Đâu là các địa điểm du lịch ở Hồng Lĩnh đẹp và nổi tiếng nhất?

Thứ hai, 21/06/2021, 13:23 GMT+7

Hồng Lĩnh là một thị xã thuộc Hà Tĩnh, nơi đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn được rất nhiều du khách quan tâm. Bởi những bãi biển đẹp, lãng mạn, những ngôi chùa, đền linh thiêng nổi tiếng, cùng những địa danh lịch sử,... ấn tượng. Và nếu bạn cũng có dự định khám phá vùng đất xinh đẹp này, đừng bỏ qua các địa điểm du lịch ở Hồng Lĩnh hút khách nhất dưới đây nhé.

test

Khám phá các địa điểm du lịch ở Hồng Lĩnh

 

1. Núi Hồng Lĩnh

Du lịch Hồng Lĩnh nên đi đâu? Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, thích sự mạo hiểm, khám phá thì núi Hồng Lĩnh chính là điểm dừng chân tuyệt vời. Đặt chân tới đây, bạn không những được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên của núi rừng hùng vĩ, khám phá thảm thực vật phong phú đa dạng, mà từ trên cao, đưa mắt ra xa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh thu nhỏ vô cùng ấn tượng. Không chỉ vậy, núi Hồng Lĩnh còn là nơi gắn liền với rất nhiều câu chuyện thú vị như: Truyền thuyết về ông Đùng - Người khổng lồ gom nhặt những quả núi nhỏ xếp thành núi Hồng Lĩnh, những truyền thuyết liên quan tới vua Hùng Vương,... Nhìn chung, đây sẽ là địa điểm du lịch ở Hồng Lĩnh ấn tượng, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời, bạn không nên bỏ lỡ nhé.

 

Núi Hồng Lĩnh - Địa điểm du lịch ở Hồng LĩnhKhám phá vẻ đẹp của dãy núi Hồng Lĩnh

 

Địa chỉ núi Hồng Lĩnh: Nằm ở thị xã Hồng Lĩnh (Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 15km về hướng Bắc).

 

2. Chùa Thiên Tượng

điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Hồng Lĩnh, vì thế nếu có cơ hội đặt chân tới đây, bạn nhất định phải ghé thăm nhé. Được biết, ngôi chùa này xây dựng khá lâu đời, và những năm đầu của thế kỷ XIX được xem là ngôi chùa đẹp nhất lúc bấy giờ. Nhưng đến năm 1885, cố đô kinh thành Huế gặp biến cố, vua tôi phát động phong trào Cần Vương và lúc này núi Hồng Lĩnh đang bị thực dân Pháp chiếm đóng. Chúng càn quét, cho đốt hết đền chùa ở đây, trong đó có cả chùa Thiên Tượng, khiến ngôi chùa này bị ảnh hưởng nặng nề. Mãi đến năm 1901 mới được dựng lại và trở thành địa điểm du lịch ở Hồng Lĩnh nổi tiếng. Khi du khách ghé thăm chùa, bên cạnh việc dâng hương, lễ Phật, khám phá lối kiến trúc cổ xưa ấn tượng, thì bạn còn được tìm hiểu thêm về những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam nữa nhé.

 

Chùa Thiên Tượng - Địa điểm du lịch ở Hồng LĩnhKhông gian yên bình của chùa Thiên Tượng

 

Ngoài ra, cách chùa Thiên Tượng khoảng 2km còn có hồ Thiên Tượng. Hồ nước này nằm trên độ cao khoảng 100m và bắt nguồn từ hồ Suối Tiên. Diện tích hồ không quá rộng, chỉ khoảng 100.000m2, trong đó chiều dài 650m, rộng 180m và độ sâu trung bình từ 8 - 15m. Đặt chân tới hồ Thiên Tượng, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, được bao bọc xung quanh là những vách núi hùng vỹ, những rừng thông xanh mướt, họa lên một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. Cùng với đó, du khách còn được hòa mình vào bầu không khí trong lành, yên bình, là một nơi lý tưởng để xả Stress đấy.

 

Hồ Thiên Tượng - Địa điểm du lịch ở Hồng LĩnhHồ Thiên Tượng cũng là điểm dừng chân yêu thích của khách du lịch

 

Địa chỉ chùa Thiên Tượng: Nằm ở khu vực Kinh Dương Vương, Trung Lương, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

 

3. Chùa Hang

Nên đi đâu chơi khi tới Hồng Lĩnh? Chùa Hang cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Được biết, ngôi chùa này được xây dựng khá lâu đời, có từ thời Hậu Lê, nằm trên sườn Tây của đỉnh núi Mông Gà. Chùa được thiết kế là một hang động nhỏ, được dựng lên chủ yếu lấy ý tưởng từ tự nhiên, nên phong cách khá độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên, trước đây có một thời gian chùa bị bỏ bẵng trong thời gian dài, không có người lui tới, đất đá sụt lở, bồi đắp, nên hang động ngày một thu nhỏ, cây cối thiên nhiên cũng từ đó mọc lên rập rạp hơn. Mãi cho tới năm 1990 ngôi chùa được tái tạo lại, nhưng vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính vốn có. Và có lẽ chính điều đó đã thu hút sự quan tâm của du khách, nên nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch ở Hồng Lĩnh linh thiêng, được nhiều người yêu thích.

 

Chùa Hang - Địa điểm du lịch ở Hồng LĩnhChùa Hang sau khi được tái tạo lại trở nên khang trang và ấn tượng hơn

 

Địa chỉ chùa Hang: Nằm ở Bắc Hồng, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

 

>>Xem thêm: Những ngôi chùa ở Hà Tĩnh nổi tiếng linh thiêng, cầu gì được nấy

 

4. Du lịch Suối Tiên

Với vị trí thuận lợi, nằm gần hồ Thiên Tượng, nên du khách có thể dễ dàng kết hợp giữa các điểm tham quan hấp dẫn ở Hồng Lĩnh với nhau nhé. Sở dĩ nơi đây có tên là Suối Tiên là bởi theo tương truyền, xưa kia các nàng tiên hay tới đây để tắm rửa, bằng chứng là việc để lại những dấu chân trên đá Thạch Bàn. Dòng nước ở Suối Tiên chảy róc rách quanh năm, tạo nên những bản nhạc êm đềm, nhẹ nhàng. Xung quanh là những rừng cây xanh bát ngát, cùng với không gian yên bình đến lạ thường, nên thu hút rất nhiều người tới đây để tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Suối Tiên - Địa điểm du lịch ở Hồng LĩnhSuối Tiên sở hữu không gian yên bình, lãng mạn, là nơi lý tưởng để xả Stress

 

Địa chỉ Suối Tiên: Nằm ở khu bắc Bắc Hồng, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

 

 

Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian du lịch, bạn có thể cân nhắc tới các địa điểm du lịch gần Hồng Lĩnh như: Chùa Hương Tích, biển Thiên Cầm, biển Xuân Hải, núi Bằng Sơn, khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc,... cũng rất thú vị.

Hồng Lĩnh không phải là điểm du lịch quá HOT, thế nhưng vẫn có rất nhiều điểm dừng chân tuyệt vời. Vì thế, mong rằng với những gợi ý địa điểm du lịch ở Hồng Lĩnh trên đây, sẽ giúp bạn có hành trình du lịch vui vẻ và đáng nhớ. Nếu bạn biết thêm điểm tham quan nào khác, đừng ngại chia sẻ với mọi người ở bên dưới bài viết này nhé. 

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn