Top các địa điểm du lịch Tây An được ghé thăm nhiều nhất

Thứ tư, 06/01/2021, 11:06 GMT+7

Những địa điểm du lịch Tây An nổi tiếng như cung điện Đại Minh, Minh Tường Thành, Hoa Thanh Trì, Càn Lăng, Tháp chuông, Tháp Nhạn,... là thiên đường cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa và lịch sử lâu đời của đất nước Trung Hoa.

test

Giới thiệu chung về những địa điểm du lịch Tây An

Tây An không chỉ là thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây mà còn đóng vai trò là một trong những đô thị cổ xưa nhất ở Trung Quốc. Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 3.100 năm, đây chính là cái nôi của nền văn minh lưu vực sông Hoàng Hà, cũng là nơi gắn liền với những nhân vật lịch sử lừng danh như Tần Thủy Hoàng, Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi...

 

Top địa điểm du lịch Tây An - 1 trong 4 kinh đô xưa1 trong 4 kinh đô trong lịch sử phong kiến Trung Hoa. Ảnh: vietair

 

Lúc đầu Tây An được gọi là Trường An - một trong bốn kinh đô bề thế nhất trong lịch sử Trung Hoa. Theo dòng lịch sử, đã có mười ba vương triều đã đóng đô ở đây, từ thời Tây Chu, Tần, Tây Hán, Tùy, Đường, Minh... Thành phố du lịch nổi tiếng này còn là điểm bắt đầu của Con đường tơ lụa huyền thoại.

Với bề dày lịch sử như vậy, Tây An đã trải qua nhiều biến động lớn lao. Từ xa xưa, đây đã là kinh đô hoa lệ, đô thị sầm uất với những đền đài, lăng tẩm hoành tráng. Đặc biệt hơn, Tây An còn chính là điểm kết thúc con đường tơ lụa ở phía Đông Trung Quốc. Có thể nói danh tiếng của Tây An hoàn toàn so sánh được với Cairo ở Ai Cập, Rome của Ý hay Athens của Hy Lạp.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Cây bạch quả hơn 1.400 nămCây bạch quả hơn 1.400 năm tuổi tại thành phố Tây An tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: dichoitrungquoc

 

Những địa điểm du lịch Tây An ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch từ nhiều quốc gia đến tham quan cũng như tìm hiểu, mở rộng kiến ​​thức. Hãy cùng LuhanhVietNam khám phá thành phố du lịch cổ kính bậc nhất Trung Quốc này nhé!

 

Top địa điểm du lịch Tây An - thành phố mang nhiều giá trịTây An mang nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử, kinh tế. Ảnh: dichoitrungquoc

 

Top điểm du lịch Tây An được ghé thăm nhiều nhất

Có thể nói rằng ai đi du lịch Trung Quốc cũng khó lòng bỏ qua các điểm đến hấp dẫn ở Tây An vì nơi nào cũng mang vẻ đẹp cổ xưa xứng danh là các di sản kiến ​​trúc cổ. Khi tới thăm nơi này, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm sau để cảm nhận được trọn vẹn sự hấp dẫn của thành phố này nhé. Đó là lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Càn Lăng, Cung điện Đại Minh, Tường Thành, Tháp Chuông (Bell Tower), Tháp Trống (Drum Tower), Chùa Đại Nhạn… Bên cạnh đó, Tây An còn sở hữu nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp khác như núi Hoa Sơn và suối nước nóng Hoa Thanh Trì, khu phố Hồi giáo hay các trung tâm mua sắm sầm uất.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - thành phố lớn nhất khu vực miền TrungTây An là thành phố lớn nhất và phát triển nhất trong khu vực miền Trung đến Đông Bắc. Ảnh: dulichcongvu

 

1. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc này được biết đến là một trong những điểm tham quan ấn tượng, thu hút nhất tại Tây An. Nơi này nằm cách trung tâm thành phố Tây An 50 km về phía Đông. Lăng Tần Thủy Hoàng có núi Linh Sơn và sông Vỹ bao quanh. Vị trí lăng được xem là chính giữa của mắt rồng nên rất linh thiêng.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Lăng mộ Tần Thủy HoàngLăng mộ Tần Thủy Hoàng nằm ở phía Bắc núi Ly Sơn. Ảnh: dulichcongvu

 

Địa điểm du lịch Tây An này được đánh giá là một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất thế giới. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng đội quân đất nung lừng danh và nhiều tác phẩm bằng đất nung được nặn vô cùng chân thực như ngựa, vũ khí, binh lính,... với quy mô cực kỳ hoành tráng. Vào năm 1987, toàn bộ khu lăng mộ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Vì vậy mà hiện tại có rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để khám phá và chiêm ngưỡng di tích này.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - điểm đến nổi tiếngĐịa điểm du lịch nổi tiếng nhất Tây An. Ảnh: vntrip

2. Cung điện Đại Minh

Có thể nói điểm tham quan ở Tây An được du khách lựa chọn ghé thăm nhiều nhất chính là cung điện Đại Minh - công trình vĩ đại được xây dựng từ thời nhà Đường. Đây là tòa nhà có kiến trúc hoành tráng, chạm khắc tinh xảo đến từng chi tiết. Qua bao năm tháng thăng trầm, nơi này vẫn giữ được nét cổ kính, xa hoa, lộng lẫy như thuở ban đầu mới hoàn thành. Cung điện bắt đầu mở cửa đón khách vào tham quan gần đây. Bạn không cần phải mua vé nếu chỉ muốn ngắm di tích này từ bên ngoài, còn nếu muốn ngắm rõ hơn cũng như tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, kiến trúc hoành tráng của cung điện thì nhớ mua vé nhé.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Cung điện Đại MinhCung điện Đại Minh - công trình vĩ đại được xây dựng từ thời nhà Đường. Ảnh: dichoitrungquoc

 

3. Cung điện Hoa Thanh Trì

Từ năm 1982 có một địa danh đã góp mặt vào top danh lam thắng cảnh quan trọng hàng đầu của Trung Quốc. Đó là Cung điện Hoa Thanh Trì - Huaqing, còn gọi là Hua Khánh hay Huaqing Palace. Quần thể cung điện bao gồm suối nước nóng với lịch sử 6000 năm và kiến ​​trúc vườn hoàng gia được xây từ thời Đường Minh Hoàng, tọa lạc ở chân núi phía Bắc của ngọn Ly Sơn thuộc huyện Lâm Đồng, tỉnh Thiểm Tây. Nơi này chỉ nằm cách Tây An 30 km.

Đặc biệt là suối nước nóng ở đây có hơn 100 bể tắm với nhiều hình dạng khác nhau vừa giúp bạn được tắm thư giãn vừa điều trị bệnh da liễu, viêm khớp dạng thấp và đau cơ cực hiệu quả. Khu vực tắm có diện tích khoảng 3000 mét vuông và có thể phục vụ gần 400 người cùng một lúc. Địa danh này cùng với cung điện mùa hè, vườn Yuanmingyuan và khu nghỉ dưỡng núi Chengde hợp thành bốn khu vườn hoàng gia của Trung Quốc. Chỉ riêng khu vực cung điện đã gây choáng ngợp cho du khách vì mang đậm phong cách kiến trúc cổ xưa với đình, vườn cây, ao cá,... được bố trí hài hòa. Công trình còn nổi bật với những hàng cột đình đỏ thẫm cùng mái ngói cong vút, lợp ngói có màu sắc rực rỡ tạo điểm nhấn.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Suối nước nóng Hoa Thanh Suối nước nóng Hoa Thanh gần Tây An. Ảnh: Cathaypacific

 

Sau khi tắm thư giãn trong dòng nước ấm nóng, bạn đừng quên ghé thăm khu vườn hoàng gia Furong Garden được xây dựng theo phong cách nhà Đường. Theo sách sử ngày xưa đây là nơi nghỉ mát của Dương Quý Phi - một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc xưa. Ngay khi bước vào cổng Tam Quan bạn sẽ được nhìn thấy một bức điêu khắc khổng lồ tạc bằng đá bạch ngọc tái hiện lại cảnh vua Đường Minh Hoàng đang tiếp kiến Dương Quý Phi với dàn cung tần mỹ nữ đang đàn hát ca múa vui chơi vây quanh.

Trong cung điện vẫn còn giữ được bức tường sách khắc bài thơ Song of Regret từ thời xưa. Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc của nhiều du khách thì trải nghiệm khác khá thú vị ở địa điểm du lịch Tây An là thưởng thức các món súp hoàng gia như súp hoàng tử, súp sen, súp hitom,.... Ngoài ra, cũng đừng quên ghé thăm hồ Cửu Long, rộng 5.300 m2 và là điểm hấp dẫn nhất của Hoa Thanh Trì hoặc khu vực hội trường năm phòng, điện Hoa Thanh Cung chìm trong cỏ cây, hoa lá hay chiêm ngưỡng các tác phẩm âm nhạc hoàng gia thời Đường.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Nơi nghỉ mát của Dương Quý Phi Nơi nghỉ mát của Dương Quý Phi - một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc. Ảnh: Tour Trung Quốc

 

4. Bức tường thành cổ Tây An

Du lịch Tây An tham quan công trình nào? Trong danh sách điểm tham quan Tây An phải kể đến bức tường thành cổ cùng tên. Cùng với nhiều đoạn của Vạn Lý Trường Thành, tường thành Tây An là số ít hệ thống phòng thủ quân sự, cũng như là công trình quân sự cổ xưa được bảo tồn tốt nhất thế giới.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Minh tường thànhMinh tường thành. Ảnh: dulichcongvu

 

Theo sử sách, bức tường được xây dựng vào năm 194 TCN, và hoàn chỉnh vào năm 1370 của thời nhà Minh. Ngày nay, nếu bạn đến du lịch Tây An vào đúng mùa đông, nhớ đừng bỏ lỡ giải marathon vô địch được tổ chức hằng năm vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 11 nhé. Cuộc thi hấp dẫn đã thu hút hơn 4.000 vận động viên nước ngoài đến từ hơn 50 quốc gia tham gia, kể từ năm 1993.

 

5. Càn Lăng

Nhắc đến Tây An người ta thường nhớ ngay đến vùng đất có lăng mộ Tần Thủy Hoàng mà ít ai biết đây còn là nơi an táng Võ Tắc Thiên - vị nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Nơi này có Vô Tự bia, cao hơn 7,5m được dựng ở phía bắc sông Vị tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, cất giấu hàng triệu báu vật để tưởng nhớ Võ Tắc Thiên.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Càn LăngCàn Lăng. Ảnh tourtrungquoc

 

6. Bảo tàng Bi Lâm

Đây là nơi trưng bày hơn 3000 tấm bia đá có niên đại từ thời nhà Hán đến triều nhà Thanh. Những tác phẩm này ghi lại sự phát triển của văn hóa Trung Hoa cổ đại, đặc biệt là quá trính trao đổi, giao lưu văn hóa với các quốc gia khác.

 

7. Bảo tàng thủ phủ Thiểm Tây

Một địa điểm du lịch Tây An hấp dẫn khác dành cho những du khách say mê lịch sử, văn hóa là Bảo tàng thủ phủ Thiểm Tây vì đây là nơi lưu giữ những bộ sưu tập vật dụng cổ xứa thu thập từ khắp địa phương trong tỉnh từ thời đồ đá tới thời nhà Thanh.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Bảo tàng lịch sử tỉnh Thiểm TâyBảo tàng lịch sử tỉnh Thiểm Tây.

8. Tháp Chuông

Tháp Chuông không chỉ có lịch sử hơn 600 năm tồn tại mà còn sở hữu vị trí đặc biệt, nằm ở ngay ngã ba đường Nam, Bắc, Đông và Tây, tức là giữa trung tâm thành phố Tây An. Co thể nói đây là điểm đến hấp dẫn mà không du khách nào có thể bỏ qua vì vừa tiện đường vừa nổi bật.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Tháp ChuôngTháp Chuông nằm ở điểm hội tụ của bốn con phố thương mại chính. Ảnh: Cathaypacific

 

Tháp Chuông được xây dựng vào đầu triều đại nhà Minh, khoảng năm 1384. Với chiều cao 36 mét và diện tích lên tới 1.377 mét vuông, đây là công trình tháp lớn nhất về cấu trúc và hình dạng, lại còn được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Trong tháp còn có một số chiếc chuông ở đây được đúc bằng đồng lớn, có từ thời nhà Đường. Riêng khu vực chính của tháp lại được xây dựng bằng gạch và gỗ, bên trên có trang trí bằng gạch tráng men màu xanh đậm, xanh lá cây và chạm vàng.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Tháp Chuông nằm ở trung tâmTháp Chuông nằm ở trung tâm thành phố Tây An. Ảnh: justfly

 

9. Chùa Big Wild Goose

Ngôi chùa mang tên gọi “con ngỗng trời lớn” là một trong những công trình Phật giáo lâu đời nhất Trung Quốc với  lịch sử hơn 1300 năm. Chùa Big Wild Goose được xây dựng từ năm 652 dưới thời nhà Đường bởi nhà sư Huyền Trang, sau khi ông đi thỉnh kinh từ Ấn Độ về với kiến trúc mô phỏng lại những ngôi chùa ở xứ Phật. Nơi này cũng lưu giữ nhiều kinh và tượng Phật từ đất nước Ấn Độ. Đây chính là ngôi cổ tự mang tính bước ngoặt của Tây An, đồng thời là di tích văn hóa quốc gia vô cùng quan trọng. Vào năm 704 dưới triều đại của Hoàng đế Võ Tắc Thiên, chùa được xây dựng lại và đến thời nhà Minh thì được cải tạo lại phần mặt tiền bằng gạch nung.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Chùa Big Wild GooseChùa Big Wild Goose. Ảnh: trangantravel

 

10. Tháp Đại Nhạn

Tháp Đại Nhạn nằm ở ngoại ô của thành phố Tây An nhưng không quá xa, cách trung tâm khoảng 4km. Công trình được xây dựng dưới thời trị vì của vua Đường Cao Tông. Địa điểm du lịch Tây An này từng là biểu tượng của thành phố một thời gian dài. Nơi đây còn lưu giữ nhiều tài liệu về Phật giáo quý giá của nhà sư Huyền Trang, khi ông đi thỉnh kinh ở Ấn Độ.

 

Địa điểm du lịch Tây An - Tháp Đại NhạnTháp Đại Nhạn. Ảnh: CNN Travel

 

11. Núi Hoa Sơn

Núi Hoa Sơn với địa hình hiểm trở, khung cảnh hùng vĩ, đường đi có độ dốc lớn, phong cảnh tuyệt đẹp cũng là một trong năm ngọn núi linh thiêng bậc nhất xứng danh Ngũ Nhạc Danh Sơn, được gọi là "Ngọn núi số một dưới trời" nổi tiếng ở Trung Quốc.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Núi Hoa SơnNúi Hoa Sơn. Ảnh: justyfly

 

Hoa Sơn nằm ở phía đông Tây An và có năm đỉnh chính, trong đó cao nhất là đỉnh ờ khu vực phía Nam, có độ cao 2160m. Theo Đạo giáo, đỉnh núi này được gọi là đỉnh Laozi, gắn liền với truyền thuyết về Lão Tử và được xem là chứa đựng nhiều bí ẩn về thuật giả kim cùng bể bát quái. Ở đây còn có một ngôi đền vàng còn được gọi là đền Baidi, thờ thần Hoa Sơn và được xây dựng từ thời Minh.

Đỉnh phía Nam cũng là nơi có con đường mòn đi bộ nguy hiểm nhất thế giới. Nhưng bù lại phong cảnh nơi này lại tuyệt đẹp và vô cùng ngoạn mục.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Leo núi ở Hoa SơnLeo núi ở núi Hoa Sơn, 1 trong 5 ngũ nhạc danh sơn của Trung Quốc. Ảnh: CNN travel

 

 

12. Khu phố Hồi giáo

Trong danh sách các địa điểm du lịch Tây An nổi bật, còn có khu phố Hồi giáo tọa lạc ở ngay khu vực trung tâm thành phố và là nơi tuyệt vời để bạn lang thang, dạo quanh khắp các cửa hàng, nhà hàng cũng như tha hồ thưởng thức ẩm thực đường phố đặc trưng của đô thị cổ kính này. Đừng ngại ngần ghé qua các quầy hàng nằm dọc các con hẻm hẹp hay đi dọc theo từng con phố nhỏ để thử các món ăn nhẹ đặc trưng của người Hồi cùng nhiều món ăn địa phương ngon và rất rẻ như thịt bò nướng, cá nướng, xiên cừu, bánh kếp,... nhé.

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Món ngon Tây AnMón ngon Tây An. Ảnh: toutrungquoc

 

13. Các khu mua sắm hiện đại

Sau khi đã tham quan đủ các địa điểm du lịch Tây An cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa, bạn hãy dành thêm thời gian khám phá những địa điểm tham quan hiện đại nổi tiếng khác ở Tây An, đó là một số trung tâm mua sắm sầm uất ở đây. Du khách sẽ tha hồ shopping ở các khu bán quần áo thời trang tốt nhất tại Century Ginwa với hơn 60 nhãn hàng nổi tiếng khắp thế giới như Burberry, Bally, Lancome,...

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều địa chỉ hấp dẫn khác dành cho du khách mê du lịch Tây An như Mậu Lăng (lăng mộ Hán Vũ Đế), Bát Tiên Cung( một ngôi đền đạo Lão), Bát Chân Tự - công trình kết hợp hoàn hảo kiến trúc đạo Hồi và Trung Hoa, Tàn tích làng cổ Banpo, chùa Famen, Mậu Lăng, công viên quốc gia Thái Bình, Cổ lầu, Chung lầu,...

 

Top địa điểm du lịch Tây An - Ẩm thực Tây AnẨm thực Tây An rất phong phú và đặc sắc với các món ăn truyền thống từ thời Tần. Ảnh: dulichcongvu

 

Tây An là vùng đất thấm đẫm vẻ cổ kính và nên thơ. Nơi đây có bề dày lịch sử, có cảnh đẹp hùng vĩ nhưng cũng vô cùng gần gũi, thân quen với cuộc sống, sinh hoạt bình dị của người dân thành cổ. Nếu đang lên kế hoạch du lịch Trung Quốc, đừng quên lựa chọn Tây An và ghé thăm những điểm đến hấp dẫn khiến bao du khách say mê trên nhé. Chúc các bạn có một chuyến du ngoạn thật vui vẻ và ý nghĩa!

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn