Kinh nghiệm đi suối nước nóng Klu Đakrông thư giãn cuối tuần

Thứ năm, 07/01/2021, 14:36 GMT+7

Đến với suối nước nóng Klu Đakrông bạn sẽ được đắm mình thư giãn và tìm hiểu cuộc sống của đồng bào dân tộc Vân Kiều nơi đây với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Cùng bắt đầu hành trình khám phá qua bài viết sau.

test

Địa chỉ suối nước nóng Klu Đakrông 

Suối nước nóng Klu Đakrông ở đâu? Cách trung tâm thành phố Đông Hà khoảng 50km, suối nước Klu có địa chỉ ở xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị tọa lạc bên dòng sông Đakrông huyền thoại. Đến với suối nước nóng Klu bạn không chỉ được tắm suối khoáng thư giãn, mà còn được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hoang sơ và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây. 

Du lịch Quảng Trị đến với suối nước nóng Klu bạn có thể đi vào bất kỳ thời gian nào đều phù hợp. Không chỉ riêng mùa đông, bạn hoàn toàn có thể tới suối nước nóng Klu vào mùa hè để tắm suối và tận hưởng bầu không khí trong lành. Tuy nhiên, cần lưu ý khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 2 năm sau là mùa mưa ở Quảng Trị, có thể xuất hiện những cơn bão lớn ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn. 


Suối nước nóng Klu Đakrông - địa điểm tham quan hấp dẫnSsuối nước nóng Klu là điểm đến hấp dẫn ở Đakrông 


Hướng dẫn cách di chuyển tới suối nước nóng Klu

Kinh nghiệm đi suối nước nóng Klu Đakrông, để tới được đây bạn có thể di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hay xe máy tùy theo địa điểm xuất phát. 

Máy bay: Đối với các bạn ở khu vực Hà Nội/Sài Gòn thuận tiện nhất là di chuyển bằng máy bay tới sân bay Phú Bài, Huế hoặc sân bay Đồng Hới, Quảng Bình. Giá vé dao động khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/lượt. Sau đó, bắt xe khách hay thuê xe máy để di chuyển Đakrông. 

Tàu hỏa: Đi tàu hỏa tới ga Đông Hà từ Hà Nội với giá vé khoảng 700.000đ/lượt. Với khoảng cách 50km từ thành phố Đông Hà tới suối nước nóng Klu, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc taxi. 

Xe khách: Khởi hành từ Hà Nội và Sài Gòn bạn cũng có thể đi bằng xe khách, giá vé dao động 500.000đ/người. Bạn nên chọn nhà xe có lịch trình đi qua Đakrông để không mất thời gian đi lại. 

Xe máy: Đối với những bạn ở gần có thể đi bằng xe máy để chủ động thời gian. Hoặc khi tới thành phố Đông Hà bạn cũng có thể thuê xe máy và di chuyển tới suối nước nóng Klu.


Suối nước nóng Klu Đakrông - cách di chuyểnCách di chuyển tới suối nước nóng Klu


Tắm suối, tìm hiểu bản làng khi tới suối nước nóng Klu Đakrông

Suối nước nóng Klu Đakrông có gì? Các nghiên cứu cho thấy nước ở suối khoáng nóng Klu có chứa hàm lượng lớn các chất metasilich, calci, carbonat... rất tốt cho sức khỏe, giúp điều trị viêm nhiễm và kích thích hệ tiêu hóa. Vì vậy, trải nghiệm đầu tiên khi tới suối nước nóng Klu đó là tắm suối thư giãn. Nước suối Klu trong xanh và có độ nóng vừa phải phù hợp với cả người già, trẻ nhỏ. 


Suối nước nóng Klu Đakrông - tắm suốiTắm thư giãn ở suối nước nóng Klu Quảng Trị


Xung quanh suối Klu là phong cảnh thiên nhiên hữu tình với cây cối xanh tươi và núi rừng hùng vĩ. Còn gì tuyệt hơn khi vừa được tắm suối thư giãn, vừa ngắm cảnh đẹp xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống. Tắm suối nước nóng Klu hoàn toàn miễn phí, vì vậy nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn người dân địa phương và khách du lịch vào dịp cuối tuần. 


Suối nước nóng Klu Đakrông - tắm mátSuối nước nóng Klu thu hút du khách vào dịp cuối tuần. Ảnh: xanhx


Đến với địa điểm du lịch Quảng Trị này, bạn còn được tìm hiểu về đời sống và nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Vân Kiều. Sau khi tắm suối bạn có thể ghé thăm bản làng của người dân sinh sống ở xung quanh. Người dân nơi đây rất thân thiện và hiếu khách, vì vậy bạn có thể thoải mái trò chuyện, tìm hiểu văn hóa. 


Suối nước nóng Klu Đakrông - thỏa sức vui chơiThỏa sức vui chơi cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Ảnh: xanhx


Cùng hòa mình vào điệu nhảy cồng chiêng, múa sạp và hát hò cùng người dân Vân Kiều - Pa Cô. Cùng tìm hiểu làng nghề dệt thổ cẩm và đan lát của người dân tộc nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức đặc sản rượu đoác, rượu cần, cá suối nướng, cơm lam, gà rừng, rau rừng… Nếu muốn nghỉ tại đây bạn có thể liên hệ trước với chủ nhà để được ở qua đêm miễn phí. 


Suối nước nóng Klu Đakrông - tìm hiểu bản làngTìm hiểu cuộc sống của người dân đồng bào Vân Kiều


Đặc biệt, tại đây còn có 15 ngôi nhà sàn được trang trí bằng mái lá vừa mộc mạc, vừa gần gũi được bảo tồn. Du khách có thể chụp hình làm kỷ niệm hoặc nghỉ tại đây để cùng tìm hiểu nét văn hóa của đồng bào dân tộc Vân Kiều. Nhìn chung dịch vụ ở suối nước nóng Klu  Đakrông vẫn chưa được đầu tư phát triển, chưa có nhiều loại hình giải trí, nhà hàng, quán ăn… Vì vậy, khi tới suối nước nóng Klu bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng vệ sinh cá nhân, nước uống. 


Suối nước nóng Klu Đakrông - thưởng thức đặc sảnThưởng thức đặc sản núi rừng ở Đakrông
 
>>Xem thêm: Du lịch Khe Sanh - ‘Tiểu Đà Lạt’ đẹp mê hồn ở Quảng Trị


Tham quan những địa điểm nổi tiếng ở Đakrông 

Sau khi khám phá suối nước nóng Klu Đakrông, bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Đakrông như: 

Sông Đakrông: Dòng sông huyền thoại này được bắt nguồn từ dãy Trường Sơn và đổ ra biển Cửa Việt. Hai bên sống Đakrông là khung cảnh núi non hùng vĩ, với những vách đá sừng sững cùng làn nước tung bọt trắng xóa. Phía xa trên đồi là những nếp nhà sàn của đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống. Năm 1986 sông Đakrông được công nhận là di tích quốc gia gắn liền với tuyến đường mòn Hồ Chí Minh.


Suối nước nóng Klu Đakrông - khám phá dòng sông ĐakrôngKết hợp tham quan dòng sông Đakrông huyền thoại


Cầu treo Đakrông: Cây cầu sắt nổi tiếng có chiều rộng 6m và dài 100m phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nơi đây và cũng là địa điểm tham quan hấp dẫn du khách. Đứng trên cầu treo Đakrông bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hoang sơ hai bên và không quên chụp hình làm kỷ niệm. 

Dãy núi Ta Lung: Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vách núi đá cao dựng đứng, cùng thảm rừng già quý hiếm. Nơi đây có nhiều cây rừng có đường kính lên tới 1m mọc sừng sững tạo nên khung cảnh xanh bát ngát. Dãy núi Ta Lung gắn liền với tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam. 

 

  KHUYẾN MÃI DU LỊCH QUẢNG TRỊ HẤP DẪN


Suối nước nóng Klu Đakrông là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm vùng “đất lửa” Quảng Trị. Không chỉ được tắm suối tốt cho sức khỏe, mà còn rất nhiều điều thú vị tại khu du lịch sinh thái Klu đang chờ đón bạn khám phá đó. 

 

​​​​​​Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet​​​​​​


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn