Xách balo lên và khám phá con đường đi bộ trên biển ở đảo Điệp Sơn đẹp mê hồn

Chủ nhật, 29/11/2020, 15:28 GMT+7

Du lịch đảo Điệp Sơn để đi bộ xuyên qua biển, dưới chân là cát, xung quanh là nước, phía trước là một hòn đảo xanh, trên đầu là nắng và bầu trời thiên thanh lộng gió,  khung cảnh trong mơ đủ để khiến bạn cảm thấy say đắm hòn đảo hoang sơ này. 

test

Nhắc đến đảo Điệp Sơn của tỉnh Khánh Hòa, người ta sẽ nghĩ ngay đến con đường đi bộ trên biển nổi tiếng ở nơi này. Đây đang là điểm check-in cực hot mê hoặc các tín đồ du lịch, bởi vẻ đẹp độc đáo cùng với cảnh sắc thiên nhiên mê hồn. Đến với hòn đảo hoang sơ Điệp Sơn và khám phá con đường xuyên biển sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khiến bạn phải mê mẩn. 

 

 con đường đi bộ trên biển tuyệt đẹp ở Điệp Sơn Đường đi bộ xuyên biển ở Điệp Sơn đẹp mê hoặc. Ảnh: dulichchat

 

Check-in con đường đi bộ trên biển hot nhất đảo Điệp Sơn Khánh Hòa 

Với nhiều người đảo Điệp Sơn hình như vẫn là một cái tên xa lạ, bởi hòn đảo hoang sơ này không quá nổi tiếng như các địa danh khác tại Khánh Hòa. Người ta chỉ nhớ đến hòn đảo này nhờ một con đường đi bộ trên biển tuyệt đẹp, nhưng cũng chính vì vậy mà Điệp Sơn vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ. Con đường đi bộ xuyên biển ở đây chính là một trong những lý do khiến du khách đang ngày càng yên mến và tìm đến khám phá hòn đảo hoang sơ này. 

 

 con đường đi bộ trên biển ấn tượng của đảo ở Điệp Sơn Điệp Sơn là điểm đến hoang sơ của Khánh Hòa. Ảnh: @luckyviviii6

 

Đi bộ xuyên biển - trải nghiệm chỉ có ở đảo Điệp Sơn 

Đảo Điệp Sơn là một quần đảo với  ba hòn đảo nằm ở vịnh Vân Phong. Trong đó có một đảo lớn là hòn Điệp và hai đảo nhỏ là hòn Ó và hòn Quạ. Đường đi bộ trên biển nổi tiếng chính là những doi cát tự nhiên, nối liền nhau tạo nên con đường cạn trơ cát mỗi khi thủy triều xuống và lấp nước khi thủy triều lên.  

Mực nước lên cao nhất ở đoạn đường này vào khoảng nửa mét khi thủy triều đạt đỉnh. Khung cảnh được tạo nên bởi con đường đi bộ trên biển của Điệp Sơn được đánh giá là tuyệt đẹp và độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Con đường này cũng là một trong những điểm thăm quan chính trên đảo Điệp Sơn. 

 

 con đường đi bộ trên biển của đảo Điệp Sơn Con đường đi bộ trên biển hình thành bởi các doi cát tự nhiên. Ảnh: @banhbaodalat

 

 con đường đi bộ trên biển nối liên các đảo ở Điệp Sơn Con đường này nối liền các đảo nhỏ thuộc Điệp Sơn. Ảnh: @vntrekkingmoments

 

>>Xem thêm: Các khu du lịch ở Nha Trang 'hót hòn họt' khiến du khách mê mẩn

 

 Con đường uốn lượn theo mực nước và không có hình dạng cố định, chiều rộng chỉ khoảng 3 mét. Tùy con nước thủy triều mà đường đi bộ trên biển này sẽ lộ hẳn trên bề mặt biển hoặc nằm dưới mặt biển trong xanh vài tấc. 

 

con đường đi bộ trên biển của Điệp Sơn Con đường uốn lượn mềm mại theo con nước. Ảnh: @thrivesaigon

 

Trải nghiệm dạo bước trên con đường đi bộ xuyên biển, cảm nhận cát mịn dưới chân và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của hòn Điệp Sơn sẽ mang lại cho bản cảm giác thích thú đặc biệt. Cảm giác sẽ vô cùng lạ lẫm khi bạn có thể thong thả đi bộ giữa đại dương bao la đầy kỳ thú. Con đường đi bộ trên biển đặc biệt này chính là một món quà tuyệt vời của tạo hóa, để tô điểm thêm cho nét đẹp độc đáo của hòn đảo hoang sơ này. 

 

con đường đi bộ trên biển mê hoặc du khách ở Điệp Sơn Khung cảnh thơ mộng tại con đường đi bộ trên biển của Điệp Sơn. Ảnh: @-asiamastertours

 

Để có thể check-in tại con đường đi bộ trên biển ở đảo Điệp Sơn đẹp nhất, du khách hãy chú ý đến khung giờ nước lên xuống tại đây. Theo đó, từ ngày 1 đến ngày 15 âm lịch hằng tháng nước sẽ rút vào buổi chiều và từ 16 âm lịch đến hết tháng nước sẽ rút vào buổi sáng. Chính vì vậy, tùy thời điểm bạn ghé thăm mà hãy chọn thời gian check-in con đường này phù hợp để ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn hảo nhất. 

 

Check-in ở con đường đi bộ trên biển Điệp Sơn Con đường sẽ hiện rõ hoặc chìm dưới mực nước biển tùy thủy triều. Ảnh: @lalleamy.96

 

Điệp Sơn không chỉ có con đường đi bộ trên biển!

Nhắc đến đảo Điệp Sơn thì hầu hết du khách sẽ nhớ về con đường đi bộ trên biển tại đây, tuy nhiên Điệp Sơn còn nhiều điều tuyệt vời khác đang chờ đợi bản khám phá. Hòn đảo hoang sơ này như một nàng thơ đẹp đã ngủ quên nhiều năm và chỉ mới được đánh thức bởi sự nổi tiếng của con đường đi bộ xuyên biển. Tuy nhiên khi du lịch tại hòn đảo này, du khách sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa bởi vẻ đẹp ấn tượng của nơi đây. 

 

Du lịch đảo Điệp Sơn check-in ở con đường đi bộ trên biển Điệp Sơn có khung cảnh rất thơ mộng. Ảnh: @lieuki

 

 

 

Cái thú tuyệt vời nhất khi đến với Điệp Sơn chính là được chìm đắm vào không gian tuyệt đẹp của thiên nhiên. Mọi thứ ở đây đều nguyên sơ và chân chất lạ kỳ, từ con người, bãi biển, hòn đảo hay cả tiếng gió và tiếng sóng cũng hồn nhiên lạ thường. Ở Điệp Sơn bạn sẽ thấy như mình được xa rời hoàn toàn với cuộc sống ồn ã ngoài kia và được thật sự hòa mình vào cái mênh mông, bất tận nhưng bình yên của thiên nhiên, của biển cả. 

 

Chèo thuyền kayak sau khi check-in ở con đường đi bộ trên biển Chèo thuyền khám phá đảo là trải nghiệm thí vị. Ảnh: dulichchat

 

Sau khi check-in con đường đi bộ trên biển bạn có thể chèo thuyền kayak hoặc thuê thuyền đi khám phá các hòn đảo nhỏ xung quanh. Cảnh sắc ở bất cứ góc nào trên đảo cũng đều đẹp và bình yên. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá cuộc sống của người dân trên đảo ở những ngôi làng chài, người dân ở đây rất chân chất và mến khách.

Mặc dù là đảo nhỏ và dịch vụ du lịch chưa phát triển, nhưng ở Điệp Sơn vẫn có những hàng quán nhỏ phục vụ nhu cầu trải nghiệm ẩm thực của bạn, cùng với đó là dịch vụ lưu trú cho những ai muốn ở lại qua đêm tận hưởng sự bình yên trên đảo.

 

Ăn hải sản khi check-in ở con đường đi bộ trên biển Ẩm thực trên đảo Điệp Sơn cũng khá hấp dẫn. Ảnh: Zing

 

Du lịch Điệp Sơn và check in con đường đi bộ trên biển để tận hưởng khung cảnh đầy thơ mộng, đắm chìm trong sự tĩnh lặng an nhiên sẽ là một trải nghiệm khó quên với bất cứ ai. Hãy đến với Điệp Sơn để được một lần thả hồn theo tiếng sóng và tận hưởng những ngày an yên, nhẹ nhõm trong đời bạn nhé. 

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn