Vẻ đẹp mê hoặc của thị trấn Semporna ở Malaysia

Thứ sáu, 08/01/2021, 14:37 GMT+7

Không quá ồn ào, náo nhiệt như Phuket, hay vẻ đẹp tựa thiên đường như Maldives, nhưng thị trấn Semporna vẫn luôn là điểm dừng chân yêu thích của hàng triệu du khách trên toàn thế giới khi đến Malaysia. Để cảm nhận trọn vẹn sự tuyệt vời của nơi này thì cùng nhau khám phá ngay thôi nào!

test

Giới thiệu đôi nét về thị trấn Semporna

Được biết Semporna nằm ở phía Đông của Bang Sabah, thuộc Malaysia. Mật độ dân số ở đây khoảng gần 135.000 người, lượng dân không quá đông đúc nên thị trấn xinh đẹp này luôn mang tới một không gian yên bình, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng.

 

Giới thiệu đôi nét về thị trấn Semporna ở MalaysiaGóc nhìn tổng quan của Semporna từ trên cao

 

Tuy ở Semporna không có quá nhiều thứ để xem và khám phá, mà đa phần các du khách tới đây đều bị quyến rũ bởi các hòn đảo đẹp, lãng mạn như: Sipadan, đảo Mabul, Mataking, hay đảo Kapalai,…. Bên cạnh ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của các hòn đảo, bạn cũng có cơ hội tận hưởng không gian trong lành, dễ chịu và được tham gia vô số hoạt động biển hấp dẫn khác, điển hình như lặn biển nhé.

 

Trải nghiệm các hoạt động thú vị ở thị trấn Semporna MalaysiaHoạt động lặn biển ở Semporna

 

Thời điểm lý tưởng để khám phá thị trấn Semporna

Là thị trấn xinh đẹp, nổi tiếng với ‘thiên đường biển đảo’, nên thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi đây có lẽ là mùa hè. Lúc này nhiệt độ tăng cao, bạn có thể thỏa sức vui chơi, tắm biển, cũng như tham gia lặn biển – Hoạt động được yêu thích nhất thị trấn Semporna. Ngoài ra, đón bình minh hay ngắm hoàng hôn trên bờ biển cũng là điều mà bạn không nên bỏ lỡ. Bởi vẻ đẹp lãng mạn, khiến không ít du khách bị mê mẩn. Bạn cũng có thể tận dụng khung cảnh tuyệt vời này để check in, sống ảo, lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng này trong chuyến đi.

 

Thời điểm du lịch thị trấn Semporna ở MalaysiaMùa hè luôn là thời điểm du lịch Semporna lý tưởng nhất

 

Hướng dẫn cách đi tới thị trấn Semporna

Để tới được thị trấn Semporna, du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như: Tàu điện ngầm MRT, xe bus, taxi,…. Tùy vào điều kiện kinh tế và mục đích chuyến đi, mà bạn lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp.

  • Nếu từ Kota Kinabalu: Bạn có thể bắt xe bus công cộng di chuyển tới ga Inanam và tại đây mua vé tàu tới Semporna, với giá khoảng 75 MYR/chiều.
  • Từ Sandakan: Du khách có thể lựa chọn xe bus là phương tiện phổ biến nhất. Bạn có thể bắt bus Dyana Bus với giá khoảng 40 MYR. Thời gian xe chạy vào khung giờ 7h30 và 14h chiều. Trong trường hợp bạn bỏ lỡ chuyến Dyana Bus thì có thể bắt xe bus khác để tới Lahad Datu và từ đây đi xe bus nhỏ để đến Semporna.

 

Khám phá các hòn đảo xinh đẹp ở Semporna

Du lịch Semporna có gì chơi? Nổi tiếng với thiên đường biển đảo, nên đặt chân tới Semporna mà không khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp ở đây là một thiếu sót cực kỳ đáng tiếc. Và một trong số đó phải kể đến 3 hòn đảo nổi danh nhất đó là:

 

>>Xem thêm: Tiết kiệm chi phí du lịch Malaysia đầy đủ nhất

 

Đảo Mabul

Tọa ở vị trí Đông Nam của bang Sabah, thuộc phía Bắc Đảo Borneo, đảo Mabul được ví như Maldives Mã Lai. Du khách đặt chân tới đảo sẽ bị mê mẩn bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa thiên đường, chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Với bờ biển xanh, cát trắng, nắng vàng, là địa điểm du lịch ở Malaysia được yêu thích nhất. Đặc biệt dòng nước biển ở đây rất trong và sạch, ở những vùng nước nông, đứng từ trên bờ cũng có thể quan sát những rạng san hô với hình thù đa dạng, màu sắc sặc sỡ, ấn tượng.

 

Đảo Mabul - Địa điểm du lịch ở thị trấn Semporna tại MalaysiaNgắm nhìn dòng nước biển trong xanh ở hòn đảo Mabul

 

Ngoài vẻ đẹp của biển cả, du lịch đảo Mabul du khách còn được tham quan những khu Resort cao cấp, được tìm hiểu các khu làm nghề truyền thống, hoặc tham gia lặn biển, ngắm sao ở ven biển,…. Tất cả những trải nghiệm này đều để lại những kỷ niệm khó quên với bất cứ ai từng đặt chân tới Mabul. Và đó cũng là lý do mà nhiều người muốn đặt chân tới thị trấn Semporna để khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

 

Tham quan đảo Mabul - Địa điểm du lịch ở thị trấn Semporna tại MalaysiaCác dãy Resort cao cấp ở Semporna

 

Đảo Selakan

Thêm một điểm du lịch HOT ở Semporna nữa mà du khách không nên bỏ lỡ, đó là hòn đảo Selakan. Đây là hòn đảo tự nhiên, với số lượng dân cư thưa thớt, nên dường như bạn sẽ rất ít khi gặp người dân bản địa, ngoài những ngày lễ hoặc cuối tuần. Đồng thời, việc này cũng giúp giữ lại vẻ đẹp hoang sơ vốn có cho hòn đảo Selakan.

 

Đảo Selakan - Địa điểm tham quan ở thị trấn Semporna tại MalaysiaKhung cảnh hoang sơ của Selakan

 

Nếu như bạn muốn tìm điểm đến yên bình, lãng mạn để tham quan hay nghỉ dưỡng, thì đảo Selakan sẽ không làm bạn thất vọng. Những bãi cát trắng mịn chạy dài ven dòng nước biển trong xanh màu ngọc bích, nhìn xa xa họa nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài ra, hòn đảo này còn may mắn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thảm động, thực vật phong phú, đa dạng giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm khám phá. Cùng với đó, du khách cũng có thể tự mình tổ chức ra nhiều hoạt động lý thú khi tới Selakan như: Cắm trại, ngắm sao đêm, lặn biển, câu mực, đón bình minh hay ngắm hoàng hôn ven biển,….

 

Đảo Selakan - Địa điểm du lịch ở thị trấn Semporna tại MalaysiaNgắm hoàng hôn ven biển ở đảo Selakan

 

Đảo Bohey Dulang

Cuối cùng là đảo Bohey Dulang, một nơi lý tưởng dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và trải nghiệm đi bộ. Bên cạnh các hoạt động vui chơi với biển, thì du khách tới đây còn có cơ hội chinh phục đỉnh núi cao 353m. Từ đây bạn có thể dễ dàng cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn Semporna.

 

Bohey Dulang - Điểm tham quan ở thị trấn SempornaChiêm ngưỡng vẻ đẹp biển đảo trên đỉnh núi Bohey Dulang

 

Ở xung quanh hòn đảo nào sở hữu thảm thực vật phong phú, cũng như là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim quý khác nhau. Đặt chân tới đảo Bohey Dulang du khách sẽ được mở mang sự hiểu biết, cũng như có thêm được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

 

 

Với những thông tin về thị trấn Semporna trên đây, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều cập nhật hữu ích, để có chuyến đi thật an toàn và trọn vẹn nhé. Đừng quên, cho dù du lịch ở bất cứ đâu cũng nên mang theo máy ảnh, máy ghi hình để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến đi. Chúc bạn có hành trình du lịch vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn