Rủ nhau đi 'đu đưa' vườn hoa thạch Thảo Cần Thơ đẹp quên lối về

Thứ sáu, 30/04/2021, 08:52 GMT+7

Đặt chân đến vườn hoa thạch thảo Cần Thơ bạn sẽ bị đắm chìm trong sắc tím mộng mơ của hàng ngàn cây hoa thạch thảo đang bung nở. Đứng ở góc nào, bạn cũng có thể sở hữu cho mình những shoot hình đẹp 'đốn tim' bao người.

test

Về xứ Tây Đô, du khách có nhiều cơ hội tiếp cận với dòng sông, con nước khi được tham gia những phiên chợ nổi nhộn nhịp như: chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền. Hay được chìm đắm trong những khu miệt vườn lấp ló những trái cây trĩu mọng: vườn ca cao Mười Cương, vườn mận An Phước...Thế nhưng, "quê hương gạo trắng nước trong" cũng sở hữu những vườn hoa đẹp, mộng mơ chẳng kém gì Đà Lạt đó là vườn hoa thạch thảo.

 

 

Đôi nét về vườn hoa thạch thảo Cần Thơ

Vườn hoa thạch thảo có diện tích rộng gần 1.000m2. Khu vườn này sở hữu hàng ngàn gốc hoa thạch thảo với sắc tím lịm tìm sim làm say lòng biết bao cô gái. Sắc tím của hoa thạch thảo không quá đậm sắc như loài hoa oải hương mà nó mang trong mình tím mộng mơ, nhẹ nhàng đậm chất thơ. Nhiều người khi đặt chân đến vườn hoa thạch thảo đều cứ ngỡ mình đang lạc bước ở vườn hoa Lavender của Pháp trên đất Việt.

Theo chia sẻ của chủ vườn hoa thì loài hoa thạch thảo khá dễ trồng. Mỗi đợt hoa nở thường kéo dài khoảng 1 tháng; sau mỗi vụ người trồng hoa sẽ cải tạo lại đất và xử lý hoa cho vụ mới tiếp theo. Điểm cộng của loài hoa này cánh hoa nhỏ xíu, màu tím nhạt mộng mơ nhưng lại rất dẻo dai, bền bỉ trước thời tiết. Tuy thời tiết có mưa giông nhiều những sẽ không làm những luống hoa thạch thảo bị đổ rạp. Chỉ cần nắng lên chút thì loài hoa này lại vươn mình nhô lên để đón nắng và khoe sắc trở lại.

 

 

Vườn hoa Thạch Thảo ở đâu Cần Thơ?

Vườn hoa thạch thảo Cần Thơ nằm trong khuôn viên của quán cà phê Hoa Hồng có tọa lạc thuộc đường Võ Văn Kiệt - Cần Thơ. Chính xác, vườn hoa này nằm ngay đoạn giữa cầu Rạch Súc và cầu Bà Bộ. Và nếu bạn muốn chụp hình, thả dáng ở đây thì chỉ cần qua cầu Bà Bộ tầm 300m rồi phóng tầm mắt sang bên trái là nhìn thấy quán cafe có vườn hoa thạch thảo rồi nha.

Và đối với du khách khi lần đầu du lịch Cần Thơ và không rành địa điểm nơi đây thì hãy dùng Google Maps định vị kết hợp hỏi thăm người dân địa phương là đến được vườn hoa nhanh nhất.

 

 

Giá vé vườn hoa thạch thảo

Đa phần du khách đến tham quan vườn hoa thạch thảo chủ yếu thích ring những pic ảnh đẹp, xịn sò cho riêng mình. Thế nên giá về vào vườn hoa cũng khá bình dân chỉ với 30.000 đồng/du khách. Bên cạnh đó, nhà vườn còn có thêm dịch vụ cho thuê hoa bó để làm đạo cụ chụp ảnh hoặc du khách có thể mua về để trang trí trong nhà.

 


 

Vườn hoa thạch thảo ở Cần Thơ mở cửa vào lúc nào?

  • Thời gian mở cửa: 07h00 – 18h00 hàng ngày (riêng cà phê Hoa Hồng mở đến 22h00)

Để tiếp đón các đoàn khách phương xa về đây tham quan và chụp hình thì vườn hoa mở cửa từ lúc 7h sáng đến 18h tối hàng ngày. Và thời gian chụp hình đẹp nhất sẽ vào lúc sáng sớm, lúc này nắng vừa bắt đầu lên khiến những bông hoa e ấp đang dần hé mở thêm những giọt sương long lanh vẫn còn đọng trên lá sẽ khiến píc ảnh của bạn trở nên long lanh và độc đáo hơn.

 

 

Thả dáng điệu đà bên vườn hoa thạch thảo

Những tưởng chỉ có Đà Lạt, Sapa, Vũng Tàu mới tràn ngập sắc tím của những vườn hoa; ấy thế mà giờ đây mảnh đất Tây Đô cũng đắm chìm trong không gian mộng mơ của vườn hoa thạch thảo với 20.000 cây đang khoe sắc. Chắc chắn, nam thanh nữ tú sẽ ring về cho mình vô vàn bức ảnh đẹp khi đến đây.

 

 

Để giúp du khách dễ dàng chụp hình thì những gốc hoa ở đây được trồng theo từng luống với lối đi ở giữa vườn đủ rộng để bạn tha hồ thả dáng, check-in. Và tăng thêm sự lãng mạn cho khu vườn thì ở đây còn đưa thêm nhiều tiểu cảnh để bạn tha hồ thả dáng.

 

Vườn hoa thạch thảo Cần Thơ - chụp hình bên xích đuChụp hình bên xích đu

 

Thêm chiếc xích đu nhỏ nhắn màu trắng đặt giữa vườn hoa đủ các tín đồ lên hình lung linh. Và nếu bạn thích sự hoang sơ, dân dã thì bạn có thể tạo dáng bên vòng tròn tổ chim được làm từ rễ cây cũng rất "best" như ở Đà Lạt vậy đó.

 

 

Ngoài ra, nhà vườn còn trang bị thêm cho du khách những tấm kính nhỏ xinh dùng để làm đạo cụ như: khung hoa tròn khổng lồ, võng lưới...để chàng trai, cô gái thoải sức bung lụa và có thêm nhiều ý tưởng trong những shot hình của mình. Một chiếc váy đơn giản, nhẹ nhàng và đứng bên các khóm hoa thạch thảo cũng biến những cô gái trở thành những nàng thơ yêu kiều mà ai cũng phải trầm trồ ngợi khen.

 

 

Và để tăng thêm sự sinh động, mới mẻ cho vườn hoa thạch Thảo Cần Thơ thì những túp lều được dựng bằng gỗ nhỏ xinh, đáng yêu cũng được dựng lên trong khu vườn. Bạn có thể tạo dáng bên túp lều gỗ trong sắc tím mộng mơ của hoa thạch thảo cũng rất độc đáo. Hay check-in bên khung tròn được dựng từ rễ cây, dây leo

 

 

Tuy nằm trong quan cafe Hoa Hồng không quá rộng và bài trí cũng khá đơn giản nhưng chính sự mộc mạc, giản đơn lại mang đến màu sắc riêng biệt cho vườn hoa và sản sinh nhiều bức ảnh đẹp vô đối. Những hàng rào nhỏ dựng bằng gỗ và sơn trắng xinh xinh khiến ta liên tưởng như mình lạc bước trong khu vườn tình yêu Hàn Quốc.

 

 

Sau khi check-in chụp hình thoải mái thì bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, dân dã tại vườn hoa để lấp đầy chiếc bụng đói. Và đây cũng là dịp để bạn xem lại những tấm hình xinh tươi của mình sau một hồi check-in.

Với khung trời lãng mạn được phủ tím bởi những khóm hoa thạch thảo nhỏ xinh thì chắc chắn vườn hoa thạch thảo Cần Thơ sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn thỏa sức thả dáng xinh tươi với trăm góc máy đẹp nghìn ảnh xinh. Vậy còn chần chờ gì mà không rủ hội bạn thân của mình đến khu vườn tím mộng mơ này để mang về những bức ảnh sống ảo thần thánh nhất.

 

Nguyễn Chiên (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn