6 điều bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa dịp Tết

Thứ bảy, 21/01/2023, 11:45 GMT+7

Trải nghiệm thật khác với 6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa dịp Tết này!

test

Bạn đang có kế hoạch đón Tết ở thị trấn trong sương nổi tiếng vùng cao? Vậy thì đây là 6 điều bạn phải thử khi đi du lịch Sapa dịp Tết. Hãy thử và trải nghiệm bạn nhé, để chuyến du lịch Tết thi vị hơn rất nhiều!

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa. Ảnh: Travelmag

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán này!

Tham khảo những trải nghiệm này và thực hiện trong chuyến đi du lịch Tết sắp tới của bạn nha. Bởi Sapa là điểm đến có quá nhiều những điều thú vị, nhất định sẽ khiến bạn thích mê mẩn và lịm tim ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

1. Ghé chùa Kim Sơn Bảo Thắng cầu bình an đầu năm

Đây là chốn linh thiêng bậc nhất nằm giữa mây trời Sapa. Chùa Kim Sơn Bảo Thắng tọa lạc trên đỉnh núi Fansipan và được ví như suối nguồn sinh khí của núi rừng Sapa, thu hút nhiều Phật tử và du khách đến chiêm bái hàng năm.

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-cong-luanGhé chùa Kim Sơn Bảo Thắng cầu bình an. Ảnh: Công Luận

 

Đi du lịch Sapa - Điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp Tết này, bạn nhất định phải ghé thăm ngôi chùa này và cầu bình an, mong mọi điều hanh thông, thuận lợi cho năm mới đến. Ngoài ra còn vãn cảnh chùa, tham quan kiến trúc ấn tượng bậc nhất của công trình linh thiêng cheo leo và nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng.

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-levietkhanhToàn cảnh ngôi chùa vào buổi hoàng hôn. Ảnh: Levietkhanh

 

Phía trước chùa là nơi thờ Phật, còn phía sau là điểm thờ Thánh, chính vì vậy người ta vẫn thường gọi chùa là tiền Phật hậu Thánh. Ở trung tâm chùa được đặt nhiều tượng Phật, tạo nên bởi những nghệ nhân tạc tượng nổi tiếng trong nước. Lạc vào Kim Sơn Bảo Thắng, bỗng thấy an yên trong lòng, điềm lành để một năm mới khởi sắc và bình an.

 

 

2. Trekking sâu vào làng bản

Đây là trải nghiệm cực lý thú mà bạn nên thử sức khi tới Sapa, đó chính là đi bộ thăm thú và khám phá bản làng, hay còn gọi là hình thức trekking. Thông thường, các khách du lịch nước ngoài rất hào hứng với cách thức này, bởi được trải nghiệm sâu, hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ, con người và tìm hiểu nét văn hóa của người dân vùng cao. 

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-trekkingTrekking vào bản làng Sapa. Ảhh: Sapa tour

 

3. Săn mây Sapa

Sapa là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất của miền Bắc đó, bạn có thể nhân dịp chuyến du lịch Tết này, thử săn mây xem sao nhé, bởi đây là một trải nghiệm cần sự kiên nhẫn và tất nhiên là kèm theo 40% may mắn nữa mới thành công.

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-săn mâySăn mây ở Sapa. Ảnh: Travemag

 

Chỉ khi bạn được tận mắt nhìn thấy biển mây trắng xóa, tầng tầng lớp lớp bồng bềnh bạn sẽ bất ngờ và không dám tin vào cảnh tượng trước mắt, đây thực sự là khoảnh khắc khó quên, tựa như một thiên đường ngay trước mắt.

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-săn mây-sirophamSăn mây trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Siro Phạm

 

Và bạn có thể đi săn mây tại các điểm sau ở Sapa: Đỉnh Fansipan - địa điểm săn mây đẹp nhất của Sapa, là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3143 met; tiếp đến là đèo Ô Quy Hồ - được mệnh danh là điểm săn mây hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất của nước ta; núi Hàm Rồng cũng là chốn săn mây mộng mị tại Sapa mà bạn có thể cân nhắc - với độ cao 1800 met bạn có thể ghé thăm nơi đây bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-san-may-nui-ham-rongSăn mây trên núi Hàm Rồng. Ảnh: We25

 

4. Xin ngủ tại nhà người dân bản địa

Đây là 1 trong những điều phải thử khi đi du lịch Sapa bạn nhé,  bởi đó là cách tốt nhất và nhanh nhất để bạn trải nghiệm văn hóa vùng cao, và được 'sống trọn' không khí Tết của người Sapa, có những phong tục đón Tết kỳ lạ nào? Họ chuẩn bị cho những ngày Tết cổ truyền ra sao?...

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-dip-tet-tinhtungtangXin ngủ và tham gia vào cuộc sống sinh hoạt của người bản địa. Ảnh: Tinhtungtang

 

Và tất nhiên, chỉ có 'sục' hẳn vào cuộc sống của họ, bạn mới cảm nhận được sự chân thành, thân thiện và chất phác của người dân vùng cao như thế nào. Ngoài việc xin ngủ nhờ, bạn có thể đăng ký dịch vụ lưu trú tại nhà dân, cũng khá hay ho đó!

 

5. Ngắm bình minh và hoàng hôn tại Cổng Trời

Vốn là một thành phố trong sương, Sapa luôn huyền ảo, mộng mị hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên thời điểm hoàng hôn phủ xuống cũng là lúc nơi đây đẹp diệu kỳ, màu vàng ấm áp của nắng chiều khiến mọi thứ trở nên như tiên cảnh, hoặc thời điểm bình minh, những vạt nắng đầu tiên bắt đầu tỏa rạng, xua tan lớp sương mù hiện ra khung cảnh hùng vĩ của núi Hoàng Liên Sơn.

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-congtroi-sapa-melodyĐưa vào tầm mắt toàn cảnh Sapa qua cổng trời. Ảnh: Melody
6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-congtroi-pystravelNgắm hoàng hôn tại Cổng trời Sapa. Ảnh: Psy Travel

 

6. Chinh phục đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Đây là 1 trong 4 con đèo hiểm trở bậc nhất của Việt Nam, được xem là tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc - thu hút dấu chân phượt thủ và khách du lịch Sapa.

 

Chinh phục đèo Ô Quy Hồ-vietfunChinh phục đèo Ô Quy Hồ. Ảnh: vietfun

 

Tại sao đây lại là một trong những điều phải thử khi đi du lịch Sapa? Đó là vì khung cảnh tuyệt đẹp bạn được chiêm ngưỡng tận mắt khi đừng trên đỉnh đèo, đó là cảm giác phiêu du trên quãng đường chinh phục Ô Quy Hồ, đó là trải nghiệm 'thoát xác' được hết mình, được chill cùng thiên nhiên đồi núi,... và đó còn là chút may mắn nếu được ngắm biển mây từ đỉnh Ô Quy Hồ, ngay ngắm hoàng hôn đang dần buông phía sau ngọn núi cao ngút ngàn tầm mắt.

 

6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa-oquyho-guucdnChinh phục 1 trong tứ đại đỉnh đèo. Ảnh: Guucdn

 

Bạn đã trải nghiệm được những gì rồi nào? Lưu ngay vào sổ tay, để nếu có dịp hãy thực hiện 6 điều phải thử khi đi du lịch Sapa cực hay cực thú vị phía trên nhé! Đảm bảo cho bạn những kỷ niệm nhớ đời cho xem!

 

Linh Tu (tổng hợp) - LuhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn