Kinh nghiệm du lịch Gio Linh Quảng Trị: Đi thế nào, ăn gì, chơi đâu?

Thứ năm, 26/11/2020, 13:31 GMT+7

Cùng lưu lại những kinh nghiệm du lịch Gio Linh Quảng Trị lần đầu: Thời điểm, đi lại, tham quan, ăn uống… dưới đây để khám phá cảnh đẹp và tham quan rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng nơi đây. 

test

Gio Linh vốn là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Quảng Trị. Địa danh này gắn liền với nhiều di tích văn hóa, lịch sử và những bãi biển trong xanh, sạch đẹp. 


Thời điểm tuyệt nhất du lịch Gio Linh

Gio Linh có đặc trưng khí hậu khá khắc nghiệt, gồm hai mùa chính trong năm. Trong đó, mùa khô kéo dài từ tháng 3 tới tháng 9 chịu ảnh hưởng từ những đợt gió Lào nên thời tiết khá nắng nóng và hạn hán. Mùa mưa từ tháng 10 tới tháng 2 năm sau, lúc này ở Gio Linh thường xuất hiện nhiều trận mưa lớn. Chính vì vậy, kinh nghiệm du lịch Gio Linh cho thấy khoảng thời gian từ sau Tết Âm cho tới tháng 5 là lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở Gio Linh. Lúc này trời nắng ấm, mát mẻ và ít mưa bão thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi. 


Kinh nghiệm du lịch Gio LinhKinh nghiệm du lịch Gio Linh

 

Kinh nghiệm du lịch Gio Linh: Cách di chuyển

Du lịch Quảng Trị khám phá Gio Linh bạn có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Đối với các bạn khởi hành từ khu vực Hà Nội hay Sài Gòn nên đi bằng máy bay là thuận tiện nhất. Hiện tại ở Quảng Trị chưa có sân bay, do đó bạn cần bay tới Huế hoặc Đồng Hới và đi xe khách đến Quảng Trị. 

Nếu đi xe khách từ Hà Nội bạn có thể tham khảo nhà xe như: Nhà xe Quang Luyến, nhà xe Quang Tửu, nhà xe Hoa Hồng, xe Minh Mập,... Với các bạn từ Sài Gòn có nhà xe Đức Trang, Tiến Thành, Quang Lộc, Tiến Đạt Thành… 

Về phương tiện đi lại ở Gio Linh, bạn có thể đi bằng taxi hoặc thuê xe máy với giá khoảng 120.000đ - 200.000đ/ngày. 


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh - di chuyểnCách di chuyển tới Gio Linh

 

Khách sạn đẹp, giá tốt nên ở tại Gio Linh

Kinh nghiệm du lịch Gio Linh nên ở đâu? Nhìn chung thì dịch vụ khách sạn ở Gio Linh chưa được đầu tư phát triển nhiều như khu vực thành phố Đông Hà. Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ ở Gio Linh các bạn có thể tham khảo:

- Sepon Boutique Resort - Cua Viet Beach - Địa chỉ: Bãi biển Cửa Việt, Gio Linh, Quảng Trị

- Nhà Nghỉ Dưỡng Cửa Việt - Địa chỉ: Thị trấn Cửa Việt, Gio Linh, Quảng Trị

- Khách sạn hotel Tùng Việt - Địa chỉ: Gio Hải, Gio Linh, Quảng Trị

- Khách sạn Phú Mỹ Hoa - Địa chỉ: Bãi biển Cửa Việt, Gio Linh, Quảng Trị

- Nhà nghỉ Linh Linh - Địa chỉ: Thị trấn Gio Linh, Gio Linh, Quảng Trị

- Nhà nghỉ Tuất Phát - Địa chỉ: Gio Phong, Gio Linh, Quảng Trị


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh - khách sạnKhách sạn nên ở tại Gio Linh

 

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Gio Linh Quảng Trị

Du lịch Gio Linh Quảng Trị nên đi đâu? Rất nhiều di tích lịch sử, địa điểm tham quan hấp dẫn du khách khi tới Gio Linh mà bạn không nên bỏ qua như: 


Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn 

  • Địa chỉ: Vĩnh Trường, Gio Linh, Quảng Trị


Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Trị thu hút đông đảo du khách tham quan; nghĩa trang Trường Sơn có quy mô lớn nhất ở nước ta với 106ha, tọa lạc trên 3 quả đồi. Đây là nơi chôn cất những người đã có công trong cuộc chiến bảo vệ tuyến đường Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nếu có dịp ghé thăm Gio Linh Quảng Trị bạn hãy một lần viếng thăm nghĩa trang Trường Sơn để tưởng nhớ tới sự hy sinh anh dũng vì Tổ quốc. 


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh - tham quan nghĩa trang Trường SơnTham quan nghĩa trang Trường Sơn

 

>>Xem thêm: Dắt nhau đi khám phá di tích lịch sử Quảng Trị

 

Khu di tích đôi bờ Hiền Lương và sông Bến Hải

  • Địa chỉ: Thuộc thôn Xuân Hòa, xã Trung Hải, huyện Do Linh, tỉnh Quảng Trị


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh nên đi đâu? Điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó là khu di tích đôi bờ Hiền Lương thu hút du khách tham quan với khung cảnh thiên nhiên trữ tình và là địa điểm sống ảo siêu đẹp mà bạn không nên bỏ qua.


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh- Cầu Hiền LươngKhu di tích đôi bờ Hiền Lương và sông Bến Hải

 

Bãi biển Cửa Việt

  • Địa chỉ: Gio Linh, Quảng Trị


Bãi biển ở Quảng Trị này cách trung tâm thành phố Đông Hà khoảng 15km về hướng Nam. Đây là bãi biển nổi tiếng và thu hút du khách khi tới Gio Linh với cảnh đẹp hoang sơ. Đến với bãi biển này bạn có thể đi dạo ngắm cảnh thơ mộng và thư giãn cùng làn nước mát lạnh nơi đây. Dọc bãi biển Cửa Việt là những hàng dừa cao vút và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đến với bãi biển Cửa Việt bạn không chỉ được tắm biển, mà còn được thỏa thích tham gia nhiều trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn. 


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh - bãi biển Cửa Việt
Bãi biển Cửa Việt là điểm đến lý tưởng ở Gio Linh


Cầu treo Bến Tắt

Địa điểm này từng được công nhận là di tích lịch sử quốc gia, có vai trò quan trọng trong cuộc chống quân giặc vào năm 1973. Cầu treo Bến Tắt từng là nơi vận chuyển hàng vạn chuyến xe từ hậu phương tiếp sức cho tiền tuyến chiến đấu.    


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh - cầu treo Bến Tắt
Cầu treo Bến Tắt


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ

Kinh nghiệm du lịch Gio Linh nếu bạn chưa biết đi đâu, thì đồi cát vàng Nhĩ Hạ chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Đối cát này có độ cao tới 40 mét và có vị trí rất gần khi di chuyển tới bãi tắm Gio Hải, bãi biển Cửa Việt. Nhìn từ xa đồi cát vàng Nhĩ Hạ hiện lên với khung cảnh thiên nhiên yên bình, còn gì tuyệt hơn khi ngắm cảnh bình minh hoặc hoàng hôn tại đồi cát này vô cùng lãng mạn để sống ảo những bức hình siêu chất. 


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh - đồi cát vàng Nhĩ Hạ
Đồi cát vàng Nhĩ Hạ
 
 
>>Xem thêm: Gợi ý 7 địa điểm du lịch Gio Linh Quảng Trị được nhiều người yêu thích


Du lịch Gio Linh nên ăn gì?

Rất nhiều món ăn đặc sản Gio Linh mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm địa danh nổi tiếng này của tỉnh Quảng Trị: 

- Bánh khoái: Loại bánh được làm từ gạo nếp, nấm rơm, hải sản, đậu giá. Thưởng thức món bánh khoái giòn ngon và rất thơm. 

- Thịt trâu lá trơng: Món ăn được chế biến từ thịt trâu và lá trơng, món ăn độc đáo của người dân Gio Linh. Nếu có dịp ghé thăm Gio Linh bạn hãy một lần thưởng thức và cảm nhận món ăn đặc sản này.  


Kinh nghiệm du lịch Gio Linh - ăn đặc sản
Đặc sản thịt trâu xào lá trơng


- Cháo vạt giường: Loại cháo này được nấu từ sợi bột gạo cùng với cá lóc, người dân Gio Linh thường gọi là cháo cá. Thưởng thức tô cháo nóng hổi ăn kèm với ớt tươi, hành ngò thơm ngon, ấm bụng. 

- Bún hến Mai xá: Tô bún hến thơm ngon, đẹp mắt với nước dùng ăn kèm muối ớt, gừng và rau thơm lót dạ buổi sáng hay xế chiều đều phù hợp. 

 

  KHUYẾN MÃI DU LỊCH QUẢNG TRỊ HẤP DẪN


Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Gio Linh Quảng Trị, hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích và cần thiết nhất cho chuyến đi sắp tới. 

 

Bảo Bình (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet​​​​​​


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn