Nhà thờ Hồi giáo Putra - thánh đường màu hồng đẹp ‘đỉnh của chóp’ ở Malaysia

Thứ ba, 12/01/2021, 15:57 GMT+7

Nhà thờ Hồi giáo Putra là một trong những Thánh đường đẹp, độc đáo nhất Malaysia. Công trình này không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế, mà màu sắc nhà thờ lấy màu hồng làm chủ đạo, khiến không ít du khách tò mò. Và bài viết dưới đây, luhanhvietnam sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về Thánh đường màu hồng tuyệt đẹp này nhé.

test

Thời điểm nên đi tham quan nhà thờ Hồi giáo Putra

Đối với việc tham quan nhà thờ, việc lựa chọn thời điểm không quá quan trọng. Du khách có thể đặt chân tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều được. Tuy nhiên, để có thể khám phá văn hóa đạo Hồi, cũng như có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, thì hãy ghé thăm nơi đây vào dịp diễn ra các sự kiện, lễ hội của người Hồi giáo nhé. Đặc biệt là lễ hội Hari Raya được tổ chức ngay sau tháng ăn chay Ramanda.

 

Thời điểm tham quan nhà thờ Hồi giáo Putra MalaysiaVẻ đẹp của Thánh đường màu hồng độc - lạ ở Malaysia

 

Địa chỉ và cách di chuyển tới nhà thờ Hồi giáo Putra

Địa chỉ nhà thờ Putra: Nằm ở Persiaran Persekutuan, Presint 1, 62502 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya, Malaysia.

Thời gian mở cửa: Từ 9h sáng đến 17 chiều, tất cả các ngày.

Nhà thờ nằm Kuala Lumpur – Thủ đô của Malaysia khoảng hơn 23km về phía nam, nên việc di chuyển vô cùng dễ dàng và thuận lợi. Du khách có thể lựa chọn tới đây bằng phương tiện riêng hoặc sử dụng phương tiện công cộng như xe bus để tiết kiệm chi phí nhé. Hoặc nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Malaysia, chưa thông thạo việc di chuyển ở đây thì có thể bắt taxi và đưa cho họ địa chỉ để họ chở bạn tới nhé.

 

Cách di chuyển tới nhà thờ Hồi giáo Putra ở MalaysiaTới Thánh đường Putra bằng taxi

 

Lưu ý: Khi đi taxi, bạn nhớ mang theo bản đồ để chỉ cho taxi, tránh việc các bác tài đi lòng vòng để ‘ăn gian’ tiền của bạn.

 

Khám phá nhà thờ Hồi giáo Putra

Nhà thờ Putra (Putra Mosque) hay còn được gọi là Thánh đường màu hồng Pink Mosque, là một trong những nhà thờ Hồi giáo có sức ảnh hưởng lớn tới tín ngưỡng của đất nước này. Được biết, đây là nhà thờ Hồi giáo đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới, được thiết kế bởi nữ kiến trúc sư.

 

Tham quan nhà thờ Hồi giáo Putra ở MalaysiaThiết kế kiến trúc độc đáo của Thánh đường màu hồng của Malaysia

 

Đặt chân tới nhà thờ, bạn sẽ thấy công trình độc đáo này mang xu hướng cả truyền thống và hiện đại, là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc của Malaysia, Ba Từ Hồi giáo và Arab Hồi giáo. Vậy nên, đây sẽ là nơi giúp du khách có thể tìm hiểu những nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng đa dạng.

Thánh đường này được xây cất xong và đi vào hoạt động từ năm 1999, tiêu tốn khoảng 250 triệu RM. Mặc dù, là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia, nổi tiếng với thiết kế ấn tượng, nhưng nơi đây vẫn được rất nhiều người dân, cũng như các tín đồ Hồi giáo đến cầu nguyện thường xuyên. Nếu bạn muốn tới đây, hãy chú ý tới trang phục kín đáo, lịch sự, tránh ăn mặc quần áo hở hang, nhất là phụ nữ, nếu không muốn tạo ác cảm cho người dân nơi đây.

 

Thông tin du lịch nhà thờ Hồi giáo Putra ở MalaysiaTới nhà thờ Hồi giáo Putra cần chú ý tới trang phục lịch sự, kín đáo

 

Bước vào bên trong nhà thờ, với không gian rộng lớn có sức chứa lên tới 15.000 người, đáp ứng nhu cầu tham quan đông đảo của du khách. Bên trên tầng thượng là tòa tháp Thánh đường, với độ cao lên tới 115m và gồm 5 tầng tháp, mang ý nghĩa đại diện cho 5 tầng trụ của đạo Hồi.

 

Tham quan nhà thờ Hồi giáo Putra ở MalaysiaKhông gian bên trong nhà thờ có sức chứa lên tới 15.000 người

 

Khuôn viên bên ngoài của nhà thờ Hồi giáo Putra khá rộng lớn, và 3/4 tổng diện tích của Thánh đường tọa trên hồ nước nhân tạo Putra Lake mang tới không gian yên bình và thanh tịnh. Diện tích hồ khá lớn, lên tới 650ha và mục đích người ta xây dựng lên hồ nước nhân tạo này, nhằm điều hòa không khí cho thành phố. Và hiện nay, hồ nước này còn được sử dụng để tổ chức ra các cuộc thi lớn như: Đua thuyền máy F1, giải chèo xuồng châu Á,…. Do đó, nếu may mắn, du khách không chỉ được tham quan Thánh đường Hồi giáo Putra, mà còn được tham dự rất nhiều sự kiện thú vị.

 

Khám phá nhà thờ Hồi giáo Putra ở MalaysiaNgắm nhìn toàn bộ công trình Thánh đường Putra ở Malaysia

 

Lưu ý khi tham quan nhà thờ Hồi giáo Putra

Để có hành trình du lịch thuận lợi, khi ghé thăm Thánh đường Putra du khách cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

- Chú ý trang phục kín đáo, lịch sự. Đối với nam giới phải mặc quần dài và nữ phải mặc áo choàng kín chân, che tóc. Khi tham quan khu vực bên trong nhà thờ, cần bỏ giày dép bên ngoài cửa.

- Nhà thờ Hồi giáo Putra không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia, mà còn là khu vực tín ngưỡng tâm linh, là nơi của các tín đồ Hồi giáo đến cầu nguyện. Do đó, bạn tuyệt đối không được gây ồn ào, mất trật tự, điều đó đồng nghĩa với việc thể hiện sự tôn kính, trang nghiêm với tôn giáo.

- Khi thăm Thánh đường Putra bạn sẽ thấy một biển quy tắc được dựng ở ngay cửa nhà thờ, với ý nghĩa là: Những phụ nữ đang trong thời gian kinh nguyệt không được đặt chân tới Thánh đường. Yêu cầu du khách tới đây cần tôn trọng sự sạch sẽ, tinh khiết của khu vực thờ phụng, cúng bái nơi đây.

 

 

Có thể nói, nhà thờ Hồi giáo Putra là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi tới Malaysia. Và với những thông tin du lịch trên đây, mong rằng bạn sẽ có hành trình du lịch thuận lợi, không gặp bất cứ khó khăn, phiền toái gì nhé. Chúc bạn đi du lịch luôn vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn