Các thành phố sa mạc ở Maroc mà ai đến cũng không muốn về

Chủ nhật, 06/12/2020, 15:11 GMT+7

Maroc là một trong những quốc gia nổi tiếng với những sa mạc đẹp đến ngỡ ngàng. Nhất là trong các sa mạc này còn có nhiều thành phố, ốc đảo, động vật hoang dã và cồn cát mà bạn sẽ không bao giờ muốn rời khỏi một khi đến đó. Vậy nên, nếu bạn cũng đang tò mò về các thành phố sa mạc ở Maroc ấy thì nhất định không được bỏ qua bài viết dưới đây đâu nhé.

test

Các thành phố sa mạc ở Maroc siêu quyến rũ mà bạn không nên bỏ lỡ


1. Erfoud

Nằm ở phía Nam của Maroc và là cửa ngõ dẫn vào các sa mạc của Sahara, Erfoud là một thị trấn sa mạc xinh đẹp đến mức bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên và các tảng đá quyến rũ với các hình thù kỳ dị cả ngày mà không biết chán. 

 

Erfoud - 1 trong Các thành phố sa mạc ở Maroc hấp dẫnKhung cảnh thiên nhiên tươi đẹp (Ảnh @hammadi_calisthenics)

 

Ngoài ra, nơi này còn có rất nhiều các công trình kiến trúc ấn tượng, tiêu biểu như cung điện hoàng gia Erfoud - nơi ở của một số thành viên hoàng gia cai trị Maroc trong quá khứ. 

 

thành phố Erfoud - 1 trong các thành phố sa mạc ở Maroc hấp dẫnCác công trình ấn tượng (Ảnh @moroccan.roamer)

 

Đặc biệt, đứng ở đây vào lúc hoàng hôn, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh huyền ảo, lung linh của thành phố trong sắc cam rực rỡ, đảm bảo sẽ là một khoảng khắc tuyệt vời mà bạn chẳng thể quên được trong cuộc đời đâu nhé.

 

2. Rissani 

Nói đến các thành phố sa mạc ở Maroc đáng đến nhất thì sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua Rissani - một thành phố rất đông người nằm ở phía Tây Bắc của sa mạc Sahara, xung quanh một ốc đảo bình yên.

Đến đây, bạn có thể được tham quan nhiều địa điểm du lịch xinh đẹp và các ksours (lâu đài) nguy nga như: Lăng mộ của Moulay Ali Cherif hay Kasr El Fida - lâu đài cổ kính nhất trong khu vực với một kiến trúc và phong cách tuyệt vời làm bạn say đắm ngay lập tức.

 

Rissani - 1 trong Các thành phố sa mạc ở Maroc thú vị Lâu đài nguy nga (Ảnh @lu_halabicova_)

 

Bên cạnh đó, thành phố sa mạc Rissani còn có một khu chợ ba ngày diễn ra vào Chủ Nhật, Thứ Ba và Thứ Năm - nơi tập trung rất nhiều thương nhân người Berber và Ả Rập đến đây để bán đồ gốm, các loại thực vật hoang dã được sử dụng trong y học hoặc nhiều động vật và quần áo xinh xắn...chắc chắn sẽ khiến bạn phải bỏ hầu bao ra ngay thôi.

 

3. Khamlia 

Một trong những thành phố sa mạc ở Maroc mà bạn không thể bỏ qua nữa là Khamlia - một vùng đất nhỏ chỉ có 150 người sinh sống với các cửa hàng và nhà cửa bé xinh nhưng lại cực kỳ yên bình.

Đến với Khamlia, chẳng còn gì tuyệt vời hơn việc đến thăm nhà của các hộ gia đình trong thành phố để tìm hiểu về cuộc sống, phong cách, thức ăn, đồ uống, văn hóa và ngôn ngữ của người Berber, cũng như cách mà họ làm đẹp thêm cho nền văn hóa Maroc độc đáo như thế nào. Hãy yên tâm là người dân ở đây cực kỳ thân thiện và cơi mở nên bạn sẽ có cảm giác ấm áp như một gia đình ngay thôi.

 

Khamlia - 1 trong Các thành phố sa mạc ở Maroc hấp dẫnGhé thăm các gia đình trong thành phố (Ảnh @teneredreams)

 

Hơn nữa, cũng đừng quên khám phá các cồn cát đỏ rực và lưu lại những bức hình sống ảo "ngàn like" nhé.

 

4. Merzouga 

Là một trong các thành phố sa mạc hàng đầu của Maroc, Merzouga quyến rũ du khách bởi những cồn cát cao sừng sững, thậm chí một số đụn cát còn có thể lên tới 350 m.

 

Merzouga - 1 trong Các thành phố sa mạc ở Maroc thu hútNhững cồn cát sừng sững (Ảnh @melina_negrini)

 

Với vị trí tọa lạc là trong sa mạc Sahara nên khí hậu của thành phố Merzouga vào mùa hè rất nóng, trong khi đó, mùa đông lại khá mát mẻ, nhiệt độ có thể lên tới 10 độ C vào ban ngày, mưa xuất hiện cũng ít nên cực kỳ thích hợp để đi tham quan.

Những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua tại một trong các thành phố sa mạc ở Maroc này chính là: đi bộ trên cồn cát trải nghiệm cuộc sống của cư dân nơi đây và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên; thử một lần đi xe máy trên cát; thuê một chú lạc đà và cưỡi nó đi qua những cồn cát hoặc cùng bạn bè và nhiều du khách khác đến một trong những đụn cát này nói chuyện và ngủ dưới những vì sao, chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên cho xem.

 

Merzouga - 1 trong Các thành phố sa mạc ở Maroc cuốn hútThuê 1 chú lạc đà để cưỡi (Ảnh @letoilebrahim)

 

5. Ouarzazate 

Nằm ở độ cao 1.300 mét so với mực nước biển và trên các tuyến đường của các thương nhân châu Phi buôn bán giữa châu Phi và các thành phố phía Bắc Maroc. Ouarzazate không chỉ là thành phố lớn nhất trong sa mạc Sahara mà còn được coi là thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Maroc nữa cơ.

 

Ouarzazate - 1 trong Các thành phố sa mạc ở Maroc đáng đến nhấtNhiều công trình ấn tượng (Ảnh @soufian_ett)

 

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở đây là Ait Benhaddou - một ngôi làng cổ tích bước ra từ thế giới phim ảnh, nơi là phim trường của những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như: chiến tranh giữa các vì sao, The Living Daylights, Lawrence of Arabia, Gladiator...và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1987.

Ngoài ra, Fint Oasis - một thiên đường xanh tươi tốt giữa sa mạc Maroc khô hạn, với âm thanh của các loài động vật hoang dã và tiếng nước chảy nhẹ trên những tảng đá, cùng không khí yên bình thư thái cũng sẽ là một nơi tuyệt vời để tham quan đấy nhé.

 

Ouarzazate - 1 trong các thành phố sa mạc ở Maroc quyến rũThiên đường xanh giữa sa mạc (Ảnh @juls.19)

 

Hơn nữa, có rất nhiều các hoạt động thú vị khác như: đi bộ, cưỡi lạc đà và cắm trại...mà bạn cũng nên thử ở thành phố sa mạc Ouarzazate.

 

 

6. Zagora 

Nằm ở phía Đông Nam của Maroc, trong thung lũng sông Draa, thành phố Zagora nổi tiếng với nhiều lễ hội độc đáo thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, khi ghé thăm nơi này bạn có thể đi leo núi Jebel Zagora - một ngọn núi với phong cảnh tuyệt vời hoặc đi bộ dọc theo các dòng sông của thung lũng Draa hùng vĩ để chiêm ngưỡng những vùng đất xanh tươi, hữu tình, cũng có thể cưỡi lạc đà và đi dạo trên sa mạc cát quyến rũ.

 

Zagora - 1 trong Các thành phố sa mạc ở Maroc nên đếnCưỡi lạc đà thăm thú sa mạc (Ảnh @thegreenapp_)

 

Từ tất cả những điều trên, ta có thể thấy Zagora xứng đáng là một trong các thành phố sa mạc ở Maroc hấp dẫn nhất để ghé thăm.

 

7. M'Hamid 

Là một ngôi làng nhỏ cách Zagora 98 km và cũng là thị trấn cuối cùng trên sa mạc Sahara, vì vậy M'Hamid được xem như một sự kết thúc của tất cả nền văn minh Sahara.

Ở đây, bạn có thể nhìn thấy Kasbah - một tòa thành cổ kính nguy nga và làng Oulad Youssef xinh đẹp, thanh bình. Hoặc tham gia một chuyến đi đáng kinh ngạc qua những cây cọ hay cưỡi lạc đà, đi xe máy trên những cồn cát tuyệt vời và cắm trại, ngủ qua đêm trên sa mạc, tất cả đều rất thú vị và tuyệt vời đấy nhé.

 

MHamid - 1 trong các thành phố sa mạc ở Maroc nên đếnChill trên sa mạc (Ảnh @helenedvg)

 

8. Nkob 

Đây là một ngôi làng nhỏ nằm trên con đường nối giữa thành phố Ouarzazate và Tazzarine. Nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng một Kasbah sừng sững, mua những sản phẩm địa phương với giá cực hời và đi bộ trên dãy núi Saghrou hùng vĩ.

 

9. Smara

Nằm ở phía Tây của sa mạc Sahara, Smara có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, vì vậy nó cũng là một trong các thành phố sa mạc ở Maroc mà du khách nên đến một lần trong đời.

 

10. Al Ayoun 

Là thành phố lớn nhất ở sa mạc Sahara phía Tây Maroc, Al Ayoun được chia thành hai phần bởi sông Saguia el Hamra với khí hậu ôn hòa đáng ngạc nhiên quanh năm, vậy nên sẽ thật là thiếu sót nếu đi du lịch Maroc mà không ghé qua nơi đây đấy.

 

Al Ayoun - 1 trong các thành phố sa mạc ở Maroc đáng đếnThời tiết ôn hòa đáng kinh ngạc trên sa mạc (Ảnh @habbtalbo11)

 

Bên cạnh các khu phố cổ kính và những công trình Hồi giáo với kiến trúc ấn tượng thì các thành phố sa mạc ở Maroc cũng khiến bao du khách phải chết mê chết mệt đấy nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet
 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn