Khám phá ngay 9 con phố cafe nổi tiếng ở Seoul được giới trẻ yêu thích

Thứ ba, 19/01/2021, 15:30 GMT+7

Không phải lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy tất cả các quán cà phê thú vị ở nếu bạn có quỹ thời gian du lịch eo hẹp. Tuy nhiên, đến những con phố cafe nổi tiếng ở Seoul dưới đây bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều hơn một quán cà phê phù hợp với sở thích của mình khi tới Hàn Quốc.

test

Hàn Quốc là một quốc gia cũng rất ưa chuộng cafe. Đó là lý do tại sao ở một số khu vực nổi tiếng có những con phố được gọi là Phố Cafe (카페 러기), chỉ dành riêng cho caffeine. Thủ đô Seoul là một “thiên đường quán cà phê” với hàng trăm quán. Một số cung cấp khả năng hóa trang thành công chúa hoặc tiểu thư Hàn Quốc từ những năm 1930, trong khi những cửa hàng khác tập trung vào đồ uống đặc biệt và nội thất độc đáo. Hầu hết chúng đều có nội thất thẩm mỹ, rất lý tưởng cho các bạn trẻ đến hẹn hò, tụ tập bạn bè và chụp ảnh check in Instagram. Tìm hiểu nơi đi để tìm thấy những con đường quán cà phê tuyệt vời ở Seoul.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul xinh đẹpẢnh: @moonomood

 

Check in hết các con phố cà phê nổi tiếng ở Seoul

 

1. Phố cafe ở ga Gangnam

Vì khu vực gần Ga Gangnam là một trung tâm giao thông với hàng tấn xe buýt nên đây là một trong những địa điểm phổ biến nhất để gặp gỡ và đi chơi đối với mọi đối tượng. Cho đến một vài năm trước, nơi đây từng là quán bar và nhà hàng nghiêm ngặt, nhưng với việc xây dựng ga Sinnonhyeon của Tuyến số 9, một con phố cafe cuối cùng đã nở rộ tại địa điểm vui chơi sầm uất này. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - khu GangnamẢnh: @smmylekk


Có vô số quán café ở khu Gangnam Hàn Quốc. Nhiều quán nằm trong toàn bộ các tòa nhà 3 - 4 tầng dành riêng cho nghệ thuật uống cafe, gần như chưa từng có ở Hàn Quốc. Các quán cà phê nổi tiếng được nhiều người yêu thích ghé đến bạn có thể tham khảo như: Coffee Gallery, Healing616, Banana & Co. Bên cạnh những quán café, nếu bạn đang tìm kiếm Pizza kiểu Mỹ, hãy đến thưởng thức Brick Oven Pizzeria siêu ngon đúng chất. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - cafe hiện đại ở GangnamẢnh: @ren.numadau

 

2. Phố cafe Hongdae

Hongdae là khu vực số một của Seoul dành cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế và những người làm trong lĩnh vực sáng tác nghệ thuật. Và tất nhiên điều đó có nghĩa nơi đây có một trong những nơi tập trung các quán café đông đúc nhất ở Seoul. Bạn cũng có thể nhìn chằm chằm ra cửa sổ theo phong cách phim truyền hình Hàn Quốc mơ về anh chàng mình yêu mến tại các quán cà phê bạn chọn ở Hongdae. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - phố HongdaeẢnh: @margaragomezm


Và bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ để lựa chọn. Đến đây tham quan, vui chơi thực sự có một số con phố cafe nổi tiếng ở Seoul với rất nhiều không gian tuyệt vời, cà phê ngon và những đặc sản riêng để bạn có thể vùi mình cả ngày trong đó. Các quán cà phê nổi tiếng được đánh giá cao như: aA Design Museum, Coffee Lab, 5 Extracts, Cafe Ttoma, CacaoBoom,...

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - aA Design Museum HongdaeẢnh: @jss_photo

 

3. Phố cafe ITAEWON

Đây là một khu phố thực sự thú vị, nó có vô số con đường phía sau với đầy các cửa hàng đồ cổ và đồ cũ. Sau đó đi ra một khu phố cao cấp nhộn nhịp, nơi thích hợp cho các món ăn đường phố. Tuy là con phố nhỏ nhưng tại đây cũng là địa điểm thưởng thức café nổi tiếng. Một số địa chỉ gợi ý:

- Plant: nơi để tìm kiếm thực phẩm lành mạnh, có nguồn gốc từ thực vật. Quán là một nơi siêu dễ thương với đầy cây xanh và đồ ăn ngon. Giá bắt đầu từ £8, mở cửa hàng ngày, Chủ nhật từ 11 giờ sáng - 10 giờ tối.

  • Địa chỉ: 2 tầng, 117 Bogwang-ro

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - khu phố ItaewonẢnh: @rinatic_s

 

- Humbolt: xa hơn một chút từ Plant, nó giống như quay ngược thời gian trở lại Paris ở đây với cảm giác hơi hướng Art Deco và các bản in Matisse. Đây thực sự là một nơi đáng khám phá ở khu phố Itaewon Seoul, mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng - 6 giờ tối.

  • Địa chỉ: Bogwang-ro

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - cafe phố ItaewonẢnh: @millyseo

 

4. Phố cafe Seongsu-dong

Hàn Quốc đã biến nơi cũ kỹ này thành phòng trưng bày nghệ thuật, quán cafe và cửa hàng tuyệt đẹp. Con phố này còn được gọi là Brooklyn của Seoul. Seongsudong Cafe Street mang trong mình những rung cảm công nghiệp truyền thống với nhiệt huyết tươi sáng đủ để thu hút ánh nhìn của các bạn trẻ. Các phòng trưng bày nghệ thuật sang trọng và các quán cà phê lịch sự mang đến cho con phố này sự pha trộn tuyệt vời giữa vẻ ngoài phiêu lưu và thời thượng.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - phố SeongsudongẢnh: @dayday.38


Gần con phố cafe nổi tiếng ở Seoul này có một số nhà hàng và quán bar nhạc jazz cũng như các phòng nghỉ thoải mái phù hợp với tất cả khách du lịch. Những tiện nghi này mang đến cho khách du lịch một khoảng thời gian thư giãn về đêm. Nếu bạn thích dã ngoại, Seoul Forest là nơi thích hợp cho bạn trong khoảng cách đi bộ từ phố cafe Seongsude. Các địa điểm yêu thích phải kể đến:

- Baesan Warehouse Café: đây là một quán cafe nhà kho khổng lồ. Đến đây bạn có thể ngồi cùng nhau trong một quán cà phê mát mẻ và một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại. Mở cửa hàng ngày từ 11 giờ sáng đến 11 giờ tối.

  • Địa chỉ: 78 Seongsui-ro, Seongsu-ga, Seongdong-gu

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - quán ở SeongsudongẢnh: @Baesan-the_chini_way

 

- Urban Source: được yêu thích vì sân trong nhỏ dễ thương và nội thất mộc mạc của nó. Tuy nhiên, giá hơi cao với một bữa ăn khoảng 15 bảng một người và mở cửa hàng ngày từ 11 giờ sáng đến 11 giờ tối.

  • Địa chỉ: 9 Yeonmujang-gil, Seongsu-ga.

- Daelim Changgo CO: đó là một nhà kho trống khổng lồ với tất cả các thiết bị công nghiệp, hệ thống lắp đặt chắc chắn và một phòng trưng bày nhỏ ở phía trước, quán cũng có những chiếc bánh pizza tuyệt vời. Hãy đến đây nếu bạn yêu Brooklyn, nó mở cửa hàng ngày từ 11 giờ sáng đến 11 giờ tối.

  • Địa chỉ: 78 Seongsui-ro, Seongsu-ga, Seongdong-gu.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - Daelim Changgo CO Seongdong-guẢnh: @ivanzvonimirhorvat82

 

5. Phố cafe Samcheon-dong 

Samcheong-dong là khu vực thời thượng gồm các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng, nằm ở khu vực Bukchon của Seoul, ở phía đông Cung điện Gyeongbokgung. Một trong các con phố nổi tiếng Seoul, các quán cà phê phong cách châu Âu đặc biệt thu hút, các cửa hàng trang trí rất thời thượng và các phòng trưng bày sang trọng dọc theo những con phố thanh bình. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - SamcheondongẢnh: @herdailymusings


Ở Samcheong-dong, có rất nhiều ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc hoặc hanok, nhiều trong số đó đã được biến thành quán cà phê, nhà hàng và quán rượu, mang đến cho du khách một bầu không khí yên tĩnh và tinh tế khác hẳn với những khu phố sầm uất khác của Seoul. Một số nơi có chỗ ngồi trên sân thượng, nơi du khách có thể nhìn xuống Samcheong-dong truyền thống quyến rũ và hiện đại. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - Samcheondong hanokẢnh: @bliss_gallery

 

6. Phố cafe Buamdong

Tất cả những con phố cafe trước đây đều là những điểm dừng chân du lịch nổi tiếng với lượng khách đông đúc vào cuối tuần, ngang ngửa với buổi hòa nhạc của Jay Park ở giữa trung tâm mua sắm dành cho thanh thiếu niên Singapore. Nhưng Buamdong là một trong những quán cà phê hot mà không quá nhiều du khách biết đến. Nó nằm trong một khu dân cư yên tĩnh giữa núi Inwang với Bugak và đó là lý do tại sao nó là con phố cafe nổi tiếng ở Seoul Hàn Quốc cho sự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên và cafe. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - bình yên ở BuamdongẢnh: @caseybabe.photos


Ngoài ra, đây cũng là một con phố lý tưởng dành cho những người yêu nghệ thuật vì nhiều cư dân của Buam-dong là nghệ sĩ. Và giống như hầu hết các nghệ sĩ trên khắp thế giới, nhiều người không lấy nghệ thuật làm nguồn thu nhập chính của họ. Nhiều người có xu hướng kiếm sống bằng cách bán cafe cho bạn trong những quán cà phê nhỏ xinh xắn với nét nghệ thuật độc đáo mang màu sắc của riêng họ.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - khu BuamdongẢnh: @lightup35

 

7. Phố cafe Bangbae-dong

Bangbae-dong là một trong những con phố cafe nổi tiếng nhất ở Seoul. Con phố này trở nên đông đúc từ những năm 80 khi người dân Hàn Quốc, chủ yếu là sinh viên, thường đến đây để ăn tối. Đến những năm 1990, Bangbae-dong ngày càng trở nên sôi động bởi một lượng lớn khách du lịch đến từ mọi nơi trên thế giới muốn tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc về cafe và cần một nơi để yên bình thưởng thức vẻ đẹp của Seoul.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - phố Bangbae-dongẢnh: @lovelove_elle


Theo một số người dân địa phương, ngày xưa, do ở Seoul không có hệ thống tàu điện ngầm nào được xây dựng ở đây nên thường xuyên xảy ra tắc đường. Vào giờ cao điểm, trong khi giao thông đông đúc, con phố Bangbae-dong bất đắc dĩ trở thành lối tắt. Ngoài ra, tài xế cũng chọn nơi đây để nghỉ ngơi do yên tĩnh. Nắm bắt được xu hướng, nhiều quán cafe đã mở ra để phục vụ chủ yếu cho các bác tài. Với sự hiện diện của một số quán cafe nằm san sát nhau, dần dần Bangbae-dong được nhiều người biết đến với cái tên “phố cafe”. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - phố Bangbae-dong sầm uấtẢnh: @paul_kee_jean


Sau này, khi hệ thống tàu điện ngầm đi vào hoạt động, tình hình giao thông ở Seoul đã được cải thiện đáng kể. Trong số các con phố cafe nổi tiếng ở Seoul nơi này vắng vẻ hơn. Một số cửa hàng cuối cùng đã chuyển đổi thành nhà hàng hoặc siêu thị để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn. Mặc dù mật độ các quán cafe không còn dày đặc như trước nhưng với những nét đặc biệt riêng, Bangbae-dong vẫn là điểm du lịch lý tưởng cho mọi người.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - phố Bangbae-dong Ảnh: @mirim200

 

 

8. Phố café Garosu

Đặt chân đến Garosu, bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi không gian xanh mát được tạo nên bởi những hàng cây rợp bóng mát ven đường. Đặc biệt vào mùa thu, những cây bạch quả ngả vàng khiến Garosu bỗng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Garosu dài khoảng nửa km, ở gần Sinsa-dong và Apgujeong-dong. Ngoài những nhà hàng sang trọng, cửa hàng đồ cổ, nhà sách… thì đây là nơi tập trung của nhiều quán cafe lấp lánh. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - phố Garosu rợp mátẢnh: @yeovec


Hầu hết các quán cafe ở đó được thiết kế theo phong cách ấm cúng. Vào một ngày mùa đông, ngồi ở một góc nhỏ gần cửa sổ của bất kỳ quán cafe nào trên đường Garosu và nhâm nhi tách cà phê mang lại cho bạn cảm giác ấm áp vô cùng. Bên cạnh những quán cafe trong nhà, Garosu còn nổi bật bởi những quán cafe ngoài trời theo phong cách phương Tây. Chính vì vậy mà người ta thường so sánh Garosu với những thành phố nổi tiếng ở Châu Âu như La Mã cổ kính hay Paris hoa lệ.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - phố Garosu châu ÂuẢnh: @peppero_mmm

 

9. Phố Hapjeong

Hapjeong là một trong những khu vực kỳ lạ nhất của Seoul. Với những yếu tố văn hóa đặc biệt được du nhập từ nước ngoài trong nhiều thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm phải đến nhất cho những ai muốn tìm hiểu về quá trình phục hồi sau chiến tranh và biến đổi lịch sử của Seoul. Bên cạnh những di tích lịch sử, Hapjeong còn thu hút du khách với phố cà phê số 6 Yanghwaro. Hầu hết các quán tại đây hoàn toàn độc lập, không thuộc bất kỳ chuỗi hay thương hiệu nào cả và mỗi quán có một phong cách riêng. 

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - check in khu HapjeongẢnh: @lessecretsdevenus

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - Urban HapjeongẢnh: @coolrainlee


Ví dụ trên con phố cafe nổi tiếng ở Seoul này, khi ở Jaulgeowoon Book Café - một quán cafe “ngự” trên tầng 2 của một ngôi nhà nhỏ, bạn có thể thưởng thức cafe sữa nóng với bánh sô cô la mềm. Những cuốn sách hay bản nhạc Shoegazer nhạc pop Thụy Điển cũng là những thứ đặc trưng của cửa hàng này. Đi đến cuối con đường, bạn sẽ thấy một tòa nhà màu xám có tên là In The Paper. Đây là sự kết hợp của quán cafe và phòng trưng bày, cửa hàng, lớp học và studio. Đến với The Paper, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về nghệ thuật làm giấy truyền thống rất nổi tiếng của Hàn Quốc.

 

con phố cafe nổi tiếng ở Seoul - khu HapjeongẢnh: @anncaida


Ghé thăm những con phố cafe nổi tiếng được coi là cơ hội ngàn năm có một mà bạn nhất định phải thử nếu đặt chân đến xứ sở Kim chi - Hàn Quốc. Đặc biệt là tại Seoul, nơi mà mọi thứ từ văn hóa giao thoa, nghệ thuật sôi động và con người đều tập trung đông đúc. Mang đến những trải nghiệm vui, tha hồ mang về cả tá ảnh để check in dài dài. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn