Hành hương đến ngôi đền Tanah Lot linh thiêng nằm giữa biển ở Indonesia

Thứ hai, 07/06/2021, 16:02 GMT+7

Đối với nhiều người, đền Tanah Lot là hình ảnh thu nhỏ của hòn đảo Bali thơ mộng. Tên ngôi đền có nghĩa là Vùng đất trên biển, một cái tên hoàn toàn phù hợp với vị trí ngoài khơi độc đáo của nó và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Bali.

test

Tanah Lot là ngôi đền ngắm cảnh biển của Bali và là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất, nhất là khi mặt trời lặn, hoàng hôn nơi đây trông thật đẹp. Nó nằm ở Beraban Village, cách thành phố Denpasar 25 km.

 

Lịch sử của đền Tanah Lot

Hãy tưởng tượng hình ảnh một ngôi đền Bali (pura) sừng sững trên tảng đá, hướng ra đại dương rộng lớn. Với những con sóng vỗ bên dưới và màu sắc ấn tượng của bầu trời hoàng hôn làm nền, được thắp sáng bởi mặt trời đang dần khuất bóng. Ngôi đền nằm ngoài khơi khoảng 300 mét. Lịch sử của đền Tanah Lot được cho là có từ thế kỷ 16, bởi Dang Hyang Nirartha - một tu sĩ người Ấn Độ, một nhân vật tôn giáo được kính trọng ở Bali.

 

Đền Tanah Lot là một ngôi đền linh thiêng ở BaliĐền Pura Tanah Lot là một ngôi đền linh thiêng ở Bali

 

Dang Hyang Nirartha được cho là người đã tạo ra hệ thống ba ngôi đền ở các ngôi làng Bali. Thiết lập sơ đồ địa điểm mà ngôi đền được xây dựng ở khu vực phía bắc của làng sẽ dành cho Brahma, khu vực giữa dành cho Vishnu và khu vực phía nam dành cho Shiva. Khi đi dọc theo bờ biển phía nam Bali, ông nhìn thấy hòn đảo đá nhỏ và quyết định nghỉ qua đêm. Tảng đá được biết đến với cái tên Gili Beo, có nghĩa là tảng đá hình con chim, nằm ở làng Beraban. Sau đó, ông cảm thấy một sự giác ngộ, rằng đây là một nơi linh thiêng để xây dựng một ngôi đền. Thủ lĩnh của Beraban rất tức giận và ra lệnh cho mọi người trục xuất Nirartha khỏi Gili Beo.

 

Đền Tanah Lot thờ vị thần của biển cảĐền thờ vị thần của biển cả

 

Trong thần thoại Bali, Dang Hyang Nirartha được biết đến như một người đàn ông có sức mạnh siêu nhiên. Vì vậy, ông chuyển toàn bộ đảo đá ra biển, xây dựng một ngôi đền và đặt tên là Tanah Lot. Cả làng Beraban đã vô cùng kinh ngạc và sau đó cũng tham gia để làm theo lời của Nirartha. Đền Tanah Lot được xây dựng để thờ Bhatara Segara, hay Thần biển. Để bảo vệ ngôi đền, với sức mạnh khủng khiếp của mình, anh đã tạo ra một con rắn độc từ dây thắt lưng của mình. Con rắn biển được cho là sống dưới chân hòn đảo đá này, để canh giữ ngôi đền khỏi những kẻ xấu xa xâm nhập.

 

Hoàng hôn ở đền Tanah Lot là điều tuyệt vời nhấtHoàng hôn ở đền Tanah Lot là điều tuyệt vời nhất

 

>> Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bali mới nhất

 

Ngày nay, đây là một trong những ngôi đền trên biển được chụp ảnh nhiều nhất ở Bali, bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng nghệ thuật cung cấp đồ thủ công mỹ nghệ địa phương bên cạnh các sản phẩm đặc trưng của địa phương ở lối vào để đến Tanah Lot.

 

Ngôi Đền Tanah Lot nằm trên một tảng đá san hô giữa biển Ấn Độ DươngNgôi đền nằm trên một tảng đá san hô giữa biển Ấn Độ Dương

 

Thời gian tốt nhất để đến thăm Tanah Lot là trong lễ Odalan, được tổ chức 210 ngày một lần. Các nghi lễ thường diễn ra vào ngày thánh được gọi là Phật Cemeng Langkir. Vào ngày này, bạn sẽ thấy những hàng phụ nữ Bali duyên dáng mang lễ vật trên đầu đến cầu nguyện tại đền Tanah Lot. Khu du lịch Tanah Lot gần tảng đá được quản lý rất tốt cho du khách. Nó có một khu vực đậu xe, nhà vệ sinh, cửa hàng nghệ thuật, nhà hàng, khách sạn, sân khấu mở, trung tâm thông tin du lịch, dịch vụ an ninh và an toàn.

 

Đền Tanah Lot là địa điểm tín ngưỡng của người dân BaliĐây là địa điểm tín ngưỡng của người dân Bali

 

Ở đây có rất nhiều nhà hàng, nơi bạn có thể thưởng thức bữa sáng hoặc bữa trưa thịnh soạn trong khi ngắm toàn cảnh. Trải nghiệm sự thanh bình của mặt trời nhiệt đới từ từ khuất sau đường chân trời vào đại dương rộng mở, một cảnh tượng đáng kinh ngạc đáng trân trọng suốt cuộc đời của bạn.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Tham quan đền Tanah Lot

Bên trong khu vực đền, bạn có thể chỉ cần đi bộ xung quanh và khám phá toàn bộ khung cảnh đáng ngưỡng mộ của nó. Mặc dù nổi tiếng với cảnh hoàng hôn, bạn cũng có thể đến thật sớm vào buổi sáng để có ít đám đông hơn và có cơ hội cao hơn để thấy được hình ảnh thanh bình của ngôi đền. Ngoài ra còn có một số ngôi đền mà bạn có thể ghé thăm xung quanh Tanah Lot. Đó là Pura Pekendungan, Pura Batu Bolong, Pura Jero Kandang, Pura Enjung Galuh và Pura Batu Mejan.

 

Khu vực bên trong đất liền nhìn ra đền Tanah LotKhu vực bên trong đất liền nhìn ra đền Tanah Lot

 

Tanah Lot là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở vùng Canggu và là một phần của bảy ngôi đền trên biển ở Bali, như một địa điểm hành hương lớn của người Hindu.

 

Đền Tanah Lot là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở BaliTanah Lot là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali

 

Trước khi đến, bạn cần biết quy định về trang phục của đền là phải ăn mặc phù hợp. Nếu mặc váy ngắn bạn có thể mặc một chiếc xà rông và khăn quàng quanh hông của bạn và một chiếc áo sơ mi che phần trên cơ thể và cánh tay của bạn. Ngoài ra, bạn cần cởi giày khi vào đền. Một lưu ý thêm là nếu bạn đang ra máu (có thể là do chu kỳ hoặc vết thương) - hoặc nếu bạn đang mang thai hoặc đã sinh con trong vòng 6 tháng qua, bạn không thể vào được.

 

Cổng vào bên trong đất liền của đền Tanah LotCổng vào bên trong đất liền của đền Tanah Lot

 

Du khách muốn tới được ngôi đền từ bãi biển phải đi qua một hành lang giữa biển dài 50m tạo nên bởi đá và cát đen. Ngoài ra ngôi đền chỉ chấp nhận những người có đức tin. Điều này có nghĩa là chỉ những người muốn cầu nguyện hay thực hiện các hoạt động tín ngưỡng mới được phép vào bên trong ngôi đền.

 

Khi muốn vào đền bạn phải mặc quần áo kín đáo trước khi vào Đền Tanah LotKhi muốn vào đền bạn phải mặc quần áo kín đáo trước khi vào đền

 

Với đền Pura Tanah Lot, có hai điều ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của bạn và cả hai điều này đều liên quan đến thời gian trong ngày

Nếu bạn đi khi thủy triều xuống, điều này làm mất hiệu ứng của một ngôi đền "nổi", nhưng cho bạn cơ hội đi bộ xuống bãi biển và xem ngôi đền bí ẩn này từ một góc nhìn khác.

 

Pura Batu Bolong cũng là một ngôi đền tuyệt đẹp -  Đền Tanah LotPura Batu Bolong cũng là một ngôi đền tuyệt đẹp

 

Nếu bạn đi ngắm hoàng hôn ở đền Tanah Lot, ánh sáng màu cam nhẹ nhàng thực sự biến đổi hòn đảo đá đơn độc và bầu trời tỏa sáng màu cam rực rỡ, tạo ra một ánh sáng kỳ lạ.

 

Đây là địa điểm rất đông khách du lịch Đền Tanah LotĐây là địa điểm rất đông khách du lịch

 

Trên đường từ bãi đậu xe đến Pura Tanah Lot Bali, bạn sẽ nhìn thấy một ngôi đền Hindu khác, ngay trên đỉnh các vách đá. Đó là Pura Batu Bolong cũng tuyệt đẹp không kém.

 

Ngắm hoàng hôn bên ngoài với tầm nhìn ra đền Tanah LotNgắm hoàng hôn bên ngoài với tầm nhìn ra đền là một trải nghiệm du lịch thú vị ở Bali

 

Đảo Bali quả thực được mệnh danh là hòn đảo của nghìn ngôi đền. Hãy dành thời gian để khám phá và khám phá xem địa điểm nào nên nằm trong danh sách những địa điểm du lịch hàng đầu của bạn nhé!


LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn