Trọn bí kíp khám phá đảo Nam Cát – 'Maldives trong lòng Cát Bà'

Thứ tư, 07/04/2021, 11:18 GMT+7

Nếu đã đến vịnh Lan Hạ và ghé thăm đảo Tự Do thì đừng quên đảo Nam Cát ngay gần đó với khung cảnh trong lành, bình yên và hữu tình, sẽ khiến bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên.

test

Đảo Nam Cát ở đâu?

Đảo Nam Cát tọa lạc tại Khe Sâu – Việt Hải, của xã Việt Hải, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, đồng thời cách bến Bèo của thị trấn Cát Bà khoảng 5km về phía Đông Nam, đã và đang là một điểm đến cực HOT trong cộng đồng du lịch.

Hơn nữa, nơi đây còn là 1 trong gần 400 hòn đảo của vịnh Lan Hạ xinh đẹp, với khung cảnh bình yên, trong lành nên trong truyền thuyết từng được các tiên nữ thiên giới ưu ái lựa chọn là chốn dừng chân để nô đùa, khám phá vẻ đẹp của hạ giới mà không sợ bị làm phiền.

 

 đảo Nam Cát – 'Maldives trong lòng Cát Bà'Thiên đường bình yên trên vịnh Lan Hạ (Ảnh Fb Vân Anh Nguyễn)

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm đảo Nam Cát

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Cát thì ngoại trừ tháng 7, tháng 8 – thời điểm đang xảy ra mưa bão ở phía Bắc thì những thời gian còn lại chỉ cần có thời gian là bạn đều có thể đến thăm hòn đảo xinh đẹp này.

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 thường được khách du lịch yêu thích hơn cả, vì thời tiết lúc này khá nắng nóng thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước. Còn từ tháng 11 đến tháng 2 lại được nhiều khách du lịch nước ngoài ghé thăm, vì không gian yên tĩnh, vắng vẻ, lý tưởng để nghỉ dưỡng.

 

mùa hè - thời điểm thích hợp đến đảo Nam CátMùa hè rất thích hợp để đến đảo (Ảnh @chii_annie)

 

Cách di chuyển đến đảo Nam Cát

Từ bến Bèo ở thị trấn Cát Bà, du khách có thể thuê thuyền gỗ nhỏ của người dân với giá 150.000 đồng / lượt hoặc thuê thuyền du lịch với giá 500.000 đồng/ lượt, rồi đi qua làng chài Cái Bèo và một phần phía Nam của vịnh Lan Hạ trong khoảng 20 phút là đến được Nam Cát.

 

thuyền gỗ - phương tiện đến đảo Nam Cát Thuyền nhỏ đưa ra đảo (Ảnh @jesss.wray)

 

Khung cảnh non nước hữu tình nơi đảo Nam Cát

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đảo Nam Cát là một màu xanh mướt của nước biển, của những dãy núi đá đã mọc đầy rêu phong, của những cây dừa, cây phi lao đung đưa trong gió và của cả bầu trời cao vời vợi, khiến ta như được lạc vào một “thiên đường xanh”.

 

màu xanh - nét đặc trưng của đảo Nam Cát Khung cảnh xanh mướt (Ảnh @travelwithlenaa)

 

Bên cạnh đó, dù bãi biển ở đây không dài chỉ có khoảng 500m, nhưng cát lại rất trắng, sạch và mềm mịn, nước biển lại trong veo, khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào sẽ lấp lánh như được phủ một lớp bạc, trông cực kỳ cuốn hút.

Hơn hết, vì hòn đảo Nam Cát được các dãy núi lớn bao bọc xung quanh, cũng chưa có sự đụng chạm quá nhiều từ bàn tay con người, nên khung cảnh không chỉ mang nét hoang sơ, trữ tình mà còn vô cùng bình yên, tựa như một ốc đảo biệt lập, tách biệt hẳn với cuộc sống xô bồ, ồn ào ngoài kia.

 

bình yên - điểm thu hút của đảo Nam Cát Khung cảnh hoang sơ và yên bình (Ảnh Fb Dung Tây)

 

Song, đẹp nhất có lẽ là vào lúc bình minh và hoàng hôn – khoảnh khắc ngày và đêm giao nhau, cả không gian đắm chìm trong sắc màu vàng cam, phản chiếu những mảng sáng tối kỳ ảo, khiến ta có thể quên hết mọi buồn phiền và áp lực thường ngày.

 

 

Những trải nghiệm đáng nhớ tại đảo Nam Cát

Có lợi thế là bãi biển thoải, độ sâu vừa phải, với nước biển trong, sạch và yên ắng, nên bãi biển Nam Cát chính là một nơi tuyệt vời để du khách tận hưởng trải nghiệm tắm biển. Cái cảm giác được đắm mình dưới làn nước mát lạnh trong khung cảnh nên thơ và không gian trong lành chắc chắn sẽ khiến bạn phê chữ ê kéo dài luôn đấy.

 

tắm - hoạt động được yêu thích tại đảo Nam Cát Tắm là hoạt động rất được yêu thích trên đảo (Ảnh @dulia_dd)

 

Nếu là người yêu mạo hiểm và những trò kích thích thì bạn có thể chọn một chiếc thuyền kayak sau đó cùng bạn bè chèo xuyên ra các hang đá ngầm vắng vẻ và kỳ bí dưới chân những quả núi hoặc khám phá các đảo nhỏ lặng nước ở xung quanh như: đảo Cù, đảo Sến, hang Tối hay hang Dơi…

 

chèo thuyền kayak - trải nghiệm thú vị tại đảo Nam CátChèo thuyền kayak (Ảnh @bienmanh)

 

Ngoài ra, du khách có thể thuê một chiếc thuyền để đi thăm các hòn đảo xinh đẹp gần khu nghỉ dưỡng Nam Cát và cũng nằm trong vịnh Lan Hạ như: đảo Khỉ, đảo Vạn Bội hay làng chài Việt Hải

Đặc biệt, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không thử những món hải sản thơm ngon, tươi rói tại đây như: bề bề, cua, ghẹ, điệp nữ, mực, tôm, cá, tu hài…Chúng đều được chính các ngư dân trực tiếp bắt lên từ dưới làn nước trong xanh của đảo, sau đó qua đôi bàn tay khéo léo để chế thành những món ăn hấp dẫn, hút hồn thực khách.

 

hải sản - món ăn ngon tại đảo Nam Cát Thưởng thức những món hải sản thơm ngon (Ảnh @honiland1110)

 

Lưu trú tại đảo Nam Cát


1. CatBa Sandy Beach Resort 

Khu nghỉ dưỡng Sandy Beach Resort có 27 phòng được xây dựng ngay sát bãi tắm với view biển và núi non thơ mộng cùng thiết kế thân thiện với môi trường. Khác với đảo Tự Do, trên đảo Nam Cát đã được lắp điện lưới và nước ngọt lấy từ đảo chính, vì vậy điện và nước luôn được cung cấp 24/24 để du khách sử dụng quạt, internet và nhà tắm...

Ngoài ra, nơi đây còn có các dịch vụ và trang thiết bị lại tiện ích và sang trọng, nên mặc dù giá có hơi cao: từ 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng / đêm nhưng vẫn được rất nhiều người lựa chọn.

 

resort - chỗ nghỉ tại đảo Nam Cát Khu nghỉ dưỡng hot hit trên đảo (Ảnh @ngancandy89)

 

2. Castaway Island Cat Ba

Tiếp tục là một chỗ nghỉ hạng sang ở hòn đảo xanh Nam Cát với chi phí dao động từ 1.700.000 đồng đến 3.000.000 đồng / đêm. Tuy nhiên, đây là cái giá hoàn toàn xứng đáng, vì nó nằm ngay bên một bờ biển rộng tới 3.000m2, có những bungalow bằng các chất liệu thân thiện với môi trường như: tre, gỗ, mây…và các dịch vụ giải trí, thư giãn, ăn uống khác, đem đến một trải nghiệm khó quên cho du khách.

Hè này, nếu đang muốn tìm một chốn nghỉ dưỡng mát mẻ mà yên bình thì đảo Nam Cát ở hòn Ngọc Cát Bà chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn