Chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn để có chuyến đi thuận lợi nhất? 

Thứ năm, 15/04/2021, 17:24 GMT+7

Chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến thành phố mang tên Bác. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này và cần được giải đáp, thì hãy cùng tham khảo bài viết sau. 

test

Cần chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn?

Các loại giấy tờ tùy thân, tiền mặt, thẻ ATM, quần áo, đồ dùng cá nhân… là những thứ cần thiết bạn cần chuẩn bị khi đi du lịch TPHCM


1. Giấy tờ tùy thân

Phải chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn? Du lịch Sài Gòn nói riêng hay đi du lịch bất cứ đâu thì việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân hết sức cần thiết. Trong đó bạn đừng bao giờ quên chứng minh thư nhân dân (thẻ căn cước công dân), bằng lái xe, vé tàu xe (nếu đi tàu), giấy tờ đặt chỗ. Với trẻ nhỏ nếu di chuyển bằng máy bay đừng quên mang theo giấy khai sinh. Đây là những giấy tờ hết sức cần thiết và là vật bất li thân cần có để sử dụng trong việc làm thủ tục lên máy bay, đặt phòng khách sạn hay khi xảy ra bất cứ vấn đề phát sinh nào.


chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn? - giấy tờ cần thiếtChuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân cần thiết


2. Đặt vé máy bay, tàu xe sớm

Các phương tiện di chuyển tới Sài Gòn vô cùng đa dạng. Bạn có thể lựa chọn phương tiện bằng xe khách, xe máy, tàu hỏa, máy bay. 

Trong trường hợp nếu bạn di chuyển bằng máy bay hay đi ô tô khách hay tàu hỏa tốt hơn hết nên book vé sớm nhất. Đặc biệt vào tháng cao điểm du lịch nên đặt vé trước ít nhất hai tháng để chủ động hơn và giá vé cũng mềm hơn nếu đặt quá cận ngày bay. Với những bạn đặt vé tàu thì cũng nên chủ động hẹn đặt vé sớm và nhớ hỏi thêm các thông tin về giờ khởi hành các điểm đón trả khách để chủ động hơn. 


chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn? - đặt vé máy bayĐặt vé máy bay sớm để tránh giá cao


3. Tiền mặt và thẻ ATM

Du lịch Sài Gòn cần chuẩn bị những gì? Tiền mặt và các loại thẻ tín dụng rất cần thiết cho chuyến đi của bạn. Thực tế để đưa ra một con số cụ thể rất khó bởi chi tiêu của mỗi người không giống nhau. Du lịch Sài Gòn bạn chỉ cần chuẩn bị một ít khoản tiền mặt còn lại tiền nên để trong thẻ để đề phòng mất cắp hay bị rơi. Ở Sài Gòn không khó để tìm thấy các thẻ ATM để rút tiền. Chưa kể việc thanh toán các khoản tiền bằng thẻ ngân hàng hiện nay vô cùng thuận lợi.


chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn? - tiền và thẻ ATMKhông quên mang theo tiền mặt cùng các loại thẻ ATM


4. Đồ dùng cá nhân

Đi du lịch Sài Gòn nên mang gì? Chắc chắn chuyến đi du lịch Sài Gòn không thể thiếu đó chính là đồ dùng cá nhân. Các vật dụng cá nhân cần thiết bao gồm: dầu gội, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, nước súc miệng, lược. Mặc dù hầu hết các khách sạn đều có đủ nhưng để chủ động hơn thuận tiện trong sinh hoạt thì vẫn nên mang theo. 

Ngoài ra các vật dụng cá nhân quan trọng khác cần kể tới như: kem chống nắng, ô, đồ sạc pin điện thoại, sạc dự phòng, máy chụp ảnh (nếu có), laptop, ipad (nếu cần).

Với chị em phụ nữ đồ dùng cá nhân sẽ nhiều hơn nam giới một chút. Các vật dụng cá nhân không thể thiếu với chị em đó là sữa rửa mặt, kem dưỡng da. Để gọn nhẹ hơn tốt nhất chị em nên chiết sang chai nhỏ. 


chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn? - đồ dùng cá nhânĐồ dùng cá nhân cần thiết


5. Quần áo, giày dép

Sài Gòn với nền mức nhiệt cao, không khí khá mát mẻ và dễ chịu. Chính vì vậy, chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn các bạn nên ưu tiên trang phục dễ chịu như áo thun, các loại váy, quần đùi, áo croptop đều được. Về số lượng chuẩn bị khi đi Sài Gòn về quần áo bạn cần chuẩn bị bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào số ngày mà bạn ở lại. Ngoài ra khi chọn trang phục du lịch Sài Gòn bạn cũng nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng để vừa che nắng và giữ được ấm cơ thể nếu đi chơi vào buổi tối.

Về giày dép khi đi du lịch Sài Gòn lời khuyên dành cho bạn đó là nên lựa chọn mang theo giầy thể thao hay những đôi sandanls, dép tông. Bạn có thể sắp xếp giầy dép vào các hộp đựng giầy để khi đựng vào vali sẽ dễ dàng hơn.

Một số phụ kiện thời trang khác như: Mũ rộng vành, kính râm không chỉ giúp bạn trông thời trang phong cách hơn mà còn là những vật dụng che nắng và bảo vệ mắt không thể thiếu được.


chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn? - quần áo giày dépQuần áo, giày dép phù hợp thời tiết


Một số lưu ý khi đi du lịch Sài Gòn cần biết

Sau khi trả lời được câu hỏi chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để chuyến hành trình của bạn được suôn sẻ và thuận lợi nhất:

- Một là, khi đi xe: Nếu lựa chọn phương tiện di chuyển là xe khách hay tàu hỏa bạn đừng quên để ý tới vị khách kế bên. Việc tỏ ra thân thiện hiếu khách là tốt nhưng bạn không nên chủ quan. Vì rất nhiều trường hợp vị khách ngồi kế bên chính là thủ phạm lấy cắp đồ với các hành khách trên xe bằng chiêu trò cố tỏ vẻ thân thiện.

- Hai là, khi đi taxi: Đừng quên tấm bản đồ trên tay hay định vị chính xác lộ trình điểm tới của bạn. Bởi rất nhiều taxi xấu tính chạy lòng vòng hòng muốn lấy thêm tiền cước xe. Tốt hơn hết bạn nên gọi những hãng xe taxi Sài Gòn uy tín để không bị mất tiền oan.

- Ba là, khi ăn uống: Không nên ăn uống thức ăn ở nhà gas hay các bến xe. Bởi hầu hết thức ăn đều không đảm bảo vệ sinh và thường giá rất cao. 

- Bốn là, khi ra đường: Không nên mang theo nhiều tiền và hãy giữ chúng cẩn thận nhất có thể. Tại Sài Gòn đã xảy ra rất nhiều vụ cướp giật đường phố không chỉ mất tiền mà còn nhiều hệ lụy khó lường khác.

 


Với những thông tin hữu ích trên mọi người đã biết cần chuẩn bị gì khi đi Sài Gòn ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lên lên kế hoạch cho chuyến đi với những đồ đùng cần thiết nhất. Khi chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Sài Gòn thuận lợi và khám phá trọn vẹn nhất. 

 

​​​Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn