Dạo chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa rực rỡ

Thứ hai, 21/12/2020, 14:22 GMT+7

Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan chợ nổi duy nhất còn sót lại ở “xứ sở hoa tulip” và cũng là nơi cung cấp hoa tươi cho toàn thủ đô Amsterdam. Chợ hoa Bloemenmarkt không chỉ là thiên đường mua sắm đủ các loại hoa, mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách.   

test

Địa chỉ chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan

Chợ hoa Bloemenmarkt ở đâu Hà Lan? Bloemenmarkt được xây dựng vào năm 1862, là chợ hoa nổi đầu tiên trên thế giới. Khu chợ nổi này có vị trí nằm dọc con kênh Singel, giữa hai quảng trường Muntplein và Koningsplein. Chợ hoa Bloemenmarkt được xây dựng để cung cấp hoa tươi cho thủ đô Amsterdam, ghé thăm chợ hoa này du khách sẽ được chiêm ngưỡng đủ các loài hoa đẹp trên thế giới. 


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- địa chỉ ở đâuChợ hoa Bloemenmarkt là chợ nổi chuyên bán hoa ở Amsterdam

 

Để khám phá chợ  hoa Bloemenmarkt Hà Lan, từ Việt Nam bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Korean Air, Aeroflot, Air France, Cathay Pacific,... Hoặc bất kỳ hãng hàng không nào có chặng bay tới Amsterdam hay Rotterdam. Còn với các bạn kết hợp du lịch các nước châu Âu, có thể dễ dàng di chuyển bằng đường bộ từ Anh hoặc Pháp. Sau đó di chuyển bằng tàu cao tốc để tới Amsterdam rất thuận tiện.


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- điểm đến hấp dẫn du kháchChợ hoa Bloemenmarkt là điểm đến thu hút du khách ở Hà Lan

 

Từ trung tâm thủ đô Amsterdam để tới được chợ hoa Bloemenmarkt, bạn có thể đi bằng tàu điện ngầm tuyến số 510 hoặc tuyến xe bus số 170 và 197. Nếu muốn di chuyển bằng taxi, bạn nên hỏi giá trước khi đi và cần lưu ý giá taxi khi du lịch Hà Lan khá đắt đỏ. 


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- thiên đường của các loại hoaThiên đường của những loại hoa tulip khoe sắc

 

Chợ hoa Bloemenmarkt mở cửa vào lúc 9h - 17h30 từ thứ Hai đến thứ Bảy và từ 11h30 - 17h30 vào ngày Chủ Nhật hàng tuần. Kinh nghiệm đi chợ hoa Bloemenmarkt, bạn cần lưu ý rằng vì chợ mở cửa cả ngày nên thường rất đông đúc du khách tham quan và mua sắm. Trong trường hợp đi xe tự lái tới chợ hoa, bạn có thể gửi xe tại bãi đỗ xe trung chuyển ở ngoài trung tâm thành phố và sử dụng xe bus, tàu điện ngầm. Gần chợ hoa cũng có một bãi đỗ xe, tuy nhiên không gian chật hẹp chỉ đủ để người dân trong chợ để xe.


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- thế giới của các loại hoaĐủ các loại hoa đẹp và nổi tiếng khác ở chợ Bloemenmarkt

 

Tham quan, mua sắm tại chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan

Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan có gì? Chợ Bloemenmarkt bao gồm 15 gian hàng bán hoa và 1 quầy hàng bán đồ lưu niệm. Ghé thăm chợ hoa nổi tiếng này du khách sẽ được trải nghiệm đi chợ nổi chuyên bán hoa lớn nhất trên thế giới. Cùng chiêm ngưỡng đủ các loại hoa khoe sắc, mỗi gian hàng sẽ được trưng bày từng loại hoa trên xà lan đẹp quyến rũ. 


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- điểm đến hấp dẫn du kháchSống ảo cực đẹp cùng các loại hoa ở chợ Bloemenmarkt. Ảnh: travelmag

 

Tại chợ hoa Bloemenmarkt, du khách sẽ được ngắm nhìn hơn 400 loài hoa từ bách tán, hoa phong lữ được nhập từ vùng Địa Trung Hải. Cùng rất nhiều loài hoa nổi tiếng khác rực rỡ sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng tỏa hương thơm nồng nàn khắp một khu chợ. 

Tham quan chợ hoa Bloemenmarkt, bạn có thể đi dạo quanh chợ để ngắm đủ các loại hoa. Nếu để ý bạn sẽ thấy chợ bày bán nhiều nhất là loại hoa tulip và Singel. Hoa tulip được xem là quốc hoa của đất nước Hà Lan, còn hoa Singel nổi tiếng xinh đẹp và nở đẹp rực rỡ quanh năm. 


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- thiên đường sống ảo đẹpThiên đường sống ảo với những bức hình siêu đẹp. Ảnh: pinterest.com

 

Bạn sẽ lạc giữa thế giới của các loài hoa tại chợ Bloemenmarkt, cùng tìm hiểu cảnh mua bán và chiêm ngưỡng những chiếc xe chở hoa khắp dọc con kênh lãng mạn. Cùng đi dạo một vòng quanh chợ và lựa chọn cho mình những bông hoa đẹp nhất để làm quà. Giá cả tại chợ hoa Bloemenmarkt rất hợp lý, vì đây là chợ đầu mối nên giá cả luôn tốt hơn so với cửa hàng ở khu vực trung tâm. Đặc biệt, khi tới thiên đường của các loại hoa khoe sắc này bạn sẽ được thỏa sức check-in chụp hình những bức ảnh đẹp nhất làm kỷ niệm. Những chủ quán tại chợ hoa này rất nhiệt tình, họ luôn vui vẻ cho bạn chụp hình ngay cả khi không mua hoa.


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- chiêm ngưỡng những loại hoa đẹp khoe sắcChợ hoa Bloemenmarkt - thế giới của các loài hoa tulip

 

Đến với chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan, bạn không chỉ được chụp hình, mua hoa mà còn có thể mua sắm tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Bạn có thể mua các loại nông cụ trồng trọt, hạt giống hoa mang về làm quà, mua hoa khô, nước hoa hoặc các món đồ được làm từ hoa khô. Đặc biệt, tại một số cửa hàng ở chợ Bloemenmarkt còn bán phô mai và guốc vẽ cho du khách mua sắm. Đặc biệt, khi tới chợ hoa Bloemenmarkt du khách còn được ghé quán cafe để ngắm cảnh và thưởng thức món bánh sandwich nướng phô mai. 


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- mua sắm, ngắm hoa tulip đẹpĐi dạo ngắm đủ các loại hoa và chụp hình. Ảnh: pinterest.com

 

Kết hợp tham quan các địa điểm gần chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan 

Ghé thăm chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan, bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm gần đó như: Quảng trường Spui, trung tâm mua sắm Kalverstraat và Leidsestraat, rạp chiếu phim Pathé Tuschinsk. 

- Quảng trường Spui: Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm nổi tiếng này. Tại quảng trường này vào ngày cuối tuần thường tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật, với những bức tượng điêu khắc, đồ họa, tranh bằng màu nước, đồ gốm, trang sức vô cùng tinh xảo. Quảng trường Spui mở đón du khách tham quan từ 10h - 18h tất cả các ngày trong tuần, thu hút những nghệ sĩ hàng đầu trên thế giới tham gia biểu diễn nghệ thuật. 


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- tham quan quảng trường SpuiKết hợp tham quan Quảng trường Spui

 

- Trung tâm mua sắm Kalverstraat và Leidsestraat: Đây là nơi có những cửa hàng độc quyền như Shoebaloo, Karen Millen và Filippa K. Tại con phố mua sắm Kalverstraat bạn có thể lựa chọn cho mình các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như Zara, H&M, Mex, Esprit…


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan- Kết hợp mua sắm tại KalverstraatTrung tâm mua sắm Kalverstraat rất gần chợ hoa Bloemenmarkt

 

- Rạp chiếu phim Pathé Tuschinski: Đây là rạp chiếu phim nổi tiếng ở thủ đô Amsterdam với kiến trúc đẹp như cung điện, được xây dựng từ thế kỷ 20. Bạn sẽ được xem những bộ phim truyền hình nổi tiếng với Hà Lan và điện ảnh trên thế giới tại rạp chiếu phim này. 

 


Chợ hoa Bloemenmarkt Hà Lan là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm “xứ sở cối xay gió”. Cùng lênh đênh trên chợ nổi, chiêm ngưỡng đủ các loại hoa khoe sắc và mua sắm là những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tới chợ hoa nổi tiếng này. 

 

​​​​Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​​​​Ảnh: Internet

 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn