Mua sắm 'tẹt ga' tại chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột

Thứ sáu, 15/01/2021, 09:31 GMT+7

Từ xưa đến nay chợ luôn là nơi phản ánh rõ nhất những tập tục, lối sống của mỗi vùng đất, vì vậy nếu muốn có cái nhìn rõ nét nhất về "phố Núi" thì bạn nhất định không được bỏ qua chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột.

test

Tọa lạc trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Tân Tiến, trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nên Khu chợ C thường được mọi người gọi với cái tến là chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột và thu hút rất nhiều người đến mua sắm mỗi ngày.

 

Những điểm thú vị của chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột

Nếu bạn nghĩ các khu chợ ở Tây Nguyên thì phải có những sạp hàng trưng bày dọc các con đường đất đỏ thì bạn chắc chắn sẽ phải thay đổi ngay suy nghĩ khi đến với khu chợ ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột.

Bởi những con đường đến đây đều được trải nhựa phẳng mịn, rộng rãi và sạch sẽ, hơn nữa khu chợ còn được xây thành 3 tầng khang trang, rộng rãi chẳng kém gì các trung tâm thương mại.

 

trung tâm thành phố - vị trí tọa lạc của chợ Trung Tâm Buôn Ma ThuộtĐường đến chợ rộng rãi, sạch sẽ (Ảnh Fb CHỢ TRUNG TÂM BMT)

 

Mặt trước của chợ thì được thiết kế kính trong suốt để tạo nên sự sang trọng, hiện đại, cùng các họa tiết hình hoa với màu đỏ, cam rực rỡ, và tên chợ được đặt trên đỉnh tòa nhà, khiến bạn ngay cả khi đứng từ xa cũng đã bị thu hút.

 

kiến trúc khang trang của chợ Trung Tâm Buôn Ma ThuộtMặt trước nổi bật của chợ (Ảnh FB CHỢ TRUNG TÂM BMT)

 

Vì được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng nên chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột cũng có đa dạng các loại hàng hóa để du khách có thể thoải mái khám phá. Hơn hết là nó được chia thành từng khu vực riêng biệt như: khu bán thưc phẩm tươi, khu bán thực phẩm khô, khu ăn uống, khu thời trang hay khu lưu niệm...giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng được tuyệt vời nhất.

 

hoa quả - mặt hàng tại chợ Trung Tâm Buôn Ma ThuộtHoa quả siêu tươi tại chợ (Ảnh: Tuấn Dương)

 

Bước vào trong chợ, điều đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được là sự đông vui và nhộn nhịp của nó. Vì nằm ngay tại trung tâm thành phố phồn hoa nên dù là ban ngày hay ban đêm thì khu chợ cũng chẳng hề thiếu vắng bóng người qua lại.

Nhưng điều đặc biệt của khu chợ C ở Buôn Ma Thuột mà bạn sẽ không thấy ở các chợ miền xuôi là những người dân tộc với những bộ đồ truyền thống đủ màu sắc, đang địu trên vai những chiếc gùi bằng mây, tre để đựng đồ ăn, và những tiếng dân tộc vui tai đang xì xào, bàn tán với nhau, thậm chí là tranh luộn mua sắm, khiến du khách nào đi qua cũng không khỏi thích thú.

 

 

Hơn nữa, chợ còn có sự giao thoa giữa những thứ hiện đại và truyền thống, tức là nó có tất cả những gì mà khu chợ của người Kinh bán, những sẽ có cả những thứ mà chỉ vùng núi mới có như: các loại rau rừng, những bộ quần áo, chiếc khăn choàng hay những tấm vải thổ cẩm đủ màu sắc được dệt bằng chính đôi tay khéo léo của những cô gái dân tộc dịu dàng...khiến không gian nơi chợ trở nên bừng sức sống và độc đáo hơn.

 

thổ cẩm - món hàng độc đáo tại chợ Trung Tâm Buôn Ma ThuộtRất nhiều đồ thổ cẩm nhiều màu sắc (Ảnh FB CHỢ TRUNG TÂM BMT)

 

Khu vực sôi nổi và náo nhiệt nhất trong chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột có lẽ chính là khu ẩm thực, bởi nó tập trung rất nhiều những món đặc sản của Đắk Lắk siêu thơm ngon và lạ miệng với mùi thơm nức mũi, được chế biến sẵn để du khách thưởng thức luôn.

Với các món ăn tiêu biểu mà bạn nên thử là: cơm lam, thịt nai nướng, nai xào lăn, gà ở Bản Đôn nướng chấm muối ớt hoặc muối sả, gỏi cá cơm cà đắng hay măng le xào thịt...đảm bảo là ăn không dừng lại được cho xem.

 

ăn uống - điểm thú vị tại chợ Trung Tâm Buôn Ma ThuộtCác món nướng thơm tại chợ

 

Sau khi đã ăn uống no nê thì cũng đừng vội về mà hãy ghé qua khu bán đồ lưu niệm của chợ để mua những các phẩm làm bằng tay của những người thợ dân tộc khéo léo như: ngà voi, mốc chìa khóa bằng gỗ, chiếc gùi của người Ê đê, quả bầu, tượng voi hay các túi thổ cẩm...để làm quà du lịch Buôn Ma Thuột cho bạn bè và người thân đấy nhé.

 

đồ lưu niệm - điểm nhấn tại chợ Trung Tâm Buôn Ma ThuộtCác món đồ lưu niệm độc đáo trong chợ

 

Khi đã dạo chợ chán chê thì bạn có thẻ làm phong phú thêm chuyến đi chơi của mình bằng việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất xinh đẹp này ngay gần đó như: chùa Sắc Tứ Khải Đoan, tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột hay nhà văn hóa thanh thiếu nhi Đắk Lắk...nhé.

 

chùa Sắc Tứ Khải Đoan - điểm đến gần chợ Trung Tâm Buôn Ma ThuộtNgôi chùa siêu đẹp ngay gần chợ (Ảnh @thuphuongggg_)

 

Một vài lưu ý khi ghé chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột

- Chợ hoạt động từ 5 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

- Khi đi chợ hãy bảo quản tài sản nhất là những thứ có giá trị như ví tiền và điện thoại thật cẩn thận, vì chợ khá đông, sẽ rất khó kiểm soát đấy nhé.

- Bình thường đã đông đúc nhưng vào những ngày giáp Tết thì lượng người đổ về khu chợ Trung Tâm Phố Núi mua sắm lại càng không thể đếm được, khiến cho không khí cực kỳ sôi động và nhộn nhịp. Vì thế, nếu đến đây vào dịp này thì phải chuẩn bị sẵn tâm lý là sẽ phải chen chúc đấy nhé.

- Hãy mang theo nhiều tiền một chút vì bạn có thể sẽ tiêu tốn khá nhiều trước những món hàng siêu thú vị và độc đáo trong chợ đấy.

Đến với Đắk Lắk, đừng chỉ chăm chăm đi thăm các địa điểm du lịch vì các khu chợ, tiêu biểu như chợ Trung Tâm Buôn Ma Thuột cũng là nơi chứa đựng vô vàn những điều thú vị về vùng đất này để bạn khám phá đấy nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn