Đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất, bạn đã biết chưa?

Thứ hai, 04/01/2021, 10:14 GMT+7

Không phải tự nhiên mà khi nhắc đến Ai Cập người ta sẽ thường liên tưởng đến những sa mạc nắng cháy, những tòa kim tự tháp vĩ đại cùng nền văn minh độc đáo. Tuy nhiên chính sự hoang sơ đó đã khiến quốc gia này trở thành một điểm du lịch nổi bật. Vậy đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất? hãy cùng tìm hiểu nhé!

test

Thời tiết ở Ai Cập

Đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất? Để có thể lựa chọn được những điểm đến lí tưởng phù hợp với điều kiện tự nhiên thì bạn cần nắm rõ đặc trưng khí hậu ở đây. Ai Cập là quốc gia thuộc kiểu khí hậu Địa Trung Hải, hầu hết những tháng trong năm đều có nền nhiệt cao, khô. 

 

Đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất?Ai Cập có khí hậu khá khắc nghiệt 

 

Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau có gió lạnh thổi nhưng nhiệt độ ban ngày vẫn luôn duy trì ở mức khá cao từ 18 - 22 độ C. 

 

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng nhất T12 - T2 có nhiệt độ từ 18 - 22 độ C

 

Khi vào mùa đông, Ai Cập có biên độ nhiệt dao động giữa ngày và đêm không đáng kể. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình tăng lên rất cao luôn duy trì ở mức 38 - 40 độ C, ở khu vực gần sa mạc hoặc sa mạc thì nhiệt độ còn đạt đỉnh 50 độ C. Ở những vùng gần biển thì nhiệt độ quanh năm cao, vào mùa đông có một số ngày nhiệt độ giảm xuống 20 độ C. 

 

Đến Ai Cập mùa nào hoàn hảo nhất (Ảnh: the.travel.models)

 

Từ tháng 6 - tháng 9 là thời gian nền nhiệt đạt đỉnh ở Ai Cập khi nhiệt độ rất ít khi xuống dứoi 30 độ C. Hơn nữa vào mùa hè nhiều điểm tham quan ở Ai Cập có hiện tượng sương mù vì thế sẽ gây ra một ít phiền nhiễu cho du khách tham quan.

 

Nên đến Ai Cập mùa nào T6 - T9 là lúc ở Ai Cập có nền nhiệt cao 

 

Do lãnh thổ trải dài trên một diện tích lớn nên đặc điểm thời tiết ở mỗi địa điểm du lịch sẽ có sự khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Ai Cập thì thời điểm phù hợp nhất để tham quan ở đây là vào mùa đông (tháng 3 - tháng 5, tháng 9 - tháng 12). Lúc đó du khách sẽ thoải mái tận hưởng những trải nghiệm du lịch với nền nhiệt có sự tương đồng với Việt Nam.

 

Bạn đã biết nên đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất Kim tự tháp Giza

 

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng?

Thông thường nhiều du khách sẽ chọn đi du lịch Ai Cập vào thời điểm diễn ra nhiều lễ hội. Các lễ hội tôn giáo, lễ hội quốc gia ở đây diễn ra xuyên suốt trong cả năm. Ngoài ra mùa cao điểm du lịch cũng là thời điểm được nhiều người lựa chọn.

 

Du lịch Ai Cập mùa cao điểm?
 

Du lịch ở Biển Đỏ

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng nhất? Nếu bạn muốn đến tham quan vùng biển xanh ngắt ở biển Đỏ Ai Cập thì hãy lên kế hoạch đi trong khoảng thời gian từ tháng 6 - tháng 9. Lúc này ở biển Đỏ đang là mùa hè, khí hậu mát mẻ do có biển làm chức năng tản nhiệt. Nền nhiệt dao động trong khoảng 30 độ C, nhiệt độ nước biển là 25 độ C. Đây là điều kiện thích hợp để tham gia nhiều hoạt động như: tắm biển, lặn biển, tắm nắng,...

 

Giải đáp đến Ai Cập mùa nào đẹp nhấtBiển Đỏ Ai Cập

 

Nếu đến biển Đỏ vào tháng 7 và tháng 8 thì nên đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn thật sớm bởi đây là thời điểm người châu Mỹ, châu Âu được nghỉ hè nên đến du lịch Ai Cập đông.

 

Trả lời đến Ai Cập mùa nào đẹp nhấtVào mùa cao điểm bạn nên book phòng, vé thật sớm

 

Du lịch Ai Cập vào tháng chay Ramadan

Đến Ai Cập mùa nào đặc sắc nhất? Có lẽ tháng chay Ramadan chính là một trong những thời điểm du lịch được nhiều du khách quan tâm nhất. Thông thường tháng ăn chay Ramadan sẽ không được quy định thời gian cụ thể mà được thay đổi theo từng năm. Trước khi đi thì bạn nên tìm hiểu xem thời điểm mà tháng Ramadan diễn ra trong năm bạn định đến là vào lúc nào. 

 

đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất - tháng ăn chay RamadanTháng ăn chay Ramadan

 

Là khách du lịch nên bạn sẽ không cần phải tuân thủ phong tục nhịn ăn nhưng vào ban ngày thì sẽ không có bất cứ hàng quán nào mở để phục vụ việc ăn uống cả. Thậm chí các ngân hàng cũng sẽ đóng cửa. Chỉ khi mặt trời lặn đi thì người dân bản địa mới được phép ăn uống thoải mái. Nếu đến Ai Cập vào khoảng thời gian tháng ăn chay Ramadan thì bạn hãy chủ động mang theo các loại đồ ăn dự trữ, vào buổi tối thì nên mua nhiều để dành cho ngày mai. 

 

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng? tháng ăn chay RamadanĐèn lồng là biểu tượng của tháng ăn chay Ramadan

 

 

Du lịch Ai Cập mùa lễ hội 

Bên cạnh các yếu tố về thời tiết thì thời điểm diễn ra các lễ hội cũng chính là điểm tiên quyết để nhiều du khách đưa ra lựa chọn thời điểm đến Ai Cập. Sau đây là một số lễ hội lớn trong năm ở xứ sở Kim tự tháp cùng thời điểm diễn ra. 
 

Lễ hội sông Nile

Đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất? Trong số các lễ hội ở Ai Cập thì lễ hội sông Nile huyền bí chính là một sự kiện nổi bật. Đây không những là một lễ hội lâu đời, diễn ra trên dòng sông Nile huyền thoại mà còn là nơi bắt nguồn cho nhiều lễ hội lớn khác trên thế giới. 

Lễ hội sông Nile được bắt nguồn từ một tiểu thuyết bí ẩn về nữ thần Aixirong. Sau khi người chồng gặp nạn và qua đời thì nữ thần luôn chìm đắm trong sự đau khổ và cứ thế nước mắt bà tuôn rơi không ngừng tạo nên dòng lũ lớn dâng ngập hết hai bên bờ sông Nile. Để an ủi sự tuyệt vọng của nữ thân, người dân đã tiến hành tổ chức các hoạt động ca hát, trò chơi và nữ thần đã dần tìm thấy được niềm vui cho mình. Tương truyền rằng chính nước mắt của bà đã tạo nên dải phù sa màu mỡ bồi đắp ở hai bên bờ sông. Từ đó, nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ thần mỗi khi mực nước ở sông Nile dâng cao thì người dân Ai Cập lại tổ chức ca hát, nhảy múa, đua thuyền. 

 

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng? mùa lễ hội sông NileLễ hội sông Nile

 

Thông thường lễ hội sông Nile sẽ được diễn ra vào giữa tháng 6 trong năm. Lúc đó dòng sông Nile ngả sang một màu xanh bắt mắt, đó cũng là dấu hiện của vị thần Osiris xuất hiện. Đồng nghĩa với việc đó chính là hiện tượng lũ lụt sẽ sắp xảy đến. Người dân lúc này sẽ bắt đầu tập trung lại rồi tổ chức các hoạt động như nhảy múa, hát ca. 

 

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng? lễ hội sông NileNgười tham gia lễ hội rất đông 

 

Lễ hội bia và tình dục

Đây là một lễ hội bắt đầu diễn ta từ năm 1479 TCN xuất phát từ ý nghĩa kỷ niệm người cứu rỗi linh hồn con người. Ở lễ hội này, mọi người sẽ được uống bia tự do, đập phá và say mê trong những cuộc mây mưa. Khi thức dậy vào buổi sáng ngày hôm sau họ sẽ nghe được tiếng nhạc thật to và cầu mong mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. 

Lễ hội bia và tình dục ở Ai Cập diễn ra vào tháng 1 dương lịch hàng năm và có một quy định là những người không say sẽ làm tài xế chở những người say về. Ngày hôm sau nhiều nhạc sĩ sẽ tiến hành đánh trống, bật nhạc để đánh thức những người tham gia vào cuộc vui đó. Mục đích của sự kiện này là nhờ những người say xỉn để nhìn và tiếp xúc với các vị thần. Họ chính là những người bảo về người dân trước những hiểm nguy. 

 

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng? lễ hội bia và tình dụcNgười dân hưởng ứng lễ hội 

 

Lễ hội đèn lồng

Nếu bạn chưa biết nên đến Ai Cập vào mùa nào thì hãy thử ghé đến đây vào thời gian diễn ra lễ hội đèn lồng. Sự kiện này được chia thành 2 phần là phần hội và phần lễ. Phần lễ thiêng liêng sẽ được diễn ra trong những thánh đường hồi giáo. Phần hội sẽ là phần biểu diễn của nhiều loại hình nghệ thuật dân gian từ ca hát, nhảy múa, thắp sáng đèn trời. Điều đặc biệt là những chiếc đèn trời trong lễ hội sẽ được chế tác hoàn toàn từ thủ công cực bắt mắt và mang những gam màu hồi giáo đặc trưng. 

 

Đến Ai Cập mùa nào lý tưởng? lễ hội đèn lồngLễ hội đèn lồng Ai Cập

 

Đến Ai Cập mùa nào đẹp nhất? Việc lựa chọn thời điểm thích hợp khi đến xứ sở Kim tự tháp sẽ là yếu tố giúp hành trình của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Giờ thì thay vì việc ngồi lì ở nhà liên tưởng đến những điểm đến thú vị ở Ai Cập thì sao bạn lại không một lần trong đời đặt chân đến để trải nghiệm. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn