Đến Hồ Na Hang Tuyên Quang chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc đẹp mê hồn

Thứ tư, 16/06/2021, 09:38 GMT+7

Na Hang là một huyện nhỏ ở Tuyên Quang, tại đây có hồ Na Hang được gọi với cái tên đầy mỹ miều là "vịnh Hạ Long giữa đại ngàn". Trong một vài năm gần đây, vẻ đẹp diệu kỳ của hồ Na Hang đã được đánh thức và trở thành một địa chỉ du lịch Tuyên Quang đặc sắc. 

test

Giới thiệu về hồ Na Hang 

Hồ Na Hang thuộc huyện Bắc, cách thành phố Tuyên Quang tầm 100km. Lòng hồ có diện tích khá lớn được hình thành từ quá trình xây dựng nhà máy thủy điện Na Hang. Với hơn 8000ha mặt nước cùng nhiều cảnh quan nên thơ, hùng vĩ, lòng hồ Na Hang đã trở thành một đặc sản du lịch nổi bật ở Tuyên Quang. 

 

Giới thiệu về hồ Na Hang Hồ Na Hang

 

Cảnh đẹp ở hồ Na Hang (Ảnh: dungessovi)

 

Khám phá vẻ đẹp ảo diệu ở hồ Na Hang Tuyên Quang sẽ đưa du khách chìm đắm trong cảm xúc ngất ngây. Bởi mỗi ngọn núi, con sông tại đây đều đẹp tuyệt mĩ và gắn liền với những câu chuyện cổ. 

 

Giới thiệu về hồ Na Hang (Ảnh: paochou_280)

 

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Na Hang Tuyên Quang 

Hồ Na Hang Lâm Bình đã được ưu ái gọi tên bằng nhiều mỹ từ như "Hạ Long trên cạn", "xứ sở thần tiên", "miền đất huyền thoại",... Cũng bởi vậy mà nơi đây đã trở thành đề tài sáng tác của các nghệ sĩ bằng nhiều cái nhìn khác nhau. Và cho dù nhìn ở khía cạnh nào thì hồ sinh thái Na Hang cũng mang một vẻ đẹp đầy quyến rũ, nên thơ. 

 

Du lịch hồ Na Hang Vẻ đẹp như trong tranh ở hồ Na Hang (Ảnh: thudollyyy)

 

Vào tháng 10, mùa thay lá mới, những chiếc lá vàng rơi rụng xuống mặt hồ khiến không gian ở hồ Na Hang mang một vẻ đẹp lãng mạn có chút đượm buồn. Sang đến tháng 11 - tháng 1 năm sau, lòng hồ Na Hang trở nên quyến rũ hơn bởi từng lớp sương mù mờ ảo giăng kín lối, mây trắng sà xuống che phủ những đỉnh núi. 

 

Vẻ đẹp ở hồ Na Hang Sắc đẹp kỳ diệu giữa lòng hồ 

 

hồ Na Hang là "Vịnh Hạ Long trên cạn" chẳng hề quá chút nào bởi cả một lòng hồ rộng lớn, xanh biếc được bao bọc bởi các dãy núi điệp trùng. Lòng hồ Na Hang là nơi hội tụ của 2 dòng sông là sông Năng và sông Gâm. Ở xung quanh có 99 ngọn núi nhấp nhô rất giống vịnh Hạ Long. Đặc biệt, ở đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, đáng kể nhất là loài voọc hếch có tên trong sách đỏ thế giới. 

 

Khung cảnh ở hồ Na Hang Nơi đây chẳng khác gì 1 Vịnh Hạ Long thu nhỏ trên đại ngàn

 

Có lẽ vẻ đẹp biểu tượng của hồ Na Hang Tuyên Quang chính là "Cọc Vài Phạ" nằm ở thượng nguồn ở giưã hồ. Ngọn núi này gắn liền với truyền thuyết nổi tiếng về chàng trai Tài Ngao khổng lồ ngày xưa của đại ngàn. 

 

Điểm nhấn ở hồ Na Hang Cọc Vài Phạ

 

 

Hoạt động thú vị ở hồ Na Hang Tuyên Quang
 

Du thuyền quanh hồ Na Hang 

Theo kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang thì không có gì tuyệt vời hơn bằng việc được khám phá lòng hồ Na Hang bằng thuyền. Từng dãy núi xanh cao, những truyền thuyết kỳ thú cùng bầu không khí trong trẻo hòa quyện vào nhau mang đến cảm giác bình yên và mới lạ. Một núi Pắc Tạ cao ngất soi bóng, bãi đá Phạc Mạ mờ ảo sương mù, núi Nàng Tiên quyến rũ,... tất cả giống như đang ở chốn bồng lai vậy. Ngoài ra còn có những thác nước ở phía xa xa khiến ta như yêu thêm vùng đất này. 

 

Đi thuyền ở hồ Na Hang Ở đây có dịch vụ đi thuyền khám phá

 

Ngồi trên con thuyền nhỏ, lướt nhẹ trên mặt hồ xanh biếc, thưởng ngoạn cảnh sắc thơ mộng và khám phá những điểm nhấn ở hồ, cảm xúc lúc đó thật tuyệt. Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là núi Pác Tạ, ở trên đỉnh có đền Pác Vãng và Pác Tạ rất linh thiêng, được nhiều người hành hương đến thờ kính, cầu nguyện. 

 

Các dịch vụ ở hồ Na Hang (Ảnh: mai.ng)

 

Khám phá rừng nguyên sinh 

Trong quá trình thưởng ngoạn quanh hồ bạn có thể tản bộ trong những khu rừng nguyên sinh ngắm các loài cây có kích thước rất to. Tiếng chim hot, tiếng thác nước, ánh nắng dịu dàng xuyên qua kẽ lá,... tất cả đều là những dư vị tuyệt vời trong hành trình khám phá hồ Na Hang

 

Tìm hiểu bản sắc văn hóa địa phương 

Xung quanh hồ Na Hang là nơi sinh sống, sinh hoạt văn hóa của nhiều dân tộc như: Tày, Dao, Mông,... Mỗi một dân tộc đều có những phong tục văn hóa riêng biệt. Tới đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những làn điều hát quan làng, hát cọi, hát giao duyên ngọt ngào. Được nghe tiếng kèn lá, kèn pí lè,... hay ngắm nhìn những bộ trang phục dân tộc rực rỡ. 

 

Các hoạt động thú vị ở hồ Na Hang Bản sắc văn hóa ở đây khá độc đáo

 

Rời xa phố xá tập nập đến với hồ Na Hang, đắm mình trong khung cảnh đất trời mênh mang, núi rừng trùng điệp, tận hưởng cảm xúc bình yên bằng mọi giác quan, có lẽ mọi ưu phiền đều tự hóa giải. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn