'Hà Nội đau lòng quá' thì mình đến bãi tắm Cát Cò Cát Bà giải sầu thôi!

Thứ năm, 15/04/2021, 13:39 GMT+7

Trong vô vàn các bãi biển và các hòn đảo lớn nhỏ ở Cát Bà thì bãi tắm Cát Cò với thiên nhiên đẹp như tranh vẽ và sự đa dạng về địa hình cũng như dịch vụ giải trí sẽ là một điểm đến cực kỳ lý tưởng cho mùa hè.

test

Vài nét về bãi tắm Cát Cò

Cát Cò là một bãi tắm nổi tiếng ở thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, đồng thời nó chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 500m, vì vậy bạn thuê xe ôm hay xe điện hoặc thậm chí là đi bộ cũng có thể đến được.

Theo truyền thuyết, xưa kia khi trời đất còn gần nhau, các tiên nữ trên trời thường hóa thành những cánh cò và chọn nơi đây để xuống thưởng ngoạn và vui chơi dưới trần thế. Chính vì vậy, cái tên “Cát Cò” độc đáo đã được ra đời.

 

khung cảnh thơ mộng - điểm nổi bật của bãi tắm Cát Cò Khung cảnh thơ mộng của bãi tắm Cát Cò (Ảnh Fb Thuu Hà)

 

Đặc biệt, bãi tắm Cát Cò được chia thành 3 khu vực khác nhau với tên gọi là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Chúng được nối với nhau bằng một cây cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi đẹp không kém gì con đường tình yêu tại Eo Gió Quy Nhơn và mỗi một bãi lại mang một vẻ đẹp độc đáo riêng, giúp du khách có thể thoải mái trải nghiệm mà không biết chán.

 

Sức hút khó cưỡng của các bãi tắm Cát Cò


Cát Cò 1

Bãi tắm Cát Cò 1 được xem là “anh cả” rộng và đẹp nhất, với bãi cát trắng mịn màng trải dài theo vòng cung của dãy núi đá hùng vĩ xanh mướt phía sau và ôm lấy làn nước biển trong xanh, quanh năm sóng vỗ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và trữ tình.

Hơn nữa, biển ở nơi đây khá thoải, sóng lại êm dịu nên thường được rất nhiều du khách ưu ái lựa chọn để tắm biển trong mùa hè. Vì thế, bãi tắm này sẽ phù hợp với những người thích sự náo nhiệt và đông vui.

 

đông đúc - điểm nhấn của bãi tắm Cát Cò 1Bãi 1 được rất nhiều người tắm biển (Ảnh @clicks.by.paul)

 

Bên cạnh việc tắm biển, tại biển Cát Cò 1 du khách cò có thể nằm dài trên bờ cát mịn như nhung để ngắm vẻ đẹp của trời đất non nước, đung đưa trên chiếc võng trong các nhà chòi lá trên bờ và thưởng thức những ly nước mát lạnh hoặc tha hồ sống ảo trên cây cầu gỗ Cát Tiên ven núi, đảm bảo là vui “hết sảy con bà bảy” luôn.

 

Cát Cò 2

Nếu Cát Cò 1 vui tươi và đông đúc bao nhiêu thì bãi tắm Cát Cò 2 lại thanh bình và huyền bí bấy nhiêu, bởi nơi này cách xa trung tâm nhất và không gian thì hẹp hơn, vậy nên đây chính là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất dành cho những ai đang cần sự yên tĩnh để quên đi âu lo, phiền muộn.

Đặc biệt, bãi tắm này còn được chia làm 2 khu là bãi trước và bãi trong, ngăn cách với nhau bởi một mỏm núi nhỏ và thông với nhau qua một vòm hang ở bên trong núi. Tất cả đều bao trùm một màu xanh biếc của núi non, cây cối, nước biển và bầu trời tựa như một viên ngọc xanh quyến rũ. Đó cũng là lý do vì sao nó đã được chuyên trang về du lịch Thrillist bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam À.

 

bình yên - điểm nổi bật của bãi tắm Cát Cò 2Bãi số 2 trong veo và yên bình như một nàng thơ (Ảnh @travelbeet)

 

Cát Cò 3

Nếu bạn muốn tìm một bãi tắm sang chảnh và hiện đại chẳng kém các bãi biển nổi tiếng ở Nha Trang hay Phú Quốc thì bãi tắm Cái Cò 3 chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Nơi đây gây ấn tượng với những khu resort hiện đại đầy sắc màu trải dài trên bãi cát trắng, nép mình dưới những bóng dừa xanh mướt. Kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các dịch vụ du lịch tiện nghi, với vô vàn các trò chơi thú vị dưới nước như: chèo thuyền kayak, kéo thuyền chuối hay đi môtô trên nước…và được thưởng thức những món hải sản hấp dẫn ngay tại các nhà hàng trên bãi biển.

 

nhiều trò chơi - điểm thu hút của bãi tắm Cát Cò 3Hoạt động chèo thuyền kayak thú vị (Ảnh Fb Hải Long)

 

Ngoài ra, hoàng hôn và bình minh – khoảnh khắc giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối ở đây còn rất huyền ảo và mê hồn, rất thích hợp để so deep và tạo nên những bức ảnh sống ảo “thần sầu” đấy nhé.

Tuy nhiên, cần lưu ý, bãi Cát Cò 3 có nước khá sâu và nhiều sóng lớn, vì thế trẻ em, người không biết bơi hay những người có trình độ bơi lội kém thì không nên tắm biển mà hãy chỉ tham quan và nghỉ dưỡng trên bờ thôi.

 

nhiều điểm sống ảo - điểm đạc biệt của bãi tắm Cát Cò 3Chỉ cần sống ảo thôi cũng đủ mê mệt rồi nhé (Ảnh @phuong_anh289)

 

 

Điểm lưu trú tại bãi tắm Cát Cò


Cat Ba Sunrise Resort

Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc ngay trên bãi tắm Cát Cò 3, với kiến trúc hiện đại, mặt hướng biển, lưng tựa núi và có nhiều dịch vụ tiện ích như quán bar, bể bơi ngoài trời, nhà hàng…để du khách có một ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Điểm trừ là nội thất hơi cũ vì được xây dựng khá lâu, nhân viên thì hơi cứng ngắc, nguyên tắc và giá khá cao: từ 2 triệu đến 5 triệu đồng / phòng / đêm.

 

Cat Ba Sunrise Resort - chỗ nghỉ ở bãi tắm Cát Cò 3Chỗ nghỉ thân thiện với thiên nhiên (Ảnh @salty.travels)

 

Hôtel Perle d'Orient Cát Bà - MGallery

Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng nhất trên đảo Cát Bà, cũng nằm ngay tại biển Cát Cò 3, với thiết kể mô phỏng phong cách nhà truyền thống của Việt Nam để gợi lên lịch sử Đông Dương nhưng vẫn toát lên vẻ vương. Đặc biệt nơi này có 2 bể bơi ngoài trời, bể bơi riêng cho trẻ em và hẳn một bãi biển riêng, vì vậy dù giá cả rất đắt đỏ dao động từ 3 triệu đến 8 triệu đồng / phòng / đêm thì vẫn được rất nhiều khách lựa chọn.

 

Hôtel Perle d'Orient Cát Bà - MGallery - chỗ nghỉ ở bãi tắm Cát Cò 3Khách sạn sang chảnh đáng ở (Ảnh @trazggg)

 

Cat Ba Island Resort & Spa

Đây là khu nghỉ dương 4 sao nằm ở bãi Cát Cò 1 được thiết kế theo phong cách của miền biển đảo, với trang thiết bị hiện đại, nhiều dịch vụ tiện ích như: khu vui chơi ven biển, hồ bơi rộng, sân tennis, phòng spa, quán bar và nhà hàng…Tuy nhiên, giá cả cũng không phải “dạng vừa” khi dao động trong khoảng từ 2 triệu đến 20 triệu đồng.

 

Cat Ba Island Resort & Spa - chỗ nghỉ ở bãi tắm Cát Cò 1Khu resort thân thiện ở bãi cát cò 1 (Ảnh @drbaumkirchner)

 

Một số lưu ý khi ghé thăm bãi tắm Cát Cò

- Không giống các bãi tắm hay hòn đảo khác tại Cát Bà, bãi biển Cát Cò có thủy triều dâng lên nhất nhanh, vì vậy từ 18 giờ 30 phút thì bạn không nên đến đây tắm để bảo vệ an toàn.

- Nên bôi kem chống nắng, mang áo, khăn chống nắng, mũ rộng vành và kính râm để bảo vệ da và mắt vì ánh nắng mặt trời trên biển vào mùa hè rất độc hại.

- Mặc dù có rất nhiều góc sống ảo đẹp nhưng điểm nổi bật ở đây là tắm biển và các hoạt động dưới nước vì thế hay chuẩn bị sẵn đồ bơi để có thể tham gia bất kỳ lúc nào.

Hè đến rồi, còn đợi gì mà không book ngay vé đến bãi tắm Cát Cò ở Cát Bà để giải nhiệt đi nào!

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn