Chiêm ngưỡng các làng chài ở Hạ Long ngắm cảnh đẹp mê hoặc lòng người

Thứ năm, 01/07/2021, 14:45 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với vịnh biển xinh đẹp, du lịch Hạ Long bạn còn được chiêm ngưỡng những làng chài bình yên và có cơ hội tìm hiểu cuộc sống ngư dân nơi đây. Cùng khám phá xem đó là các làng chài ở Hạ Long nào và có gì hấp dẫn du khách đến vậy nhé.   

test

Các làng chài ở Hạ Long đẹp nhất

Cùng khám phá cảnh đẹp của các làng chài ở Hạ Long được nhiều du khách yêu thích nhất hiện nay dưới đây:


1. Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn nằm trong vùng biển lặng sóng, được bao bọc xung quanh bởi núi đá Vạ Giá. Làng chài nổi tiếng ở Hạ Long này có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Trúc Võng và Giang Võng, nơi sinh sống của 176 hộ dân làm nghề chài lưới. Để tham quan làng chài Cửa Cạn, bạn có thể thuê du thuyền ngủ đêm, sau đó tự do khám phá cảnh đẹp bằng cách chèo thuyền nan hoặc thuyền kayak.


Các làng chài ở Hạ Long - làng của Cửa VạnLàng chài Cửa Vạn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách

Ghé thăm làng chài Cửa Vạn du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp sơn thủy hữu tình, không gian yên bình. Có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân nơi đây và được trải nghiệm đi giăng lưới, chèo thuyền và thả câu bắt tôm cá. Trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tới làng chài Cửa Vạn đó là, được chèo thuyền tham quan quanh làng và cùng ngư dân đi câu mực, kéo chài lưới vào ban đêm. Cùng thưởng thức những thành quả tươi rói sau khi đánh bắt ngay trên ghe thuyền hoặc ủ đá mang về. 


Các làng chài ở Hạ Long - làng của Cửa Vạn nổi tiếngKhung cảnh thiên nhiên đẹp của làng chài Cửa Vạn

Nếu may mắn tới làng chài Cửa Vạn vào đúng dịp vào hội hay có đám cưới hỏi, bạn sẽ được xem diễn xướng, hát dân ca, hát chèo, hát ghẹo... Ngoài ra, tham quan làng chài Cửa Vạn bạn còn được khám phá nhiều điều vô cùng thú vị như: Leo núi, tham quan hang Tiên Ông, tới Đầm câu cá, khu hồ Ba Hầm... di chuyển bằng mủng, thúng, đò gỗ do ngư dân chuyên chở. 


2. Làng chài Vung Viêng

Nhắc tới các làng chài ở Hạ Long đẹp và nổi tiếng nhất, không thể bỏ qua làng chài Vung Viêng thuộc khu trung tâm vịnh Bái Tử Long, cách đất liền khoảng 24km. Với vị trí nằm trong khu vực yên tĩnh và cảnh đẹp hữu tình, làng chài đẹp nhất thế giới này được nhiều du khách yêu thích khi khám phá di sản thế giới Hạ Long. 


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Vung ViêngLàng chài Vung Viêng

 

Khi tham quan làng chài Vung Viêng du khách sẽ vô cùng ấn tượng trước cổng vào độc đáo, đó là vòm đá khổng lồ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Để có chuyến tham quan làng chài nổi Vung Viêng trải nghiệm, bạn có thể thuê một chiếc thuyền nan cùng ngắm nhìn núi đá được phủ cây xanh, tận hưởng làn gió mát lành từ biển. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia trải nghiệm bắt cá, thả lưới, chèo thuyền cùng ngư dân nơi đây. 


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Vung Viêng có gìĐi thuyền nan khám phá vẻ đẹp của làng chài Vung Viêng

 

Điều ấn tượng du khách nhất khi tham quan làng đẹp tại Quảng Ninh này đó là, nét đẹp đặc trưng của những tàu thuyền, khu lưới cá ở trước các ngôi nhà. Cùng trò chuyện và tìm hiểu cuộc sống của người dân vô cùng hiếu khách nơi đây. Hiện tại ở làng chài Vung Viêng có hơn 160 ngư dân sinh sống bằng nghề đánh cá. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình không gian yên tĩnh để nghỉ dưỡng, tránh xa chốn đô thị ồn ào náo nhiệt, thì làng chài Vung Viêng là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. 


3. Làng chài Việt Hải 

Trong hành trình khám phá di sản thế giới Hạ Long, bạn không nên bỏ qua làng chài Việt Hải thuộc huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng được bao bọc bởi những dãy núi cao và khu rừng già. Một trong các làng chài ở Hạ Long xinh đẹp này là điểm đến thu hút du khách nước ngoài với cảnh đẹp yên bình và nhiều hoạt động thú vị. Không giống như những làng chài khác đó là, nằm tách biệt với bên ngoài với rừng núi hoang vu. 


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Việt HảiLàng chài Việt Hải. Ảnh: toquoc

 

Làng chài có tổng diện tích 141ha, là nơi sinh sống của hơn 70 hộ dân có khung cảnh hoang sơ và chưa từng chịu tác động của con người. Để di chuyển làng chài Việt Hải bạn có thể đi theo hai cách đó là, băng qua rừng xuyên vườn quốc gia Cát Bà hoặc đi thuyền qua vịnh Lan Hạ tới bến Việt Hải. Trong những năm gần đây, làng chài Việt Hải trở thành điểm đến thu hút du khách tham quan với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình. 


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Việt Hải có gìĐi xe đạp ngắm cảnh đẹp của làng chài Việt Hải. Ảnh: dantri

Người dân sinh sống tại Việt Hải sinh sống bằng nghề chài lưới và kinh doanh homestay, phát triển dịch vụ du lịch. Đến với làng chài Việt Hải bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi dạo bộ để ngắm cảnh và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây. Nếu là người ưa khám phá và trải nghiệm, bạn có thể tham gia trekking xuyên rừng vườn quốc gia Cát Bà hoặc đi gặt lúa, trồng rau, nấu cơm cùng người dân nơi đây. Hứa hẹn nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá khi có dịp ghé thăm làng chài xinh đẹp này đó. 


4. Làng chài Cống Đầm

Cống Đầm là làng chài ở Hạ Long tọa trên vịnh Bái Tử Long, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Đến với làng chài Cống Đầm bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi đá hùng vĩ được xếp thành từng tảng chồng lên nhau tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.   


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Cống ĐầmLàng chài Cống Đầm

 

Làng chài Cống Đầm có vị trí nằm cách biệt với đất liền, vì vậy vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và nước biển trong xanh. Khám phá làng chài Cống Đầm bạn sẽ được tham gia chèo thuyền kayak ngắm cảnh đẹp và khám phá các địa danh nổi tiếng như: Trà Giời, Cây Bàng, Cát Oăn. Hoặc cùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân làng chài nổi tại đây. Đặc biệt, khi tới làng chài Cống Đầm bạn còn được chiêm ngưỡng rất nhiều hang động ngầm dưới nước, cùng khám phá các rặng san hô tuyệt đẹp và hồ nước ngầm trong núi đá vôi. Khu vực xung quanh làng chài nổi tiếng với những bãi biển đẹp, cát trắng mịn và nước trong xanh như ngọc. Vì vậy, nếu bạn muốn khám phá các làng chài ở Hạ Long không thể bỏ qua Cống Đầm với cảnh đẹp hữu tình mà hiếm nơi nào có được. 


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Cống Đầm có gìTrải nghiệm chèo thuyền kayak tại làng chài Cống Đầm. Ảnh: margaretcruises


5. Làng chài Ba Hang

Các làng chài ở Hạ Long tiếp theo gọi tên Ba Hang, tọa lạc dưới những ngọn núi thuộc đảo Đầu Gỗ gần động Thiên Cung. Làng chài Ba Hang có diện tích nhỏ, nhưng sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp trở thành điểm đến thu hút du khách tham quan. Được gọi là làng chài Ba Hang, vì mỗi khi thủy triều xuống nước trong hang sẽ đầy và có thể di chuyển bằng thuyền dễ dàng qua hang. Còn khi thủy triều xuống ba hang trong động sẽ xuất hiện và du khách có thể bắt đầu tham quan. 


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Ba HangLàng chài Ba Hang yên bình

 

Tại làng chài Ba Hang hiện có hơn 50 hộ gia đình sinh sống bằng nghề chài lưới, nuôi bè hải sản. Đến với làng chài Ba Hang du khách không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên đẹp hữu tình, mà còn được đi thuyền di chuyển qua các đảo ngắm cảnh hoang sơ. Bạn có thể kết hợp tham quan đảo Đầu Gỗ có vị trí cạnh làng chài với rất nhiều hang động nước tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm trở thành một ngư dân thực thụ với các hoạt động chèo thuyền ra khơi, thả lưới và thưởng thức hải sản tươi ngon. Người dân sinh sống tại làng chài Ba Hang rất thân thiện và mến khách, vì vậy bạn có thể thoải mái trò chuyện để hiểu rõ hơn cuộc sống của họ nhé.  


Các làng chài ở Hạ Long - làng chài Ba Hang có gìCheck-in tại làng chài Ba Hang. Ảnh: halongstyle

 

  GỢI Ý DỊCH VỤ DU LỊCH HẠ LONG KHUYẾN MÃI


Đó là các làng chài ở Hạ Long nổi tiếng và thu hút du khách nhất hiện nay. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất di sản xinh đẹp của thế giới, bạn hãy một lần khám phá các làng chài xinh đẹp này và hòa mình cùng khung cảnh thiên nhiên yên bình thư giãn nhé. Cùng tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho chuyến đi thêm hoàn hảo bạn nhé. 

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn