Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất để ngắm cảnh và thỏa sức vui chơi?

Thứ tư, 05/05/2021, 15:02 GMT+7

Hà Giang từ lâu đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn khách trong và ngoài nước với cao nguyên Đồng Văn cùng những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Vậy du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất để có thể thỏa thích ngắm cảnh hay tham gia các lễ hội đặc sắc?

test

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? 

Nên du lịch Hà Giang khi nào? Bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất kỳ thời gian nào trong năm, mỗi mùa đều có đặc trưng riêng tùy theo sở thích của từng người. Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để dễ dàng chọn cho mình thời điểm tuyệt nhất khám phá Hà Giang.   


Du lịch Hà Giang mùa xuân   


Mùa xuân ở Hà Giang với những lễ hội đặc sắc

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? Nếu tới Hà Giang vào dịp đầu xuân bạn sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều lễ hội truyền thống ở đây. Đây là thời điểm thích hợp với những ai ưa thích khám phá các nền văn hóa cũng như các lễ hội ở vùng này. Có thể kể tới các lễ hội đặc sắc nhất ở Hà Giang vào mùa xuân như: Lễ hội mừng thọ của người Tày – đây là một tục lệ truyền thống của người Tày có ý nghĩa con cháu sẽ sum vầy đầy đủ để chúc mừng ông bà cha mẹ được mừng thọ. Vào dịp đầu xuân cũng có nhiều lễ hội đặc sắc khác như: Hội đấu ngựa, chọi trâu, Lồng Tồng đều thu hút được đông đảo lượng khách du lịch tham gia.


Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? - mùa lễ hội đầu xuânMùa xuân ở Hà Giang với những lễ hội đặc sắc


Tháng 3 mùa hoa đào và mùa mận ở Hà Giang   

Nếu hỏi đi du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất thì thời điểm vào tháng 3 là một trong những gợi ý rất tuyệt vời. Vào thời điểm tháng 3 được đánh giá là thời điểm vàng để đi du lịch Hà Giang bởi khi đó sẽ có hoa đào hoa mận nở rực khắp đất trời ngập tràn sắc xuân. Len lỏi vào những vườn đào vườn mận bạn sẽ cảm thấy thực sự được mãn nhãn và đừng quên chụp cho mình những tấm hình lưu niệm cực chất này. Nếu bạn đang muốn chụp một bộ hình cưới để đời tại Hà Giang có thể đi vào thời điểm này chắc chắn sẽ cho ra những bức hình thực sự đẹp. 


Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? - mùa hoa mậnTháng 3 mùa hoa đào và mùa mận ở Hà Giang. Ảnh: pystravel


Du lịch Hà Giang mùa hè


Tháng 4 tham gia chợ tình Khâu Vai ở Hà Giang 

Nếu đi Hà Giang vào thời điểm tháng 4 du khách sẽ có dịp tham gia một lễ hội lớn đó là chợ tình Khâu Vai. Khi tới với chợ tình Khâu Vai bạn sẽ cảm nhận được một không khí nhộn nhịp của lễ hội thấy được nét đẹp nhân văn của chợ tình và những hình ảnh các anh chàng cô nàng trong các bộ lễ phục đặc sắc xúm lại tán chuyện chia sẻ với nhau về tất cả các vấn đề trong cuộc sống. Lễ hội này cũng là thời điểm cho những người yêu nhau nhưng vì chuyện gì đó không tới được với nhau có thể gặp lại nhau hàn huyên tâm tình.


Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? - chợ tình Khâu VaiTháng 4 tham gia chợ tình Khâu Vai ở Hà Giang 


Tháng 5 và 6 mùa nước đổ tuyệt đẹp 

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhấtNếu bạn đi vào dịp tháng 5 và tháng 6 sẽ chứng kiến khung cảnh rất đẹp và quyến rũ đó là hình ảnh ruộng bậc thang uốn lượn được đón nước từ trên các đỉnh núi đổ về. Khi đó chúng như được khoác cho mình một tấm áo mới. Cùng với khung cảnh đẹp đó sẽ là dòng người nhộn nhịp để chuẩn bị cho một vụ mùa mới với một tâm trạng rất vui vẻ và phấn khích.


Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? - mùa nước đổTháng 5 và 6 mùa nước đổ tuyệt đẹp 


Du lịch Hà Giang mùa thu


Tháng 8 và 9 mùa lúa chín vàng rực ở Hà Giang  

Đi du lịch Hà Giang vào tầm tháng 8 và 9 bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ vào mùa lúa chín. Những ruộng bậc thang nối đuôi nhau mang một màu vàng óng tạo nên bức tranh đầy sống động và màu sắc. Khi đó sẽ không đơn thuần là ngắm cảnh mà bạn còn cảm nhận được mùi hương ngào ngạt từ lúa tới khó tả.


Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? - mùa lúa chín vàngTháng 8 và 9 mùa lúa chín vàng rực ở Hà Giang . (Ảnh: Hoài Anh)


Du lịch Hà Giang mùa đông


Tháng 10 và 11 – mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang 

Vào thời điểm tháng 10, 11 khi tới Hà Giang bạn sẽ bắt gặp ở khắp các sườn đồi chân núi một màu tím trải rộng vô cùng đẹp và lãng mạn. Hòa với khung cảnh đẹp như tranh vẽ đó là tiết trời se lạnh và vô cùng dễ chịu ở đây. Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch sẽ không làm bạn thất vọng để có những bức hình check-in siêu đẹp lãng mạn. Vừa ngắm cảnh hít thở bầu không khí trong lành và tha hồ chụp ảnh thì còn gì thích thú hơn.


Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? - mùa hoa tam giác mạchTháng 10 và 11 – mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Ảnh: bestprice


Tháng 12 mùa hoa cải vàng rực ở Hà Giang

Sau mùa hoa tam giác mạch sẽ tới mùa hoa cải vàng rực rỡ vào tháng 12. Những cánh đồng hoa cải bạt ngàn rực rỡ sắc vàng sẽ tô vẽ thêm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bao la bát ngát ở đây. Vào thời điểm này thời tiết cũng khá dễ chịu se se lạnh thích hợp cho việc đi dạo khám phá thiên nhiên núi rừng ở Hà Giang.


Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? - mùa hoa cảiTháng 12 mùa hoa cải vàng rực ở Hà Giang


Vậy du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người và mục đích của chuyến đi bạn muốn khám phá gì ở Hà Giang. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tham gia nhiều lễ hội đặc sắc thì đi vào dịp đầu xuân là thời điểm thích hợp nhất. Nếu bạn muốn ngắm hoa tam giác mạch thì đi vào thời điểm tháng 10 và 11 là đẹp nhất. Nếu muốn ngắm khung cảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín thì đi vào dịp tháng 8 hay tháng 9. Hà Giang thật sự đẹp và có nhiều điều khám phá nên bạn hãy đi thật nhiều thời điểm khác nhau trong năm để khám phá được nhiều hơn nữa vùng đất này và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời.


Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang

Bên cạnh tìm hiểu về thời điểm du lịch Hà Giang, bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây: 

- Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết và giày dép thuận tiện khi di chuyển. 

- Không nên mặc quá nhiều quần áo bởi dễ gây nóng khi leo núi di chuyển và vận động.

- Nếu di chuyển bằng xe máy nên mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết và giữ tốc độ an toàn trong suốt chặng đường. 

- Các món ăn ngon nhất định phải thử khi đi Hà Giang như: Cháo ấu tẩu, thắng cố, rêu nướng, bánh cuốn trứng, thịt lợn cắp nách, cơm lam bắc mê, bánh tam giác mạch, xôi ngũ sắc.

- Khi vào tham quan các địa điểm văn hóa lịch sử bạn nên lắng nghe sự nhắc nhở của hướng dẫn viên du lịch.

 


Trên đây là một số gợi ý về du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất, lý tưởng nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp du khách lựa chọn được thời điểm đẹp nhất để lên Hà Giang khám phá những điều tuyệt vời nhất ở vùng đất này.

 

Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn