Điểm mặt gọi tên các cây cầu bắc qua sông Hàn thơ mộng

Thứ hai, 30/11/2020, 07:30 GMT+7

Đến với Đà Nẵng, bạn không chỉ được đắm mình vào cảnh sắc của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những khu giải trí sầm uất mà còn được khám phá các cây cầu bắc qua sông Hàn vô cùng nổi tiếng và độc đáo. 

test

Có thể khẳng định, sông Hàn chảy hiền hòa giữa thành phố biển Đà Nẵng chính là con sông sở hữu nhiều cây cầu nối hai bờ nhất cả nước. Có thể kể đến như: cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi,... Xét tổng thể thì những cây cầu này vừa là công trình giao thông đi lại, vừa chính là điểm nhấn đặc sắc về kiến trúc đô thị. Mỗi một cây cầu lại có những nét độc đáo riêng, những ý nghĩa riêng hấp dẫn nhiều du khách đến để chiêm ngưỡng. 

 

Cầu Trần Thị Lý - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn độc đáo

Cầu Trần Thị Lý là cái tên không thể quên nhắc khi liệt kê danh sách các cây cầu bắc qua sông Hàn. Cây cầu được xây vào năm 2009 và hoàn thành năm 2013 với độ dài hơn 700m nối liền đôi bờ sông Hàn. Tên Trần Thị Lý được đặt theo tên một anh hùng cách mạng. Công trình này được thiết kế mang đậm âm hưởng châu Âu và sử dụng hệ thống văng dây 3 chiều, có các trụ dây văng nghiêng nhằm tạo dáng cầu độc đáo. Không chỉ vậy cây cầu còn kết hợp với một trụ tháp nghiêng cao 145m. Nhìn từ xa cả cầu Trần Thị Lý giống hệt một chiếc thuyền đang căng cánh buồm ra biển lớn. 

 

Trần Thị Lý - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn (Ảnh: vitmelody92)
 
 
Nhắc đến các cây cầu bắc qua sông Hàn không thể quên nói cầu Trần Thị Lý (Ảnh: thainho2904)

 

Sở hữu vẻ đẹp thanh thoát. mềm mại, đầy nữ tính nhưng không hề thiếu đi đặc sắc, cầu Trần Thị Lý hiện tại đã trở thành điểm đến quen thuộc để du khách thưởng ngoạn và check in mỗi khi có cơ hội du lịch Đà Nẵng. Hơn cả một công trình đô thị, cây cầu này còn trở thành niềm hãnh diện của người dân Đà Nẵng, biểu tượng cho sự sáng tạo và hăng say lao động. 

 

Check in cầu Trần Thị Lý - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn (Ảnh: sue.uyenpuong)

 

Khi đêm về, cây cầu Trần Thị Lý trở nên rực rỡ và ấn tượng bởi hệ thống chiếu sáng hiện đại. Những ánh sáng lung linh tỏa ra từ cầu in bóng xuống mặt nước sông Hàn mênh mông khiến nhiều trái tim du khách bất chợt phải "chững lại" và ngẩn ngơ chiêm ngưỡng. Từ đây hãy nhìn thật xa để cảm nhận được sức trẻ của thành phố Đà Nẵng cũng như hòa mình cảm nhận làn gió mát lạnh. 

 

Càu Trần Thị Lý là một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Cầu Trần Thị Lý về đêm

 

Cầu Rồng Đà Nẵng – Cây cầu ấn tượng nối đôi bờ sông Hàn 

Nhắc đến các cây cầu bắc qua sông Hàn thì cầu Rồng chính là một công trình nổi bật. Cây cầu này không chỉ nối hai bờ sông Hàn mà còn nằm nổi bật ở trung tâm thành phố. Cầu được xây dựng với kiến trúc hình con rồng đang vươn mình ra biển. Đây là một ý tưởng rất ý nghĩa mang theo khát vọng thành phố Đà Nẵng luôn phát triển mạnh mẽ và tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới của thành phố. 

 

Nhắc đến các cây cầu bắc qua sông Hàn không thể quên nói cầu RồngCầu Rồng

 

Đây là cây cầu có thiết kế dạng vòm thép đơn lần đầu xuất hiện ở Đông Nam Á. Công trình được khánh thành, chính thức thông xe vào ngày kỷ niệm 38 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng. 

 

Cầu Rồng là một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn (Ảnh: hahinmakeup86)

 

Check in cầu Rồng - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Kiến trúc cầu Rồng rất độc đáo 

 

Ngoài nét độc đáo về kiến trúc thì cầu Rồng Đà Nẵng còn có công năng khiến nhiều người phải bất ngờ đó chính là khả năng phun nước, phun lửa. Đây cũng chính là thỏi nam châm thu hút rất nhiều du khách đến với thành phố biển. 

 

Cầu Rồng - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Cầu Rồng phun lửa

 

Cầu Nguyễn Văn Trỗi - cây cầu lâu đời nhất ở Đà Nẵng 

Nguyễn Văn Trỗi là một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn và cũng là công trình cầu lâu đời nhất ở Đà Nẵng. Kiến trúc này cũng chính là một nhân chứng lịch sử nằm trên dòng sông Hàn hiền hòa. Trải qua biết bao đổi thay của lịch sử, cây cầu vẫn đứng đó suốt nửa thế kỷ. Hiện nay, cầu Nguyễn Văn Trỗi được xem là kỷ vật và trở thành yếu tố thu hút khách du lịch. 

 

Cầu Nguyễn Văn Trỗi - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Một góc cầu Nguyễn Văn Trỗi

 

Cây cầu này trong quá khứ đã được trùng tu 2 lần vào năm 1978 và năm 1996. Đến nay, chính quyền đã cho xây dựng phố đi bộ tại cây cầu và trở thành điểm đến vui chơi xịn sò cho người dân và khách du lịch. 

 

Check in cầu Nguyễn Văn Trỗi - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn (Ảnh: trucvyvy)

 

Mặc dù ở sông Hàn có rất nhiều cây cầu nhưng cầu Nguyễn Văn Trỗi vẫn luôn tạo cho mình sức hút riêng biệt. Ở đây ít có cảnh nhộn nhịp xe cộ qua lại như cầu Trần Thị Lý hay hình dáng bắt mắt, hào nhoáng như cầu Rồng nhưng lại mang đến sự bình yên, sâu lắng giữa sự nhộn nhịp của thành phố.

 

Nhắc đến các cây cầu bắc qua sông Hàn không thể quên nói cầu Nguyễn Văn Trỗi(Ảnh: 24_linn)

 

Để có thể mang đến sự thuận tiện trong việc lưu thông tàu thuyền ở sông Hàn, chính quyền Đà Nẵng đã cho nâng cấp cầu Nguyễn Văn Trỗi bằng việc cải tạo nhịp cầu thứ 9 có khả năng nâng lên, hạ xuống. Từ đó việc tàu thuyền đi lại cũng an toàn hơn. 

 

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn (Ảnh: 30_11thinhh)

 

Cầu Thuận Phước - dải lụa mềm mại nối hai bờ sông Hàn 

Theo nhiều góc độ thì cầu Thuận Phước là một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn mang dáng vẻ hiện đại và quyến rũ. Cây cầu nằm ngay ở một vị trí khá đặc biệt, là nơi sông Hàn đổ ra biển, nối liền 2 tuyến giao thông ven biển lớn là Hoàng Sa - Trường Sa và Nguyễn Tất Thành. 

 

Cầu Thuận Phước là một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Cầu Thuận Phước
 
 
 Check in cầu Thuận Phước - một trong các cây cầu bắc qua sông HànGóc check in thần thánh dưới chân cầu 

 

Cầu được xây dựng theo mô hình cầu treo dây võng có 3 nhịp liên tiếp, rộng 18m thông 4 làn xe và có 2 trụ tháp cao 92m. Đây chính là công trình cầu võng đầu tiên của cả nước, có kết cấu với dầm hộp thép làm từ hợp kim suốt các nhịp treo, áp dụng công nghệ dầm tăng cứng đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

 

Nhắc đến các cây cầu bắc qua sông Hàn không thể quên nói cầu Thuận PhướcKhoảng lặng bình yên tại cầu Thuận Phước 

 

Bạn có thể đến cầu Thuận Phước vào đêm để nhìn ngắm những tòa nhà cao tầng, ánh đèn điện lấp lánh hay những cây cầu khác bắc qua sông Hàn,... Lúc này hãy thả hồn mình vào khoảng không của đất trời, ngước lên ngắm trời đêm và hít hà bầu không khí trong lành. 

 

Cầu Thuận Phước - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Đây là điểm đến khá hot đối với giới trẻ Đà Thành 

 

 

Cầu quay Sông Hàn - cây cầu quay duy nhất của cả nước 

Có lẽ khi kể về các cây cầu bắc qua sông Hàn thì nhiều người sẽ nghĩ tới ngay cầu quay sông Hàn. Cây cầu được xây dựng trong vòng 2 năm từ 1998 đến 2000. Công trình này nổi bật bởi có khả năng tự quay trên mặt nước, kỹ thuật xoay hiện đại này do chính kỹ sư, công nhân người Việt thiết kế và đến nay thì đây cũng là cây cầu quay duy nhất của cả nước. 

 

Nhắc đến các cây cầu bắc qua sông Hàn không thể quên nói cầu quay sông Hàn Đây là cây cầu quay duy nhất ở nước ta
 
 
Cầu quay sông Hàn là một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Vẻ đẹp cầu quay sông Hàn

 

Có thể xoay được 90 độ chính là điểm ấn tượng nhất của cây cầu này. Ở phần giữa cầu có khả năng tách đôi, quay 90 độ quanh trục nhằm mở ra con đường mới để tàu thuyền trọng tải lớn có thể lưu thông qua. Giờ quay của cầu Sông Hàn được thay đổi theo thời gian và du khách nên tìm hiểu trước để có thể chiêm ngưỡng được cảnh tượng cây cầu lúc quay nhé. 

 

Cầu quay sông Hàn  - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Cây cầu có thể xoay được 90 độ

 

Vào buổi tối, đi dạo ở hai bờ sông Hàn, bạn sẽ được ngắm nhìn cầu quay sông Hàn vô cùng lung linh, rực rỡ dưới ánh sáng của ánh đèn điện. Bóng cầu ngả xuống mặt nước rất huyền ảo. Khung cảnh diễm lên này thật khó diễn tả. 

 

Check in cầu quay sông Hàn - một trong các cây cầu bắc qua sông Hàn Vẻ đẹp lung linh khi đêm về 

 

Dừng chân trên các cây cầu bắc qua sông Hàn nổi tiếng, nhìn ngắm quang cảnh thành phố, núi non, sông biển hữu tình hiện ra trước mắt. Lúc này chúng ta mới nhận ra rằng Đà Nẵng xứng đáng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn