Du lịch biển Cửa Việt Quảng Trị thỏa thích tắm mát và vui chơi

Thứ năm, 06/05/2021, 09:50 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với biển Cửa Tùng, Cồn Cỏ, bãi biển Cửa Việt trở thành điểm đến thu hút du khách khi tới Quảng Trị. Cùng lưu lại những kinh nghiệm du lịch biển Cửa Việt dưới đây cho chuyến vi vu hè sắp tới nhé. 

test

Bãi biển Cửa Việt ở đâu?

Bãi biển Cửa Việt nằm tại thôn Tân Lợi, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, thuộc tỉnh Quảng Trị, là một phần của khu du lịch biển Cửa Việt. Những năm gần đây, biển Cửa Việt thu hút nhiều du khách từ khắp nơi nhờ biển xanh và bãi cát trắng mịn, đẹp tựa như tranh. 


du lịch biển Cửa Việt - ở đâu Quảng TrịBãi biển Cửa Việt hấp dẫn du khách khi tới Quảng Trị

 

Bạn có thể đến tham quan, vui chơi ở biển Cửa Việt vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, thời tiết ở tỉnh Quảng Trị tương đối nóng do tác động từ gió Lào nên để tránh cái nắng rát da bạn nên tránh đến bãi biển này vào giai đoạn từ tháng 5 – 6.  Bước sang tháng 9 – 11, Quảng trị sẽ đón nhiều cơn bão lớn và mưa diễn ra không ngừng, gây ảnh hưởng đến các hoạt động tham quan biển và du lịch. Do đó, thời gian lý tưởng nhất để đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại bãi biển Cửa Việt là vào các tháng từ 12 đến tháng 4 năm sau.


Cách di chuyển tới bãi biển Cửa Việt

Những du khách từ các tỉnh khác đến du lịch biển Cửa Việt có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau. Cụ thể:

- Đi máy bay: Khoảng cách từ Quảng Trị đến Tp.HCM khoảng 1100km và cách khoảng 603km so với Hà Nội.  Nếu sống tại Tp.HCM, Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận, bạn nên đi máy bay đến thẳng sân bay Đồng Hới hoặc đáp xuống sân bay Phú Bài (Huế) rồi đón xe khách di chuyển đến bến xe Đông Hà (Quảng Trị).

- Đi xe khách: Du khách từ Tp.HCM có thể đi xe khách Miền Đông, nếu đi từ Hà Nội thì bạn mua vé ở bến xe Lương Yên và di chuyển tới bến xe Đông Hà (Quảng Trị). Xuống bến xe Đông Hà, bạn có thể gọi xe taxi hoặc xe ôm đến trung tâm thành phố và nghỉ ngơi tại khách sạn nào đó, sáng hôm sau tiếp tục đến biển Cửa Việt.

- Đi tàu hỏa: Đây là phương án hợp lý nếu muốn tiết kiệm chi phí. Bạn đi tàu hỏa đến ga Đông Hà rồi thuê xe đi đến biển Cửa Việt, thời gian di chuyển từ ga Đông Hà đến bãi biển này khoảng 45-60 phút.Vé tàu thường hết sớm, nhất là giai đoạn cao điểm nên bạn hãy tranh thủ đặt vé sớm nhé 


du lịch biển Cửa Việt - cách di chuyểnCách di chuyển tới bãi biển Cửa Việt


Khám phá thiên đường du lịch biển Cửa Việt dịp hè 

Khám phá bãi tắm Cửa Việt bạn sẽ được thỏa thích đắm mình cùng làn nước mát lạnh nơi đây, ngắm cảnh đẹp như trong tranh và khám phá nhiều địa danh nổi tiếng. 


Chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp 

Du lịch biển Cửa Việt là một phần quan trọng giúp ngành du lịch Quảng Trị thuận lợi phát triển như hiện nay. Đến với biển Cửa Việt, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn một tác phẩm tuyệt mỹ do thiên nhiên ban tặng. Mặc dù xuất hiện nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên thiên đường biển này luôn hấp dẫn du khách với phong cảnh đẹp hoang sơ vốn có.   


du lịch biển Cửa Việt - ngắm cảnh đẹpChiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp 

 

Điều đầu tiên khiến bạn phải trầm trồ khi đến bãi tắm Cửa Việt đó là nước biển trong xanh tuyệt đẹp, bãi cát trắng chạy dài vô tận, tất cả tạo nên một khung cảnh như hiện ra từ trong tranh. Bầu trời vào sáng sớm trong vắt, không khí thoáng mát, những hàng cây xanh lao xao trọng gió tạo thành một bản nhạc du dương. 


du lịch biển Cửa Việt - hoàng hôn đẹpNgắm cảnh hoàng hôn ở bãi biển Cửa Việt

 

Vào thời điểm này nếu đi dạo trên bãi biển ngắm bình minh bạn sẽ cảm thấy thư giãn và yên bình đến lạ.  Nếu đã ngắm bình minh trong trẻo trên biển Cửa Việt, bạn cũng đừng nên bỏ qua khung cảnh hoàng hôn nơi đây để cảm nhận vẻ dịu dàng, quyến rũ đến lạ. 


Thỏa thích tắm biển 

Ghé thăm biển Cửa Việt Quảng Trị, bạn nhất định phải ngâm mình trong làn nước biển và cảm nhận sự mát mẻ, thư giãn, để cuốn đi hết mọi muộn phiền. Bãi biển có độ an toàn cao, gió nhẹ nhờ hai vách núi cao che chắn nên dù là trẻ nhỏ và phụ nữ cũng có thể yên tâm. Bên cạnh tắm biển, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn trên bãi biển và đi dạo ngắm cảnh vào buổi chiều. 


du lịch biển Cửa Việt - tắm biểnThỏa thích tắm biển Cửa Việt. Ảnh: dulichvietnam

 

Tham quan vườn cây 

Cách bãi biển Cửa Việt Quảng Trị không xa bạn sẽ bắt gặp những vườn cây ăn trái do chính nông dân ở đây trồng. Những vườn cây này có mở cửa để đón du khách đến tham quan và nếm trải mùi vị của các loại trái cây được hái ngay tại vườn. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn trong chuyến đi đến biển Cửa Việt.


du lịch biển Cửa Việt - kết hợp vườn trái câyTham quan vườn cây gần biển Cửa Việt


Những lưu ý khi đi biển Cửa Việt

Bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý khi đi biển Cửa Việt dưới đây cho chuyến đi sắp tới: 

- Nên hành lý mang theo cần phải gọn nhẹ để đỡ vất vả trong suốt chuyến đi. Bạn nên liệt kê các món đồ thực sự cần thiết trong chuyến du lịch biển Cửa Việt và chỉ mang theo những thứ đó, tránh thừa nhiều đồ.

- Trong hành lý còn phải mang theo cả kem chống nắng, kính râm, mũ rộng vành nhằm bảo vệ da trong những ngày nắng gắt.

- Trước khi xuống nước tắm nên khởi động nhẹ nhàng khoảng 20 phút để đề phòng bị chuột rút. Chưa kể, việc khởi động còn giúp chúng ta cảm thấy sảng khoái hơn khi bơi lội.

- Chỉ nên tắm ở những chỗ đông người để nếu không may xảy ra vấn đề gì sẽ được giúp đỡ kịp thời.

-  Không nên tắm lâu vào những ngày nắng gắt để tránh trường hợp bị say nắng.

- Không nên mang các món trang sức khi đi tắm biển để tránh gây hư hại hoặc làm tuột mất.

- Chuẩn bị sẵn thuốc nhỏ mắt, tai, bông ngoáy tai, dầu gội đầu nếu muốn tắm biển.

- Theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi để tránh những ngày mưa gió không thuận lợi.

 

  KHUYẾN MÃI DU LỊCH QUẢNG TRỊ HẤP DẪN


Bài viết trên đây đã chia sẻ những điều thú vị khi đi du lịch biển Cửa Việt, Quảng Trị và các thông tin cần biết. Vào những ngày lễ hay cuối tuần, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn để bạn thư giãn và lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn