng Pháp, và là một trong những chợ lớn nhất ở Thụy Sỹ

 

Tuy nhiên, có lẽ điểm nổi bật của Chợ Giáng sinh Montreux là khung cảnh tuyệt đẹp. Cảnh tượng của những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa trên hồ Geneva thực sự rất kỳ diệu. Quả là một xứ sở thần tiên mùa đông tuyệt vời mà chắc chắn là một trong những điều tốt nhất để làm ở Thụy Sĩ vào mùa đông.

 

Ông già Noel đang bay ở Chợ Giáng sinh MontreuxÔng già Noel đang bay ở chợ Giáng sinh Marché de Noël à Montreux

 

Giới thiệu về chợ Giáng sinh Montreux

Chợ Giáng sinh hàng năm ở Montreux là chợ Marché de Noël lớn nhất và tốt nhất để ghé thăm ở miền tây Thụy Sĩ. Nó đến gần với một Weihnachtsmarkt đúng nghĩa của Đức hơn bất kỳ chợ nào khác trong khu vực mặc dù chợ Giáng sinh Montreux vẫn mang nét đặc trưng của Pháp - Thụy Sĩ trong cách bài trí, bầu không khí, đồ dùng và thực phẩm được bày bán với rượu và thức ăn ngon.

 

Marché de Noël à Montreux -  Chợ Giáng sinh MontreuxMarché de Noël à Montreux cho đến nay là chợ Giáng sinh lớn nhất và tốt nhất để ghé thăm ở vùng Hồ Geneva (Lac Léman) của Thụy Sĩ.

 

Hãy đến và khám phá 172 gian hàng nhà gỗ được trang trí và thắp sáng, dọc theo lối đi dạo ven hồ Montreux. Trong khung cảnh đẹp mê hồn kéo dài 1km dọc theo lối đi dạo ven hồ này, bạn sẽ tìm thấy hàng thủ công, nếm thử đặc sản địa phương, rượu ngâm, các sự kiện âm nhạc nổi bật và hàng ngàn ý tưởng quà tặng.

 

Nhiều thứ hấp dẫn bạn có thể mua ở Chợ Giáng sinh MontreuxNhiều thứ hấp dẫn bạn có thể mua ở chợ Giáng sinh

 

Dọc theo lối đi dạo ven hồ, hàng ngày lúc 5 giờ chiều, 6 giờ chiều và 7 giờ tối (4 giờ chiều cuối tuần), bạn có thể thấy được ông già Noel trên chiếc xe trượt tuyết đang bay của mình giữa làng Lumberjack và quảng trường Place du Marché, ông già Noel trên chiếc xe trượt tuyết đang bay của mình mang đến một cảnh tượng mê hoặc cho mọi lứa tuổi.

 

Ông già Noel trên chiếc xe trượt tuyết đang bay ở Chợ Giáng sinh MontreuxÔng già Noel trên chiếc xe trượt tuyết đang bay

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH THỤY SĨ KHUYẾN MÃI

 

Một cách thu hút ánh sáng tương tác mới lạ ở chợ Giáng sinh Montreux đó là đạp xe để thắp sáng những cây linh sam xung quanh con tuần lộc khổng lồ bằng sức mạnh bàn đạp! Bạn càng đạp nhiều, ánh sáng sẽ càng ngoạn mục trước tượng Freddie Mercury trên lối đi dạo ven hồ.

 

Đạp xe thắp sáng chú tuần lộc ở Chợ Giáng sinh MontreuxĐạp xe thắp sáng chú tuần lộc

 

Ngoài ra bạn còn có cơ hội gặp gỡ ông già Noel thực sự trên đỉnh Rochers-de-Naye ở độ cao 2.042 mét. Sau khi lên núi trên con đường sắt bánh răng cưa, du khách sẽ thấy mình đang đi qua một đại sảnh bí ẩn: đôi mắt của trẻ em chắc chắn sẽ sáng lên khi nhìn thấy ông già Noel trong căn phòng của ông.

 

Gặp gỡ ông già Noel thực sự trên đỉnh Rochers-de-Naye ở Chợ Giáng sinh MontreuxGặp gỡ ông già Noel thực sự trên đỉnh Rochers-de-Naye

 

Chụp hình lưu niệm với khu vực của ông già Noel Gặp gỡ ông già Noel  ở Chợ Giáng sinh MontreuxChụp hình lưu niệm với khu vực của ông già Noel

 

Bạn có thể đến thăm làng Lumberjack là một nơi gặp gỡ vui vẻ cùng lễ hội. Nằm xung quanh một cabin bằng gỗ xinh đẹp phục vụ trà nóng trứ danh và những chiếc bánh pizza thơm ngon, làng Lumberjack một lần nữa sẽ là nơi lui tới của các hiệp hội địa phương và là điểm hẹn phải đến cho bất kỳ ai đến thăm chợ Montreux Noel.

 

Làng Lumberjack ở Chợ Giáng sinh MontreuxLàng Lumberjack

 

>> Xem thêm: Tổng hợp hướng dẫn du lịch Geneva Thụy Sĩ

 

Một tiệm bánh ở Làng Lumberjack ở Chợ Giáng sinh MontreuxMột tiệm bánh ở Làng Lumberjack

 

Đồ ăn và đồ uống tại chợ Giáng sinh Montreux: Thực phẩm ngon nhất có sẵn từ khu vực Village des Bûcherons, nơi một số nhà hàng phục vụ nhiều thực đơn khác nhau. Tuy nhiên, đồ ăn chợ Giáng sinh truyền thống Montreux được bày bán tại nhiều gian hàng rải rác khắp chợ. Vin chaud (rượu ngâm / Glühwein), hạt dẻ, bánh crepe và sôcôla đặc biệt phổ biến. Trái ngược với phong tục chợ Giáng sinh của Đức, rượu ngâm được bán trong cốc nhựa dùng một lần nhưng cốc lưu niệm Montreux có sẵn ở một số gian hàng.

 

Một nhà hàng trong  Chợ Giáng sinh MontreuxMột nhà hàng trong chợ Giáng Sinh

 

Một món bánh nóng tuyệt vời Chợ Giáng sinh MontreuxMột món bánh nóng tuyệt vời cho đêm Giáng Sinh

 

Trẻ em và gia đình sẽ thích thú với nhiều gian hàng và khu vui chơi thân thiện với gia đình tại chợ Giáng sinh ở Montreux. Ở tầng trên của khu chợ có mái che, trẻ em có thể tự tô màu nến hoặc nướng bánh quy Giáng sinh. Chưa kể đến Village des Lutins (Làng yêu tinh) là một phần đặc biệt hướng đến các gia đình có con nhỏ, nơi có thể mua và tham gia làm quà.

 

Quảng trường Yêu tinh ở Chợ Giáng sinh MontreuxQuảng trường Yêu tinh hoàn toàn dành cho trẻ em trong toàn bộ thời gian diễn ra hội chợ

 

Xưởng sô cô la Läderach và trang trí sô cô la Giáng sinh ở Chợ Giáng sinh MontreuxXưởng sô cô la Läderach và trang trí sô cô la Giáng sinh

 

Đồ lưu niệm dành cho trẻ em ở Chợ Giáng sinh MontreuxĐồ lưu niệm dành cho trẻ em ở chợ Giáng sinh

 

Đến chợ Giáng sinh Montreux dễ dàng nhất bằng phương tiện công cộng. Bãi đậu xe ở Montreux có giới hạn và vào cuối tuần, hầu hết các tài xế sẽ phải đậu xe ở những ngôi làng nhỏ hơn và các bãi đậu xe đặc biệt (miễn phí) gần Montreux và đi xe buýt đưa đón (CHF5) đến trung tâm thành phố Montreux.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn