Những mùa hoa cuối năm, cứ check-in là 'on top trending' mạng xã hội!

Thứ hai, 07/12/2020, 11:00 GMT+7

Cùng Lữ Hành Việt Nam check-in các mùa hoa cuối năm đẹp 'lịm tim', là ưu đãi của thiên nhiên đất trời tô điểm cho mùa đông lạnh giá!

test

Check-in các mùa hoa cuối năm được hội mê xê dịch truy lùng, nhìn những hình ảnh đẹp lịm tim dưới đây, bạn chỉ muốn xách balo lên và 'mục sở thị' ngay tức khắc.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-minCheck-in các mùa hoa cuối năm đẹp mộng mơ!

 

Check-in các mùa hoa cuối năm được hội mê sống ảo 'điểm mặt gọi tên' 

Thời điểm cuối năm là lúc nhiều người chọn đi du lịch, để thả lỏng cơ thể sau một quãng thời gian dài, và cũng bởi đây là thời điểm mát mẻ, thời tiết dễ chịu, không mưa bão bất ngờ. Dịp cuối năm này cũng là lúc đất trời có những mùa hoa đẹp nao lòng, khoe sắc khắp nơi. Thử ngắm qua list các mùa hoa cuối năm này xem, bạn nhất định sẽ phát cuồng thôi.

 

1. Mùa hoa mai anh đào

Đến hẹn lại lên, tháng 12 - tháng 1 hàng năm, khi đông sắp tàn, xuân sắp sửa sang, hoa mai anh đào Sapa lại nở hồng rực rỡ trên đồi chè Ô Long xanh mướt. 

 
Check-in các mùa hoa cuối năm-mai-anh-dao-hoang-hiepHoa anh đào trên đồi Ô Long (Ảnh: Hoàng Hiệp)

 

Bức tranh đông ảm đảm đã thật sự chấm dứt khi cây vào mùa rụng lá, trên những cành khẳng khiu chỉ còn chi chít nụ và hoa vừa chớm đơm bông đẹp không thua kém gì khung trời Hàn hay Nhật xa xôi. 

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-mai-anh-daoKhung cảnh anh đào nở rộ khắp nơi

 

Ngoài ra, ở nước ta còn có mùa hoa anh đào Đà Lạt cũng đẹp nao lòng, khắp các con đường ven hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, hồ Tuyền Lâm hay khu resort Hoàng Anh,... màu anh đào hồng khiến ai đi qua cũng mê mẩn.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-mai-anh-dao-dalatholicMùa hoa anh đào đẹp nao lòng ở Đà Lạt (Ảnh: Dalatholic)

 

Với mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, mai anh đào lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Sáng sớm khi sương mai còn đọng trên những cánh hoa, nắng vừa lên chiếu vào tạo vẻ đẹp mong manh; toàn cảnh mờ ảo tinh khôi. Tới khi mặt trời lên cao, màu hồng phấn càng trở nên nổi bật, nắng vàng như rót mật trải đều trên những tán cây.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-mai-anh-daoThời điểm chụp những bức hình xinh xẻo nắng mai

 

Kinh nghiệm ngắm mai anh đào chuẩn nhất là nên tới đây vào hai khung giờ: sáng sớm (khoảng 6h30 - 8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h - 17h30). Loài hoa của núi đồi này chỉ nở trong vài tuần của tháng 12, bạn phải tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp này khi thời tiết thuận lợi và hoa đang trong thời gian nở đẹp nhất.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-mai-anh-daoHoa anh đào đã rộ sắc rồi, bạn ghé thăm chưa? (Ảnh: Phạm Lan Hương)

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC DỊP TẾT SIÊU HOT

 

2.  Hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch được biết đến là một mùa hoa cuối năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, du lịch tại Hà Giang, Lào Cai. 

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - tam giác mạchMùa hoa trứ danh của Hà Giang, Lào Cai (Ảnh: na.sociu)

 

Ngoài tên gọi là tam giác mạch thì loài hoa này còn có tên là kiều mạch hay mạch ba góc. Thân cây thảo chỉ cao từ 30 đến 80 cm, lá câu có hình tim, phân nhiều cành, lá.

Thời điểm tam giác mạnh nở rộ trên khắp vùng cao nguyên đá là vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Vào thời điểm này, khi đến du lịch Hà Giang và Lào Cai, ngoài việc chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vỹ, bạn còn có thể tham gia các lễ hội đặc sắc liên quan đến hoa tam giác mạch. 

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - tam giác mạchMùa hoa nở rộ cuối tháng 11 đầu tháng 12 (Ảnh: Meo Travel)

 

Đặc biệt, hoa tam giác mạch cũng được trồng rất nhiều tại Hà Giang, bạn có thể lựa chọn check-in ở những điểm hoa lớn, nổi tiếng như nhà của Pao, dinh thự họ Vương hay rừng thông Yên Minh hoặc check-in ngay trên những ruộng hoa được trồng trên đường đi.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - tam giác mạchMùa tam giác mạch của vùng cao nguyên núi đá

 

Không chỉ Hà Giang hay Lào Cai mới “độc quyền” có hoa tam giác mạch, Lạng Sơn nơi đây cũng có những cánh đồng hoa rộng lớn, mênh mông, đẹp nao lòng du khách! Cuối năm này, còn chờ gì mà không đến check in ngay tại cánh đồng hoa tam giác mạch Lạng Sơn thôi nào!

 

3. Hoa mận, hoa mơ

Những hình ảnh đồi hoa phủ trắng xóa chắc hẳn sẽ gây ấn tượng với nhiều du khách khi đến nơi vùng cao Tây Bắc. Nơi đây luôn tạo một ấn tượng đặc biệt với du khách trong những tháng cuối năm bởi sắc trắng tinh khôi, đẹp mắt của những đồi hoa mơ, hoa mận. Thế nên nhiều người mới nhất định check-in mùa hoa cuối năm trên các rẻo vùng cao nguyên phía Bắc này!

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - hoa mậnRừng hoa mận trắng tinh khôi

 

Đến Mộc Châu những ngày cuối năm, du khách bắt đầu được chiêm ngưỡng không gian xanh mát sáng bừng sắc hoa. Những bông hoa trắng ngần tinh khôi và e ấp như những cô gái đương tuổi dậy thì. Mùa hoa mận nở rợp trời khắp các bản làng thôi thúc biết bao trái tim yêu cái đẹp lên đường check-in cho bằng được. 

 

Rừng hoa mận trắng tinh khôi Mộc ChâuNgồi dưới tán cây mận tận hưởng khung cảnh yên bình (Ảnh: Hung Manh Nguyen)

 

Hoa mận trắng Mộc Châu nở khắp nơi, trên các con đường vào bản, trên nương, hay những hẻm sâu trong vách núi. Các điểm ngắm hoa đẹp nhất phải kể đến bản Ba Phách, bản Áng, thung lũng Nà Ka, Vân Hồ, Thông Cuông... Loài hoa mỏng manh xinh đẹp này một khi đã nở rất ồ ạt, nhưng cũng rất chóng tàn, chỉ từ 2 - 3 tuần. Vì vậy, tại sao không lên đường khám phá Mộc Châu ngay?

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - hoa mậnMận trắng rợp tán cây (Ảnh: Hailecao)

 

Những bản làng nhỏ xinh, ẩn sâu dưới tầng tầng lớp lớp trắng tinh khôi của những rừng hoa mận sẽ níu giữ bước chân thực khách chìm đắm trong chốn tiên cảnh mãi không thôi. Vườn hoa mơ thường nở sớm hơn, vì vậy thời điểm tháng 12 này chính là lúc thích hợp để bạn có thể bắt trọn khoảnh khắc những đồi hoa nở trắng trời tại vùng rẻo cao Mộc Châu này đó.

 

4. Hoa hướng dương

Mang màu sắc khó có thể nhầm lẫn, tháng 12 cũng là lúc những cánh đồng hoa hướng dương tiếp đón những vị du khách đến tham quan và cảm nhận vẻ đẹp của loài hoa mặt trời. Loài hoa luôn tạo cảm giác ấm áp vì màu vàng rực rỡ, những bông hoa kiêu hãnh trong ánh nắng chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những background sống ảo không thể tuyệt vời hơn. 

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - hoa hướng dương-titangroupMùa hoa của mặt trời (Ảnh: titangroup)

 

Xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An sở là nơi sở hữu cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất cả nước với diện tích lên đến 100 ha. Nơi đây với sự quy tụ của hàng nghìn cây hoa hướng dương sẽ khiến bạn không ngớt lời trầm trồ khen ngợi. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương ở Hải Dương, Bắc Giang, Sapa hay ngay tại Ecopark cũng đều mang vẻ đẹp cuốn hút, say đắm lòng người.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm -vuon-huong-duong-@nhungtrannnnVườn hướng dương ở Hải Dương (Ảnh: @nhungtrannnn)

 

Một vài lưu ý khi tham quan các cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam. Bạn nên tới vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát, khi có nắng chiếu xiên và màu nắng đẹp nhất cùng nhiệt độ khi đó cũng không quá khắc nghiệt. Tất nhiên, cần chuẩn bị vài bộ trang phục để tạo ra nhiều bộ ảnh khác nhau. Những bộ váy màu trắng thướt tha phong cách boho vô cùng hợp với cánh đồng hoa mặt trời. Nếu muốn chụp hình ôm hoa bạn nên mua hoa bó sẵn; tránh ngắt hoa, bẻ cành ở đồi hoa bạn nhé!

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-huong-duong-tien-ti-tonLoài hoa rực rỡ tuyệt đẹp (Ảnh: Tiên Ti Tởn)

 

5. Đồi cỏ hồng

Một loài hoa cuối cùng không thể thiếu trong danh sách check-in các mùa hoa cuối năm gây thương nhớ đó là cỏ hồng. Nét đẹp rực rỡ của loài hoa này có thể chiếm "spotlight" của tất cả những loài hoa khác bởi vẻ đẹp hoang dại, sức sống phi thường. Được biết loài hoa này không chỉ mọc theo từng cụm mà đua nhau bao phủ khắp các mặt đồi, tạo nên không gian bao la sắc hồng của cỏ tuyết đẹp vô cùng.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-coduoichon-hahinmakeupĐồi cỏ hồng Đà Lạt mộng mơ (Ảnh: Hahinmakeup)

 

Để chiêm ngưỡng những thảm hoa bát ngát này, bạn cần tìm đến Suối Vàng và Thung Lũng Vàng tại Đà Lạt để tận mắt ngắm nhìn khung cảnh tuyệt sắc của thiên nhiên ban tặng cho nơi đây nhưng cũng nên lưu ý bởi con đường đến với đồi cỏ hồng khá khó khăn và có khả năng bị lạc cao, vì vậy bạn nên tìm hiểu kí đường đi hoặc nhờ sự trợ giúp của người dân bản địa nhé!

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-coduoichon-nguyen-quynh-trang-chuThảm hoa cỏ đuôi hồng đẹp mê ly Ảnh: nguyễn quỳnh trang chu)

 

Đồi cỏ hồng Gia Lai cũng là tọa độ “check in” hot hit thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến sống ảo. Đứng giữa đồi cỏ hồng đẹp tựa tranh vẽ, khung cảnh lãng mạn, ngọt ngào sẽ khiến bạn cảm thấy mình như đang lạc vào một thiên đường phiêu lãng. Đồi cỏ hồng ở Gia Lai này rộng tới gần 500 ha, tha hồ mà check in “cháy máy nhé!”, chắc hẳn các bạn trẻ sẽ mê mẩn lắm đây, nhất là với những cô nàng bánh bèo yêu thích màu hồng.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm-co-hong-gia-laiĐồi cỏ hồng Gia Lai cũng đẹp không kém (Ảnh: Yu Mi Nhon)

 

6. Hoa cúc họa mi

Nếu nhắc đến các mùa hoa cuối năm khiến nhiều người mê mẩn thì không thể không nhắc đến mùa hoa cúc họa mi - loài hoa đặc trưng cho dịp cuối năm, khi tiễn thu đi và đón đông lạnh về. Đây là mùa hoa nổi tiếng và thu hút rất nhiều bạn trẻ, du khách check-in, chụp ảnh tại Hà Nội. 

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - cúc họa miMùa hoa cúc họa mi tinh khiết (Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng)

 

Mùa cúc họa mi không kéo dài như những mùa hoa khác mà thường chỉ nở rộ vào cuối tháng 11 cho đến tầm đầu tháng 12. Những gánh cúc họa mi rong ruổi trên khắp nẻo đường Hà Nội trong những ngày đông cũng là một hình ảnh của cuộc sống yên bình nới thủ đô gây biết bao thương nhớ.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - cúc họa miLoài hoa gây bao thương nhớ (Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng)

 

Để check-in mùa cúc họa mi, bạn có thể đến những địa điểm nổi tiếng như làng hoa Nhật Tân, làng hoa Tây Tựu hay bãi đá Sông Hồng ở Hà Nội. Những địa điểm này thường trồng nhiều cúc họa mi để phục vụ du khách tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt ở làng hoa Tây Tựu, những vườn hoa cúc họa mi trải rộng bạt ngàn không thấy điểm kết thúc, bởi đây là làng hoa truyền thống nổi tiếng của thủ đô.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - cúc họa miĐặc sản những gánh hàng rong bán họa mi (Ảnh: James_7070)

 

Và vài năm gần đây, loài hoa tinh khiết này có mặt ở nhiều tỉnh thành phía Bắc hơn, như ở Thanh Hóa cũng có mùa cúc họa mi đẹp nao lòng. Những cánh hoa trắng nhẹ nhàng, thoảng hương thơm của đất trời, làm rung động bao người.

 

7. Hoa dã quỳ

Dã quỳ thuộc họ của hoa cúc, nó còn có nhiều tên gọi khác như: sơn quỳ, cúc quỳ hay hướng dương dại,… Trên thế giới nó được trồng ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới, các bụi cây có thể cao lên đến 2 hoặc 3 mét. 

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - hoa dã quỳ @namanh.246Mùa hoa dã quỳ gây thương nhớ (Ảnh: @namanh.246)

 

Ở Việt Nam, nó xuất hiện từ rất lâu và vì nhờ dễ phát triển nên nó được người Pháp ở Lâm Đồng trồng để làm phân cho các cây cao su hay cà phê. Sau đó lan dần ra khắp cả khu vực Tây Nguyên và đặc biệt từ lâu đã trở thành một trong những điều thu hút mọi người đến du lịch Đà Lạt. Loài hoa dại, mọc thành từng bụi bạn có thể bắt gặp khắp từ những con đường lên núi đến hiên nhà của mỗi gia đình ở xứ ngàn hoa này.

 

Check-in các mùa hoa cuối năm - hoa dã quỳLoài hoa mang sức sống mãnh liệt (Ảnh: @phanh__yeobo)

 

Ngoài Đà Lạt, ở Ba Vì (Hà Nội) cũng nổi danh miền Bắc với mùa hoa dã quỳ vàng đẹp ngất ngây. Mùa lạnh kéo đến, là các bạn trẻ lại đua nhau check-in các mùa hoa cuối năm tại Ba Vì, mà đặc sản chính là loài hoa dã quỳ hoang dại nhưng mang vẻ đẹp của sự năng động, tinh khôi.

 

check-in-cac-mua-hoa-cuoi-nam-hoa-da-quyBạn có thể chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ tại Ba Vì hoặc Đà Lạt (Ảnh: uyenvu.97)

 

Dù nhỏ bé thế thôi nhưng sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp tươi tắn của nó khiến ai lạc bước qua cũng phải dừng chân chiêm ngưỡng. Đến hẹn lại lên mỗi khi bước vào mùa hoa mọi người lại rủ nhau sửa soạn cho hành trình tới Đà Lạt săn hoa dã quỳ hay Ba Vì để được ngắm tận mắt loài hoa đơn sơ và hơn hết là được check in bên những con đường ngập tràn hoa lãng mạn khó quên. 

Bạn đã kịp check-in các mùa hoa cuối năm dọc đất nước chưa? Sao không nhân dịp này 'on top' bên những mùa hoa tuyệt đẹp ngay đi!

 

Linh Tu (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn