TOP 5 bãi biển đẹp ngút trời ở Hà Tĩnh

Thứ hai, 29/03/2021, 17:33 GMT+7

Hà Tĩnh – vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô vàn danh thắng tuyệt đẹp. Đặc biệt là biển cả nơi đây luôn có sức hút với du khách bởi sự hoang sơ, mộc mạc, cùng những điều bí ẩn xoay quanh nó. Trong bài viết này luhanhvietnam sẽ giới thiệu đến bạn các bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh nổi tiếng nhất để tham khảo trong chuyến hành trình sắp tới của mình.

test

Điểm mặt gọi tên các bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh

 

1. Biển Hoành Sơn

Cách trung tâm thành phố khoảng 80km về phía Nam là bãi biển Hoành Sơn – Nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đầy thơ mộng. Những bãi cát trắng mịn trải dài bao quanh bờ biển, được bao bọc là những dãy núi cao, nên biển Hoành Sơn khá yên bình và lặng gió. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào trong dòng nước biển trong xanh lãng mạn, được ngắm nhìn khung cảnh mây trời, rừng núi, tất cả hòa thành một bức tranh thiên nhiên sơn thủy tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, nếu có thời gian bạn có thể đi tham quan các ngôi làng nhỏ xung quanh đây, để được khám phá cuộc sống người dân làng chài, những con người thân thiện và mến khách. Nhìn chung, biển Hoành Sơn là một trong những bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh mà bạn nhất định phải tới một lần nhé.

 

Biển Hoành Sơn - Bãi biển đẹp ở Hà TĩnhKhông gian thơ mộng, lãng mạn của biển Hoành Sơn

 

*** Địa chỉ biển Hoành Sơn: Nằm ở địa phận xã Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

 

>>Xem thêm: Mê mẩn vẻ đẹp bãi Hoành Sơn Hà Tĩnh

 

2. Biển Kỳ Xuân

Nếu bạn muốn khám phá các bãi biển đẹp, lãng mạn ở Hà Tĩnh thì chắc chắn không thể bỏ qua biển Kỳ Xuân. Bãi biển này với chiều dài lên tới 12km, đặt chân tới đây du khách sẽ bị choáng ngợp trước cảnh quan thiên nhiên đầy ấn tượng. Với dòng nước biển trong xanh mát lạnh, phía bên trên là những bãi đá nhấp nhô với nhiều hình dạng độc đáo và đặc biệt là dòng nước biển có ‘2 vị’ mặn ngọt, do thủy triều dâng lên giữa 2 ranh giới.

 

Biển Kỳ Xuân - Các bãi biển đẹp ở Hà TĩnhBiển xanh - Cát trắng - Nắng vàng là đặc trưng của biển Kỳ Xuân

 

Đến với biển Kỳ Xuân, bên cạnh trải nghiệm tắm biển, thì du khách còn được thoải sức khám phá thiên nhiên với những cánh rừng phi lao cao ngút ngàn. Phía xa xa là 2 hòn đảo: Hòn Én và Hòn Bớc, giống như đôi bàn tay khổng lồ che chắn bão tố cho dân làng chài nơ đây. Ngoài ra, cũng giống như các bãi biển khác tại Hà Tĩnh, biển Kỳ Xuân có rất nhiều món ăn hải sản hấp dẫn, mang đậm hương vị biển cả, vì thế đừng bỏ lỡ nhé.

*** Địa chỉ biển Kỳ Xuân: Nằm ở giữa 3 thôn Thắng Lợi, Nguyễn Huệ và Xuân Phú, xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

 

3. Biển Thiên Cầm

Nên đi biển nào ở Hà Tĩnh? Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng thú vị, thì hãy cân nhắc tới biển Thiên Cầm. Đây cũng là bãi biển nằm trong danh sách các bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh nổi tiếng nhất. Sở hữu đường bờ biển 3km, không quá dài nhưng vẻ đẹp biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đã chinh phục biết bao lữ khách khi đặt chân tới biển Thiên Cầm và biến nơi đây thành một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Tĩnh.

 

Biển Thiên Cầm - Các bãi biển đẹp ở Hà TĩnhDòng nước trong xanh có thể nhìn tận đáy của biển Thiên Cầm

 

Không gian ở biển Thiên Cầm không quá ồn áo, áo nhiệt như các bãi biển khác, mà lại khá hoang vu, thơ mộng. Nên các du khách thường lựa chọn tới biển Thiên Cầm để nghỉ dưỡng. Bạn có thể tìm những vị trí đẹp hoặc nơi lưu trú có view nhìn lý tưởng, để có thể ngắm trọn vẻ đẹp biển cả, cũng như các dãy núi hùng vĩ bao quanh bờ biển, những cánh rừng thông xanh mướt, tất cả hình ảnh này mang tới không gian tuyệt đẹp có một không hai. Hoặc bạn có thể tạn bộ trên bãi biển vào buổi sáng sớm, để được hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài Cửa Nhượng – Không gian buôn bán tấp nập, nhộn nhịp. Bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống ngay tại đây, giá vừa rẻ, đồ vừa ngon nhé.

*** Địa chỉ biển Thiên Cầm: Nằm ở thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

 

4. Biển Xuân Hải

Trong các bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh thì cái tên Xuân Hải được nhắc đến khá nhiều. Bởi đây là bãi tắm hút khác nhất, bạn sẽ cảm nhận rõ điều này khi tới Xuân Hải vào các ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ nhé. Có lẽ bởi cảnh quanh thiên nhiên ở đây gây ấn tượng với các du khách, khi bạn vừa được tắm biển, vừa được hòa mình vào thiên nhiên của những cánh rừng phi lao xanh thăm bao quanh bờ biển. Đặc biệt hơn, biển Xuân Hải được đánh giá là bãi biển sạch và an toàn, không có dòng chảy nguy hiểm hay nước xoáy, nên thu hút lượng khách tham quan ngày một đông.

 

Biển Xuân Hải - Các bãi biển đẹp ở Hà TĩnhChiêm ngưỡng toàn bộ bãi biển Xuân Hải từ trên cao

 

*** Địa chỉ biển Xuân Hải: Nằm thuộc địa phận xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh.

 

5. Biển Xuân Thành

Du lịch Hà Tĩnh nên đi biển nào? Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, kỳ bí, biển Xuân Thành là một trong những điểm du lịch lý tưởng để trốn nắng ngày hè nhé. Du khách đến với biển Xuân Thành sẽ được hòa mình vào dòng nước biển trong xanh màu ngọc bích để vui chơi, tắm biển. Hoặc cũng có thể nằm trên bãi cát trắng, để ngắm nhìn mây trời, biển cả cũng rất thú vị. Xung quanh biển là thảm thực vật xanh tốt, mang tới không gian trong lành – Một không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng mà không phải nơi nào cũng có được.

 

Biển Xuân Thành - Các bãi biển đẹp ở Hà TĩnhKhu vực sân chơi nằm ngay cạnh biển Xuân Thành, là điểm check-in lý tưởng cho du khách

 

*** Địa chỉ biển Xuân Thành: Nằm ở xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

 

 

Du lịch biển là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng. Vì vậy, mong rằng với 6 địa chỉ bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh nổi tiếng và hút khách trên đây, bạn sẽ lựa chọn được điểm dừng chân chân phù hợp, để có một kỳ nghỉ đáng nhớ nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn