Thỏa sức mua sắm tại những khu chợ trời ở London nổi tiếng nhất

Thứ tư, 23/12/2020, 16:34 GMT+7

Đến với những khu chợ trời ở London du khách sẽ được thỏa sức mua sắm đủ các loại mặt hàng từ đồ cổ, quần áo, nước hoa, đồ điện tử… với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

test

Chợ trời là gì? 

“Xứ sở sương mù” là một trong rất ít những quốc gia ở Châu Âu còn duy trì được văn hóa chợ trời, đây cũng là điểm đến hấp dẫn khi du lịch Anh Quốc. Chợ trời là những khu mua sắm tự phát trên đường phố, với những món hàng có giá cả hợp lý. Mọi giao dịch mua bán tại chợ trời được diễn ra nhanh chóng. Đó là các loại mặt hàng từ trang sức, quần áo, đồ điện tử, đồ cổ, những món đồ lưu niệm, nước hoa, hoa tươi… cho du khách mua làm quà. Chợ trời ở London chỉ được tổ chức vào ngày cuối tuần, bên cạnh mua sắm du khách còn được vui chơi, ăn uống tại những khu chợ này.


Khu chợ trời ở London - chợ trời là gìChợ trời ở London chỉ được tổ chức vào ngày cuối tuần

  

Top 5 khu chợ trời ở London hút khách nhất

Cùng điểm danh những khu chợ trời ở London kèm địa chỉ và thời gian mở cửa dưới đây để thỏa sức mua sắm cho chuyến đi sắp tới. 


1. Chợ Portobello Road

  • Địa chỉ: Portobello Road, London, Greater London, W10 5TA
  • Thời gian: Từ thứ 2- 4: 9am-6pm. Thứ 5: 9am-1pm. Thứ 6 và thứ 7: 9am-7pm


Chợ trời Portobello chuyên bày bán các món đồ cổ lớn nhất nước Anh. Khu chợ này được xây dựng theo bối cảnh của bộ phim nổi tiếng “Notting Hill”, với hơn 1.000 gian hàng bán các món đồ lưu niệm từ gốm sứ và đồ cổ. Chợ trời Portobello có chiều dài khoảng hai dặm, được xây dựng từ năm 1800. Bên cạnh các gian hàng bán đồ cổ còn có khu vực trưng bày những vật phẩm quý được bán vào ngày thứ Bảy hàng tuần. 


Khu chợ trời ở London - chợ Portobello RoadChợ trời Portobello chuyên bày bán các món đồ cổ lớn nhất nước Anh

 

Ngoài đồ cổ, đồ lưu niệm đến với chợ trời Portobello du khách còn được mua sắm các món đồ thời trang có thiết kế lạ, trái cây, rau củ. Mua sắm tại chợ trời Portobello bạn hoàn toàn có thể mặc cả để mua được giá tốt nhất. Vào thứ Bảy và Chủ Nhật chợ trời Portobello trở thành địa điểm mua sắm ở London thu hút đông đảo du khách. 


2. Chợ Brick Lane

  • Địa chỉ: 91 Brick Ln, London E1 6QR, United Kingdom
  • Thời gian: Thứ 7: từ 11am – 6pm. Chủ nhật: từ 10am-5pm


Nhắc tới những khu chợ trời ở London nổi tiếng không thể bỏ qua chợ Brich Lane có địa chỉ ở 91 Brick Ln, London E1 6QR, United Kingdom. Khu chợ này được thành lập từ sự di cư của cộng đồng người Do Thái khi tới nước Anh. Vì không có tiền mua sắm tại những trung tâm thương mại lớn, họ đã họp chợ tại khu vực đường Brick Lane. Dần dần khu chợ trời này trở thành địa điểm mua sắm bình dân ở London được người dân bản địa và du khách yêu thích. 


Khu chợ trời ở London - chợ Brick LaneChợ Brick Lane thu hút du khách mua sắm
 
>>Xem thêm: Điểm danh những địa điểm mua sắm ở Anh nổi tiếng, giá hợp lý

 

Chợ Brick Lane được họp duy nhất vào buổi sáng ngày Chủ Nhật. Đến với khu chợ này du khách sẽ được chọn mua đủ các loại mặt hàng, từ đồ cổ, quần áo, đồ nội thất, đồ thủ công với giá cả bình dân. Mặc dù các mặt hàng tại chợ Brick Lane đã rất rẻ rồi, nhưng du khách vẫn hoàn toàn có thể mặc cả thấp hơn. Bên cạnh mua sắm, khi tới chợ Brick Lane bạn có thể thưởng thức đặc sản gà cà ri và bia tươi nổi tiếng của người Do Thái. 


3. Chợ Camden

  • Địa chỉ: 56 Camden Lock Pl, London NW1 8AF, United Kingdom
  • Thời gian: Từ 10am-6pm


London có những khu chợ trời nào? Chợ Camden là địa điểm mua sắm nổi tiếng với những gian hàng được thiết kế xung quanh và thu hút hơn 100 nghìn lượt khách vào dịp cuối tuần. Mua sắm tại chợ Camden du khách sẽ được thoải mái lựa chọn đủ các loại mặt hàng từ phụ kiện, đồ trang sức, các món quà thủ công và thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản. 


Khu chợ trời ở London - chợ CamdenChợ Camden là địa điểm mua sắm nổi tiếng

 

Chợ Camden là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích các món đồ hàng hiệu giá rẻ, với những bộ đồ độc lạ. Khu chợ trời này rất gần khi di chuyển tới chợ Camden Lock, bán có thể tới đây để thưởng thức rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn. 


4. Chợ Borough 

  • Địa chỉ: 8 Southwark St, London SE1 1TL, United Kingdom
  • Thời gian mở cửa: Từ thứ 2-5: 10am-5pm. Thứ 6: 10am-6pm. Thứ 7: 8am-5pm


Chợ Borough là khu chợ trời ở London được nhiều du khách lựa chọn để tham quan và mua sắm. Khu chợ này chuyên bán các loại rau và củ quả, dành cho những người yêu thích nội trợ, nhà hàng và đầu bếp. Chợ Borough được họp ở dưới tòa nhà The Shard cao nhất ở thủ đô London, đây cũng là điểm nhấn của khu chợ trời nổi tiếng này. 


Khu chợ trời ở London - chợ BoroughChợ Borough chuyên bán thực phẩm tươi sống

 

Bạn có thể đi dạo quanh chợ, tìm hiểu các loại nông sản tươi ngon của người dân địa phương bày bán. Cùng hít hà đủ các loại hương thơm hấp dẫn của món ăn tại chợ và dừng chân tại một cửa hàng để thưởng thức đủ các món đặc sản. Xung quanh chợ là những quầy hàng bán thực phẩm và hàng hàng nghìn món ăn cho du khách thoải mái lựa chọn. Chính vì vậy, nếu có dịp ghé thăm “xứ sở sương mù”, bạn hãy một lần tới khu chợ được nhiều du khách yêu thích này. 


5. Chợ hoa Columbia Road

  • Địa chỉ: Columbia Road, London E2 7RG England
  • Thời gian mở cửa: Từ thứ 2-5: 10am-5pm. Thứ 6: 10am-6pm. Thứ 7: 8am-5pm


Khu chợ ở London này tọa lạc ở một con phố bình yên ở phía Đông thủ đô London. Đây là chợ hoa sôi động được mở cửa vào ngày Chủ Nhật hàng tuần, thu hút du khách với đủ các loại hoa đẹp rực rỡ. Chợ họp từ 8h sáng đến 15h chiều. Chợ hoa Columbia Road có tổng 60 gian hàng, bày bán các loại cây cảnh, hoa và dụng cụ trang trí sân vườn. Ngoài ra, khi tới chợ hoa nổi tiếng này du khách còn có thể mua các loại hạt giống đặc trưng xứ lạnh. 


Khu chợ trời ở London - chợ hoa Columbia RoadChợ hoa Columbia Road nổi tiếng

 

Bên cạnh hoa, chợ Columbia Road còn bán quần áo kiểu vintage, các loại tranh, đồ trang sức handmade… Chính vì vậy, khi ghé thăm khu chợ nổi tiếng này sau khi ngắm hoa bạn có thể đi dạo một vòng ngắm cảnh và mua sắm. Đặc biệt, bạn sẽ được sống ảo với những bức hình tuyệt đẹp làm kỷ niệm cho chuyến đi của mình. 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ANH KHUYẾN MÃI


Với danh sách những khu chợ trời ở London nổi tiếng và hút khách ở trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng suy nghĩ nên mua sắm ở đâu khi ghé thăm thủ đô nước Anh nữa. Hy vọng, với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những món quà ưng ý nhất cho chuyến đi của mình. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn