Nên đi du lịch Nhật Bản tháng mấy đẹp nhất?

Thứ bảy, 20/03/2021, 08:34 GMT+7

Xứ Phù Tang hầu như chẳng có thời gian nào không đẹp. Tuy nhiên điều này lại khiến bạn khó quyết định nên đi du lịch Nhật Bản tháng mấy, vì mỗi mùa trôi qua ở đất nước này đều có những điểm nhấn đặc biệt riêng.

test

Đôi nét về 4 mùa ở Nhật Bản

Nhật Bản thực sự là một điểm đến quanh năm và văn hóa Nhật Bản cũng gắn với sự thay đổi của các mùa. Mỗi mùa mang đến những loại thực phẩm và lễ hội riêng. 

- Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng với mùa hoa anh đào và bạn có thể trải nghiệm hanami (ngắm hoa anh đào) với vẻ rực rỡ nhất. Thời điểm lãng mạn trong năm này rất phổ biến cho các tuần trăng mật ở Nhật Bản.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy tận hưởng cảnh đẹpẢnh: @foodieadventurejapan

 

- Mùa hè được cho là thời gian lễ hội nhất trong năm, với nhiều màu sắc được diễn ra trên phạm vi cả nước. Có cơ hội để đi lang thang trong núi và các khu vực ven biển đáng yêu.

- Mùa thu ở Nhật Bản là một thời điểm kỳ diệu trong năm, với màu sắc mùa thu rực rỡ và nhiệt độ dễ chịu.

- Mùa đông ở Nhật Bản cung cấp hải sản tuyệt vời, thời điểm tuyệt vời để tắm onsen (suối nước nóng) và tham gia bộ môn trượt tuyết.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy ngắm trọn vẻ đẹpẢnh: @tossy.243

 

Đi du lịch Nhật Bản tháng mấy lý tưởng nhất?

 

Tháng 1

Tuyết thường phủ trắng mặt đất ở miền Trung Nhật Bản vào thời điểm này khiến cả tháng 1 và tháng 2 là thời điểm hoàn hảo để khám phá những chú khỉ tuyết nổi tiếng ở Nagano. Hay ngắm nhìn những bức tranh tĩnh lặng thanh bình của những ngôi đền và lâu đài phủ đầy tuyết, ngâm mình trong suối nước nóng và thưởng thức bát mì ramen hoặc udon nóng hổi. 

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - ngắm khỉ Jigokudani tháng 1Ảnh: @prozac34
 

Thêm vào đó, giao thông ở tất cả các điểm du lịch ít hơn, mang lại cho những người can đảm chịu cái lạnh trải nghiệm mùa đông Nhật Bản đầy thú vị ở các địa điểm nổi tiếng. Ở miền Bắc Nhật Bản, tháng 1 là sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, đánh dấu thời điểm quan trọng để trượt tuyết. Tháng Giêng cũng đánh dấu năm mới Sumo Basho ở Tokyo và mùa hoa anh đào bắt đầu ở Okinawa.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - tháng 1 tắm onsenẢnh: @riyaaaachan

 

Tháng 2

Tháng 2 đánh dấu mùa lặn chính thức bắt đầu ở Nhật Bản. Rùa biển, cá mập, cá ngựa và lợn biển có thể được phát hiện suốt mùa, nhưng những thợ lặn can đảm xuống vùng nước có nhiệt độ thấp hơn của tháng 2 sẽ có cơ hội cao nhất và điều kiện tốt nhất để phát hiện cá voi lưng gù. Vì chúng thường biến mất hoàn toàn từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 11. 

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - tháng 2 lặn biểnẢnh: @divers7okinawa


Tháng 2 thường là tháng lạnh nhất của Nhật Bản. Hầu hết mọi người tìm đến cách giữ ấm với việc ở bên trong izakayas hoặc ngâm mình trong suối nước nóng. Trong khi những người khác lại say mê các môn thể thao mùa đông, thậm chí hành hương lên phía Bắc để tham dự Lễ hội tuyết vui nhộn ở Sapporo. Nên nếu được hỏi đi du lịch Nhật Bản tháng mấy thì đây cũng là thời điểm thích hợp.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - lễ hội tuyết tháng 2Ảnh: @kandykandidy

 

>>Xem thêm: Du lịch Nhật Bản nhất định phải trải nghiệm tắm suối nước nóng!

 

Tháng 3

Tháng 3 là một trong những thời điểm phổ biến nhất để đến thăm Nhật Bản, nhờ nhiệt độ ấm lên và bắt đầu mùa hoa anh đào được nhiều người mong đợi. Vào giữa tháng, một số khu vực ở miền Trung Nhật Bản sẽ bắt đầu nhìn thấy những bông hoa chớm nở trên cây, báo hiệu lễ kỷ niệm hanami. Đây là thời điểm bạn được trải nghiệm một trong những truyền thống phổ biến nhất của đất nước này. 

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - hoa anh đào tháng 3Ảnh: @allie.onsatto


Thông thường, những bông hoa sẽ chỉ kéo dài khoảng 2 tuần và một số người chọn ngắm khi chúng nở rộ lên đến Hokkaido cho đến hết tháng 4. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, những bữa tiệc hàng đêm, cuộc say sưa tưng bừng dưới những tán hoa anh đào và dòng người đông đúc sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - hoa anh đào tháng 3Ảnh: @alidaystravelexperiences


Tháng 3 và tháng 4 cũng là hai trong những tháng tốt nhất để đến thăm Okinawa. Trong thời gian này, hầu hết khách du lịch sẽ tập trung ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc để trải nghiệm hoa anh đào. Những người quan tâm đến một trận đấu sumo có thể muốn đến Osaka vào tháng 3 để tham dự Sumo Spring Basho hàng năm.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - xem đấu SumoẢnh: @chinkytea

 

Tháng 4, 5

Du lịch Nhật Bản tháng mấy đẹp nhất? Nhiệt độ tăng trong tháng 4 cũng báo hiệu mùa trượt tuyết của Nhật Bản kết thúc. Nếu bạn đang muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, nhưng không thể đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào tháng 3, tháng 4; hãy đến Hokkaido vào tháng 5, nơi những bông hoa anh đào cuối cùng đang bắt đầu nở.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - ngắm đỗ quyênẢnh: @heartfuljapan


Ngoài ra còn có thể bắt gặp những sắc hồng, trắng và tím từ một số loài hoa khác của Nhật Bản như: đỗ quyên, hoa tử đằng và hoa diên vĩ. Thêm vào đó, không nên đến vào thời điểm từ Chủ nhật cuối cùng của tháng 4 - tuần đầu tiên của tháng 5. Đây là một tuần nghỉ bù khi hầu hết Nhật Bản nghỉ làm và một số doanh nghiệp đóng cửa. Các chuyến bay, xe lửa, khách sạn và các hoạt động khác thường tăng giá và nhanh chóng được đặt trước. 

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - mùa hoa tháng 4Ảnh: @hiro_enjoy

 

Tháng 6 và tháng 7

Tháng 6 bắt đầu những tuần mưa nhất của Nhật Bản. Dự báo có thể sẽ có mưa lớn kéo dài đến tháng 7, rồi thưa dần đến tháng 9. Du lịch Nhật Bản vào cuối tháng 7 - cuối tháng 8 khi sườn núi mở cửa trở lại và điều kiện thời tiết tốt nhất để leo núi Phú Sỹ, nhưng cũng là lúc đông đúc nhất.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - leo núi Phú Sĩ tháng 7Ảnh: @yabu_meshi

 

Thời điểm này cũng có nhiều lễ hội thú vị:

- Fuji Rock Festival, dành cho những ai yêu âm nhạc sẽ khai mạc vào cuối tuần cuối cùng của tháng 7, có cả các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. 

- Lễ hội Gion ở Kyoto, sự kiện văn hóa quan trọng nhất của thành phố diễn ra trong cả tháng 7. Được biết đến với những màn trình diễn đèn lồng bằng giấy và phao nổi xa hoa.

- Lễ hội Mitama ở khu Chiyoda của Tokyo. Bạn sẽ được xem những điệu nhảy truyền thống, những chiếc đèn lồng xinh xắn và sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ yukatas (kimono mùa hè) tuyệt đẹp mà nhiều người mặc trong dịp này.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - dự Fuji Rock FestivalẢnh: @bebe_fujirocklean69

 

Tháng 8

Ngày lễ Obon lớn diễn ra vào giữa tháng 8, nên nếu hỏi du lịch Nhật Bản tháng mấy thì đây là thời điểm khá thú vị và sôi động. Obon là một sự kiện để vinh danh những người đã chết. Đó là thời điểm mà người Nhật tin rằng người sống và người chết có thể đoàn tụ để ăn, uống và vui vẻ cùng nhau. Các đường phố ngập tràn lễ hội và khiêu vũ, khách sạn thì cháy phòng. 

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - lễ hội ObonẢnh: @Pinterest

 

Tháng 9

Vào tuần thứ 2 của tháng 9, tất cả các con đường mòn đi bộ của núi Phú Sỹ đều đóng cửa. Thời tiết lúc này có thể hơi khắc nghiệt với mưa rào rải rác và nóng hơn, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam. Đến tham gia lễ hội mùa thu của Sapporo, một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất của Nhật Bản, cung cấp các món ăn truyền thống với lượng rượu sake phong phú và các loại rượu địa phương khác.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - lễ hội ẩm thực tháng 9Ảnh: @pinterest

 

Tháng 10 và tháng 11

Du lịch Nhật Bản tháng mấy đẹp, đây là lúc màu sắc ấm áp của mùa thu bắt đầu từ từ tràn xuống các hòn đảo ở miền Trung Nhật Bản. Thời điểm này kết thúc mùa lặn ở Okinawa, mặc dù vậy một số người vẫn đổ xô đến hòn đảo vì nhiệt độ ấm áp và những bãi biển tuyệt đẹp. Phong cảnh và nhiệt độ mùa thu cũng khiến đây là thời điểm tuyệt vời để bạn đến thăm những chú nai ở Nara .

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - ngắm nai NaraẢnh: @tokyoluxey

 

Tháng 12

Tháng 12 vào mùa đông đối với Nhật Bản và tuyết rơi nhiều. Khi trời trở nên đủ lạnh để tuyết bám trên mặt đất, các khu trượt tuyết bắt đầu mở ra khắp miền Trung Nhật Bản và Hokkaido. Mặc dù trời khá lạnh và bạn phải khoác nhiều lớp áo nhưng đừng để điều này ngăn cản bạn. 

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - tháng 12 mùa đôngẢnh: @novalinda0303


Mùa đông là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm Nhật Bản, khi các ngôi đền và cảnh quan thường được bao phủ bởi tuyết đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên, do kỳ nghỉ năm mới nên khung cảnh thường rất đông đúc. Từ ngày 29/12 đến ngày 10/1 có rất nhiều hoạt động và lễ hội Nhật Bản, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt trước các dịch vụ. Nếu bạn chưa sẵn sàng cho mùa đông hãy đến Kyushu, nơi mà mùa thu chỉ mới bắt vào tháng 12.

 

du lịch Nhật Bản tháng mấy - tháng 12 KyushuẢnh: @Matcha


Du lịch Nhật Bản tháng mấy dường như không còn quan trọng khi đất nước Mặt trời mọc luôn chào đón bạn bằng những điều thú vị. Chỉ cần lên kế hoạch và vi vu bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm ấn tượng khó quên!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn