Muốn tìm chỗ chill, đến ngay những hòn đảo gần Sài Gòn này!

Thứ ba, 08/06/2021, 09:28 GMT+7

Sài Gòn phồn hoa nhưng đầy áp lực và bức bối bởi guồng quay công việc, khiến bạn cần tìm một chỗ để giải tỏa, để xả stress thì các hòn đảo gần Sài Gòn dưới đây chính là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

test

Top 5 hòn đảo gần Sài Gòn khiến dân tình 'nức nở'


1. Đảo Ó - Đồng Nai

Nói đến đảo Ó thì có lẽ nhiều người sẽ thấy còn khá xa lạ nhưng chắc hẳn khi nói đến hồ Trị An thì không chỉ người dân Đồng Nai đâu mà cả những người Sài Gòn nói riêng và khu vực vùng Đông Nam Bộ nói chung đều cực kỳ quen thuộc, vì đây là một điểm dã ngoại gần Sài Gòn nức tiếng gần xa rồi. Và đảo Ó chính là một “viên ngọc quý” giữa lòng hồ Trị An.

 

đảo Ó -  hòn đảo gần Sài Gòn cực chillHòn đảo nổi bật giữa lòng hồ (Ảnh FB Trần Nam)

 

Vì nằm giữa lòng hồ mênh mông nên đảo Ó Đồng Nai gây ấn tượng với khung cảnh bình yên và trong lành, không tiếng ồn, không khói bụi của xe cộ hay các khu công nghiệp, tất cả chỉ là một màu xanh bạt ngàn của thảm cỏ trải dài, của những rặng cây cao vút, của mặt nước trong veo và của bầu trời cao vời vời, tạo thành một bức tranh phong cảnh đẹp đến hút hồn.

Mỗi một thời điểm hòn đảo gần Sài Gòn này lại mang một nét quyến rũ khác nhau: sáng sớm thì trong lành, tinh khôi, chiều về lại trầm buồn, đầy tâm trạng và khi màn đêm buông xuống thì yên lặng đắm mình trong tiếng ếch nhái vang vọng và bầu trời đầy sao lấp lánh như dải ngân hà, vì vậy bạn có thể chụp 1001 tấm hình mà không sợ đụng hàng.

 

đảo Ó - hòn đảo gần Sài Gòn nổi tiếngSống ảo ở đây mà mê mẩn luôn (Ảnh @ld.chinnn)

 

Đến du lịch đảo Ó, du khách có thể trải nghiệm thú vui tao nhã nhưng đầy kiên nhẫn là ngồi ven hồ câu cá hay ngả lưng trên chiếc võng treo giữa các thân cây để tận hưởng từng làn gió mát rượi thổi qua và lắng nghe tiếng chim hót líu lo trên cành. Chiều tối xuống thì rủ nhau dựng lều đốt lửa trại và tổ chức tiệc nướng BBQ thơm nức, ôi chỉ nghĩ đến thôi đã thấy hạnh phúc ngập tràn luôn rồi.

 

đảo Ó - hòn đảo gần Sài Gòn thu hútCắm trại là trải nghiệm thú vị trên đảo (Ảnh @minh_tien__)

 

Bật mí, nếu không đem theo đồ ăn thì bạn có thể thử một số món đặc sản cực thơm ngon trên đảo như: cơm sườn, cá diêu hồng chiên xù, mì xào bò…dù giản dị, đơn sơ nhưng thấm đượm tình quê và tình người chân chất, nhiệt thành nơi đây, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Địa chỉ: giữa hồ Trị An, thuộc thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km về phía Đông Bắc.

 

2. Đảo Cù Lao Câu - Bình Thuận 

Một “thiên đường du lịch” gần Sài Gòn khác gọi tên đảo Cù Lao Câu ở Bình Thuận. Không có quá nhiều cây cối, hòn đảo này gây ấn tượng với khung cảnh bạt ngàn đầy nắng gió, làn nước biển xanh biếc và những bãi đá trải dài ngút ngàn mang nhiều hình thù khác nhau, chồng chéo lên nhau tạo thành những kiệt tác để đời khiến khách du lịch không thể bỏ qua. 

 

Cù Lao Câu - hòn đảo gần Sài Gòn tuyệt đẹpCù Lao Câu hoang sơ và xanh mướt (Ảnh @huongg_ly)

 

Đặc biệt, những bãi đá này có thể đổi màu sắc theo từng thời điểm khác nhau, nên dù bạn có ở đây cả ngày thì cũng sẽ không sợ nhàm chán đâu nhé.

Ghé thăm Cù Lao Câu du khách sẽ được thoải mái vùng vẫy trong những làn nước mát lạnh để xua tan đi bao oi ả, nóng bức của mùa hè hay lặn sâu xuống biển để ngắm những rạn san hô rực rỡ màu sắc, chắc chắn sẽ là kỷ niệm chẳng bao giờ quên được đâu. 

 

Cù Lao Câu - hòn đảo gần Sài Gòn cực thơTắm biển ở đây siêu thích luôn (Ảnh @punlee.95)

 

Lưu ý, cũng như các hòn đảo gần Sài Gòn khác Cù Lao Câu đẹp nhưng chưa phát triển lắm về các dịch vụ du lịch nên nếu có nhu cầu lặn thì bạn phải tự chuẩn bị trước và chỉ lặn khi có đầy đủ đồ bảo hộ thôi nhé.

Ngoài ra, bạn nhất định không được quên ngắm hoàng hôn trên đảo Cù Lao Câu Bình Thuận đâu đấy, vì khoảnh khắc ánh mặt trời vàng rực bao trùm khắp không gian khiến mặt biển như được dát vàng trở nên lấp lánh và lung linh lạ kỳ.

 

Cù Lao Câu - hòn đảo gần Sài Gòn nức tiếngHoàng hôn đẹp đến nao lòng (Ảnh @v.h.loi)

 

Địa chỉ: xã Phước Thế, cách đất liền của huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận khoảng 8km và cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về phía Đông Bắc.

 

3. Đảo Hải Tặc - Kiên Giang 

Bạn muốn trải nghiệm cảm giác làm “Robinson trên đảo hoang” thì đảo Hải Tặc Kiên Giang – một hòn đảo nổi tiếng gần Sài Gòn chính là địa điểm lý tưởng cho bạn. Đúng như bạn nghĩ khi nghe thấy tên đảo, đây là nơi mà trước kia có rất nhiều hải tặc hoành hành, nên đã được đặt cho cái tên là Hải Tặc thú vị đó, nhưng tất nhiên đó là chuyện “xưa như trái đất” rồi, vì giờ đây nơi này siêu yên bình và thơ mộng luôn.

 

đảo hải tặc - hòn đảo gần Sài Gòn bình yênHòn đảo cực bình yên (Ảnh @to_vu_phat)

 

Không mang vẻ hoang sơ như đảo Ó, đảo Hải Tặc có một làng chài sinh sống nên mang theo “hơi người” cực kỳ thân thương, gần gũi. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây là những chiếc tàu đánh cá đầy các kích cỡ to nhỏ được quét sơn màu xanh trời bắt mắt xếp san sát vào nhau, trông cực kỳ cuốn hút.

Không chỉ có nhiều chỗ vui chơi và ăn uống mà trên hòn đảo gần Sài Gòn này còn có rất nhiều những góc chụp ảnh xịn sò lên hình đẹp mê như: bia chủ quyền đầy linh thiêng trên đảo, những tảng đá nhấp nhô đầy hình thù độc đáo, nước biển trong veo xanh như ngọc hay hoàng hôn đầy quyến rũ chẳng kém Phú Quốc…khiến bạn có thể dạo chơi cả ngày mà không biết chán.

 

đảo Hải Tặc - hòn đảo gần Sài Gòn thơ mộngSống ảo hết ý trên đảo (Ảnh @chi_nho)

 

đaoe Hải Tặc - hòn đảo gần Sài Gòn cuốn hútHoàng hôn đẹp chẳng kém "người anh em" Phú Quốc (Ảnh @thien.ha.giang.thanh)

 

Địa chỉ: xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, cách đảo Phú Quốc gần 40km về phía Đông.

 

 

4. Đảo Long Sơn - Vũng Tàu

Với những rừng nứa xanh ngắt, những dãy núi bạt ngàn và làn nước biển xanh biếc, đảo Long Sơn thường được ví như “con rồng xanh của Vũng Tàu” vì vậy đây là một trong những hòn đảo gần Sài Gòn thu hút rất nhiều khách du lịch tới ghé thăm mỗi ngày.

 

đảo Long Sơn - hòn đảo gần Sài Gòn thanh bìnhKhung cảnh xanh mướt một màu (Ảnh @lee.halinh)

 

Hơn nữa, điểm thú vị của đảo Long Sơn không chỉ nằm ở các thắng cảnh đẹp như thơ mà còn là những giá trị lịch sử mang dấu tích ngàn năm đầy quý giá và con người thân thiện, hiếu khách, khiến ai đến đây cũng đều lưu luyến chẳng muốn về.

Đến du lịch Long Sơn du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, chất lượng, được trải nghiệm cảm giác tự tay thu hoạch hải sản đầy giỏ, được leo núi để rèn luyện sức khỏe và hơn hết là được ghé thăm và sống ảo tại ruộng muối đẹp như tranh của bà con ngư dân, đảm bảo là “lúc đi hết mình lúc về hết buồn” luôn nhé.

 

đảo Long Sơn - hòn đảo gần Sài Gòn thu hútRuộng muối cực thơ cực tình (Ảnh: Le Nguyen)

 

Địa chỉ: cách thành phố Vũng Tàu khoảng 40km về phía Tây và cách Sài Gòn khoảng 100km.

 

5. Đảo Thạch An - Cần Giờ

Không phải tự nhiên mà Thạch An được mệnh danh là “báu vật bị cất giấu cử Sài Gòn”, bởi dù nằm trong thành phố phồn hoa nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, bình yên và trong lành tựa như có một bức tường trong suốt đã ôm lấy hòn đảo vậy.

Tại hòn đảo thú vị gần Sài Gòn này, bạn sẽ được đắm mình trong từng cơn gió mát rượi mang theo hương vị mặn mòi của biển cả, được ngắm nhìn những làn nước trong xanh như muốn hòa với bầu trời tạo thành một không gian bát ngát tựa như không điểm dừng và đực sống ảo thả ga với những bãi đã trải dài giữa biển, những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc hay những căn nhà được sơn xanh trắng tựa như Santorini, hạnh phúc đơn giản cũng chỉ cần thế mà thôi.

 

đảo Thạch An - hòn đảo gần Sài Gòn cuốn hútGóc sống ảo ngàn like trên đảo (Ảnh FB Tâm Tâm)

 

Địa chỉ: thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 70km.

Hè đến rồi, cái nóng đang dần xâm chiếm thành phố, nếu bạn chưa tìm được chỗ nghỉ dưỡng cuối tuần thì hãy tham khảo ngay những hòn đảo gần Sài Gòn trên đây nhé!

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn