Thư giãn bên hồ Inya Myanmar với những trải nghiệm thú vị

Thứ năm, 03/12/2020, 12:09 GMT+7

Là một trong 2 hồ nhân tạo lớn nhất của thủ đô Yangon, hồ Inya Myanmar sở hữu một khung cảnh đẹp như tranh vẽ khi xung quanh hồ là những hàng cây xanh mướt với thảm cỏ tươi xanh rười rượi.

test

Yangon là thành phố lớn nhất đồng thời cũng là cố đô xinh đẹp sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn, huyền thoại của Myanmar; trong đó không thể không nhắc đến hồ Inya. Đây cũng là địa điểm vui chơi lý tưởng cho du khách và người dân địa phương khi ngay cạnh hồ là một công viên giải trí gần Kabaraye Pagoda Road.

 

 
>>Xem thêm: Tất tần tật thông tin du lịch Yagon Myanmar

 

Hồ Inya Myanmar ở đâu?

Hồ Inya ở Myanmar trước đây được gọi là hồ Victoria được biết đến là biểu tượng văn hóa của thủ đô Yangon nói riêng và đất nước Myanmar nói chung. Hồ Inya nằm ở phía Bắc và cách trung tâm thành phố Yangon 10km và được coi là hồ nhân tạo lớn nhất gấp khoảng 5 lần hồ Kandawgyi.

Được xây dựng vào năm 1882 hồ Victoria  để cung cấp nguồn nước sạch cho chính quyền thuộc địa Anh lúc bấy giờ. Với không khí yên bình và cảnh quan đẹp như tranh vẽ, hồ hiện là nơi công cộng để nhiều người đến thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Trong khi đó, một số khu vực đã trở thành tài sản riêng của những cư dân giàu nhất Yangon.

 

Thời điểm thích hợp để du lịch hồ Inya Yangon?

Không chỉ sở hữu vô số tòa tháp dát vàng tuyệt đẹp, Yangon còn nổi tiếng với hồ Inya - một địa điểm tuyệt vời mà du khách có thể ghé thăm và đi dạo vào những buổi cuối tuần. Vì thế du khách có thể đến hồ vào mọi thời điểm trong năm đều rất tuyệt. Xong nếu bạn muốn tận hưởng tiết trời mát mẻ, trong lành và được tham gia nhiều trải nghiệm bên hồ thì thời điểm tốt nhất đến đây là từ tháng 11 - tháng 2. 

 

 

Cách đi đến hồ Inya Myanmar như nào?

Từ trung tâm thành phố Yangon, khách du lịch có thể đi taxi đến tham quan hồ Inya Myanmar với mức phí 4.000 kyat. Hồ được giới hạn bởi đường Parami hướng về phía bắc, đường Pyay ở phía tây, đường Inya trên đại lộ University phía tây nam ở phía nam và đường chùa Kabar Aye ở phía đông. Tuy nhiên, du khách có thể đến thăm hồ bằng cách đi qua đường Kabar Aye Pagoda gần khách sạn Sedona và quảng trường Myanmar, đường Pyay và đường Inya bên cạnh Đại học Yangon. Các khu vực khác xung quanh hồ là một trong những khu vực độc nhất ở Yangon bao gồm dinh thự của Daw Aung San Suu Kyi, U Ne Win và đại sứ Hoa Kỳ.

 

 

Những trải nghiệm thú vị bên hồ Inya ở Yangon
 

1. Tham gia chèo thuyền

Đến với hồ Inya có vô vàn các hoạt động thú vị mà du khách có thể tham gia như chèo thuyền. Và nếu thích bộ môn chèo thuyền, hãy ghé qua Câu lạc bộ Thuyền buồm Yangon mở cửa cho những người không phải là thành viên vào tối thứ 6 để thưởng thức đồ uống và có khung cảnh ven hồ tuyệt đẹp.

 

 

2. Đi bộ xung quanh hồ

Đến hồ Inya thì du khách có thể trải nghiệm đi bộ xung quanh hồ khoảng 2h đồng hồ để tận hưởng không khí trong lành, bình yên của mắt nước và cỏ cây bên hồ. Đi bộ cũng là trải nghiệm tuyệt vời để bạn sở hữu được những píc ảnh đẹp vì background tại hồ rất sáng và tươi xanh.

 

 

3. Ngắm hoàng hôn bên hồ

Ghé Yangon chiêm ngưỡng hồ Inya Myanmar đẹp tuyệt trần du khách sẽ thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp nên thơ, tươi xanh của hồ. Vào lúc xế chiều khi hoàng hôn buông xuống lòng hồ hắt lên những dải sáng màu cam vàng lung linh, huyền ảo. Ngồi trên thuyền thả mình ngắm hoàng hôn rực lửa còn gì tuyệt vời bằng.

 

 

4. Thưởng thức bữa tối bên hồ

Sau khi trải nghiệm ngắm hoàng hôn thơ mộng, du khách có thể đi bộ lên phía Tây để dùng bữa tối, bởi hàng loạt lựa chọn ẩm thực sẽ chờ du khách khám phá. Nếu du khách khao khát một bữa tối thịnh soạn, các nhà hàng cao cấp như L'Opera hay Sabai DMZ sẽ thỏa mãn họ với những món ăn tuyệt vời, tầm nhìn ra hồ và đi dạo trong vườn. Nếu khách du lịch chỉ đơn giản muốn thử các món ăn địa phương, thì trên Đường Pyay, vô số các quầy hàng ăn địa phương dành cho du khách thưởng thức.

 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MYANMAR KHUYẾN MÃI

 

Những địa điểm du lịch gần hồ Inya Myanmar
 

1. Đại học Yangon 

Cách hồ không xa chính là khuôn viên Đại học Yangon. Đây là ngôi trường có tiếng tăm nhất tại quốc gia này và cũng là nơi mà tất cả các sinh viên tốt nghiệp đều thích đến thăm lại nhiều lần. Và khuôn viên của trường luôn mở cửa để tiếp đón du khách và dân địa phương đến tham quan và đi dạo dưới hàng cây xanh mát, không khí trong lành.

 

 

2. Công viên Kandawgyi

Cách hồ Inya không xa, công viên Kandawgyi cũng là điểm đến mà du khách nên ghé thăm khi đến thủ đô Yangon Myanmar. Tại công viên được thiết kế một cây cầu dài bằng gỗ bắc qua hồ nước để du khách ngắm bình minh vào buổi sáng sớm và ngắm hoàng hôn vào lúc xế chiều.

 

 

3. People’s square and park

People’s square and park được biết đến là một trong những công viên nổi tiếng tại Yangon. Công viên này được chia thành 2 khu vực: một khu vực free cho người dân địa phương và một là khu vực sẽ thu vé vào cổng đối với khách du lịch đến tham quan. Không chỉ là nơi để tản bộ, ở công viên này du khách có thể được tìm hiểu và tham quan những mô hình máy bay và những bức tượng. Ngoài ra, nơi đây còn có những gian hàng bán đồ lưu niệm.

 

 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch hồ Inya Myanmar mà Lữ Hành Việt Nam đã tổng hợp đến bạn. Chúc bạn sẽ có chuyến đi tham quan đầy hạnh phúc và khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng ở Yangon Myanmar nhé.

 

Nguyễn Chiên (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn