Du lịch Quảng Trị chiêm ngưỡng đồi cát vàng Nhĩ Hạ đẹp mê hoặc lòng người

Thứ ba, 23/02/2021, 10:00 GMT+7

Đồi cát vàng Nhĩ Hạ được mệnh danh là “tiểu sa mạc” giữa đồng bằng trở thành điểm đến thu hút du khách khi có dịp tới Quảng Trị. Đến với đồi cát nổi tiếng này du khách sẽ được ngắm cảnh và sống ảo tuyệt đẹp. 

test

Đồi cát vàng Nhĩ Hạ ở đâu?

Đồi cát vàng Nhĩ Hạ tọa lạc ở địa phận thôn Nhĩ Hạ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cách quốc lộ 1A khoảng 10km về hướng Đông. Đây cũng là đồi cát duy nhất còn sót lại ở Quảng Trị, sở hữu màu cát vàng óng tuyệt đẹp. Đồi cát có chiều cao khoảng 30m và được chia thành những ngọn đồi nằm cạnh nhau để che gió mùa và cát bay cho người dân. 


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ - ở đâu Quảng TrịĐồi cát vàng Nhĩ Hạ Quảng Trị

 

Để di chuyển tới đồi cát nổi tiếng này, trước hết bạn cần đi tới Gio Linh Quảng Trị bằng máy bay, xe khách hoặc xe máy. Hiện tại ở Quảng Trị chưa có sân bay, do đó đối với các bạn ở xa như Hà Nội có thể đi tới sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), sau đó đi xe khách tới Gio Linh. Với các bạn ở Sài Gòn có thể đi xe khách hay xe máy, thông tin về đường đi bạn có thể tra cứu tại google maps. 

Khi tới được thị trấn Gio Linh rồi, bạn đi theo hướng đường 75B tới Cửa Việt, sau đó đi tiếp khoảng 6km nữa sẽ thấy đồi cát vàng ở Quảng Trị hiện lên tuyệt đẹp. 


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ - chiêm ngưỡng cảnh đẹpĐồi cát vàng Nhĩ Hạ sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp


Khám phá đồi cát vàng Nhĩ Hạ Quảng Trị

Đồi cát vàng Nhĩ Hạ có gì thú vị? Đồi cát nằm ẩn mình dưới những đụn cát lượn sóng và rặng phi lao thẳng tắp tựa như tiểu sa mạc thu nhỏ giữa thôn Nhĩ Hạ. Cảnh sảnh của đồi cát khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi ngay từ lần đầu tiên ghé thăm. Đồi cát Nhĩ Hạ trở thành điểm đến thu hút du khách yêu thích khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. 


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ - ngắm cảnh hoàng hônChiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn ở đồi cát Nhĩ Hạ

 

Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng đồi cát Nhĩ Hạ đó là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khi đó mặt trời mới ló toàn bộ đồi cát nhấp nhô và phát sáng rực khắp một bầu trời đẹp lung linh, huyền ảo.Đó cũng là lúc du khách cảm thấy thư giãn giữa khung cảnh yên tĩnh và hòa mình cùng thiên nhiên đất trời, xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống. 


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ - đồi cát nổi tiếng ở Quảng TrịĐồi cát trở thành điểm đến thu hút du khách ở Quảng Trị

 

>>Xem thêm: Gợi ý 7 địa điểm du lịch Gio Linh Quảng Trị được nhiều người yêu thích

 

Mặc dù nằm trong địa hình toàn cát trắng, tuy nhiên điều đặc biệt là đồi cát vàng Nhĩ Hạ luôn có cát màu vàng óng. Nhiều bậc cao niên sinh sống ở khu vực thôn Nhĩ Hạ cho biết, trước kia có mỏ sắt được tồn tại ở đồi cát này trong thời gian khá lâu nên mới có màu sắc của cát đẹp và vàng óng như vậy. Khi di chuyển tới đỉnh của đồi cát du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng và bãi biển Cửa Việt từ phía xa. Vào buổi chiều tới đồi cát Nhĩ Hạ du khách sẽ được tận hưởng từng làn gió mát lạnh từ cửa biển thổi vào thư giãn tâm hồn. Nhiều du khách chọn đồi cát Nhĩ Hạ là địa điểm để cắm trại hoặc ngủ qua đêm cùng ngắm trăng và chiêm ngưỡng cảnh đồi cát về đêm tuyệt đẹp. 


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ - khung cảnh thiên nhiên ở đồi cátKhung cảnh thiên nhiên yên bình ở đồi cát Nhĩ Hạ

 

Được gọi là "tiểu sa mạc", tuy nhiên mọi cảnh vật ở đồi cát vàng Nhĩ Hạ lại luôn xanh tươi và trù phú vì đất ở đồi cát luôn có độ ẩm nhất định. Khu vực phía dưới chân đồi cát là những hàng cây tràm, phi lao do người dân nơi đây trồng để tránh cát bay vào làng. Tại khu vực đồi cát Nhĩ Hạ còn có những bãi đá quặng với đủ màu sắc thu hút du khách tới tham quan và chụp hình. 


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ - chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cátNhững quặng sắt đủ sắc màu ở đồi cát Nhĩ Hạ

 

Bên cạnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cát, du khách còn được tìm hiểu những câu chuyện về năm tháng hào hùng của lịch sử dân tộc. Cũng vì bức tường thành của đồi cát mà quân giặc không thể đóng chiếm và cũng là nơi trú ngụ của các chiến sĩ cách mạng. Tại đồi cát này nhiều anh hùng đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình vì độc lập dân tộc. 


Tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Gio Linh

Khám phá đồi cát vàng Nhĩ Hạ du khách có thể kết hợp khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng ở huyện Gio Linh như: 

- Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn: Là nơi chôn cất những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nghĩa trang Trường Sơn luôn là địa điểm thu hút du khách hàng dầu tại huyện Gio Linh nói riêng và Quảng Trị nói chung. 

- Khu di tích đôi bờ Hiền Lương và sông Bến Hải: Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp trữ tình và cũng là địa điểm check-in sống ảo cực chất được các bạn trẻ yêu thích. 

- Bãi biển Cửa Việt: Bãi biển nổi tiếng ở Quảng Trị thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ. Đến với bãi biển Cửa Việt du khách sẽ được thư giãn cùng làn nước mát lạnh và tham gia nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn ngay trên bãi biển. 


Đồi cát vàng Nhĩ Hạ -  bãi biển Cửa ViệtKhám phá bãi biển Cửa Việt Quảng Trị

 

- Cầu treo Bến Tắt: Địa điểm nổi tiếng này gắn liền với cuộc đấu tranh vào năm 1973, từng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ hậu phương tiếp sức cho tiền tuyến. 

 

  KHUYẾN MÃI DU LỊCH QUẢNG TRỊ HẤP DẪN

 

Đồi cát vàng Nhĩ Hạ trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Trị, với khung cảnh đẹp hoang sơ và gắn liền với những chiến tích hào hùng của dân tộc. Chính vì vậy, nếu có dịp ghé thăm vùng đất lửa Quảng Trị, bạn hãy một lần ghé thăm đồi cát Nhĩ Hạ để cùng chiêm ngưỡng và tìm hiểu. 

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn