Du lịch Sapa tháng 3 có gì đặc sắc? săn mây, thưởng hoa, mục sở thị mùa nước đổ

Thứ bảy, 13/03/2021, 15:38 GMT+7

Nhiều người thường nói Sapa là thành phố trong sương nhưng có lẽ khi tháng 3 chạm ngõ thì ta mới biết được cảm giác lạc bước trong một khung cảnh đầy ảo mộng của mây mờ là như thế nào. Chính bởi thế mà đông đảo du khách luôn lên kế hoạch đi du lịch Sapa tháng 3 để tìm về những phút giây thư thái, chiêm nghiệm về cuộc đời và ru mình chìm vào những giấc mộng bình yên sau những tháng ngày bon chen với đời. 

 

test

Thời tiết vào tháng 3 ở Sapa 

Trước  khi lên đường du lịch Sapa tháng 3 thì bạn cần tìm hiểu về đặc trưng khí hậu vào tháng này. Vào tháng 3, ở Sapa vẫn đang là mùa xuân rực rỡ, khí hậu ấm áp hơn so với các tháng 1, 2 trước đó. Nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 7 - 22 độ C. Càng về thời điểm những ngày cuối tháng thì nhiệt độ càng cao lên. Nếu muốn tận hưởng cái rét cắt da thì hãy đến vào những ngày đầu tháng. 

 

Du lịch Sapa tháng 3? - điều kiện thời tiết Vào tháng 3, thời tiết ở Sapa bớt lạnh hơn 

 

Sapa vào tháng 3 hầu hết là những ngày có nắng đẹp, ít mưa, rất thích hợp để vui chơi, khám phá nhiều địa điểm du lịch khác. Du lịch Sapa tháng 3 du khách sẽ được dịp tung tăng mọi ngõ phố, bản làng để tận hưởng không khí mùa xuân trong trẻo. 

 

Du lịch Sapa tháng 3? - thời tiết như thế nàoDu lịch Sapa tháng 3 

 

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Sapa tháng 3
 

Mục sở thị mùa nước đổ 

Sapa khi tháng 3 về chính là thời điểm giao mùa để bước sang mùa hè nên những thửa ruộng bậc thang sẽ không còn có khung cảnh trơ trụi mà được bà con dẫn nước lên để chuẩn bị vào vụ mới. Sapa vào mùa nước đổ lung linh, lấp lánh như tấm gương phản chiếu khổng lồ báo hiệu cho một mùa màng bội thu sắp đến. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 - mục sở thị mùa nước đổ Mùa nước đổ ở Sapa

 

Đắm chìm trong sắc hoa anh đào nở muộn

Khi Sapa đang chìm trong khí lạnh buốt của mùa xuân thì ánh nắng dịu dàng của tháng 3 về làm cho sắc đào có dịp nở muộn bung tỏa hương thơm khắp không gian. Hoa đào nở muộn khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên rất thơ, rất tình, cả đất trời bỗng rộn ràng hơn trong sắc hồng ngọt ngào, dịu dàng như cô thôn nữ nhà bên. Du khách có thể bắt gặp được hoa đào ở các bản làng, cung đường đi, trước các ngôi nhà,... 

 

Du lịch Sapa tháng 3 - chiêm ngưỡng hoa đào nở muộn Những bông hoa đào bung mình trong ánh nắng nhẹ nhàng của tháng 3 

 

Ngắm hoa đỗ quyên rực rỡ tháng 3 Sapa

Nếu đi du lịch Sapa vào tháng 3 bạn sẽ được đắm chìm trong sắc hoa đỗ quyên nở rực rỡ nhất trong năm. Loài hoa này nở đẹp nhất là ở trên dãy Hoàng Liên Sơn. Đây chính là thiên đường hoa đỗ quyên với khoảng 40 loài khác nhau cùng sinh trưởng. Đỗ quyên Sapa sở hữu nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ, hồng, vàng,... khiến mùa xuân ở Sapa trở nên tràn đầy nhựa sống. Được ngắm nhìn hoa đỗ quyên trên đỉnh Hoàng Liên Sơn chính là một trải nghiệm tuyệt vời. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 - chiêm ngưỡng sắc hoa đỗ quyên Hoa đỗ quyên phủ tấm thảm rực rỡ trên cả một vùng núi cao

 

Tháng 3 Sapa mùa hoa lê nở

Vào tháng 3, ở Sapa đã hết mùa hoa mận nhưng thay thế là sắc trắng tinh khôi của hoa lê. Được biết, lê là một giống quả ưa lạnh bởi thế mà Sapa chính là một trong ít các vùng có thể trồng được loại cây này. Vào tháng 3, cây lê bắt đầu ra hoa khiến cảnh sắc Sapa trở nên thật đẹp và cuốn hút. Nếu bạn đã lỡ thời gian check in trong vườn hoa mận trắng thì có thể sống ảo vào mùa hoa lê nhé! 

 

Du lịch Sapa tháng 3 - chiêm ngưỡng sắc hoa lê Hoa lê ở Sapa

 

Săn mây Sapa tháng 3

Vào tháng 3, thời tiết ở Sapa có nắng nhẹ vào ban trưa nên rất thích hợp để đi săn mây. Cảm giác được đi xuyên qua những lớp mây mờ và ngắm nhìn biển mây cuồn cuộn trôi dạt là khoảnh khắc mà rất nhiều người mê đắm. Nếu muốn săn mây ở Sapa vào tháng 3, du khách có thể chọn một số địa điểm như: Y Tý, đỉnh Fansipan, đỉnh Hàm Rồng,...  

 

Du lịch Sapa tháng 3 - săn mâySăn mây đích thực là trải nghiệm đắt giá 

 

Du lịch Sapa tháng 3 nên đi đâu chơi? 
 

Bản Cát Cát 

Khi đi du lịch Sapa tháng 3 mà không ghé qua bản Cát Cát là một thiếu sót rất lớn. Đây là bản làng có lịch sử lâu đời, là địa điểm sinh sống của cộng đồng người H'mông ở Sapa. Tới đây, du khách sẽ được đắm mình vào một bản làng đẹp mê hoặc đồng thời tìm hiểu thêm về nét sinh hoạt độc đáo của người Mông. Đặc biệt, mọi ngóc ngách ở bản Cát Cát đều sẽ là background lên hình siêu xinh. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 đi đâu chơi? - bản Cát Cát (Ảnh: x.h_65)

 

Thác Bạc

Nếu bạn thích cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, thích những cuộc đi có phần mạo hiểm thì hãy đến thác Bạc Sapa. Địa danh này cách thị trấn khoảng 12km và cũng là thượng nguồn của suối Mường Hoa. Đứng dưới chân ngọn thác bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của dòng nước khi được đổ ào ào từ trên độ cao 200m. Tiếng thác vang dội tung bọt trắng xóa vẽ nên bức tranh thiên nhiên vô cùng dũng mãnh, oai hùng. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 đi đâu chơi? - thác Bạc Thác Bạc Sapa

 

Đỉnh Fansipan

Nếu bạn thắc mắc du lịch Sapa tháng 3 đi chơi ở đâu thì hãy thử thách bản thân chinh phục đỉnh núi Fansipan để ngắm cảnh sắc non nước Tây Bắc. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể ngồi cáp treo, ở trong cabin mọi khung cảnh đẹp nhất của Sapa vào mùa nước đổ, sắc hoa đỗ quyên lộng lẫy hiện ra ngay phía dưới. Khi đặt chân lên đỉnh bạn sẽ biết được rằng thiên đường là có thật trên đời với mây trắng, trời xanh bao phủ xung quanh. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 đi đâu chơi? - đỉnh FansipanChinh phục Fansipan

 

Khu du lịch Rồng Mây

KDL Rồng Mây nằm sát đèo Ô Quy Hồ, nơi đây nổi tiếng có cây cầu kính, mang đến nhiều thử thách đáng nhớ cho du khách. Ngoài ra ở đây còn có nhiều trò chơi hấp dẫn, hệ thống nhà hàng, quán cà phê, resort phát triển nhằm mang đến những phút giây giải trí tuyệt vời. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 đi đâu chơi? - KDL Rồng Mây (Ảnh: ardinalinley)

 

 

Du lịch Sapa tháng 3 nên ăn gì? 
 

Lợn cắp nách

Ăn gì khi du lịch Sapa tháng 3? Chắc chắn không thể thiếu được món lợn cắp nách. Loại lợn này ngon, thơm hơn hẳn so với những thịt lợn công nghiệp. Lợn cắp nách được dùng làm nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn tuyệt hảo. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 nên ăn gì? - lợn cắp nách Lợn cắp nách

 

Lẩu cá hồi

Lẩu cá hồi là một trong những đặc sản bạn không thể quên thử khi đến Sapa, đặc biệt là trong tháng 3. Được thưởng thức một nồi lẩu cá hồi thơm phức trong thời tiết se lạnh thì tuyệt cú mèo luôn! 

 

Du lịch Sapa tháng 3 nên ăn gì? - lẩu cá hồi Lẩu cá hồi Sapa

 

Rau mầm đá

Khi đi du lịch Sapa tháng 3 bạn hãy nhớ thưởng thức món rau mầm đá. Đây là một loại rau khá khó tìm nhưng sở hữu hương vị lạ, đặc biệt. Giống rau này thường sẽ phát triển tốt trên những vách núi cheo leo bởi thế khó khai thác. Nhiều người review rằng chưa có được loại rau nào ngon hơn rau mầm đá. Món rau có vị ngon đắng, rất tươi, ăn vào sẽ gây thương nhớ vô cùng. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 nên ăn gì? - rau mầm đáRau mầm đá

 

Cuốn sủi

Cuốn sủi còn có một cái tên khác nữa là phở khan. Món ăn được nấu bằng các nguyên liệu như: thịt bò, rau thơm, củ dong rang, bánh phở,... Một tô cuốn sủi nóng hỏi, hấp dẫn, ăn vào lúc đói bụng thì chén sạch sành sạch luôn. 

 

Du lịch Sapa tháng 3 nên ăn gì? - cuốn sủi Cuốn sủi 

 

Lưu ý khi đi du lịch Sapa tháng 3

  • Bạn hãy chuẩn bị thêm các bộ trang phục ấm, khăn choàng, giày thể thao để khi tham quan các địa danh Sapa vào ban đêm sẽ không bị cảm lạnh. 
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân để thuê xe, đặt phòng,...
  • Đừng đem quá nhiều tiền mặt để tránh rủi ro mất tiền nha 
  • Bỏ vào vali một số loại thuốc thông dụng như: thuốc cảm, đau đầu, đau bụng, tiêu hóa,... 

 

Những lưu ý khi du lịch Sapa tháng 3Nhớ đem theo đồ ấm nha 

 

Tháng 3 ùa về mang theo chút mơ mộng ngọt ngào trên vùng núi Sapa. Lúc này nhiều người bỏ lại hết những bộn bề thường nhật, tìm về miền núi cao để sống trọn vẹn những ngày bình lặng, đuổi theo gió, chạy theo mây, chạm tay vào sương mờ, trầm ngâm trong bản tình ca trong trẻo mà thiên nhiên dành tặng cho người lữ khách phương xa. Bởi thế nếu đã quá cuồng chân rồi thì hãy xách ba lô và đi du lịch Sapa tháng 3 ngay thôi. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn