Những món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến bạn sẵn sàng 'rỗng túi' để sở hữu

Thứ sáu, 18/12/2020, 11:00 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là điểm check-in tuyệt vời với vô vàn danh thắng tuyệt đẹp mà đất nước này còn là thiên đường mua sắm có thể sẽ khiến bạn phải u mê quên lối về. 

test

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua quà gì? không phải là câu hỏi khiến các tín đồ du lịch phải đau đầu bởi xứ sở này quá quá nhiều thứ hay ho mà bạn có thể mua sắm và chất đầy hành lý trở về sau chuyến đi. Các món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ như đồ gốm, thảm, ly tulip, kẹo Lokum…là những lựa chọn tuyệt vời để bạn dành tặng cho những người thân yêu sau chuyến du lịch của mình. 

 

món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ đáng mua nhất
Có rất nhiều lựa chọn cho du khách khi muốn mua quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: @kyneil_cain

 

Khám phá những món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ hấp dẫn nhất 

 

1. Thảm thủ công 

Nhắc đến những món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ hot nhất thì chắc chắn thảm thủ công sẽ là cái tên đứng đầu bảng. Lịch sử thảm dệt của Thổ Nhĩ Kỳ đã có 3000 năm tuổi, những chiếc thảm ở đây không chỉ là một vật dụng thông thường mà còn trở thành một nét đặc trưng của đất nước hình chiếc ủng. 

 

Thảm thủ công món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Thảm thủ công là món quà lưu niệm rất được yêu thích. Ảnh: Turkey Homes

 

Thảm thủ công của Thổ Nhĩ Kỳ có kích cỡ, chất liệu và màu sắc rất đa dạng. Chất liệu chính của thảm là cotton, lụa hay sợi tre…Họa tiết trên thảm chủ yếu là những họa tiết đặc trưng của văn hóa Thổ. Bạn có thể sử dụng thảm của Thổ Nhĩ Kỳ để trải sàn, lót ghế, khăn trải bàn hay trang trí trên tường.

 

Thảm thủ công món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Họa tiết, màu sắc thảm rất đa dạng và độc đáo. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Các khu chợ cổ của Thổ Nhĩ Kỳ la địa chỉ lý tưởng để mua thảm, do thảm được làm thủ công nên chất lượng khá đồng đều. Giá của sản phẩm cao thấp tùy thuộc chủng loại, kích cỡ và cả khả năng trả giá của bạn nữa. 

 

2. Đồ gốm Thổ Nhĩ Kỳ 

Đồ gốm chính là món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ mang giá trị văn hóa rất cao và được rất nhiều du khách yêu thích. Các món đồ bằng sứ được coi là bảo vật của Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Đồ sứ món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Đồ sứ được coi là bảo vật ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Nghề làm gốm ở Thổ ra đời từ thế kỷ thứ 8, thứ 9 và phát triển lớn mạnh từ thế kỷ 11. Đến thế kỷ 16, đồ gốm thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành “thương hiệu” nức tiếng. 

Đồ gốm Thổ Nhĩ Kỳ có kiểu dáng rất hút mắt, những họa tiết ấn tượng với kết cấu và màu sắc đạt độ chuẩn đẹp cao. Nhiều sản phẩm còn được làm thủ công và vẽ tay rất tinh xảo.

 

Đồ sứ món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Màu sắc và họa tiết trên các món đồ gốm đạm "chất Thổ Nhĩ Kỳ". Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Trên đường phố ở Istanbul bạn có thể thấy món quà lưu niệm  tuyệt đẹp của Thổ Nhĩ Kỳ này được bày bán rất nhiều, từ đồ gốm trang trí, chén, ly, tách đến những chiếc gạt tàn thuốc, dĩa...Giá của những món đồ này cũng rất dễ chịu nên bạn có thể mua sắm thoải mái. 

 

3. Đèn trang trí 

Nếu như đến với khu chợ cổ ở Istanbul bạn sẽ bị lóa mắt bởi thế giới đèn trang trí nhiều màu sắc tỏa sáng cả ngày lẫn đêm tại đây. Đèn trang trí cũng chính là món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ mà bạn không nên bỏ qua. Không giống những chiếc đèn dầu đơn giản của Việt Nam, đèn trang trí của Thổ Nhĩ Kỳ có thiết kế đầy nghệ thuật với nhiều gam màu rực rỡ nên ánh sáng đèn cực kỳ thu hút.

 

Đèn trang trí món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Đèn trang trí ở Thổ Nhĩ Kỳ rất đẹp và màu sắc. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Thiết kế tinh xảo của những chiếc đèn này sẽ khiến bạn phải mê mẩn, mỗi chi tiết đều được làm rất công phu. Giá của mỗi chiếc đèn trang trí Thổ Nhĩ Kỳ khoảng vài triệu đồng nếu quy ra tiền Việt, tuy nhiên với sự tinh xảo và đẹp mắt của nó thì hẳn mức giá trên cũng không quá đắt đỏ. 

 

Đèn trang trí món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Giá của món quà lưu niệm này cũng không đắt đỏ. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

 

4. Trà Thổ Nhĩ Kỳ

Trà ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng được coi là một nét văn hóa và các loại trà cũng là món quà lưu niệm được nhiều người yêu thích. Chủng loại trà ở đây rất đa dạng, có trà hoa, trà lựu, trà đen và đặc biệt nổi tiếng nhất là trà táo. Thưởng thức trà cũng là trải nghiệm tuyệt vời mà hầu như không du khách nào bỏ qua khi đến với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. 

 

Trà món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Người Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất thích trà và chủng loại trà ở đây rất đa dạng. Ảnh: @soubaiaaaaa

 

Người Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng một loại ly và ấm riêng để pha trà, đặc biệt ly tulip là loại ly được sử dụng rất phổ biến. Thiết kế và hoa văn trên ly hay bộ ấm trà cũng rất phong phú nên đây cũng là món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ rất đáng để bạn mua đấy. 

 

Bộ ấm trà  quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Có rất nhiều bộ ấm trà độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Bộ ấm trà  quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Những chiếc ly tulip rất nổi tiếng. Ảnh: grandbazaarshopping

 

Bạn có thể tìm thấy các món đồ trên tại chợ  Grand Bazzar. Kinh nghiệm dành cho bạn là hãy trả giá xuống từ ⅓ đến ½ so với giá niêm yết để khỏi bị hớ nhé. 

 

5. Khăn pashmina

Mặc dù người ta truyền tai nhau rằng khăn Pashmina ở Thổ Nhĩ Kỳ đa số không có nguồn gốc chính tại đất nước này, nhưng vẻ đẹp của những chiếc khăn vẫn khiến nhiều người phải mê mẩn và trở thành món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ có sức hút lớn với phái đẹp. 

 

Khăn lụa Pashmina món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Vẻ đẹp của những chiếc khăn khiến nhiều người mê mẩn. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Pashmina có rất nhiều loại, với các loại bình thường giá của chúng chỉ khoảng 10 - 20 lira (50.000 - 100.000 đồng). Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua những chiếc khăn làm từ chất liệu cao cấp hơn như lông cừu, lông dê với giá khoảng trên 100 euro. 

 

6. Kẹo Turkish Delight 

Thổ Nhĩ Kỳ cũng là xứ sở của món kẹo Turkish Delight nức tiếng, chúng là món quà lưu niệm rất hấp dẫn với du khách. Loại kẹo này được làm từ bột, đường và thêm các loại hạt như hạt dẻ cười, hạt phỉ, hạnh nhân, hương hoa, hương chanh.

 

Turkish Delight món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Kẹo Turkish Delight có vẻ ngoài bắt mắt. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Những chiếc kẹo Turkish Delight  với màu sắc phong phú, đẹp mắt luôn cuốn hút các tín đồ hảo ngọt. Bạn có thể ghé các cửa hàng kẹo và thưởng thức thử trước khi mua, thậm chí nếu như bạn không thích món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ này thì có thể không mua. Tuy nhiên, chúng có hương vị rất đặc biệt nên chắc bạn sẽ bị mê mẩn khi nếm thử thôi. 

 

Turkish Delight món quà lưu niệm ở Thổ Nhĩ Kỳ Ngoài ra bạn có thể lựa chọn nhiều loại kẹo khác để mua làm quà lưu niệm. Ảnh: @grandbazaarshopping

 

Những món quà lưu niệm của Thổ Nhĩ Kỳ rất hấp dẫn đúng không nào. Bạn sẽ chẳng thể cưỡng lại được sức hút của những món quà trên và hẳn sẽ phải mạnh tay mua sắm thật nhiều sau chuyến du lịch của mình đấy. 

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn