Du lịch Lai Châu mua gì làm quà ý nghĩa và thiết thực nhất?

Thứ tư, 17/03/2021, 15:20 GMT+7

Lai Châu nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên yên bình, lãng mạn, nơi có những con người mến khách và nền ẩm thực phong phú. Chính vì thế, đến với vùng đất núi rừng này có rất nhiều đặc sản hấp dẫn, món quà độc đáo để mua tặng người thân gia đình, bạn bè ở nhà. Cùng theo dõi hết bài viết để biết được đi du lịch Lai Châu mua gì làm quà là lý tưởng nhất?

test

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà?


1. Hạt óc chó

Nếu bạn đang phân vân không biết mua gì làm quà khi tới Lai Châu thì hãy cân nhắc tới hạt óc chó nhé. Đây là loại quả giàu Calories, giúp tăng cường các Cholesterol có lợi và Omega-3, vì thế rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai thì đây là món quà vô cùng tuyệt vời. Tuy hạt óc chó không phải là thực phẩm khó mua, nhưng nếu có cơ hội đến Lai Châu đừng quên chúng nhé. Bởi óc chó ở đây được trồng và chăm sóc cẩn thận, nên hạt to mẫm, khi ăn có mùi rất thơm. Khác biệt hoàn toàn so với các loại hạt óc chó được mua trong siêu thị nhé.

 

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Óc chó - Món quà nên mua khi tới Lai ChâuÓc chó là loại quả giàu dĩnh dưỡng, tốt cho sức khỏe

 

2. Hạt dổi

Để trả lời cho câu hỏi du lịch Lai Châu mua gì làm quà thì hạt dổi cũng là gợi ý lý tưởng. Được biết đây là loại cây mọc rất nhiều ở khu vực rừng núi Tây Bắc, trong đó có cả Lai Châu và hạt dổi được sử dụng rất nhiều trong việc làm nước chấm, chế biến các món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Vì thế, mua hạt dổi làm quà sẽ rất thiết thực với mọi gia đình đấy.

 

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Hạt dổi - Món quà nên mua khi tới Lai ChâuMua hạt dổi về làm quà là sự lựa chọn tuyệt vời khi đến với Lai Châu

 

Lưu ý: Hạt dổi ở Lai Châu có 2 loại, đó là: Hạt dổi tẻ và hạt dổi nếp. Trong đó hạt dổi tẻ thường có vị hắc, hạt cứng không ăn được. Còn hạt dổi nếp có mùi thơm đặc trưng, thường được nướng, rồi đem đi nghiền nhuyễn để làm gia vị. Hoặc cũng có thể dùng hạt dổi để ngâm với măng, ớt, củ muối.

 

3. Lợn cắp nách

Lợn cắp nách cũng là một trong các món quà nên mua khi du lịch Lai Châu. Đây là loại lợn nhỏ, có trọng lượng khoảng 5 – 7 cân, được nuôi thả rông ăn lá cây, cỏ dại, nên thịt thường rất thơm và chắc, không bị bở thịt giống như các loại lợn nuôi công nghiệp. Với lợn cắp nách này, người ta có thể chế biến ra vô vàn món ngon hấp dẫn, nhưng nổi bật nhất vẫn là món lợn quay. Phần thịt bên ngoài vàng ươm, giòn rụm, bên trong thịt vẫn giữ được vị ngọt, không bị khô, nên ăn rất ngon. Bạn có thể mua nguyên một chú lợn cắp nách về hoặc thịt lợn quay sẵn làm quà cũng rất tuyệt.

 

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Lợn cắp nách - Món quà nên mua khi tới Lai ChâuHương vị lợn quay Lai Châu khiến nhiều thực khách mê mẩn

 

4. Rượu sâu chít

Có người từng nói rằng, đến Lai Châu mà không thử rượu sâu chít thì coi như chưa khám phá hết nền ẩm thực Lai Châu. Chính vì thế, đây cũng là câu trả lời du lịch Lai Châu mua gì làm quà nhé. Được biết, rượu sâu chít là loại rượu nổi tiếng ở đây, không nhưng mang tới hương vị thơm ngon, mới lạ, mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là tăng cường sinh lý, giúp hồi phục sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, người già,…. Bởi vậy rượu sâu chít Lai Châu được ‘mệnh danh’ như là thần dược từ thiên nhiên mà du khách nhất định phải mua về khi đặt chân tới đây.

 

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Rượu sâu chít- Món quà nên mua khi tới Lai ChâuSơ chế sau chít trước khi đem đi ngâm rượu

 

5. Rượu ngô Sùng Phài

Đi du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được món quà ưng ý thì bạn nghĩa sao tới bình rượu ngô Sùng Phài, vừa thơm ngon, vừa tốt sức khỏe chứ nhỉ. Loại rượu này được nấu theo phương pháp truyền thống của người Mông, nếu uống với số lượng vừa phải, nó không những giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ăn ngon miệng hơn, mà còn giúp kích thích lưu thông máu, bồi bổ xương khớp chắc khỏe nữa nhé. Do đó, mua rượu ngô Sùng Phài về làm quà, đảm bảo ai cũng đều thích thú và hài lòng cho mà xem.

 

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Rượu ngô Sùng Phài - Món quà nên mua khi tới Lai ChâuQuy trình nấu rượu ngô Sùng Phài

 

6. Thịt gác bếp

Nhắc đến món thịt gác bếp, có lẽ bạn nghĩ ngay tới thịt trâu gác bếp phải không nào? Nhưng ở Lai Châu, có rất nhiều loại có thể chế biến thành thịt gác bếp, nhưng phổ biến nhất là: Thịt heo, thịt bò,…. Các loại thịt này, sau khi được sơ chế sạch sẽ, đem thái thành các từng khúc dài và được tẩm ướp gia vị như: Hạt dổi, mắc khén, ớt, tỏi, các loại cây rừng,… nhằm giúp món thịt đậm đà và thơm ngon hơn. Cũng chính bởi công thức chế biến đặc biệt này mà giúp món thịt gác bếp ở đây luôn mang hương vị đặc trưng, không giống với bất cứ nơi nào. Vậy nên, nếu bạn chưa biết du lịch Lai Châu mua gì làm quà thì đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

 

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Thịt gác bếp -  Món quà nên mua khi tới Lai ChâuThịt gác bếp là đặc sản trứ danh của Lai Châu

 

7. Món lam nhọ

Nghe cái tên thôi cũng khơi dậy tính tò mò của không ít người và đây cũng là món ăn bạn nên mua về dành tặng cho người thân gia đình nhé. Lam nhọ hay còn gọi là món thịt nướng nhừ, bởi từ lam ở đây có nghĩa là nướng, còn nhọ có nghĩa là nhừ. Với món ăn này người ta thường sử dụng nguyên liệu chính từ thịt trâu, thịt bò,… thái lát mỏng. Sau đó tẩm ướp các loại gia vị lại với nhau như: Mắc khén, ớt, tỏi, gừng, bí non,… rồi nhồi tất cả các nguyên liệu vào ống tre và cho lên bếp than nướng chín nhừ. Khi các nguyên liệu trong ống tre chín, chúng kết dính lại với nhau thành một khối, bạn có thể bóc tách và thái thành từng miếng vừa ăn. Hương vị thơm ngon, đậm đà đảm bảo ăn là mê.

 

Du lịch Lai Châu mua gì làm quà? Lam nhọ -  Món quà nên mua khi tới Lai ChâuLam nhọ là món ăn khoái khẩu của người dân Lai Châu

 

 

Kết thúc hành trình du lịch Lai Châu, ai cũng muốn mua những món quà về tặng cho người thân gia đình, bạn bè ở nhà. Vì vậy, với những gợi ý trên đây, mong rằng bạn sẽ biết được du lịch Lai Châu mua gì làm quà tốt nhất nhé. Chúc bạn có hành trình thật vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn