Đến Doha thăm tháp Aspire - Công trình kiến trúc biểu tượng của Qatar

Thứ ba, 08/12/2020, 13:54 GMT+7

Cao 300 mét với kiến trúc tựa một ngọn đuốc rực sáng, tháp Aspire là một trong những công trình xây dựng nổi bật nhất ở thủ đô Doha của Qatar. 

test

Qatar không chỉ nổi tiếng về sự giàu có, xa xỉ nhờ trữ lượng khí đốt lớn và bình quân GDP đầu người cao nhất thế giới, mà nơi này còn là thánh địa của những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Một trong những công trình biểu tượng được yêu thích tại Qatar chính là tòa tháp Aspire. Đây là công trình kiến trúc được xây dựng để chào mừng Asian Games 2006 và hiện tại là một trong những điểm check-in hút khách tại thủ đô Doha của Qatar. 

 

tháp Aspire là công trình độc đáo ở QatarTháp Aspire là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất ở Qatar. Ảnh: @nasor3eid

 

Giới thiệu ngọn tháp Aspire - 'ngọn đuốc rực cháy' ở Doha

Tọa lạc tại khu liên hợp thể thao Doha, gần với sân vận động Quốc tế Khalifa, tháp Aspire là điểm check-in quen thuộc với nhiều du khách. Công trình này được xây dựng từ tháng 4/2005 và hoàn thành vào năm 2006 để chào đón sự kiện Asian Games 2006. 

 

Toàn cảnh tháp Aspire ở Qatar
Tháp Aspire nằm gần sân vận động Quốc tế Khalifa. Ảnh:@xplorephotography

 

Công trình kiến trúc độc đáo này được thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng là Hadi Simaan của Ove Arup. Sau khi được hoàn thành tháp Aspire đã trở thành một trong những công trình thể thao tâm điểm và nổi tiếng của Châu Á, nhờ kiến trúc độc đáo với hình dáng cách điệu từ một ngọn đuốc, biểu tượng của sự kiện thể thao Asian Games 2006. 

 

Hình dáng tháp Aspire ở Qatar rất độc đáo Tháp có hình dáng một ngọn đuốc cách điệu. Ảnh: @qatadiary

 

>>Xem thêm: Checklist những điểm du lịch ở Qatar đẹp nhất đã đến nhất định phải ghé qua

 

Kiến trúc độc đáo kết hợp hệ thống đèn Led ấn tượng của tháp Aspire

Tháp Aspire có tất cả 17 tầng, được thiết kế với một lõi bê tông cốt thép chịu lực chính, phần còn lại là hệ thống các kết cấu thép xoay và nhô ra từ lõi để hỗ trợ chịu tải trọng. Đường kính lớn nhất của tòa tháp là 70 mét, khu vực trung tâm là 27 mét, khu vực đỉnh là 45 mét. 

 

 tháp Aspire ở Qatar điểm đến hấp dẫnTháp có tất cả 17 tầng, được thiết kế với một lõi bê tông cốt thép chịu lực chính. Ảnh: @rachidrb167

 

Điểm nhấn của công trình này chính là công nghệ LED được thiết kế và lắp đặt ở mặt trước của tòa tháp, tạo ra các hiệu ứng hình ảnh. Hệ thống đèn LED điện tử tạo ra các mảng màu sắc đa dạng, giúp áp dụng dễ dàng các tiến bộ từ công nghệ điện tử để điều khiển hệ thống chiếu sáng một cách thông minh, tiết kiệm năng lượng cũng như dễ bảo dưỡng. 

 

 tháp Aspire ở Qatar điểm đến hấp dẫnHệ thống đèn LED chính là điểm nhấn của ngọn tháp này. Ảnh:glammedup.by.hina

 

Phần mặt ngoài của tòa tháp Aspire được bảo phủ lưới thép DOGLA-TRIO 101 kết hợp hệ thống LED có khoảng cách từ 14mm đến 44mm. Người ta cũng tạo một màn hình hiển thị lớn từ đèn LED, cho phép mọi người có thể thấy được từ khoảng cách rất xa. Hệ thống màn hình này được lắp đặt ở độ cao 8 mét, ngay phía dưới của bể bơi, là nơi mà người ta có thể theo dõi tin tức hay các trận đấu. 

 

 tháp Aspire ở Qatar nổi tiếng Bề ngoài bao phủ lưới thép DOGLA-TRIO 101. Ảnh:Tower-SD

Nếu quan sát từ xa, với hiệu ứng của đèn Led, tòa tháp Aspire tựa như một ngọn đuốc khổng lồ  tuyệt đẹp và vô cùng nổi bật, là một điểm nhấn kiến trúc hoành tráng và diễm lệ. 

 

Những điều đặc biệt ở tháp Aspire

Không chỉ đơn giản là một công trình kiến trúc biểu tượng cho một sự kiện thể thao mà sau khi Asian Games 2006 kết thúc, Aspire Tower trở thành một công trình nổi bật và là điểm đến hấp dẫn cho du khách cũng như người dân địa phương. Đến với tòa tháp Aspire, du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm đầy ấn tượng.

 

Check-in ở tháp Aspire ở Qatar nổi tiếng Tháp Aspire là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh:@zeinakhoury

 Bên trong tòa tháp Aspire có một khách sạn sang trọng với tiêu chuẩn 5 sao có tên là The Torch - Doha, nơi du khách có thể nghỉ lại và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Doha với view cực chất lượng. Khách sạn này có hệ thống phòng nghỉ cao cấp với đầy đủ tiện nghi cùng với đó là phòng tập gym, thể thao, spa, nhà hàng, quán cafe…

 

Check-in ở khách sạn năm sao của tháp Aspire ở Qatar nổi tiếng Khách sạn 5 sao trong tòa tháp có tên là The Torch - Doha. Ảnh: @valericapak

Đặc biệt, bể bơi ngoài trời ở khách sạn là một điểm check-in ảo diệu thu hút du khách với thiết kế độc đáo. Bể bơi hình oval nhô ra khỏi tòa nhà 12 mét, là nơi lý tưởng để bạn có thể ngâm mình thư giãn và ngắm nhìn cảnh sắc Doha từ độ cao 80 mét so với mặt đất. 

 

Check-in ở bể bơi của tháp Aspire ở Qatar nổi tiếng Bể bơi nhô ra phía ngoài tòa tháp 12 mét. Ảnh: FB/ The Torch - Doha

 

Khu vực nhà hàng xoay rộng 300 chỗ với thiết kế cực kỳ sang trọng, đẳng cấp với thực đơn phong phú theo phong cách Á -Âu độc đáo cũng là điểm dừng chân hết sức tuyệt vời. Từ nhà hàng xoay này, bạn có thể ngắm nhìn Doha ở nhiều góc độ, nhà hàng xoay cũng là thiên đường sống ảo với nhiều du khách. Nơi này hội tụ đầy đủ điều kiện lý tưởng để bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. 

 

Nhà hàng xoay của tháp Aspire ở Qatar nổi tiếng Nhà hàng mang đến view nhìn tuyệt đẹp. Ảnh:FB/ The Torch - Doha

 

 

Ngoài ra, tại tháp Aspire còn có bảo tàng thể thao, nơi trưng bày những hiện vật liên quan đến lịch sử thể thao của Qatar và cũng là nơi để tổ chức các sự kiện, triển lãm thể thao nổi tiếng. Đài quan sát ở tháp Aspire cũng là một điểm đến hấp dẫn, du khách có thể di chuyển trực tiếp lên đài quan sát bằng thang máy để thoải mái ngắm cảnh. 

 

Thang máy của tháp Aspire ở Qatar Thang máy dẫn đến đài quan sát và bảo tàng thể thao. Ảnh: FB/The Torch - Doha

 

 tháp Aspire ở Qatar Khám phá tháp Aspire ở Qatar là trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: @iambeansingh

 

Khám phá tháp Aspire ở Qatar là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn được khám phá kiến trúc độc đáo có một không hai. Công trình trị giá 150 triệu USD này xứng đáng là một trong những điểm đến hot nhất, mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Qatar.

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn