Lập kèo khám phá các địa điểm du lịch ở Bát Xát đẹp, nổi tiếng

Thứ sáu, 23/04/2021, 07:01 GMT+7

Bát Xát là một huyện vùng cao của Tây Bắc, nơi sở hữu những ngọn núi hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang độc đáo, ấn tượng, cùng vô vàn danh thắng đẹp, lãng mạn. Chính những điều đó đã giúp nơi đây trở thành điểm du lịch hút khách ở Lào Cai, nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn có dự định tới đây, thì đừng bỏ lỡ các địa điểm du lịch ở Bát Xát nổi tiếng này nhé.

test

List địa điểm du lịch ở Bát Xát nổi tiếng

 

1. A Mú Sung

Nên đi chơi đâu khi tới Bát Xát? Gợi ý đầu tiên cho những bạn lần đầu đặt chân tới vùng núi Tây Bắc này, đó chính là A Mú Sung. Nơi được biết tới là mảnh đất cho sông Hồng chảy vào đất Việt. Bên cạnh đó, A Mú Sung còn là nơi đặt cột cờ Lũng Pô - Cột cờ mang ý nghĩa khẳng định chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Du khách tới đây sẽ được tìm hiểu về những thông tin lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng như được khám phá thiên nhiên, với cảnh sắc tuyệt đẹp. Từ trên cao, đưa mắt ra xa bạn sẽ ngắm nhìn được vẻ đẹp hùng vĩ của các ngọn núi, sự uyển chuyển, mềm mại của những con đường ven sườn đối chúng được ví như dải lụa và sự mờ ảo của mây trắng, bao quanh cảnh vật, mang tới không gian huyền ảo, như chốn bồng lai tiên cảnh. Nhìn chung, Á Mú Sung sẽ là địa điểm du lịch ở Bát Xát mang tới rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

 

A Mú Sung - Địa điểm du lịch ở Bát XátKhám phá cột cờ Lũng Pô

 

2. Y Tý

Tới Lào Cai mà không ghé thăm Y Tý là một điều thiếu sót cực kỳ lớn. Bởi đây là địa điểm du lịch đẹp ở Bát Xát, nằm trên độ cao 2.000m so với mực nước biển, nên khí hậu ở Y Tý quanh năm mát mẻ, dễ chịu, là điểm đến lý tưởng cho các phượt thủ. Đặt chân tới đây, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn, từ trên cao được ngắm nhìn những thung lung xanh ngát, đang lấp ló trong màn sương mờ ảo, những thửa ruộng bậc thang độc đáo, tất cả được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo, họa lên một bức tranh núi rừng tuyệt đẹp. Không những thế, khi đến với Y Tý du khách còn được hòa mình vào cuộc của người dân Hà Nhì, được tìm hiểu về những phong tục tập quán đặc sắc của người dân vùng cao. Đặc biệt hơn, nếu may mắn đi đúng dịp bạn còn được tham gia lễ hội cúng thần rừng hay lễ hội khô già già - Lễ hội đặc sản của Lào Cai nữa nhé.

 

Y Tý - Địa điểm du lịch ở Bát XátTham quan Y Tý mùa lúa chín mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời

 

3. Ky Quan San

Nếu bạn đang tìm kiếm điểm săn mây tốt nhất ở Bát Xát, ngoài Y Tý ra thì đỉnh Ky Quan San (Bạch Mộc Lương Tử) cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Ngọn núi này nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên của Bát Xát, với độ cao lên tới 3.046m, từ đỉnh Ky Quan San bạn có thể quan sát toàn cảnh không gian thiên nhiên ở đây rất tuyệt vời. Đặc biệt là vào buổi sáng sớm, khi những làn sương mờ chưa tan hết, tạo nên những biển mây bồng bềnh, nhìn chẳng khác nào chốn thần tiên vậy. Do đó, Ky Quan San cũng nằm trong danh sách các địa điểm du lịch ở Bát Xát không nên bỏ lỡ.

 

Ky Quan Sơn - Địa điểm du lịch ở Bát XátChinh phục đỉnh núi Ky Quan Sơn

 

4. Dền Sáng

Du lịch Bát Xát nên đi đâu? Tới vùng đất Tây Bắc này với quá nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên Dền Sáng vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Được biết, Dền Sáng là nơi sinh sống, hoạt động của đồng bào dân tộc người Dao Đỏ, với những văn hóa truyền thống đặc sắc, mang tới những trải nghiệm lý thú cho khách tham quan. Một số hoạt động bạn không nên bỏ qua khi tới Dền Sáng như: Tham gia các hoạt động nhảy lửa, xem quy trình chế biến lá thuốc của người Dao Đỏ, trải nghiệm quy trình làm bạc truyền thống,.... Ngoài ra, ở Dền Sáng cũng có rất nhiều địa danh đẹp, nổi tiếng, điển hình như thác suối Đỏ. Với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn, là điểm tham quan, sống ảo tuyệt vời đấy. Vậy nên, nếu có cơ hội tới đây, bạn hãy dành thơi gian ghé thăm Dền Sáng - Địa điểm du lịch ở Bát Xát thú vị này nhé.

 

Dền Sáng - Địa điểm du lịch ở Bát XátKhông gian đơn sơ, mộc mạc của những cánh đồng lúa chín tại Dền Sáng

 

5. Chợ phiên Mường Hum

Là một trong những phiên chợ nổi tiếng nhất Lào Cai, được diễn ra vào ngày chủ nhật hàng tuần từ 7h sáng đến 13h chiều, tại trung tâm xã Mường Hum (Cách thị trấn Bát Xát khoảng 44km). Phiên chợ không chỉ biến đến là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn là nơi giao thoa văn hóa giữa các đồng bào dân tộc vùng cao ở đây như: Dân tộc Hà Nhì, dân tộc Mông, Hoa, Dao Đỏ, Dao Tuyển,.... Đồng thời, phiên chợ cũng là dịp để các đôi trai gái tới hẹn hò, trao cho nhau những lời yêu thương. Chính vì vậy, khi đặt chân tới phiên chợ bạn sẽ được tìm hiểu về những phong tục, tín ngưỡng độc đáo của người dân vùng cao, cùng với đó còn được thỏa sức mua sắm, cũng như thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản ở Lào Cai nhé.

 

Chợ phiên Mường Hum - Địa điểm du lịch ở Bát XátKhông gian náo nhiệt của chợ phiên Mường Hum

 

6. Ngải Thầu

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, thích những cung đường Trekking hiểm trở, thì hãy đến với Ngải Thầu. Bởi đây cũng là địa điểm du lịch ở Bát Xát được yêu thích nhất, đặc biệt là các phượt thủ. Đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được không gian trong lành, yên bình, cùng khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, đang hòa mình vào trong những lớp mây mù dày đặc, tạo nên sự huyền ảo. Khám phá Ngải Thầu bạn có thể tới đây bất cứ khi nào, nhưng nếu muốn săn mây thì khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là đẹp nhất.

 

Ngải Thầu - Địa điểm du lịch ở Bát XátSăn mây ở Ngải Thầu cũng là sự lựa chọn của nhiều phượt thủ

 

 

Đến Bát Xát bạn sẽ có được rất nhiều sự lựa chọn vui chơi, cũng như các hoạt động để trải nghiệm. Và những gợi ý địa điểm du lịch ở Bát Xát HOT nhất trên đây, mong rằng bạn sẽ tìm được điểm đến phù hợp cho mình, để có chuyến đi vui vẻ, đáng nhớ. 

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn