Mách bạn kinh nghiệm săn mây Y Tý chi tiết từ A - Z

Thứ sáu, 22/01/2021, 10:14 GMT+7

Sapa là một miền đất thú vị với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, bởi vậy mà nơi đây luôn thu hút rất đông khách du lịch và đặc biệt là các phượt thủ. Một trong những hoạt động được nhiều người mê mẩn nhất và nhất định phải trải nghiệm đó chính là săn mây. Sau đây, Lữ Hành Việt Nam sẽ mách bạn một vài kinh nghiệm săn mây Y Tý để chuyến đi trở nên thật trọn vẹn. 

test

Săn mây Y Tý vào mùa nào đẹp nhất? 

Theo kinh nghiệm săn mây Y Tý thì vào từng thời điểm khác nhau Y Tý sẽ mang những sắc thái hấp dẫn riêng. Tuy nhiên mùa săn mây đẹp nhất chính là từ tháng 9 - tháng 4. Lúc đó cảnh sắc sẽ mang đến cảm xúc mãnh liệt và hùng vĩ nhất. Ngoài ra đến đây vào khoảng thời gian đó, du khách có thể chiêm ngưỡng muôn vàn thửa ruộng bậc thang uốn lượn đẹp như tranh. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y TýY Tý chìm trong biển mây
 
 
Kinh nghiệm săn mây Y Tý - đi mùa nào đẹp nhất Bạn nên đi từ tháng 9 - tháng 4 

 

Nếu bạn muôn săn mây Y Tý vào thời điểm đẹp nhất trong ngày thì hãy đi vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Lúc đó nền nhiệt xuống thấp, mây mù phủ kín rừng núi, bản làng vẽ nên bức tranh mây kỳ diệu. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý - thời gian săn đẹp nhất (Ảnh: phuongcreate)
 
 
Kinh nghiệm săn mây Y Tý - nên đi thời gian nào (Ảnh: austintungnguyen)

 

Cung đường đi săn mây ở Y Tý 

Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội du khách có thể lựa chọn nhiều cung đường và các phương tiện khác nhau. Tuy nhiên thuận tiện nhất là bạn hãy đi lên Lào Cai bằng đường sắt hoặc xe khách. Sau đó từ Sapa bạn hãy thuê xe máy để phượt Y Tý. Theo kinh nghiệm săn mây Y Tý thì tốt nhất hãy chọn những loại xe số, phanh đĩa tốt để đảm bảo an toàn. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý - cung đường đi Bạn có thể chọn nhiều phương tiện 

 

Chặng đường từ Sapa lên Y Tý sẽ có 2 đường đi để bạn lựa chọn, chặng đường nào cũng dài hơn 100m. 

Đường 1: Xuất phát từ Lào Cai đến Bát Xát qua Trình Tường, Lũng Pô, A Mú Sung, A Lù, lên Ngải Thầu và đích đến sẽ dừng ở Y Tý. Cung đường này được đánh giá là đẹp, dễ di chuyển. 

Đường 2: Bắt đầu từ Lào Cai đi Sapa, Mường Hum, qua Dền Sáng và đến Y Tý. Cung đường này có khá nhiều thử thách, không dễ đi như cung đường trên. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý - cung đường di chuyển Cảnh sắc hai bên thật bồng bềnh 

 

Hành trình săn mây Y Tý để lại muôn vàn cảm xúc 

Y Tý là một vùng thung lũng bình yên, đẹp tựa mây trôi lững lờ với sắc xanh của rừng già, của những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ hay những ngôi nhà tường trình độc đáo của người dân tộc Hà Nhì ở bản Lao Chải 1, 2

 

Cẩm nang kinh nghiệm săn mây ở Y Tý Trước tầm mắt là biển mây trắng xóa 
 
 
Kinh nghiệm săn mây Y Tý cần bỏ túi (Ảnh: vietlong2297)

 

Đặt được chân lên mảnh đất Y Tý, bạn sẽ cảm tưởng được rằng mình như đang lạc vào một bầu trời đầy năng và mây. Cả cơ thể như được mây vuốt ve và hòa mình vào không gian bao la của trời đất lúc nào không hay. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý Lào Cai(Ảnh: hanhmaic88)

 

Nhiều người thường nói lên Y Tý chủ yếu là để săn mây nhưng nếu những ai chưa được đi thì hành trình đến Y Tý là một trải nghiệm đẹp ngoạn mục và được chạm vào biển mây mới chính là đích đến. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý và niềm cảm xúc vỡ òa Ngắm và chạm vào mây sẽ là đích đến 

 

Tuy nhiên một kinh nghiệm săn mây Y Tý bạn nên chú ý là không phải ai cũng may mắn có thể săn được mây bất cứ lúc nào đến bởi khí hậu ở đây không thể đoán trước và mây có thể đến rồi đi không báo trước. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý cần nắm chắcHãy chọn lựa thời gian thích hợp nhé 

 

>>Xem thêm: Chinh phục những biển mây đẹp 'hút hồn' tại miền Bắc

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý: Những điểm săn mây đẹp nhất
 

A Lù

A Lù là một xã nhỏ nằm trên đoạn đường biên giới Việt - Trung, chạy dọc theo dòng sông Lũng Pô. Giống với nhiều bản xã vùng cao khác thì A Lù sở hữu dạng địa hình bị chia cắt rất nhiều bởi những dãy núi cao rồi thấp dần từ Đông Nam sang Tây Bắc khiến giao thông ở đây khá hiểm trở. 

Tuy nhiên chính nhờ vậy mà A Lù lại mang trong mình cảnh sắc thiên nhiên khoáng đạt, hùng vĩ với hình ảnh những thửa ruộng bậc thang trải dài óng ánh hệt như những làn sóng xô nhẹ vào nhau. Chấm phá vào đó là những ngôi nhà đơn sơ cùng sắc màu rực rỡ của những tấm váy của người dân tộc. Nếu may mắn bạn có thể đến đây để săn mây trên những thửa ruộng bậc thang. Khung cảnh lúc đó hoang sơ đẹp đến nao lòng. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý nhớ ghé qua bản A Lù Bản A Lù

 

Ngải Thầu

Biển mây bồng bềnh ẩn hiện trong nắng sớm ở Ngải Thầu chính là một khung cảnh kỳ diệu mà nhiều người luôn ước ao được thưởng ngoạn một lần. Ngải Thầu là một xã thuộc huyện Bát Xát, gây ấn tượng với khách du lịch bởi độ cao lý tưởng và khung cảnh mây mù bao phủ cực huyền ảo. Và Ngải Thầu Thượng ở Ngải Thầu được đánh giá là một trong những điểm săn mây đẹp bậc nhất ở Y Tý. Để đến được đây bạn phải trải qua những con đường có độ dốc lớn. 

Vào mùa xuân. ở dọc đường lên Ngải Thầu sẽ có rất nhiều cây sơn trà nở hoa trắng muốt tô điểm thêm cho sự lãng mạn. Tuy nhiên khi đến nơi bạn có lẽ sẽ chỉ chú tâm vào biển mây chập chờn trong nắng. Thời gian săn mây ở đây thường lâu hơn nơi khác nhưng biển mây sẽ được thay đổi theo từng giờ, biến chuyển không ngừng. 

 

 

Công viên Y Tý

Công viên Y Tý thực chất là một khoảng đất trống nằm cuối đường đi xuyên qua bản Choản Thèn. Nếu đi đúng vào những ngày đẹp trời bạn sẽ thỏa mãn được khát khao săn mây Y Tý cực đẹp với khung cảnh vô cùng hùng vĩ. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý nhớ ghé qua công viên Y Tý Công viên Y Tý

 

Ky Quan San

Hành trình đi săn mây Y Tý, bạn hãy ghé đến dãy Ky Quan San, Bạch Mộc Lương Tử để đứng trên đỉnh núi cao thứ 4 nước ra rồi thỏa sức ngắm nhìn cảnh sắc mây vờn trên núi đẹp mê hoặc. Cung đường để chinh phục dãy núi này khá khó khăn, vất vả nhưng rất nhiều phượt thủ lại muốn được thử sức một lần. Hơn nữa đây cũng là dịp để bạn "lạc trôi" vào cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Chắc chắn rằng biển mây bồng bềnh, trắng toát sẽ làm thỏa mãn những phượt thủ khi lên được đỉnh. 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý nhớ ghé qua Ky Quan SanKy Quan San

 

 

Ăn gì khi đi săn mây Y Tý?

Hầu hết các đặc sản ở Y Tý mang đậm phong cách núi rừng: gà chạy bộ, thắng cố, rau rừng, lợn cắp nách, xôi bảy màu,.. Lên Y Tý có một số quán ăn ngon mà bạn có thể ghé qua như: quán Vọng Hằng, Quán ăn chị Lệ

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý - nên ăn gì? Xôi bảy màu

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý và những điều cần lưu ý

Sau đây là một số kinh nghiệm săn mây Y Tý mà các phượt thủ nên dắt túi nhé: 

  • Nên mang theo giấy tờ (chứng minh thư, bằng lái xe,...) để có thể khai báo ở đồn biên phòng Y Tý. 
  • Khi thuê xe máy nên chọn xe có lốp căng, khỏe, phanh chắc nhằm đảm bảo an toàn khi chinh phục chặng đường phượt. 
  • Y Tý nằm trên độ cao hơn 2000m so với mực nước biển nên khí hậu lúc nào cũng lạnh vì thế cho dù đi vào mùa hè thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm áo khoác ấm, găng tay,... 

 

Kinh nghiệm săn mây Y Tý và những điều cần lưu ý Nhớ bỏ túi những cẩm nang trên nhé 

 

Săn mây chẳng biết từ khi nào mà đã trở thành một thử thách đối với những đôi chân phát cuồng của phượt thủ. Khi được đứng trên tầng tầng lớp lớp mây, bạn sẽ cảm thấy được bản mình quá bé nhỏ giữa đất trời. Lúc đó đôi chân run run khi được đứng trên đỉnh nhưng tâm trạng lại trỗi dậy niềm hưng phấn vì bản thân đã chinh phục được cả một khoảng trời bao la. Trước khi lên đường bạn hãy giắt túi thật kỹ kinh nghiệm săn mây Y Tý vừa được chia sẻ ở trên nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn