Khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh: trăm cảnh đẹp - nghìn ảnh xinh

Thứ ba, 04/05/2021, 07:01 GMT+7

Ẩn mình giữa núi rừng đại ngàn Tây Nguyên, khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh đã thu hút bao lữ khách phương xa trở về đây để được đắm say cùng với thiên nhiên, đất trời trong bầu không khí tươi xanh, trong lành của sắc hoa, cây cỏ.

test

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 35km, tách biệt với chốn thành thị náo nhiệt, khu sinh thái Đà Lạt Tiên Cảnh chính là điểm sống tươi xanh, hoang sơ được nhiều bạn trẻ, gia đình, công ty, đoàn thể...tìm về nghỉ dưỡng vào dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. Được thiết kế và xây dựng đậm chất Tây Nguyên, Đà Lạt Tiên Cảnh được bao bọc bởi cánh rừng thông già đại ngàn cùng những thảm cỏ xanh tươi, sắc hoa rực rỡ...Đâu đó lại có sự xuất hiện của hồ cá, tiếng suối chảy róc rách và hệ thống nhà nghỉ phong phú sẽ mang đến phút giây thư thái, tuyệt vời cho du khách khi nghỉ dưỡng tại đây. 

 

Khu du lịch Đà Lạt Tiên CảnhĐà Lạt Tiên Cảnh thơ mộng

 

Khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh ở đâu?

Địa chỉ: Km88, QL 27C, Xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng

Đà Lạt Tiên Cảnh là cái tên chỉ mới nghe thôi cũng đủ để bạn hình dung đây như là một điểm đến bồng lai tiên cảnh ngập tràn sắc hoa, cỏ cây với nhiều tọa độ sống ảo đẹp...nhức nách. Đặt chân đến đây, du khách không chỉ choáng ngợp với vẻ đẹp thơ mộng của cánh rừng thông mênh mông. Mà bên cạnh đó, đây được ví von mỹ miều như là viên ngọc quý nằm ẩn mình giữa núi rừng đại ngàn Tây Nguyên.

Cách trung tâm TP. Đà Lạt không quá xa, khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh vẫn còn mang vẻ đẹp hoang dại của núi rừng Tây Nguyên. Những ngôi nhà gỗ được dựng lên trong khu sinh thái mang đậm kiến trúc nhà Rông. Bao bọc khu sinh thái là rừng thông, vườn hoa với con suối, hồ nước...Tất cả được tô vẽ lên một cách uyển chuyển để tạo lên một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác làm lay động lòng người khi đặt chân về thành phố hoa xinh đẹp.

 

 

Đến khu sinh thái Đà Lạt Tiên Cảnh như thế nào?

Khu du lịch sinh thái Đà Lạt Tiên Cảnh cách TP. Đà Lạt tầm khoảng 35km thế nên để khám phá hết nét đẹp trong trẻo, thanh khiết, mộng mơ của những cung đường rợp bóng hàng thông thì di chuyển bằng xe máy sẽ là điều tuyệt vời nhất.

Từ trung tâm Đà Lạt bạn di chuyển mất tầm 50 - 60p theo hướng quốc lộ 27C qua xã Đạ Sar đến xã Đạ Nhim rồi hỏi thăm người dân địa phương là đặt chân đến Đà Lạt Tiên Cảnh.

 

Đà Lạt Tiên Cảnh có gì hấp dẫn du khách?
 

Giao hòa với thiên nhiên thơ mộng

Đến với khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh, du khách sẽ bị đắm chìm trong không gian thơ mộng, trong trẻo với những con đường cong mềm mại.  Chạy dài 2 bên đường những hàng thông xanh cao vời vợi với những thảm cỏ trải rộng mênh mông xanh non mỡ màng. Cùng nhau tản bộ và hít hà mùi thơm của sắc hoa, cây cỏ cũng đủ làm bạn phải si - phải mê về chuyến đi đầy ngọt ngào, lý thú này. Là điểm đến mới nổi, thế nhưng đi đến đâu là bạn cũng có thể sở hữu những píc ảnh lung linh, ảo diệu với chúng bạn của mình.

 

Khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh - checkin cùng hội bạn thânCheckin cùng hội bạn thân

 

Với một không gian sống xanh, trải dài rộng khắp tận chân trời của cánh rừng thông đại ngàn, bao bọc xung quanh là núi đồi trùng điệp đã khiến bạn trở nên bé nhỏ giữa thiên nhiên.

 

 

Những ngày hạ đỏng đảnh, lúc đến lúc không và theo đó thời tiết phố thị khiến cho bạn mệt nhoài tâm trạng; hãy về với khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh để được xốc lại nguồn năng lượng tươi trẻ, tràn đầy sức sống khi chìm đắm trong không gian mát mẻ với xung quanh là hoa lá nở rộ khắp một vùng trời. Mùa nào hoa đấy cứ thế khoe sắc đỏ - xanh - hồng phấn hay tím nhạt của những bông hoa cẩm tú cầu... Nơi đây đã đem đến một sức sống sinh động, dạt dào sắc hương.

 

 

 

Cảnh sắc thêm phần trong trẻo và xinh tươi hơn khi pha trộn giữa nhiều màu như sắc đỏ của hoa pháo, xanh lá của đồi thông, xanh dương cao vút của bầu trời hòa quyện với tầng mây trắng bồng bềnh... khiến ai cũng bị ngẩn ngơ, lạc bước quên lối về. Giữa đồi hoa được trang trí một vài tiểu cảnh nhỏ, tinh tế sẽ là điểm nhấn dễ thương để du khách tha hồ check-in sống ảo.

 


Hơn thế nữa, đến khu sinh thái Đà Lạt Tiên Cảnh du khách sẽ được đón ánh bình minh vào buổi sáng sớm; hay đón hoàng hôn vào lúc chiều tà trong không khí trong lành, nên thơ của những vệt nắng óng ánh tô điểm cho bức tranh nơi đây trở nên tuyệt diệu hơn.Thú vị hơn nữa, bạn sẽ được trải nghiệm lội suối; thơ thẩn ngâm chân bên dòng suối nhỏ, nô đùa cùng nhau và thưởng trọn vẻ đẹp hoang sơ của cảnh sắc thiên nhiên nơi núi đồi hùng vĩ.

 

 

Sau khi rong chơi và tận hưởng những gì đẹp đẽ nhất tại khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh thì chắc chắn bước chân của bạn cũng mỏi mệt đôi phần. Vậy tại sao không ngồi giữa khung cảnh thiên nhiên đất trời bên bàn tròn nhỏ gỗ ngoài kia thưởng thức một tách cafe, hay một ly trà mát... Mọi mệt mỏi dần được thay thế bằng chữ "phê" kéo dài.

 

 

Kiến trúc đậm chất Tây Nguyên

Tại Đà Lạt Tiên Cảnh, những ngôi nhà gỗ mang đậm nét kiến trúc của những ngôi nhà Rông; hay nét đẹp kiến trúc nhà ở của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ, những căn nhà lợp mái lạ nổi bật giữa rừng thông xanh đại ngàn nhìn rất độc mộc, chân phương. Những bậc cầu thang cũng được dựng lên để du khách có thể vào tham quan và chụp hình. 

 

 

 

 

Hệ thống phòng nghỉ phong phú

Không gắn mình là khách sạn hay resort, Đà Lạt Tiên Cảnh chính là một khu sinh thái có lối đi riêng và khác biệt: xanh - đẹp - sang. Tại được xây dựng hệ thống phòng ốc nghỉ dưỡng phong phú với nhiều loại hình khác nhau để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách như: Bungalow, Sun House, Fairy House với tiện nghi hiện đại phù hợp cho nhiều đối tượng khách đến từ 2 đến 40 người.

 

 

Hòa với kiến trúc Tây Nguyên thì ở đây còn xuất hiện những căn Bungalow nhỏ nhắn, xinh xắn. Chất liệu những ngôi nhà này đều được làm từ những vật liệu gần gũi với thiên nhiên với nội thất bên trong được decor bằng những món đồ thủ công chẳng khác nào tòa lâu đài trong rừng sâu. Đặc biệt, mỗi căn Bungalow sẽ thiết kế những hệ cửa sổ view ra suối để du khách thưởng trọn cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây.

 

 

Đối với những căn Fairy House lại được thiết kế với kiểu nhà áp mái trong khuôn viên rộng rãi gần ngay cạnh hồ nước trong vắt. Tại hồ nước được thả những chú cá Koi với đầy đủ sắc màu đang bơi lượn trong hồ nhìn rất đẹp. Và ở tại căn Fairy House du khách cũng sẽ được thưởng trọn và sở hữu những góc view đẹp độc đắc nhất.

 

 

Tiệc ngoài trời và đốt lửa trại

Khi màn đêm buông xuống,  ánh đèn điện cũng được thắp sáng rực rỡ với nhiều trải nghiệm cực kỳ vui thú như: tổ chức tiệc nướng BBQ hoặc trang trí đầy ắp bàn ăn ngoài trời, vừa ăn vừa chơi và ngắm thiên nhiên rất thú vị đấy nhé.

 

 

Hoặc du khách cũng có thể trải nghiệm bằng việc đốt lửa trại, nướng gà, nướng khoai...vừa vui hết ý mà lại đảm bảo sức khỏe. Hay có thể chiều chuộng bản thân mình bằng những món ăn đặc sản Tây Nguyên...chỉ thế thôi cũng tuyệt vời hết ý.

 

 

Kết thúc chuyến kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Đà Lạt Tiên Cảnh sẽ giúp bạn thanh lọc được những cảm xúc tiêu cực và mang đến những cảm xúc tươi trẻ, nhiệt huyết khi được hòa nhập trong khung trời thiên nhiên hoa lá. Và nếu bạn đang tìm một nơi để chốn sự ồn ào, tấp nập, bụi bặm ngoài kia thì đừng bỏ lỡ điểm đến trong trẻo, nên thơ là Đà Lạt Tiên Cảnh nhé!

 

Nguyễn Chiên (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn