‘Ứa nước miếng’ với các món ăn vặt ở Phan Thiết siêu ngon

Thứ hai, 15/03/2021, 08:42 GMT+7

Du lịch Phan Thiết bạn không chỉ mãn nhãn với cảnh quan thiên nhiên, được thỏa sức vui chơi, bơi lội ở những bãi biển tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn. Dưới đây là gợi ý những món ăn vặt ở Phan Thiết ngon, nổi tiếng nhất mà bạn có thể tham khảo.

test

Những món ăn vặt ở Phan Thiết hấp dẫn

 

1. Món răng mực độc lạ mà ngon

Nên ăn gì khi tới Phan Thiết? Gợi ý đầu tiên dành cho các lữ khách khi tới đây, đó là món răng mực. Tuy chỉ là món ăn bình dân, giá rẻ khoảng 15 – 20k/đĩa nhưng bất cứ ai thưởng thức món răng mực một lần cũng hết lòng khen ngợi. Hương vị đậm đà, mùi thơm của hải sản, khi cho vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị giòn sần sật, nghe thật đã tai. Nói chung, tới đây mà không thưởng thức món răng mực – Món ăn vặt ở Phan Thiết hấp dẫn này sẽ là điều vô cùng đáng tiếc đấy. Với răng mực, có rất nhiều cách để chế biến, nhưng ngon nhất phải kể tới món: Răng mực chiên bột, nướng cay, hấp bia,…. 

 

Món răng mực - Món ăn vặt ở Phan ThiếtThưởng thức món răng mực nướng siêu ngon, hấp dẫn

 

Gợi ý địa chỉ ăn răng mực ngon ở Phan Thiết:

  • Quán răng mực Loan: Nằm ở số 202 Võ Thị Sáu, Phan Thiết.
  • Khu vực đường Nguyễn Tất Thành.
  • Bờ sông Cà Ty

 

2. Món bánh bèo – Món ăn yêu thích của giới trẻ

Có lẽ với nhiều chị em, thì bánh bèo là cái tên khá quen thuộc và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Món ăn này được bán chủ yếu ở các ghánh hàng rong trên đường phố Phan Thiết và nếu bạn muốn khám phá tinh hoa ẩm thực của thành phố du lịch này, thì đừng bỏ lỡ món bánh bèo nhé. Ở Phan Thiết, món bánh bèo được chia ra làm 2 loại chính, đó là món bánh bèo mặn và bánh bèo ngọt. Với món bánh mặn, thường được chế biến phần nhân khá đa dạng, điển hình như: Nhân tôm thịt, đậu xanh,… và ăn kèm với nước dùng đặc biệt. Còn bánh ngọt thơm vị dứa, thường ăn chung với muối mè. Vì là món ăn vặt ở Phan Thiết nổi tiếng, nên khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ thấy điểm chung là hầu như quán nào cũng đông khách. Một suất bánh bèo ở đây chỉ dao động khoảng 20 – 25k/người.

 

Bánh bèo - Món ăn vặt ở Phan Thiết được yêu thích nhấtĐĩa bánh bèo thơm ngon, đẹp mắt

 

Gợi ý địa chỉ ăn bánh bèo ngon, đông khách nhất Phan Thiết:

  • Quán bánh bèo Huế Hân: Nằm ở số 170 Tuyên Quang, Phú Thủy, Phan Thiết.
  • Quán bánh bèo: Số 249 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết.

 

3. Món bánh tráng cuốn dẻo

Thêm một món ăn vặt ngon khó cưỡng ở Phan Thiết nữa dành cho bạn, đó là món bánh tráng cuốn dẻo. Nguyên liệu chính để tạo ra món ăn này, đó là: Mắm ruốc, trứng cút luộc chín, tóp mỡ giòn giòn béo ngậy, hành lá thơm,… và không thể thiếu đó là bánh tráng. Điểm đặc biệt nhất của món ăn này chính là nằm ở phần vỏ bên ngoài, bởi để tạo ra được món ăn ngon họ sẽ phải sử dụng loại bánh được phơi sương, để tạo ra độ dẻo nhất định. Khi thưởng thức, tất cả các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau, mang tới hương vị ngon mà lạ. Đảm bảo ăn một lần, bạn sẽ muốn quay lại thưởng thức lần hai cho mà xem.

 

Bánh tráng cuốn dẻo - Món ăn vặt ở Phan ThiếtHương vị bánh tráng cuốn dẻo khiến nhiều thực khách mê mẩn

 

Gợi ý địa điểm ăn bánh tráng cuốn dẻo ở Phan Thiết:

  • Đường nga tư Trần Hưng Đạo.
  • Đường Thủ Khoa Huân.
  • Đường ngã ba Tam Biên.

 

4. Món khoai lang hầm – Món ăn dân dã của Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết nên ăn gì? Khoai lang hầm cũng là món ăn bạn nên thưởng thức ít nhất một lần. Được biệt, khoai lang hầm là ‘món ăn tuổi thơ’ của người dân nơi đây, nên để thưởng thức món ăn này không quá khó, bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp các con phố, nhất là các khu gần trường học hoặc các khu vui chơi. Để chế biến được món khoai lang hầm khá đơn giản, đầu tiên người ta cần lựa chọn những củ khoai thật mẫm. Sau đó gọt bỏ vỏ và cắt thành những lát mỏng vừa phải, rồi phơi khô. Tiếp đến, khoai lang sẽ được mang đi hầm với nước đường và dầm nhuyễn. Vị thơm, ngọt thanh của khoai lang, đã chinh phục được biết bao khẩu vị của lữ khách và trở thành món ngon được yêu thích tại Phan Thiết.

 

Khoai lang hầm - Món ăn vặt ở Phan ThiếtDu lịch Phan Thiết nhất định phải thưởng thức món khoai lang hầm nhé!

 

Gợi ý địa điểm bán khoai lang hầm ở Phan Thiết: Bán nhiều khu vực trường học, các khu vui chơi, cổng các công viên,... có bán rất nhiều.

 

5. Món bánh xèo

Trong các món ăn vặt ở Phan Thiết ngon, hấp dẫn thì bánh xèo cũng là món ăn được nhiều người tìm kiếm. Không giống với bánh bèo ở nơi khác làm với kích thước to, bánh ở đây làm khá nhỏ chỉ bằng bàn tay, nhưng hương vị dậy mùi khiến nhiều người mê mẩn. Bánh xèo Phan Thiết được chế biến theo công thức miền Trung, nhưng lại tạo ra được nét riêng biệt, đó là điều tạo nên thành công cho món ăn. Bên cạnh đó, ngoài hương vị truyền thống, với nhân tôm thịt ra thì bánh xèo ở Phan Thiết còn có thêm nhân thịt vịt băm nhuyễn, để tạo sự mới lạ cho món ăn.

 

Bánh xèo - Món ăn vặt ở Phan ThiếtBánh xèo Phan Thiết chưa làm thực khách thất vọng bao giờ

 

Gợi ý quán ăn bánh xèo ngon, nổi tiếng ở Phan Thiết:

  • Quán bánh xèo Cây Phượng: Nằm ở số 49 Tuyên Quang, Bình Hưng, Phan Thiết.
  • Quán bánh xèo Dì Ba: Số 56, Nguyễn Phúc Nguyên, Phú Thủy, Phan Thiết.

 

6. Món bánh căn

Chẳng cần cầu kỳ, hay sử dụng các nguyên liệu đắt đỏ, nhưng bánh căn vẫn nằm trong danh sách các món ăn vặt ở Phan Thiết không nên bỏ lỡ. Khác với món bánh căn nổi tiếng của Đà Lạt, ấn tượng bởi phần nhân tôm thịt hấp dẫn, thì bánh căn Phan Thiết lại chinh phục các thực khách bởi phần nước chấm đậm đà. Ở đây có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn như: Nước chấm xá xíu, nước chấm thập cẩm,… nhưng trong đó ngon nhất và được yêu thích nhất là nước chấm cá kho. Sự đặc biệt ở đây đó là phần nước chấm không tanh một chút nào, do phần cá được khử tanh và đun nhừ trong nhiều giờ, nên nước dùng khá đậm đà. Với món bánh căn Phan Thiết, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ở các ghánh hàng rong ven đường, các quán ăn vỉa hè bán rất nhiều nhé.

 

Bánh căn - Món ăn vặt ở Phan ThiếtKhám phá ẩm thực Phan Thiết đừng bỏ lỡ món bánh căn

 

Gợi ý quán ăn bánh căn ở Phan Thiết:

  • Quán bánh căn Lân Nguyệt: Nằm ở số 8 Hải Thượng Lãn Ông, Phú Trinh, Phan Thiết.
  • Quán bánh căn Duyên: Số 80 Võ Văn Kiệt, Phú Thủy, Phan Thiết.
  • Quán bánh căn: Số 338 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết.

 

7. Món bánh hỏi lòng heo

đặc sản ở Phan Thiết, vì thế hãy dành thời gian thưởng thức món bánh hỏi lòng heo này ít nhất một lần nhé. Đúng như cái tên của nó, món bánh hỏi này được ăn kèm với lòng heo, rau sống, bánh tráng và phần nước chấm đặc biệt. Khi cho bánh vào miệng, hương vị thanh mát, riêng biệt khiến nhiều thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

 

Bánh hỏi lòng heo - Món ăn vặt ở Phan ThiếtThưởng thức món bánh hỏi lòng heo

 

Gợi ý quán ăn bánh hỏi lòng heo ngon tại Phan Thiết:

  • Quán bánh hỏi Phú Long: Nằm ở quốc lộ 28, Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
  • Bánh hỏi lòng heo Thuận Phát: Trung tâm Phú Long, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.
  • Bánh hỏi Đồng Khánh: Số 40 Trần Phú, Đức Nghĩa, Phan Thiết.

 

 

Khám phá ẩm thực Phan Thiết là trải nghiệm tuyệt vời, không thể thiếu trong hành trình du lịch. Vì thế, mong rằng những gợi ý món ăn vặt ở Phan Thiết ngon, nổi tiếng trên đây, phần nào đó sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được món ăn và ngon miệng hơn nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn