Du lịch đảo Maui - Hòn ngọc xanh tuyệt đẹp nằm giữa Thái Bình Dương

Thứ năm, 01/07/2021, 15:06 GMT+7

Du lịch đảo Maui từ lâu đã trở thành một địa điểm yêu thích của du khách vì nó đại diện cho mọi thứ khi hình dung về Hawaii: Một sự pha trộn tuyệt đẹp của những bãi biển, núi lửa, cây cọ và nền nông nghiệp nhiệt đới. 

test

Được đặt biệt danh là "The Valley Isle", do thung lũng lớn nằm giữa hai ngọn núi lửa lớn, đảo Maui Hawaii được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp cũng như các khu nghỉ dưỡng sang trọng cao cấp và các điểm du lịch nổi tiếng. Hòn đảo này được ví như thiên đường trên trái đất và du lịch đến đây chắc chắn là trải nghiệm khó quên trong đời!

 

Những điều cần biết trước khi du lịch đảo Maui

Đảo Maui được tạo ra bởi một ngọn núi lửa cách đây gần 1,3 triệu năm. Đây cũng là quần đảo lớn thứ hai trong số bốn quần đảo chính của Hawaii, với dân số khoảng 144.000 người.

Nó khá yên tĩnh và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều “miền quê” nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy các khu nghỉ mát cao cấp với nhà hàng cao cấp, khu mua sắm tuyệt vời và dịch vụ hàng đầu. Nhìn chung, Maui sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm kỳ nghỉ Hawaii tốt nhất trong số tất cả các hòn đảo.

 

Thiên đường trên Maui, hòn đảo lớn thứ hai của Hawaii - Hướng dẫn du lịch đảo MauiThiên đường trên Maui, hòn đảo lớn thứ hai của Hawaii.

 

Đảo Hawaii có một nền văn hóa rất riêng biệt và vị trí của nó ở giữa Thái Bình Dương thường khiến nó có cảm giác như một vùng đất xa lạ, vì vậy nhiều du khách đặt câu hỏi nơi này. Dịch vụ điện thoại của bạn và mọi thứ hoạt động như ở nhà. Nhưng bạn sẽ thấy mình phải tuân theo những điều kỳ quặc của “cuộc sống trên đảo”!

 

Chèo thuyền trên đảo Maui - Hướng dẫn du lịch đảo MauiChèo thuyền trên đảo Maui

 

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn phải trả giá đắt hơn cho tất cả mọi thứ. Đây có lẽ không phải là một bất ngờ lớn đối với bất kỳ ai đã từng đến đây. Quần đảo Hawaii là một trong những hòn đảo xa xôi nhất trên thế giới và có khá nhiều thứ phải được vận chuyển đến. Vì vậy, bạn cần trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm, khí đốt và các nguồn cung cấp khác so với ở lục địa Hoa Kỳ. Điều này không có nghĩa là nó đắt quá mức như bạn nghĩ.

 

Du lịch đảo Maui Hawaii Du lịch đảo Maui Hawaii

 

Du lịch đảo Maui có một số khu nghỉ mát bãi biển tốt nhất ở Hawaii. Có một lý do tại sao họ gọi nó là "đảo tuần trăng mật." Bạn sẽ tìm thấy một số nơi tuyệt vời để ở trên Maui mà không có sự đông đúc của các khu nghỉ mát bãi biển Waikiki trên đảo Oahu.

 

Trải nghiệm cuộc sống trên đảo Maui đầy màu sắc - Hướng dẫn du lịch đảo MauiTrải nghiệm cuộc sống trên đảo Maui đầy màu sắc

 

Maui có một số thị trấn nhỏ quyến rũ nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở Hawaii. Đừng bỏ lỡ Paia trên bờ biển phía bắc và vùng thượng nguồn Makawao. Cả hai đều có đầy đủ các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng và nhà hàng tuyệt vời. Để có được hương vị của “Hawaii cổ kính” thực sự, hãy dành thời gian đến Hana.

 

>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch đảo Hawaii

 

Những trải nghiệm du lịch đảo Maui thú vị nhất


 Đường đến Hana

Đường đến Hana tuyệt đẹp là điểm thu hút hàng đầu ở đảo Maui. Con đường quanh co và có ất nhiều đường cong ngoằn ngoèo, những ngã rẽ cua tay áo và những cây cầu chỉ có một làn đường. Bạn sẽ cảm thấy hơi căng thẳng, thậm chí có thể buồn nôn một chút.

 

 Đường đến Hana có khung cảnh tuyệt đẹp - Hướng dẫn du lịch đảo Maui Đường đến Hana có khung cảnh tuyệt đẹp

 

Mặc dù con đường lái xe này được gọi là đường đến Hana, nhưng Hana thực sự không phải là điểm dừng cuối. Hana cũng không phải là một nơi thú vị. Giá trị thực đến từ tất cả các điểm dừng nhỏ trên đường đi. Có thác nước, bãi biển cát đen, rừng tre, đá nham thạch, bãi biển lướt sóng và rất nhiều quán ăn ven đường.

 

Một quán ăn ven đường trên đường đến Hana - Hướng dẫn du lịch đảo MauiMột quán ăn ven đường trên đường đến Hana

 

Vườn địa đàng

Được tìm thấy ở điểm đánh dấu 10,5 dặm trên đường Hana, Garden of Eden là một trong số ít các điểm tham quan tư nhân trả phí trên đường đến Hana. Khu vườn tươi tốt này rộng 26 mẫu Anh mang vẻ đẹp nhiệt đới. Có rất nhiều con đường mòn tự nhiên quanh co đưa bạn tham quan bộ sưu tập phong phú các loài thực vật bản địa. Từ khu vườn, bạn cũng có thể nhìn thấy tảng đá lớn giống như Công viên kỷ Jura. Ngoài ra còn có một thác nước lớn, rừng tre, và cây xoài hơn 100 năm tuổi.  

 

Vườn địa đàng - Hướng dẫn du lịch đảo MauiVườn địa đàng

 

Công viên Tiểu bang Wai'anapanapa

Đây là một địa điểm du lịch đảo Maui có bãi biển Pa'iloa tuyệt vời, một bãi biển cát đen và các hang động nước ngọt. Bãi biển cát đen ngoạn mục là một sự tương phản tuyệt đẹp giữa làn nước trong xanh lấp lánh. Bản thân bãi biển khá nhỏ, nhưng bạn có thể đi bộ xuống bãi biển hoặc những con đường mòn bằng đá nham thạch xung quanh khu vực. Để đến các hang động nước ngọt, có một con đường mòn đi vào hai hang động.

 

Công viên Tiểu bang Wai'anapanapa - Hướng dẫn du lịch đảo MauiCông viên Tiểu bang Wai'anapanapa

 

Ohe'o Gulch

Ohe'o Gulch còn được gọi là Bảy hồ bơi thiêng. Trên thực tế, có hàng chục vũng nước được đổ đầy từ nhiều thác nước chảy qua Ohe'o Gulch. Con đường mòn ngắn phổ biến nhất là con đường mòn Kuloa Point dẫn đến tầm nhìn ra các hồ bơi. Đường mòn dài tốt nhất là đường mòn Pipiwai dài 4 dặm đưa bạn đến thác nước, rừng tre khổng lồ và suối.

 

Ohe'o Gulch - Hướng dẫn du lịch đảo MauiOhe'o Gulch

 

Thị trấn Lahaina

Đây là một ngôi làng lịch sử ở phía tây của hòn đảo. Đây là nơi có các phòng trưng bày nghệ thuật và vô số cửa hàng và nhà hàng độc đáo. Từng là một làng săn cá voi sống động, giờ đây nó là một địa điểm nổi tiếng để bắt đầu các tour du lịch Maui ngắm cá voi. Đi bộ xuống con phố Front nổi tiếng sẽ mang lại cho bạn một chút cảm giác của những con phố cổ Lahaina. Đây là một nơi tuyệt vời để ăn tối, uống nước hoặc mua sắm đồ lưu niệm.  

 

Thị trấn Lahaina - Hướng dẫn du lịch đảo MauiThị trấn Lahaina

 

Tham gia một bữa tiệc Luau

Luaus là những bữa tiệc truyền thống của Hawaii hoàn chỉnh với âm nhạc và khiêu vũ. Theo truyền thống, luaus được tổ chức để ăn mừng chiến thắng trong trận chiến hoặc một vụ thu hoạch lớn. Ngày nay, trong văn hóa Hawaii, chúng được sử dụng để kỷ niệm tất cả các loại sự kiện bao gồm đám cưới, lễ kỷ niệm, tốt nghiệp hoặc sinh nhật.

 

Tham gia một bữa tiệc Luau - Hướng dẫn du lịch đảo MauiTham gia một bữa tiệc Luau

 

Trung tâm của bữa tiệc là món lợn kalua, được làm chín trong một lò nướng dưới lòng đất. Được phục vụ theo kiểu tự chọn, luaus thường cũng bao gồm các món ăn Hawaii truyền thống khác như Poi (khoai môn hấp), Poke (cá sống), Laulau (thịt lợn bọc trong lá khoai môn), Lomi Salmon (cá hồi sống), cơm chiên, Moa (gà ướp ổi), cơm gà và trái cây nhiệt đới.

 

Điệu múa trong bữa tiệc Luau - Hướng dẫn du lịch đảo MauiĐiệu múa trong bữa tiệc Luau

 

Bạn sẽ được chào đón tại Luau với một bông hoa tươi và cuộc vui bắt đầu. Trước bữa tối, bạn có thể uống nước hoặc học cách nhảy hula. Sau khi thưởng thức bữa ăn, các vũ công sẽ kể về lịch sử của Hawaii và tầm quan trọng của điệu nhảy thông qua âm nhạc và các động tác của họ. Nếu may mắn, luau sẽ kết thúc bằng màn múa dao lửa đầy mê hoặc.

 

Ngắm bình minh và hoàng hôn ở Haleakala

Haleakala là một ngọn núi lửa lớn ở Đông Maui, thuộc vùng thượng lưu. Khoảng 75% đảo Maui vườn quốc gia Haleakala. Ở đỉnh của ngọn núi, cao hơn 3km, là một miệng núi lửa được biết đến với cảnh mặt trời mặt trời mọc của nó.

 

Ngắm bình minh ở Haleakala - Hướng dẫn du lịch đảo MauiNgắm bình minh ở Haleakala

 

Bình minh ở đây được cho là một trong những cảnh bình minh đẹp nhất trên thế giới. Đây là phần lạnh nhất của hòn đảo, với nhiệt độ khoảng 5 độ lúc bình minh / hoàng hôn. Có những con đường mòn đi bộ đường dài dẫn xuống miệng núi lửa từ bãi đậu xe. Sau khi ngắm bình minh, hãy đi xuống miệng núi lửa bao xa tùy thích. Do độ cao lớn hơn, nó có thể khiến bạn cảm thấy hụt hơi khi di chuyển với tốc độ nhanh.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Ẩm thực ở Maui

Vì trước đây là đồn điền, nơi những người lao động từ khắp nơi trên thế giới đến để giúp trồng đường và dứa, Maui được biết đến với ẩm thực “thập cẩm” mang hương vị xuyên Thái Bình Dương. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều sự pha trộn ẩm thực ở đây, từ bát poke tại Foodland - nơi có bữa ăn phổ biến gồm cá sống được chế biến theo hàng chục cách - đến gà kiểu Hàn Quốc hoặc món ăn Nhật ở Okazuya Deli.

 

Món ăn truyền thống ở Hawaii - Hướng dẫn du lịch đảo MauiMón ăn truyền thống ở Hawaii

 

Khi du lịch đảo Maui, không thể không nói đến món ăn truyền thống của Hawaii và trong nhiều năm, hầu như không có bất kỳ lựa chọn nào cho du khách ngoài poi và lợn tại bữa tiệc Luau.

 

Một bữa ăn ở đảo Maui - Hướng dẫn du lịch đảo MauiMột bữa ăn ở đảo Maui

 

Phải nói rằng, không phải tất cả du khách đến Maui đều có thể chi trả nhiều cho đồ ăn vì thế hãy thử món gà huli huli được phục vụ bên đường hay thường xuyên đến các xe bán đồ ăn như Maui Fresh Streatery. Khung cảnh ẩm thực đầy hương vị của Maui và thử một thứ gì đó mới lạ; có cơ hội bạn có thể tìm thấy món ăn yêu thích mới của mình hoặc một món ăn vặt mà bạn sẽ không bao giờ quên...

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn