Cuộc phiêu lưu đến đảo Corsica hoang dã giữa biển Địa Trung Hải

Thứ ba, 25/05/2021, 14:43 GMT+7

Nếu bạn mơ về một cuộc phiêu lưu trên Địa Trung Hải với những bãi biển hoàn hảo, những ngôi làng vùng núi hẻo lánh, trải nghiệm chèo thuyền và những món ăn tuyệt vời thì đảo Corsica chính là điểm đến của bạn!

test

Corsica là một điểm đến kỳ nghỉ nổi tiếng của khách du lịch, được biết đến nhiều nhất trên khắp thế giới với khí hậu ấm áp, những đỉnh núi ấn tượng và những đường bờ biển tuyệt đẹp. Nằm về phía đông nam của bờ biển Địa Trung Hải của Pháp, hòn đảo này thu hút một lượng du khách ổn định mỗi năm.

 

Đảo Corsica nước PhápHoàng hôn ở bãi biển "La Tonnara".

 

Giới thiệu về đảo Corsica

Là hòn đảo lớn thứ ba ở phía tây Địa Trung Hải, sau đảo Sicily và Sardinia (dài 183 km, rộng 83 km và cao hơn mực nước biển 2.706 mét ở điểm cao nhất). Đảo Corsica là một thiên đường tự nhiên thực sự, nơi di sản được bảo vệ tuyệt vời, vùng đất đặc trưng này rõ ràng xứng đáng với biệt danh của nó, "hòn đảo của vẻ đẹp"! Nằm cách Riviera của Pháp khoảng 180 km, nơi sinh của Napoleon Bonaparte nổi tiếng không thiếu những địa điểm độc đáo để thưởng ngoạn.

 

Đảo Corsica nước PhápTầm nhìn từ điểm ngắm cảnh ở Bonifacio

 

Sáng sớm tại bãi biển Santa Giulia - Đảo Corsica nước PhápSáng sớm tại bãi biển Santa Giulia, tất cả các chủ thuyền vẫn đang say giấc.

 

Bên cạnh đó là giấc mơ của những người yêu biển, Corsica còn tự hào với một lịch sử phong phú kéo dài hàng thế kỷ, với những tòa nhà cổ kính ở mọi ngóc ngách, những con đường rải sỏi quanh co, ẩm thực ngon và một nền nghệ thuật và âm nhạc thịnh vượng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một tuần trên những bãi biển đầy cát, một chuyến tham quan quanh bảo tàng hấp dẫn nhất nước Pháp hay một ngôi làng xinh đẹp... thì những ngày nghỉ ở đảo Corsica nước Pháp là sự lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ!

 

Bến cảng Bonifacio - Đảo Corsica nước PhápBến cảng Bonifacio

 

Suối trên núi ở đảo Corsica - Đảo Corsica nước PhápSuối trên núi ở đảo Corsica

 

Đặc biệt nổi tiếng với những người yêu thích các hoạt động ngoài trời, vùng đất hoang sơ này mời bạn khám phá những ngôi làng ven núi quyến rũ, những con lạch nhỏ hoang sơ, khu bảo tồn thiên nhiên đầy động thực vật, những bãi biển vàng với làn nước trong vắt (lý tưởng để tắm nắng), lòng biển đầy màu sắc, hồ trên núi và những con đường mòn đi bộ đường dài tráng lệ, như GR20 rất nổi tiếng chạy khắp Corsica từ bắc đến nam. Từ những khu nghỉ mát nổi tiếng bên bờ biển đến những đỉnh núi, những điểm quan sát đa dạng là một trong những điểm mạnh của hòn đảo cùng với khí hậu dễ ​​chịu của nó.

 

Thực vật trên đảo phong phú - Đảo Corsica nước PhápThực vật trên đảo phong phú

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Những điều cần biết về du lịch đảo Corsica


Đến thăm Corsica khi nào? 

Đảo Corsica có khí hậu Địa Trung Hải và nhiệt độ tuyệt vời trong mùa hè - đặc biệt là ở các vùng ven biển nơi có thời tiết nóng bức. Xa hơn trong đất liền, những tháng mùa hè vẫn ấm áp và khô ráo, với nhiệt độ trung bình là 27 độ. Corsica cũng tự hào có nhiều ánh nắng mặt trời hơn bất kỳ nơi nào khác ở Pháp, đây được cho là một trong những lý do chính khiến nó trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của Pháp. Những người muốn tránh đám đông và đi du lịch ngoài mùa cao điểm không cần lo lắng về thời tiết: đảo Corsica vẫn có khí hậu dễ ​​chịu trong khoảng 20 độ trong suốt tháng 9 và tháng 10.

 

Hòn đảo có khí hậu Địa Trung Hải - Đảo Corsica nước PhápHòn đảo có khí hậu Địa Trung Hải

 

Tìm hiểu về lịch sử của Napoléon

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu lịch sử, bạn có thể ghé thăm ngôi nhà tổ tiên của Napoléon, sinh ra trên đường Rue Saint-Charles ở Ajaccio (thủ đô của Corsica) vào năm 1769. Từng là nơi sinh sống của gia đình Bonaparte, tòa nhà cổ kính nay đã trở thành một Bảo tàng quốc gia từng là nơi trưng bày những món đồ gợi lại tuổi thơ của Napoléon ở Pháp thế kỷ 18. Du khách có thể xem chân dung và huy chương, đồ nội thất, và nhiều đồ tạo tác khác từ cuộc đời của nhà cai trị nổi tiếng, tạo nên một cuộc hành trình hấp dẫn xuyên suốt lịch sử. Thời gian mở cửa thay đổi theo mùa, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra trang web của bảo tàng trước khi đi.

 

Ngôi nhà của Napoléon - Đảo Corsica nước PhápNgôi nhà của Napoléon

 

Động và thực vật trên đảo

Đảo Corsica là nơi sinh sống của một số loài động vật và thực vật quý hiếm trên thế giới, nhiều loài trong số đó có thể được tìm thấy tại Parc Naturel Régional de Corse, một công viên tự nhiên bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

 

Một loại thực vật bản địa trên đảo - Đảo Corsica nước PhápMột loại thực vật bản địa trên đảo

 

Được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1972, công viên hiện là nơi sinh sống của hai loài động vật có vú móng guốc có nguy cơ tuyệt chủng, đó là loài chó mouflon và hươu đỏ Corsican - tất cả đều được coi là gần như tuyệt chủng. Parc Naturel Régional de Corse cũng có tầm nhìn ra những ngọn núi cao nhất trên đảo vì vậy rất đáng để bạn ghé thăm. Bạn có thể đến công viên bằng thuyền từ làng Galéria và Porto (Ota).

 

Công viên Parc Naturel Régional de Corse - Đảo Corsica nước PhápCông viên Parc Naturel Régional de Corse

 

Những bãi biển nổi tiếng của hòn đảo

Với những vịnh đầy cát và vịnh nhỏ đầy sỏi, những bãi biển ở Corsica được coi là một số trong sạch nhất ở Pháp. Khi nói đến các điểm tắm nắng ở Corsica, khách du lịch có thể tha hồ lựa chọn: có một số bãi biển trải dài 5km ở Calvi, các bãi biển ở vịnh Valinco gần Propriano, hoặc dải bờ biển phía nam giữa Porto-Vecchio và Bonifacio. Nếu bạn đang tìm kiếm làn nước ấm áp, cát trắng và bầu trời trong xanh, ghé thăm bất kỳ bãi biển nào trong số những bãi biển này vào thời điểm cao điểm của mùa hè sẽ khiến bạn như được làm mới lại bản thân!

 

Bãi biển trong vắt ở Corsica - Đảo Corsica nước PhápBãi biển trong vắt ở Corsica

 

Bãi biển có cát trắng và nước xanh như ngọc. - Đảo Corsica nước PhápBãi biển có cát trắng và nước xanh như ngọc.

 

Rượu là một đặc sản của đảo

Giống như hầu hết các vùng đầy nắng ở Pháp, đảo Corsica sản xuất một số loại rượu vang và rượu mùi. Cho dù bạn là một người sành rượu hay chỉ đơn thuần là một người thích thưởng thức, những trái nho ngon của vùng sẽ mang đến cho vị giác của bạn một món ăn ngon. Nielluccio, một giống nho địa phương, thường được gọi là anh em họ của Sangiovese ở Tuscany, sản xuất ra rượu vang trắng thuộc giống Vermentino, và Sciacarello là một loại nho đỏ đặc trưng của hòn đảo. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đến thăm một vườn nho trong thời gian lưu trú của mình, thì Domaine Orsini gần Calenzana được coi là nơi tốt nhất.

 

Những vườn trồng nho ở Corsica - Đảo Corsica nước PhápNhững vườn trồng nho ở Corsica

 

Rượu nho nổi tiếng vùng Corsica - Đảo Corsica nước PhápRượu nho nổi tiếng vùng Corsica

 

Ẩm thực là điều thú vị

Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên đến thăm đảo Corsica, nhưng sự pha trộn giữa ẩm thực Pháp và Ý là một trong những điểm nổi bật chính của hòn đảo. Các bữa ăn truyền thống rất thịnh soạn, chủ yếu bao gồm hải sản tươi sống và thịt địa phương ăn kèm với các sản phẩm từ sữa sản xuất tại địa phương như brocciu. Hạt dẻ cũng là một thành phần chính trong nhiều món ăn địa phương.

Để có món tráng miệng Corsican đích thực, hãy thử món fiadone là một loại bánh pho mát kem có vị chanh.

 

Bánh fiadone - Đảo Corsica nước PhápBánh fiadone

 

Ăn đặc sản địa phương của Bonifacio - “Aubergines bonifacienne” , đó là cà tím nhồi pho mát dê và nướng trong lò. 

 

Aubergines bonifacienne - Đảo Corsica nước PhápAubergines bonifacienne

 

Đừng bỏ lỡ việc ghé thăm các khu chợ thực phẩm ở Corsica với các món ngon địa phương cao cấp như thịt và xúc xích đã qua xử lý, pho mát dê tuyệt vời, rượu vang hảo hạng với giá cả hợp lý và cả cá tươi đánh bắt. Chợ chính trên quảng trường Foch mở cửa hàng ngày.

 

hợ chính trên quảng trường Foch  - Đảo Corsica nước Pháphợ chính trên quảng trường Foch

 

Các loại thực phẩm được bán trong chợ - Đảo Corsica nước PhápCác loại thực phẩm được bán trong chợ

 

Các điểm ngắm cảnh của đảo cho tầm nhìn tuyệt vời

Không thể phủ nhận phong cảnh của Corsica là ngoạn mục. Bạn có thể chiêm ngưỡng những dãy núi mộc mạc, đường bờ biển nhô cao và những đỉnh đồi xanh tuyệt đẹp, cũng như vùng nước lấp lánh được trang trí bởi các khu nghỉ dưỡng ven biển và quán cà phê ven biển quyến rũ. Calvi, một khu nghỉ mát ở phía tây nam thường xuyên tổ chức các lễ hội âm nhạc trong bối cảnh của thành cổ.

 

Phong cảnh của Corsica - Đảo Corsica nước PhápPhong cảnh của Corsica

 

Thị trấn Calvi cổ kính - Đảo Corsica nước PhápThị trấn Calvi cổ kính

 

Nghệ thuật trên đảo

Hòn đảo tôn vinh nhiều truyền thống, nhiều trong số đó xoay quanh một nền nghệ thuật thịnh vượng. Các nghề thủ công lâu đời như làm đồ trang sức, đồ gốm và đan lát vẫn còn nhiều ở nhiều làng, cũng như truyền thống âm nhạc của kiểu hát hợp xướng đa âm. Nếu bạn dành nhiều thời gian khám phá vùng Balagne, bạn sẽ thấy những nghệ nhân miệt mài làm việc, sản xuất mỹ phẩm, phụ kiện và đồ sành sứ bằng tay.

 

Cửa hàng bán đồ handmade trên đảo - Đảo Corsica nước PhápCửa hàng bán đồ handmade trên đảo


 
Hoạt động ngoài trời là trải nghiệm du lịch Corsica đầy thú vị

Cảnh quan gồ ghề của đảo Corsica mang đến cơ hội vô tận cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, chèo thuyền và các tour địa hình 4x4. Khách du lịch cũng có thể xem các địa điểm tham quan trên lưng ngựa hoặc thuê xe đạp điện từ bất kỳ thị trấn chính nào như một cách thay thế để đi lại. Đối với những người ít hoạt động hơn, Corsica cung cấp một số con đường mòn đi bộ ngắn bao gồm cả Đường mòn Napoleon bắt đầu từ Ajaccio. Các bãi biển cũng mang đến cơ hội bơi lội, chèo thuyền và thể thao dưới nước, thú vị nhất là vào mùa hè khi hòn đảo ngập trong nắng Địa Trung Hải.

 

Hoạt động đi bộ đường dài ở trên đảo - Đảo Corsica nước PhápHoạt động đi bộ đường dài ở trên đảo


 
Thị trấn Calvi

Thị trấn ven biển Calvi là một trong những khu vực được du khách ghé thăm nhiều nhất ở Corsica, nổi tiếng với kiến ​​trúc La Mã tuyệt đẹp. Sau khi đi lên những con đường rải sỏi với những ngôi nhà đầy màu sắc và quán cà phê bên bến cảng, du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh từ đỉnh của thành cổ Genova. Tại đây, khu chợ có mái che được bao quanh bởi những tán cây là một nơi tuyệt vời để mua các sản phẩm địa phương và hòa mình vào văn hóa Pháp đích thực trước khi về nhà.

 

Thị trấn Calvi  - Đảo Corsica nước PhápThị trấn Calvi

 

Porto Vecchio

Porto Vecchio là thị trấn sang trọng nhất ở Corsica, nơi nhiều người Paris giàu có và thượng lưu đến nghỉ dưỡng. Điểm thu hút lớn nhất của Porto Vecchio là những bãi biển hoang sơ, tuyệt vời với cát trắng tinh khiết và làn nước trong xanh, yên bình.

 

Porto Vecchio Đảo Corsica nước PhápPorto Vecchio

 

Ngôi làng có một tòa thành và một khu phố cổ, bắt đầu tại Place Republique và tản bộ qua những con phố hẹp rải rác với các cửa hàng thời trang thiết kế riêng, nhà hàng ăn ngon, quán bar thời thượng và quán cà phê. Đi xuống bến du thuyền, nơi bạn có thể thưởng thức đồ uống trên sân hiên nhìn ra các du thuyền và thuyền buồm xa hoa.

 

Place Republique - Đảo Corsica nước PhápPlace Republique

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn