Cấp báo: Đã tìm ra các quán bar có thật trong tiểu thuyết Murakami!

Thứ sáu, 02/04/2021, 09:50 GMT+7

Với những ai hay đọc tiểu thuyết của Haruki Murakami, chắc hẳn không dưới 1 lần sẽ có thắc mắc “liệu những địa điểm mà các nhân vật thường lui tới có thật hay không?”. Và tuyệt vời thay, sau một thời gian “truy lùng”, người ta đã phát hiện ra một vài nhà hàng quán bar trong tiểu thuyết Murakami thực sự tồn tại lại còn rất nổi tiếng mà bạn có thể ghé qua khi du lịch Tokyo, Nhật Bản.

test

Top 8 quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đời


1. DUG Jazz Cafe and Bar

Người hâm mộ “Rừng Na Uy” có lẽ không còn xa lạ với quán bar mang tên DUG mà Watanabe và Midori thường xuyên lui tới trong tiểu thuyết, và nếu tìm hiểu sâu hơn một chút thì bạn có thể cũng biết rằng, đây là quán bar có thật tại Tokyo hoa lệ, được thành lập từ năm 1960 với cái tên “DUG Jazz Cafe and Bar”

Quán bar trong tiểu thuyết Murakami này nằm dưới tầng hầm khi đi qua một cầu thang hẹp với ánh sáng tối nhưng do biển hiệu ở trên mặt đường khá to và nhiều ánh sáng màu rực rỡ nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Cùng với đó là các chi tiết bằng gỗ và gạch làm tăng thêm cảm giác ấm cúng và hoài cổ cho không gian trong quán.

 

DUG cafe & bar - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiQuán bar có ánh sáng tối và không gian nhỏ (Ảnh @littlethunder)

 

Mặc dù hiện tại, DUG không còn biểu diễn các buổi trình diễn nhạc jazz trực tiếp nữa nhưng nếu yêu thể loại này thì bạn vẫn có thể ghé thăm để uống cà phê và lắng nghe từ những đĩa nhạc cổ điển qua hệ thống âm thanh tuyệt vời. Nhất là khi nhạc ở đây được tuyển chọn khá kỹ, âm lượng không lớn vừa xua đi không gian yên tĩnh lại không làm ồn đến các cuộc trò chuyện, vì vậy ai đến đây cũng cảm thấy khá thoải mái, dễ chịu và thư giãn.

 

dug jazz cafe & bar - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiĐồ ăn và đồ uống ở quán cũng không tồi (Ảnh @tokyocafe_hiyoko0610)

 

Địa chỉ: 3-15-12 Shinjuku, thành phố Tokyo, Nhật Bản (cách ga Shinjuku khoảng 4 phút đi bộ). 

Giờ mở cửa:

  • Chủ Nhật đến Thứ Năm - từ 12 giờ trưa đến 23 giờ 30 tối.
  • Thứ Sáu,Thứ Bảy - từ 12 giờ trưa đến 2 giờ sáng. 

Giá tham khảo:

  • Cà phê khoảng từ 400 yên.
  • Cocktail khoảng từ 700 yên.
  • Bao phí 500 yên từ 18 giờ 30 phút.

 

2. Nakamuraya Café 

Tiếp tục là series đi tìm các quán bar trong tiểu thuyết Murakami ngoài đời thật, và quán tiếp theo có trong danh sách này chính là Nakamuraya Café – nơi mà hai nhân vật Tengo và Fuka-Eri đã gặp nhau lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết “1Q84”.

Trên thực tế, không chỉ có 1 mà nhiều quán cà phê cùng có cái tên này và đều nằm trong tòa nhà Nakamuraya, trong tiểu thuyết tác giả cũng không nói rõ ở gặp nhau ở tầng nào nên bạn có thể ghé thăm bất kỳ cửa hàng nào. Song, điểm chung của chúng đều là một cửa hàng cà ri nổi tiếng ở Shinjuku, cũng là nhà hàng đầu tiên giới thiệu các loại gia vị Ấn Độ trong món cà ri của mình, nên bạn đừng quên thưởng thức nó đấy nhé.

 

Nakamuraya cafe - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiMón cà ri trứ danh của quán (Ảnh @kayopykick)

 

Địa chỉ: 3-26-13 Shinjuku, thành phố Tokyo, Nhật Bản (cách lối ra phía Đông của ga Shinjuku khoảng 2 phút đi bộ và đối diện với cửa hàng sách Kinokuniya).

Giờ mở cửa: 

  • Quán - từ 11 giờ đến 22 giờ hàng ngày
  • Tầng B1 Bonna - từ 10 giờ 30 phút đến 20 giờ hàng ngày
  • Tầng B2 Manna - từ 11 giờ đến 21 giờ hàng ngày 
  • Tầng 8F Granna - từ 11 giờ 30 phút đến 22 giờ hàng ngày 

 

3. Nhà hàng Denny’s

Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Sau Nửa Đêm” xuất bản năm 2004 được bắt đầu với những cảnh đầu tiên tại nhà hàng Denny’s ở Shibura. Tất nhiên, nó cũng là một địa chỉ có thật tại Tokyo mà tác giả Murakami đưa vào tác phẩm của mình.

Và mặc dù trong khu trung tâm Shibuya có đến 2 nhà hàng Denny’s ở đường Nanpeidai và đường Jinnan, nhưng qua các tình tiết trong cuốn tiểu thuyết thì ta có thể đoán ra được địa điểm chính xác mà Mari và Takahashi gặp nhau chính là quán Denny’s ở Jinnan.

 

denny's - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiNhà hàng Denny's huyền thoại (Ảnh: furcafe)

 

Là quán ăn phục vụ cả bên đêm nhưng giá của nó khá rẻ, lại đa dạng các món ăn từ món Nhật cho đến món Tây như: cơm với súp miso và dưa chua / tsukemono, đậu nasu, salad đậu phụ / wakame, sashimi cá ngừ, bánh mì nướng kiểu Pháp, bánh kếp Benedict với hollandaise và trứng onsen, bánh mì kẹp thịt, burger cá hồi, bít tết và cà phê…để lấp đầy dạ dày của bạn bất kỳ lúc nào. Vì thế, đây chính là nhà hàng trong tiểu thuyết Murakami mà bạn nên ghé qua.

 

denny's - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiĐồ ăn ở đây rất thơm ngon (Ảnh @88to)

 

  • Địa chỉ: 1-16-3 Jinnan, Shibuya, thành phố Tokyo, Nhật Bản (cách khách sạn Love Hotel Hill khoảng 10 phút đi bộ).
  • Giờ mở cửa: tất cả các thời điểm trong ngày.
  • Giá tham khảo: khoảng từ 180 yên đến 1,980 yên.

 

4. Cửa hàng Skylark/ Gusto

Không được nhắc đến nhiều như nhà hàng Denny’s ở phần đầu tiểu thuyết “Sau nửa đêm”, nhưng vì Skylark vẫn được Mari đặt chân đến ở phần sau truyện, nên việc truy lùng nó trong thực tế cũng khiến rất nhiều người say mê. Và điều thú vị là bạn chẳng phải đi đâu xa vì nó nằm gần với Denny’s nhưng được gọi với tên khác là Gusto.

 

Gusto - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiNhà hàng có những tấm biển nổi bật

 

Quán bar trong tiểu thuyết Murakami này có thực đơn khá đa dạng với đồ Nhật Bản, phương Tây và món tráng miệng vo cùng thơm ngon. Bên trong của hàng trang trí đẹp mắt và không quá đông nên không gian yên tĩnh thích hợp thư giãn và bạn không cần chờ đợi quá lâu để nhận chỗ.

 

Gusto - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiCác món ăn đa dạng và thơm ngon (Ảnh @pangeloq)

 

Hơn nữa, không gian trong nhà hàng Gusto cũng được chia thành các khu vực riêng giống như các cửa hàng khác như: các gia đình, nam nữ thanh niên, các cặp vợ chồng trung niên hay người cao tuổi độc thân,…thuộc nhiều thế hệ. Đó là lý do tại sau bạn nên đến địa điểm có thật trong tiểu thuyết của Murakami này 1 lần trong đời.

Địa chỉ: 1-15-3 Jinnan, Shibuya, thành phố Tokyo, Nhật Bản (gần khu mua sắm Koen Dori).

Giờ mở cửa: từ 7 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau tất cả các ngày.

Lưu ý:

  • Không bán bia hoặc rượu vang cho khách hàng dưới 20 tuổi.
  • Không bán rượu bia cho khách hàng đang lái xe.
  • Hoàn toàn cấm hút thuốc khi bước vào cửa hàng.

 

5. Cửa hàng Shakey’s Pizza

Sau quá trình miệt mài đi tìm kiếm quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đời, dù không tìm thấy một quán bar như mong muốn nhưng điều tuyệt vời là người ta lại bắt gặp một nhà hàng - nơi người kể chuyện và người bạn diễn viên nổi tiếng Gotanda đã gặp nhau trong đoạn cuối của tiểu thuyết “Nhảy Nhảy Nhảy”, có tên là Shakey’s Pizza – chuỗi nhà hàng tự chọn pizza nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Và ngay cả khi trong truyện tác giả không nói cụ thể chi nhánh nào, nhưng qua chi tiết nhân vật chính sống ở Shibuya nên từ hàng chục cơ sở, những “thám tử gia” đã tìm được nơi có khả năng nhất là quán Shakey’s Pizza nằm ở Udagawacho.

 

Shakey's Pizza - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiQuán pizza nổi tiếng ở Nhật Bản

 

Quán ăn này có giá cả luôn ở mức bình dân, nhưng đồ ăn khá đa dạng với hơn 30 loại pizza khác nhau, cùng mì ống và khoai tây chiên. Trong đó, bột bánh pizza mỏng giòn nên được khá nhiều người yêu thích, song món bestseller ở đây lại chính là khoai tây chiên, vì nó được tẩm ướp nhiều loại gia vị, đem đến vị ngọt, cay, mặn cực hài hòa.

 

Shakey's Pizza - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiPizza khá đa dạng và thơm ngon

 

  • Địa chỉ: 32-15 Udagawacho, thành phố Tokyo, Nhật Bản (cách ga Shibuya 7-8 phút đi bộ).
  • Giờ mở cửa: từ 11 giờ đến 23 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: dưới 1500 yên / 1 pizza.

 

6. Nhà hàng Hope-ken

Ở bộ tiểu thuyết “Xứ sở diệu kỳ và chốn tận cùng thế giới” có đoạn mô tả nhân vật chính đang đi bộ dưới lòng đất bên dưới khu phố Sendagaya của Tokyo và tưởng tượng ra khung cảnh trên đầu có hai nhà hàng mì Copain và Hope-ken. Còn trong thực tế, không biết Copain ngay từ đầu đã là hư cấu hay đã không còn tồn tại mà không thể tìm thấy, thì Hope-ken quả thật là một nhà hàng ramen “bằng xương bằng thịt”.

Quán ăn có thật trong tiểu thuyết Murakami này có vẻ ngoài khá mắt mắt với màu vàng nổi bật và cao khoảng 4 tầng, nhưng theo nhiều người đã từng trải nghiệm chia sẻ thì món ramen không quá tệ nhưng không đặc sắc so với cái giá khá đắt đỏ của nó. Vì thế nếu bạn là fan cuồng của cuốn tiểu thuyết này muốn đến check – in thì cũng có thể thử.

 

hope-ken - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiQuán có bề ngoài nổi bật, dễ tìm (Ảnh @naosan101)

 

  • Địa chỉ: 2-39-9 Sendagaya, thành phố Tokyo, Nhật Bản.
  • Giờ mở cửa: 24h tất cả các ngày.
  • Giá tham khảo: khoảng từ 750 yên đến 1000 yên.

 

7. Cửa hàng mỳ soba Komatsuan

Tiếp tục là một nhà hàng có thật trong tiểu thuyết “Rừng Na Uy” của Murakami mang tên Komatsuan. Đây là một nhà hàng mì soba mà Watanabe và Naoko khi đến Komagome đã dừng chân lại ăn, và chỉ được tiết lộ tên thật trong bản gốc bằng tiếng Nhật.

Quán ăn này được thành lập ở Komagome – trụ sở chính vào năm 1918 và đã được rất nhiều người ủng hộ cho đến ngày nay, bởi các món mì soba ở đây đều được làm thủ công theo cách làm mì soba hình vuông truyền thống, mang đến hương vị khá độc đáo, cùng với đó là sự hiếu khách và bầu không khí yên bình. Nhưng lưu ý, giá của nó sẽ cao hơn so với mặt bằng chung, vì muốn ăn ngon thì phải có sự trả giá xứng đáng mà.

 

Komatsuan - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiMón mì soba độc đáo và nhiều topping (Ảnh @ginzayumimama)

 

Địa chỉ: 1-43-16 Komagome, thành phố Tokyo, Nhật Bản (bên cạnh lối vào vườn Rikugien).

Giờ mở cửa: 

  • Từ 11 giờ đến 21 giờ hàng ngày.
  • Đồ uống có cồn được gọi cuối cùng vào 20 giờ. 

Giá tham khảo: 

  • Ban ngày - khoảng từ 1000 yên đến 2000 yên.
  • Ban đêm – khoảng 2000 yên đến 3000 yên.

 

8. Phòng trà trong khách sạn ở Shinagawa

Trong tiểu thuyết “Biên niên ký chim vặn dây cót”, tiểu thuyết gia Murakami có đề cập đến cuộc gặp gỡ trực tiếp đầu tiên của Malta và Toru là một phòng trà ở khách sạn Pacific gần ga Shinagawa. Sau khi tìm hiểu thì mọi người phát hiện ra, khách sạn ấy đã đóng cửa vào năm 2010 và thay vào đó sự hoạt động của khách sạn Keikyu Ex Inn Shinagawa trong cùng một tòa nhà.

Tuyệt vời hơn nữa là ở tầng một khách sạn vẫn có một phòng trà với tên gọi “Garden Tea Shinagawa” mà bạn nếu đặt chỗ ở tại đây có thể thưởng thức. Đồ ăn và đồ uống khá ngon nhưng chúng tất nhiên khá đắt đỏ nên sẽ không phù hợp với những chuyến du lịch Tokyo tiết kiệm đâu đấy.

 

phongf trà ở khách sạn Keikyu Ex Inn Shinagawa - quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ngoài đờiPhòng trà sang chảnh trong khách sạn

 

  • Địa chỉ: 3-13-3 Takanawa, Minato, thành phố Tokyo, Nhật Bản (gần ga Shinagawa).
  • Giờ mở cửa: từ 9 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Là ‘fan cứng” các bộ truyện của tác giả Haruki Murakami mà không một lần đặt chân đến các nhà hàng quán bar trong tiểu thuyết Murakami có thật ở Nhật Bản thì quả là một thiếu sót rất lớn đấy nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn