Quần đảo Cook - thiên đường nhỏ bé ở Nam Thái Bình Dương

Thứ năm, 13/05/2021, 16:16 GMT+7

Ngoài vui đùa trên các bãi biển, bạn có thể chơi thể thao dưới nước, đi bộ đường dài và tham dự các lễ hội ở quần đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương!

test

Chỉ cách bờ biển phía đông của Úc 6 giờ là thiên đường nhiệt đới trong lành được biết đến với tên gọi Quần đảo Cook. Là một quần đảo núi lửa gồm 15 hòn đảo rộng 2 triệu km vuông trên Nam Thái Bình Dương, Quần đảo Cook là một vùng nhiệt đới không tưởng đầy mê hoặc. Nơi những bãi biển hoang sơ gặp làn nước nhiệt đới màu ngọc lam và khám phá cảm giác thư thái thuần khiết khi bạn thả mình theo âm thanh tiếng sóng vỗ nhẹ.

 

Vẻ đẹp trên quần đảo nhiệt đới - Quần đảo CookVẻ đẹp trên quần đảo nhiệt đới @cookislands

 

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm quần đảo Cook

Khi lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn, điều quan trọng là phải biết thời điểm tốt nhất để đi du lịch. Mặc dù quần đảo xinh đẹp này là một nơi tuyệt đẹp để ghé thăm quanh năm, nhưng cân nhắc như dự báo thời tiết, giá cả các chuyến bay và chỗ ở, cũng như những hòn đảo bạn muốn đến đều đóng vai trò trong việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo của bạn.

 

Đây là một địa điểm du lịch quanh năm Quần đảo CookĐây là một địa điểm du lịch quanh năm @cookislands

 

Quần đảo Cook nằm ngay tại trung tâm Nam Thái Bình Dương và tận hưởng khí hậu nhiệt đới ôn hòa quanh năm. Bất kể thời điểm nào trong năm, du khách đều có thể bơi lội, lặn với ống thở, tắm nắng và một loạt các tour du lịch và hoạt động nổi tiếng. Trong những tháng ấm hơn giữa tháng 11 và tháng 4, nhiệt độ rơi vào khoảng 26 ° C đến 30 ° C ấm áp và hấp dẫn.

 

Lặn với ống thở ngắm san hô - Quần đảo CookLặn với ống thở ngắm san hô @cookislands

 

Trong những tháng lạnh hơn từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ vẫn ở mức nhẹ 22 ° C đến 27 ° C. Giống như hầu hết các vùng khí hậu nhiệt đới, mùa mưa rơi vào những tháng mùa hè, nơi nhiệt độ và độ ẩm cao dẫn đến lượng mưa tăng lên. Vào những tháng ấm hơn, dự kiến ​​sẽ có những cơn mưa rào vào buổi chiều, tuy nhiên bản chất nhiệt đới của chúng khiến chúng không kéo dài lâu.

 

Đến đây như thế nào, đi lại ở quần đảo Cook?

Nằm ở Nam Thái Bình Dương, quần đảo thiên đường này cách bờ biển phía đông của Úc khoảng 6 giờ bay. Air New Zealand và Jetstar có nhiều chuyến bay trực tiếp mỗi tuần từ thành phố Auckland và từ Úc qua Auckland.

Khi đến Quần đảo Cook, có dịch vụ đưa đón bằng taxi và xe đưa đón đến khu nghỉ mát của bạn. Việc làm thủ tục hải quan tại sân bay quốc tế Rarotonga có thể mất đến một giờ, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi lên lịch trình đưa đón của bạn. Rarotonga là một hòn đảo nhỏ với chu vi 32 km, vì vậy bạn chỉ mất 30 phút để đến khu nghỉ mát của mình.

Nằm cách Rarotonga chỉ 45 phút bay, Aitutaki là một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng khác trong quần đảo Cook. Với các chuyến bay khởi hành hàng ngày của Air Rarotonga, việc tham quan Aitutaki thật dễ dàng và thuận tiện cho những khách du lịch muốn trải nghiệm nhiều hơn về quần đảo này.

 

Xe đi lại xung quanh quần đảo - Quần đảo CookXe đi lại xung quanh quần đảo

 

Việc vận chuyển đến đây chủ yếu được cung cấp bởi Xe buýt Đảo Cook, chạy vòng quanh đảo Rarotonga theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ suốt cả ngày.

Taxi có sẵn trên đảo Rarotonga và Aitutaki và rất phù hợp để đưa đón sân bay cũng như tham quan cả ngày quanh các hòn đảo. Bạn nên đặt taxi trước vì có một số lượng hạn chế trên khắp quần đảo.

Nếu bạn thích phiêu lưu độc lập hơn, có những công ty cho thuê xe máy và ô tô cung cấp dịch vụ cho thuê phương tiện đi lại. Các công ty cho thuê nổi tiếng trên đảo bao gồm Budget & Avis, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ địa phương như Island Car and Bike Hire.

 

Nơi ở trên quần đảo Cook

Hầu hết các chỗ ở ở Rarotonga và Aitutaki đều nằm trên mép nước. Bạn có thể thư giãn bên hồ bơi với một ly cocktail, đắm mình trong ánh nắng mặt trời, trẻ hóa tâm hồn và tận hưởng những buổi tối lãng mạn dưới ánh sao, với đồ ăn ngon và rượu vang hảo hạng. Dưới đây là danh sách một số gợi ý các khu nghỉ dưỡng ở quần đảo Cook.

 

Vô sô nơi ở giá tốt có trên các hòn đảo chính - Quần đảo CookVô sô nơi ở giá tốt có trên các hòn đảo chính @cookislands

 

Hầu hết các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đều có quy mô vừa và nhỏ, với nhiều khách sạn nằm cạnh bãi biển trong những khu vườn nhiệt đới tươi tốt. Một số lựa chọn chỉ dành cho người lớn chỉ phục vụ từ 18 tuổi trở lên, trong khi những lựa chọn khác chào đón các gia đình có trẻ lớn hơn.

Khu nghỉ dưỡng & Spa Bãi biển Rarotongan: nằm trên bãi biển Aroa nhìn ra đầm phá nhiệt đới xinh đẹp, khu nghỉ mát này cung cấp chỗ ở chất lượng và nét duyên dáng độc đáo của vùng Polynesia.

 

Khu nghỉ dưỡng & Spa Bãi biển Rarotongan - Quần đảo CookKhu nghỉ dưỡng & Spa Bãi biển Rarotongan

 

Khu nghỉ dưỡng Thái Bình Dương Rarotonga: Nằm trên đường bờ biển phía Đông Nam, khu nghỉ dưỡng 4 sao này thuận tiện gần một thị trấn chính và tọa lạc trên bãi cát nguyên sơ dài 1km dọc theo bãi biển Muri.

The Edgewater Resort & Spa: Là một trong những khu nghỉ mát lớn nhất trên quần đảo, The Edgewater tự hào có chỗ ở nổi bật được bao quanh bởi những khu vườn tráng lệ, những ngọn núi ấn tượng và biển Nam Thái Bình Dương rực rỡ.

Palm Grove Rarotonga: Tọa lạc tại làng Vaimaanga, Palm grove Rarotonga cung cấp chỗ ở tuyệt đẹp, tầm nhìn đẹp như tranh vẽ và lối đi không hạn chế đến đầm phá màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp.

 

Palm Grove Rarotonga - Quần đảo CookPalm Grove Rarotonga

 

Khách sạn Muri Beach Club: Một khu nghỉ mát chỉ dành cho người lớn mang đến sự yên bình, riêng tư tối ưu, chỗ ở sang trọng, các tiện nghi trong khuôn viên nổi bật và một vị trí đắc địa.

 

Ăn uống và cuộc sống về đêm ở Quần đảo Cook

Thực phẩm của quần đảo Cook tận dụng tối đa các nguyên liệu nhiệt đới tươi ngon có rất nhiều trên các đảo ở Thái Bình Dương. Hải sản là một phần lớn của chế độ ăn uống và được chế biến theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên phương pháp phổ biến nhất là sử dụng lò nướng hoặc lò đất. Phương pháp nấu ăn của người Umu bao gồm việc chôn thức ăn trong một cái hố nông trong lòng đất, sau đó được gói trong lá chuối, phủ đá núi lửa và hấp dưới lớp lá và cát. Quá trình này mất khoảng ba giờ để hoàn thành và chắc chắn đáng để chờ đợi!

 

Những món ăn đặc trưng trên quần đảo CookNhững món ăn đặc trưng trên quần đảo Cook @cookislands

 

Ẩm thực nơi đây có nguyên liệu chủ yếu từ biển Quần đảo CookẨm thực nơi đây có nguyên liệu chủ yếu từ biển @cookislands

 

Các thành phần chính trong hầu hết các chế độ ăn của đảo Cook bao gồm dừa, đu đủ, bánh mì, sắn và khoai môn, tất cả đều được trồng trên khắp các hòn đảo. Ẩm thực ở quần đảo Cook rất đơn giản nhưng tươi ngon và đầy đủ hương vị. Đồ uống có cồn được ủ tại nhà được những người đàn ông thưởng thức khi họ tụ tập tại tumunu (một loại quán rượu bụi) và được làm từ đường, cam, men và mạch nha.

 

Nhiều loại trái cây tươi ngon Quần đảo CookNhiều loại trái cây tươi ngon @cookislands

 

Một bữa tiệc trên Quần đảo CookMột bữa tiệc trên đảo @cookislands

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CHÂU ÚC KHUYẾN MÃI

 

Khi mặt trời lặn, quần đảo thiên đường này tự hào có cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất trong tất cả các hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương. Hòa mình với người dân địa phương thân thiện trong các quán bar ngoài trời, nhiều người trên bãi biển đắm mình trong cảm giác mát mẻ của hòn đảo và khung cảnh ngoạn mục. Hãy thưởng thức đồ uống và thưởng thức chương trình biểu diễn, dù là nhạc sống của địa phương hay cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên mặt nước.

 

Thưởng thức món ăn kết hợp với trình diễn văn hóa về đêm - Quần đảo CookThưởng thức món ăn kết hợp với trình diễn văn hóa về đêm @cookislands

 

Các vũ công bản địa trong điệu nhảy truyền thống - Quần đảo CookCác vũ công bản địa trong điệu nhảy truyền thống @cookislands

 

Những địa điểm tham quan trên quần đảo Cook

Tự hào với một loạt các cuộc phiêu lưu và thú vui văn hóa tuyệt đẹp, quần đảo Cook là nơi có sự kết hợp độc đáo giữa di sản Polynesia và những ảnh hưởng của châu Âu, không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Khám phá phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và lối sống hài hòa của địa phương thông qua hàng loạt điểm tham quan tuyệt vời!

Bãi biển Muri: Tự hào với vùng biển nhiệt đới ngoạn mục, cát trắng mềm mại và những rặng dừa rợp bóng, bãi biển Muri là một điểm du lịch lãng mạn cung cấp vô số các hoạt động giải trí và thể thao dưới nước thú vị cho tất cả mọi người.

 

Bãi biển Muri - Quần đảo CookBãi biển Muri @cookislands

 

Vẻ đẹp đảo chính nhìn từ trên cao - Quần đảo CookVẻ đẹp đảo chính nhìn từ trên cao @cookislands

 

Một thiên đường nhỏ là Aitutaki, nơi sinh sống của khoảng 1800 người và là đầm phá đẹp nhất thế giới. Nó chỉ 220 km hoặc một chuyến bay 50 phút từ Rarotonga. Tách biệt và lãng mạn, 15 hòn đảo nhỏ nằm rải rác trên đầm phá lớn ngập nắng màu ngọc lam này.

 

Đảo Aitutaki và đầm phá của nó - Quần đảo CookĐảo Aitutaki và đầm phá của nó @cookislands

 

Trên bãi biển đảo Aitutaki - Quần đảo CookTrên bãi biển đảo Aitutaki @cookislands

 

Chợ văn hóa Punanga Nui: Là nơi có hơn 130 cửa hàng địa phương trưng bày các món ăn ngon, hàng thủ công mỹ nghệ và các buổi biểu diễn văn hóa, chợ Văn hóa Punanga Nui là một trải nghiệm bổ ích không thể bỏ qua trong chuyến khám phá quần đảo Cook

 

Chợ văn hóa Punanga Nui - Quần đảo CookChợ văn hóa Punanga Nui @cookislands

 

Ngoài ra bạn hãy ghé thăm chợ đêm Muri, được tổ chức bốn lần một tuần, để thưởng thức các món ăn địa phương giá rẻ.

Đảo Mangaia: Nổi tiếng với những mặt vách đá ấn tượng, những hang động đáng chú ý và san hô hóa thạch, đảo Mangaia là một xứ sở thần tiên cổ đại của quần đảo Cook. Khám phá phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và lối sống truyền thống ở nơi thực sự huyền diệu này.

 

Thiên nhiên trên đảo Mangaia - Quần đảo CookThiên nhiên trên đảo Mangaia @cookislands

 

Đường băng qua đảo: Nằm giữa cảnh quan nhiệt đới tươi tốt của Rarotonga, đường mòn xuyên đảo là một chuyến đi bộ đầy thử thách và bổ ích, uốn lượn qua những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, những con suối uốn khúc và mang đến phong cảnh ngoạn mục của quần đảo.

 

Đồn điền từ trên cao - Quần đảo CookĐồn điền từ trên cao

 

Đi bộ trên đảo chính Rarotonga  - Quần đảo CookĐi bộ trên đảo chính Rarotonga

 

Mua sắm trên quần đảo

Khi mua sắm ở quần đảo Cook, bạn sẽ tìm thấy một loạt các mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, đồ trang sức, nghệ thuật và quần áo được bày bán ở các cửa hàng bán lẻ.

 

Nhiều mặt hàng thủ công bán trên đảo - Quần đảo CookNhiều mặt hàng thủ công bán trên đảo @cookislands

 

Nghệ thuật và hàng thủ công địa phương có sẵn trên khắp các hòn đảo. Vòng cổ Pupu, hoa pareus in bằng tay, dầu thơm và nước hoa trị liệu địa phương, bikini, quạt, thảm dứa dại, bát gỗ chạm khắc, giáo và mái chèo và trên hết là ngọc trai đen... bạn có thể mua ở xung quanh đảo có các cửa hàng nhỏ nhưng tập trung nhiều cửa hàng nhất là ở Avarua.

 

Những sản phẩm nghệ thuật địa phương - Quần đảo CookNhững sản phẩm nghệ thuật địa phương @cookislands

 

Văn hóa chính là trải nghiệm du lịch quần đảo Cook hấp dẫn nhất, vì thế có rất nhiều cách để hòa mình vào nền văn hóa của họ và hòa mình vào cuộc sống thoải mái mà người dân địa phương đã tạo ra. Người dân ở đây những người vui vẻ, thân thiện và sôi nổi, thích giao lưu với khách du lịch và chia sẻ lối sống của họ với du khách.

 

Văn hóa Maori trên quần đảo Cook - Quần đảo CookVăn hóa Maori trên quần đảo Cook @cookislands

 

Từ thư giãn trên bãi biển, mua sắm ở chợ đến thưởng thức một ly cocktail khi mặt trời lặn tại một quán bar trên bãi biển địa phương, người dân địa phương sẽ chia sẻ niềm vui trong cuộc sống trên đảo của họ với bạn.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn