Du lịch Hàn Quốc tháng 4: ngắm hoa anh đào, trải nghiệm lễ hội mùa xuân đặc sắc

Thứ ba, 23/03/2021, 08:19 GMT+7

Nằm ở Đông Á, Hàn Quốc tự hào với danh lam thắng cảnh và một số hoạt động cảm giác mạnh, thu hút khá nhiều khách du lịch. Nếu muốn đi khám phá thì hãy đến du lịch Hàn Quốc tháng 4 vì đây là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm. Bạn đang thắc mắc tại sao ư? Đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn!

test

Thời tiết ở Hàn Quốc tháng 4

Hàn Quốc 1 năm cũng được chia làm 4 mùa: xuân, hè, thu và đông. Tháng 4 là thời điểm đang ở trong mùa xuân và nếu đến đây bạn có thể yên tâm vì hầu hết tuyết sẽ tan vào tháng này. Thời tiết dễ chịu và nhiệt độ trung bình từ 6°C đến 13°C. Cũng có thể xảy ra vài trận mưa rào tuy nhiên không quá ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - ngắm cảnh đẹpẢnh: @sinjunpic

 

Tại sao đến du lịch Hàn Quốc tháng 4?

- Mùa đông tuyết tan và thời tiết ấm áp và khô ráo khiến bạn có thể thoải mái khám phá khắp mọi nơi.

- Hoa anh đào nở vào tháng 4, khiến nó trở thành một trong những tháng được du khách thích ghé đến nhất.

- Tháng 4 là mùa của các lễ hội Hàn Quốc, đặc biệt là những lễ hội hoa và nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì đất nước này là điểm đến lý tưởng nhất để ghé thăm vào tháng này. 

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - ngắm hoa anh đàoẢnh: @hantastic.lee

 

Những sự kiện và lễ hội “hot” nhất ở Hàn Quốc tháng 4

Vào đầu mùa xuân, hoa nở rộ và hầu hết các lễ hội diễn ra ở Hàn Quốc vào tháng 4 đều gắn với những loài hoa: hoa anh đào, hoa tulip cho đến nhiều loại hoa khác. Khiến cho cảnh quan trở nên đẹp và cuốn hút hơn bội phần.

 

Lễ hội hoa xuân Yeongdeungpo Yeouido

Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức trên đường Yeouiseo-ro ở Seoul vào giữa tháng 4 khi hoa forsythia, hoa đỗ quyên và các loài hoa khác nở rộ. Không mất phí vào cửa và bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa miễn phí. Những bông hoa anh đào được thắp sáng vào ban đêm càng làm tăng thêm vẻ đẹp của nơi đây. Ngoài ra còn có: biểu diễn đường phố, triển lãm, cuộc thi ca hát,...

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội Yeongdeungpo YeouidoẢnh: @yulikolmakova

 

Lễ hội hoa cải dầu Samcheok Maengbang

Đi du lịch Hàn Quốc tháng 4, đây là lễ hội kỷ niệm mùa xuân mà bạn đáng đến. Điểm nổi bật của lễ hội được tổ chức hàng năm này là hoa cải dầu, hoa anh đào và khung cảnh ngoạn mục của Bờ Đông. Không những thế, bạn có thể thỏa thích hái dâu tươi và mua các mặt hàng tại chợ nông sản địa phương. Một số điểm cảnh đẹp gần cũng nên đến là Công viên Haesindang và Công viên Wife of King Suro.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội hoa cải Samcheok MaengbangẢnh: @noobfilm

 

Lễ hội đi bộ chậm Cheongsando

Đảo Cheongsando được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và nhịp sống chậm rãi. Nếu bạn đang muốn thoát sự sống hối hả của thành phố, thì hãy đến đây để thư giãn và nghỉ ngơi. Hòn đảo này cũng là một trong những điểm đến được yêu thích nhất vào mùa xuân.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội đi bộ CheongsandoẢnh: @lllll_zmzmzm

 

Lễ hội này khuyến khích những người tham gia đi bộ chậm nhất có thể để tận hưởng tối đa vẻ đẹp siêu thực của những đồng lúa bậc thang, cảnh biển tuyệt đẹp và những bông hoa cải dầu vàng đáng yêu khiến nơi này giống như trong một cuốn truyện cổ tích.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội đi bộ CheongsandoẢnh: @travelphoto.lee

 

Cuộc thi Marathon hoa anh đào Gyeongju

Gyeongju, thành phố bảo tàng của Hàn Quốc tổ chức cuộc thi marathon này hàng năm khi hoa anh đào nở rộ. Đây là một sự kiện tuyệt vời mà cả người dân địa phương và khách du lịch tham gia chạy marathon trong khi thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào. Ngoài những con đường rợp bóng anh đào, bạn cũng có thể khám phá các ngôi đền và các điểm tham quan khác như Seokguram Grotto.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - marathon GyeongjuẢnh: @Hab Korea

 

Lễ hội hoa anh đào Jeju

Nằm ở cực Nam của đất nước, Jeju là nơi hoa anh đào nở đầu tiên ở Hàn Quốc. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 thì đừng bỏ qua hòn đảo này. Ngoài ra, ở đây còn có các buổi biểu diễn và sắp đặt ánh sáng, làm cho lễ hội này trở nên sống động hơn.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội hoa anh đào JejuẢnh: @want2becoco

 

Lễ hội hoa tulip Taean

Du lịch Hàn Quốc tháng 4, đến 1 trong 5 lễ hội hoa tulip hàng đầu thế giới, Lễ hội hoa tulip Taean có khoảng 1,5 triệu bông hoa tulip với nhiều màu sắc khác nhau tỏa hương thơm ngào ngạt. Bạn cũng có thể phát hiện ra các khu vườn cải vàng, chi mao địa hoàng và hoa lupin ở đây. Cùng với lễ hội là hoạt động thưởng thức hái dâu tây tại trang trại và dâu ở đây được đánh giá là tươi, ngon nhất ở Hàn Quốc.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội hoa tulip TaeanẢnh: @tiger_neng

 

Lễ hội hoa tulip Everland

Một lễ hội khác tôn vinh hoa tulip vào mùa xuân là Lễ hội hoa tulip Everland. Everland là công viên chủ đề lớn nhất ở Hàn Quốc và vào tháng 4 hàng năm đều tổ chức lễ hội hoa tulip ngoạn mục này. Ngoài hoa tulip, người ta có thể thưởng thức 90 loài hoa ở đây. Công viên giải trí cũng có các cuộc diễu hành và bắn pháo hoa, làm tăng thêm trải nghiệm lễ hội.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội hoa tulip EverlandẢnh: @jackiechunnie

 

Lễ hội hoa đỗ quyên núi Goryeosan

Sau mùa hoa anh đào là lúc hoa đỗ quyên khoe sắc. Hoa nở muộn và bạn có thể thưởng thức những bông hoa này từ giữa đến cuối tháng 4. Lễ hội này diễn ra ở núi Goryeosan Incheon. Đường mòn đi bộ Hàn Quốc này tuyệt đẹp, lên đỉnh núi bạn có thể thưởng thức khung cảnh của những bông hoa đỗ quyên siêu thực bên dưới. Và không quên trải nghiệm nếm trà đỗ quyên và làm bánh gạo đỗ quyên tại đây.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội hoa đỗ quyên GoryeosanẢnh: @Trazy

Lễ hội trải nghiệm Goryeong Daegaya

Đây là một lễ hội lớn giúp mọi người tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Vương quốc Daegaya. Có một ngôi làng bản sao, nơi người ta có thể trải nghiệm lối sống của thời đại đã qua. Ngoài ra còn có một số hoạt động liên quan đến nghệ thuật, thủ công và làm đồ gốm. Vào cửa lễ hội miễn phí nhưng có một số hoạt động tương tác trả phí như làm thuyền gỗ và hái dâu tại một ngôi làng gần đó.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội trải nghiệm Goryeong DaegayaẢnh: @Walkview

 

Lễ hội hoa anh đào Jinhae

Lễ hội hoa anh đào Jinhae là một trong những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Nó thu hút khoảng 2 triệu du khách mỗi năm và người ta có thể thưởng thức hoa anh đào cùng với biểu diễn âm nhạc, tham quan bảo tàng và một cuộc diễu hành quân sự. Sắc hoa anh đào ở đây, vẽ nên một trong những khung cảnh lãng mạn nhất. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 4, đừng quên chọn nơi này đầu tiên.

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - lễ hội hoa anh đào JinhaeẢnh: @nadsine

 

Những câu hỏi thường gặp về Hàn Quốc tháng 4

 

1. Tháng 4 ở Hàn Quốc là mùa gì?

xứ sở Kim Chi vào tháng 4 đang là mùa xuân và khắp nơi được bao phủ bởi một màu hồng tuyệt đẹp do hoa anh đào nở rộ.

2. Tháng 4 ở Hàn Quốc lạnh như thế nào?

Tuyết bắt đầu tan vào tháng 4 và thời tiết trở nên ấm áp hơn, nhiệt độ trung bình từ 6°C đến 13°C.

3. Có thể ngắm hoa anh đào ở đâu Seoul?

Bạn có thể đến ngắm hoa anh đào ở Seoul tại những địa điểm sau:

  • Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje
  • Lễ hội hoa Yeouido
  • Hồ Seokchon ở Seoul

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - ngắm hoa anh đàoẢnh: @korealandscape

 

4. Nên chuẩn bị những gì cho một chuyến đi đến Hàn Quốc?

Nếu một người đến thăm Hàn Quốc vào tháng 4, thì có thể mang theo quần áo mỏng thoải mái trong ngày và một chiếc áo khoác nhẹ cho buổi sáng sớm và buổi tối muộn.

5. Quà lưu niệm Hàn Quốc nên mua gì?

Trà truyền thống Hàn Quốc và quạt giấy Hàn Quốc là những mặt hàng tốt nhất bạn có thể tham khảo mua làm quà khi đến đây du lịch. 

 

du lịch Hàn Quốc tháng 4 - mua trà làm quàẢnh: @thinkingoftea


Xuân sang, những tia nắng vàng ấm áp và sắc hoa phủ kín mọi con đường. Du lịch Hàn Quốc tháng 4 xứng đáng là chuyến hành trình đáng mong đợi mà bạn nhất định phải trải nghiệm.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn