Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cùng lúc 2 lục địa Á - Âu

Thứ sáu, 15/01/2021, 10:15 GMT+7

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và đi du thuyền ở eo biển Bosphorus, bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi khung cảnh tuyệt vời và những trải nghiệm vô cùng ấn tượng tại địa điểm đặc biệt nhất thế giới này.

test

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều địa điểm tiếp giáp với biển và cực kỳ nổi tiếng bởi vẻ đẹp ấn tượng, tuy nhiên eo biển Bosphorus vẫn là cái tên nổi bật nhất, đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới mà du khách có thể chiêm ngưỡng cùng lúc 2 lục địa Á - Âu. Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus và ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố với những cung điện, bảo tàng hay những cây cầu hoành tráng. Ngoài vẻ đẹp ấn tượng thì eo biển này còn gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn của vị thần Zeus toàn năng nổi tiếng. 

 

Đi du thuyền ở eo biển BosphorusEo biển Bosphorus điểm đến nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: @alexamiki

 

 Eo biển Bosphorus - sự ra đời thú vị từ chuyện tình của thần Zeus

Eo biển Bosphorus dài gần 32km, nối liên biển Đen và biển Marmara nằm giữa hai lục địa Á - Âu nên nơi này cũng sở hữu nhiều điều đặc biệt và trở thành địa điểm du lịch cực kỳ hút khách. Trong hành trình đi du thuyền ở eo biển Bosphorus bạn sẽ được lắng nghe câu chuyện thú vị về eo biển huyền thoại này. 

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus Thổ Nhĩ Kỳ Eo biển Bosphorus gắn liền với một truyền thuyết thú vị. Ảnh: @whygoturkey

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ cho chuyến đi hoàn hảo

 

Theo truyền thuyết thì eo biển Bosphorus gắn liền với câu chuyện tình vụng trộm của thần Zeus, vị thần đứng đầu dãy Olympia và nàng Io. Chuyện kể rằng vào một ngày đẹp trời, thần Zeus đã gặp nàng Io trong đền thờ của nữ thần Hera và nhanh chóng phải lòng nàng bởi sắc đẹp kiều diễm. Io có xuất thân là công chúa, con gái của vua Inachus, tuy nhiên nàng không muốn lấy chồng nên nên làm nữ tu. Mặc dù vậy, Zeus với bản tính trăng hoa vốn có, lại là người đứng đầu đỉnh Olympia huyền thoại nên đã quyết tâm chính phục bằng được nàng Io. Chẳng mất nhiều thời gian, cuối cùng Zeus đã chinh phục nàng Io thành công và biến nàng thành cô tình nhân bé nhỏ.

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus Thổ Nhĩ Kỳ Chuyện tình vụng trộm của nàng Io và thần Zeus có liên quan đến tên gọi Bosphorus. Ảnh: @fantastikorganizasyon

 

Trong thời gian “ân ái” với nàng Io, Zeus đã dùng mây mù để giăng khắp bầu trời nhằm che giấu không cho nàng Hera, vợ mình biết. Tuy nhiên, Hera vẫn phát hiện và truy tìm ráo riết, cuối cùng Zeus đành biến nàng Io thành một con bò trắng. Nữ thần Hera đã giao con bò trắng đó cho thần Argus trông coi những Zeus đã sai thần Hermes đánh lạc hướng  vị thần giữ nàng Io giải cứu nàng. Khi trốn chạy nàng Io đã bơi qua một vùng eo biển chính là eo biển Bosphorus ngày nay, tên gọi của eo biển này cũng có nghĩa là “nơi con bò đi ngang qua”.

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus Thổ Nhĩ Kỳ Bosphorus có nghĩa là con bò đi ngang qua. Ảnh: @martaurelya

 

Sau khi chạy thoát đến Ai Cập, nàng Io đã biến trở lại thành người và đã cưới nhà vua của Ai Cập. Tuy nhiên, nhiều người cũng kể lại rằng Io đã mang thai với Zeus và khi tới Ai Cập đã sinh con và đây cũng là vị vua đầu tiên của đất nước này. 

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm lục địa Á - Âu 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus chính là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất, để du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này. Du khách có thể đi du thuyền từ các bến ở thành phố Istanbul với chi phí khá bình dân, từ 200,000đ cho 2 tiếng du ngoạn. Bạn có thể dễ dàng mua tour hoặc tự mình mua vé lên du thuyền để ngắm cảnh, người dân ở đây sẽ hướng dẫn rất tận tình. 

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cảnh Thổ Nhĩ Kỳ Bạn có thể ngắm trọn khung cảnh Bosphorus từ du thuyền. Ảnh: @dianavleju

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cảnh Thổ Nhĩ Kỳ Chi phí đi du thuyền rất rẻ, chỉ từ 200,000đ cho 2 tiếng. Ảnh: @cherryinthecity.

 

Chỉ khi được ngồi trên du thuyền bạn mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của eo biển nổi tiếng, và cảm thấy bản thân mình thật bé nhỏ trước biển cả bao la. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh tuyệt đẹp với núi non, những cảng biển lớn, những khu phố sầm uất, bảo tàng, cung điện của thành phố Istanbul hoa lệ “trái tim” của Thổ Nhĩ Kỳ. Đi qua eo biển này còn có một hòn đảo nhỏ xinh đẹp, trên đảo có một nhà thờ cổ rất nổi tiếng. Trong hành trình du ngoạn, nếu như bạn muốn sống ảo có thể nhờ các nhân viên trên du thuyền chụp hình giúp, họ rất thân thiện và gần gũi. 

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cảnh Thổ Nhĩ Kỳ Nhà thờ trên hòn đảo nhỏ giữa eo biển. Ảnh: @travel.lover177

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cảnh Thổ Nhĩ Kỳ Khung cảnh hoa lệ của Istanbul từ du thuyền. Ảnh: @hamdan.aidill

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cảnh Thổ Nhĩ Kỳ Công trình kiến trúc cổ kính nhì từ eo biển. Ảnh: @hobartsabroad

 

 

Một trong những địa điểm nổi bật trên hành trình đi du thuyền ở eo biển Bosphorus đó chính là cây cầu Bosphorus, chứng nhân của sự kiện xung đột đau thương trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 15/7/2016, khi các binh sĩ đảo chính bằng xe tăng, trực thăng  khiến 290 người thiệt mạng và 1400 người bị thương. 

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cảnh Thổ Nhĩ Kỳ Cây cầu nổi tiếng ở eo biển Bosphorus. Ảnh: @nastush_kin

 

Bosphorus là một trong những nơi có hoạt động đường thủy sầm uất bậc nhất với lưu lượng tàu thuyền qua lại khổng lồ, lên đến 48,000 tàu hằng năm. Tuy vậy, nhiều thời điểm trong năm, nơi này lại có vẻ đẹp rất yên bình. Những người giàu có ở Thổ Nhĩ Kỳ còn sắm du thuyền cá nhân để thoải mái câu cá, ngắm cảnh trên eo biển này. 

 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus ngắm cảnh Thổ Nhĩ Kỳ Thời khắc chiều tà trên eo biển Bosphorus. Ảnh: @25kgn25

 

Sau trải nghiệm đi du thuyền ở eo biển Bosphorus, bạn có thể dừng chân tại cây cầu ở khu vực này và tận hưởng một bữa tối lãng mạn trong nhà hàng dưới gầm cầu. Cảnh đêm của eo biển Bosphorus và thành phố Istanbul nhìn từ đây vô cùng lãng mạn. 

Đi du thuyền ở eo biển Bosphorus là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất  để bạn được chiêm ngưỡng cùng lúc hai lục địa Á  - Âu. Ngoài du thuyền, bạn cũng có thể đi phà xuất phát từ đảo Princes để ngắm nhìn eo biển huyền thoại này. 

 

Nguyệt Cát (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn