Trải nghiệm mùa đông vĩnh cửu tại những nơi lạnh nhất thế giới có thể tới thăm

Thứ hai, 05/07/2021, 08:33 GMT+7

Trong khi khí hậu đang ngày càng nóng lên, tìm kiếm được cơ hội đến những nơi lạnh nhất thế giới này thì còn gì bằng!

test

Bạn đã từng nghe qua những nơi có nhiệt độ dưới mức đóng băng và cảnh quan hoang vắng? Trên thế giới có rất nhiều nơi như vậy, quá khắc nghiệt để sinh sống nhưng cũng đầy ma mị và thu hút. Rất nhiều nơi lạnh nhất trên trái đất không thể tiếp cận được (do hạn chế về mặt địa lý hoặc pháp lý), nhưng cũng có danh sách một số nơi lạnh nhất trên thế giới hoàn toàn có thể ghé thăm.


Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đặt chân đến
 

1. Khu bảo tồn thiên nhiên Hornstrandir, Iceland

Bán đảo cực bắc ở Iceland cũng là nơi có một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất và biệt lập nhất, nơi dành phần lớn mùa đông dưới mức đóng băng, bán đảo này hứng chịu nhiều cơn gió và thường xuyên có mưa. Với lượng động vật hoang dã phong phú trải dài trên một khung cảnh gần như không bị ảnh hưởng bởi nền văn minh, công viên này cung cấp một số lối mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp nhất của đất nước Iceland

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Hornstrandir, Iceland - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcKhu bảo tồn thiên nhiên Hornstrandir, Iceland

 

Hornstrandir là một địa điểm được bảo vệ đặc biệt và là vùng lãnh thổ xa xôi nhất ở Iceland. Khu bảo tồn có các đàn chim biển quan trọng, đặc biệt làm tổ trong các vách đá của Hornbjarg và Hælavíkurbjarg.

 

2. Narsarsuaq, Greenland

Thị trấn chứa đầy lịch sử văn hóa và được bao quanh bởi cảnh quan tuyệt đẹp. Di tích Bắc Âu và Di sản Thế giới được UNESCO công nhận chỉ là một số trong những điều bạn có thể trải nghiệm ở Narsarsuaq.

Narsarsuaq là một thị trấn sân bay nhỏ, là cửa ngõ vào Nam Greenland và là một trong những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến được. Narsarsuaq là một cơ sở lý tưởng để đi bộ đường dài. Bạn sẽ dễ dàng đi đến Greenland Ice Sheet, khu định cư Bắc Âu lịch sử của Erik the Red, và các di sản thế giới được UNESCO công nhận khác.

 

Vùng Narsarsuaq của Greenland - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcVùng Narsarsuaq của Greenland

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

3. Rovaniemi, Phần Lan

Rovaniemi là thủ phủ của Lapland nằm ngay trên Vòng Bắc Cực, khiến thị trấn trở thành cửa ngõ đến Bắc Cực. Vòng Bắc Cực là một vòng tròn có vĩ độ chạy 66 ° 33′45,9 ″ về phía bắc của Xích đạo. Nó đánh dấu vĩ độ cực nam nơi mặt trời có thể nhìn thấy được liên tục bên dưới hoặc phía trên đường chân trời trong 24 giờ - những hiện tượng này được gọi là Mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và Đêm địa cực (“Kaamos”) vào mùa đông.

 

Rovaniemi là quê hương của ông già Noel - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcRovaniemi là quê hương của ông già Noel

 

quê hương ông già Noel, Rovaniemi có rất nhiều lý do để bạn đến trên chuyến thăm vào giữa mùa đông, khi nhiệt độ trung bình thường dưới - 10 độ C. Nơi đây bạn có thể đến công viên giải trí ông già Noel hoặc đi chơi với tuần lộc, Rovaniemi cũng là nơi bạn có thể đi về phía bắc để chứng kiến khung cảnh Bắc Cực quang Aurora Borealis hoành tráng

 

Nơi có những lều băng tuyệt đẹp - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcNơi có những lều băng tuyệt đẹp

 

4. Longyearbyen, Na Uy

Longyearbyen là khu định cư lớn nhất trong quần đảo Svalbard. 2.000 cư dân ở đây có thể sống sót trong điều kiện nhiệt độ giảm xuống dưới -12 độ C trong nhiều tháng. Phong cảnh đẹp mê hồn ở một trong những nơi lạnh nhất thế giới, và những hòn đảo mang đến cho bạn cơ hội tận hưởng những trải nghiệm mà ít điểm đến khác có thể có được.

 

Longyearbyen, Na Uy - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcLongyearbyen, Na Uy

 

Svalbard là một trong những khu vực hoang sơ lớn nhất thế giới và chính khu vực thiên nhiên nguyên sơ và chưa được khám phá rộng lớn này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng quyến rũ. Từ đây, bạn có thể ra khỏi Longyearbyen và khám phá vùng hoang dã Bắc Cực này là động lực chính của nhiều người khi đến thăm quần đảo Svalbard. 

 

5. Abisko, Thụy Điển

Ngôi làng nhỏ bé Abisko chứng kiến mức thấp nhất trong tháng 1 lên đến - 15 độ C, là đầu đường mòn phía bắc của vùng Bắc Cực ở Thụy Điển. Đây là nơi có Đường mòn Appalachian, hay Kungsleden (Đường mòn của Vua) đã trở thành một biểu tượng đối với những nhà thám hiểm mùa đông. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng Bắc Cực Quang vĩ đại, đi bộ đường dài, câu cá trên băng hoặc đi xe trượt tuyết tuần lộc qua thế giới thần tiên mùa đông băng giá lấp lánh.

 

Ngôi làng Abisko - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcNgôi làng Abisko

 

6. Đèo Rogers, Montana

Bạn không cần phải rời khỏi 48 tiểu bang của nước Mỹ để trải nghiệm gió lạnh -50 độ C ở một trong những nơi lạnh nhất thế giới này, ngọn núi này vượt qua giữa Missoula và Great Falls, là đường phân chia Lục địa ở bang Montana của Hoa Kỳ. Montana có nhiệt độ tháng Giêng dao động quanh - 23 độ C, Công viên Scapegoat Wilderness có thể đủ đẹp để chứng minh cho một chuyến thăm giữa mùa đông tuyệt vời

 

Đèo Rogers, Montana - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcĐèo Rogers, Montana

 

Con đèo tiếp giáp với Rừng Quốc gia Helena và được đi ngang qua đường cao tốc Montana 200, cung cấp tuyến đường ngắn nhất giữa các thành phố Great Falls và Missoula, Montana.

 

7. Yellowknife, Canada

Thủ đô của Lãnh thổ Tây Bắc của Canada được đặt tên cho một bộ tộc thuộc các quốc gia đầu tiên, họ sử dụng các công cụ làm bằng đồng từ các bờ biển Bắc Cực. Ngôn ngữ của họ vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay tại thị trấn lạnh nhất ở Bắc Mỹ, nơi có nhiệt độ thấp trung bình là -30 độ C vào tháng Giêng.

 

Vùng Yellowknife, Canada - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcVùng Yellowknife, Canada

 

Bất kể bạn đến thăm vào thời điểm nào trong năm, luôn có điều hấp dẫn ở Yellowknife. Từ lễ hội âm nhạc cuối tuần trên cát đến một tháng lễ hội bên trong lâu đài tuyết trên vịnh đóng băng, thủ phủ của lãnh thổ Tây Bắc là một thành phố sôi động và mang tính quốc tế ở phía bắc Canada

 

8. Trạm McMurdo, Nam Cực

Một chuyến thăm McMurdo có thể đáng giá với nhiệt độ -30 độ C giữa mùa đông vì đây là khu định cư lớn nhất ở Nam Cực, lên đến 1.000 cư dân vào mùa hè. 

Trạm McMurdo là một trạm nghiên cứu khoa học do Hoa Kỳ điều hành ở Nam Cực. Đồn điền lớn nhất thuộc loại này cũng là nơi có thể tiếp cận cuối cùng trên Lục địa Trắng mà người ta có thể đến bằng tàu. Là nơi sinh sống của khoảng 1.200 cư dân mùa hè và 250 người dân dũng cảm chống chọi với sự khắc nghiệt của mùa đông hàng năm, McMurdo là một 'thành phố nhỏ' thực sự.

 

Trạm McMurdo, Nam Cực - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcTrạm McMurdo, Nam Cực

 

>> Xem thêm: Toplist những khu rừng nhiệt đới đẹp nhất trên trái đất

 

9. Ulaanbataar, Mông Cổ

Với nhiệt độ xuống dưới -35 độ C vào mùa đông (kéo dài và khô), đây là thủ đô lạnh nhất trên thế giới. Mặc dù vậy, Ulaanbataar là một thành phố có nhiều tòa nhà và hoạt động đầy màu sắc, với hơn 1,3 triệu cư dân tham gia một loạt các lễ hội thể hiện một nền văn hóa từng thống trị châu Á.

 

Ulaanbataar, Mông Cổ - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcĐi tuần lộc trên sông băng

 

Ulan Bator là thủ đô của Mông Cổ và là một thành phố hiện đại với đồng cỏ trù phú. Ulaanbaatar được thành lập vào năm 1639, khi đó nó được gọi là "Urg", và tiếng Mông Cổ có nghĩa là "cung điện". Đó là nơi ở của "Phật sống" Zhebu Zumba I đầu tiên ở Khalkha Mông Cổ. Trong 150 năm kể từ đó.

 

Ulaanbataar, Mông Cổ - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcUlaanbataar, Mông Cổ

 

10. Yakutsk, Nga

Đây là thành phố lạnh nhất trên trái đất, với nhiệt độ trung bình vào mùa đông là -40 độ C, mặc dù các khu định cư khác ở vùng này của Nga thường xuyên trải qua nhiệt độ dưới -50 độ C. Nếu bạn muốn trải nghiệm bảo tàng duy nhất trên thế giới dành riêng cho lớp băng vĩnh cửu mà không phải chịu cái lạnh dưới nhiệt độ đóng băng của nước, hãy thử đến Yakutsk vào mùa hè, khi nó có thể đạt tới 20 độ C dễ chịu.

 

Vùng Yakutsk, Nga - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcVùng Yakutsk, Nga

 

11. Denali, Alaska

Ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ là nơi có Mt. Denali cao hơn 6000m, một trong những nơi lạnh nhất thế giới có mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ dưới -57 dộ C. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn đến thăm khu vực này vào mùa đông để trượt tuyết và leo núi đẳng cấp thế giới.  Ở đây bạn có thể nhìn thấy vô số đỉnh khác của vòm dãy Alaska lớn hơn trên khắp các vùng đất của công viên. Điều này tạo thành một rào cản tự nhiên giữa các sông băng và sông phù sa khổng lồ ở phía nam và những ngọn đồi nhấp nhô và rừng taiga khô hơn ở phía bắc.

 

Denali, Alaska - Những nơi lạnh nhất thế giới có thể đến đượcDenali, Alaska

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn