Hè rồi, ‘bỏ túi’ kinh nghiệm đi Bãi Dài Vân Đồn tắm mát, vui chơi và ăn hải sản thôi!

Thứ hai, 05/07/2021, 11:53 GMT+7

Quảng Ninh có rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng, tuy nhiên hoang sơ nhất phải kể tới Bãi Dài Vân Đồn. Du lịch Bãi Dài Vân Đồn du khách sẽ được thỏa thích tắm biển thư giãn, vui chơi thả ga và ăn hải sản tươi ngon.

test

Bãi Dài Vân Đồn ở đâu Quảng Ninh? 

Bãi Dài thuộc địa phận của huyện đảo Vân Đồn, thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm trong vịnh Bái Tử Long. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển hoang sơ, nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy và bờ cát trắng trải dài. Du lịch Bãi Dài Vân Đồn du khách còn được ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn đẹp lãng mạn. Hiện nay, Bãi Dài Vân Đồn trở thành điểm đến thu hút du khách khi có dự định nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - ở đâuBãi Dài thuộc địa phận của huyện đảo Vân Đồn, thuộc tỉnh Quảng Ninh


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn khi nào đẹp nhất?   

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, bạn có thể khám phá Bãi Dài vào bất kỳ thời gian nào trong năm đều lý tưởng. Tuy nhiên, đẹp nhất là từ tháng 4 tới tháng 6, lúc này thời tiết ôn hòa, ít mưa và nắng đẹp phù hợp để tắm biển, vui chơi. Đa phần du khách đều tới Bãi Dài vào tầm dịp hè, từ tháng 5 tới tháng 10. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, khoảng thời gian tầm tháng 7 và tháng 8 thường xuất hiện các cơn bão và nước biển thường bị đục. Vì vậy, để có chuyến du lịch Bãi Dài Vân Đồn được trọn vẹn, tốt nhất bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi nhé. 


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - thời điểmThời điểm lý tưởng nhất đi Bãi Dài Vân Đồn là từ tháng 4 đến tháng 6. Ảnh: pystravel


Làm thế nào để tới được Bãi Dài Vân Đồn?

Để khám phá cảnh đẹp của Bãi Dài, từ Hà Nội trước hết bạn cần di chuyển được tới Vân Đồn, Quảng Ninh. Vân Đồn cách Hà Nội khoảng 200km, các loại phương tiện bạn có thể lựa chọn bao gồm: 

- Xe khách: Tại bến xe Mỹ Đình, bến xe Lương Yên có nhiều tuyến xe khách khởi hành đi Vân Đồn, Quảng Ninh. Bạn có thể tham khảo nhà xe: Phúc Xuyên, Klong, Hoàng Long, Kumho Việt Thanh... với các loại từ 24 - 45 chỗ. Giá dao động 120.000đ - 150.000đ/tùy nhà xe. Thời gian di chuyển khoảng 4 - 5 giờ đồng hồ. 

- Xe limousine: Nếu muốn được đưa đón tận nơi và trải nghiệm những dịch vụ chất lượng, bạn có thể thuê xe limousine. Xe có khoảng 9 chỗ ngồi, giá từ 180.000đ - 200.000đ/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng đồng hồ. Tham khảo các nhà xe như: Cửa Ông limousine, Cô Tô Hà Thành limousine... 

- Xe máy: Nếu muốn chủ động về thời gian đi lại, bạn có thể tham khảo cách di chuyển bằng xe máy như sau: Hà Nội -> QL5 -> Tp. Hải Dương -> thị trấn Nam Sách -> QL 183 -> thị trấn Sao Đỏ -> Đông Triều -> Uông Bí -> Hạ Long -> Cẩm Phả -> Cửa Ông -> Vân Đồn.        

Kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Vân Đồn, đối với các bạn ở khu vực Đà Nẵng hay Sài Gòn có thể đi máy bay thẳng tới cảng hàng không Vân Đồn rất thuận tiện. Từ trung tâm huyện Vân Đồn, các bạn cần đi thêm khoảng 9km nữa để tới được Bãi Dài. Thuận tiện nhất bạn có thể đi bằng taxi với giá dao động 100.000đ hoặc xe máy theo tuyến đường ĐT334 khoảng 12 phút là tới bãi biển xinh đẹp này.


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - di chuyểnCách di chuyển tới Bãi Dài Vân Đồn


Tắm biển, vui chơi và thỏa sức check-in khi du lịch Bãi Dài Vân Đồn

Du lịch Bãi Dài Vân Đồn có gì? Là điểm đến đông khách hiện nay tại Quảng Ninh, nhưng Bãi Dài vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Đường bờ biển dài 2km, nước biển trong xanh và cát trắng trải dài nhìn từ xa Bãi Dài Vân Đồn đẹp tựa như một dải lụa. Du lịch Bãi Dài Vân Đồn du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng thư giãn bên người thân yêu.


Thỏa thích tắm biển thư giãn

Trải nghiệm thú vị đầu tiên hấp dẫn du khách khi tới Bãi Dài Vân Đồn đó chính là tắm biển. Nước biển tại Bãi Dài được đánh giá là rất trong, sạch sẽ và không bị đục như những nơi khác. Cùng đắm mình với làn nước mát lành thư giãn và quên đi mọi mệt mỏi của cuộc sống. Sau đó, cùng nằm tắm nắng và ngắm cảnh thiên nhiên trong lành xung quanh thư thái tâm hồn. Bờ biển ở Bãi Dài Vân Đồn khá nông, vì vậy bạn có thể yên tâm bơi lội kể cả có trẻ con. Sau khi tắm biển, bạn có thể đi dạo một vòng bờ biển để chiêm ngưỡng những bãi cát trắng mịn nơi đây. 


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - tắm biểnTắm biển thư giãn tại Bãi Dài Vân Đồn. Ảnh: onetour


Vui chơi các hoạt động thể thao  

Bãi Dài sở hữu bờ cát trải dài, lý tưởng để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn trên bãi biển. Đặc biệt, nếu bạn đi theo nhóm đông người thì không thể bỏ qua các trò chơi thú vị như: Chèo thuyền kayak khám phá cảnh đẹp xung quanh, bóng chuyền, tennis, lái mô tô dưới nước,... 


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - vui chơiChèo thuyền kayak khám phá cảnh đẹp xung quanh. Ảnh: haikayak


Check-in sống ảo đẹp lung linh  

Du lịch Bãi Dài Vân Đồn Quảng Ninh bạn còn được thỏa thích check-in sống ảo với cây cầu gỗ tuyệt đẹp và được xem là điểm nhấn nơi đây. Cây cầu gỗ có vị trí kéo dài ra giữa biển, uốn lượn như dải lụa là điểm dừng chân lý tưởng để chụp những bức hình siêu đẹp làm kỷ niệm. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới với các góc siêu lãng mạn. 


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - sống ảoCây cầu gỗ sống ảo nổi tiếng tại Bãi Dài Vân Đồn. Ảnh: pystravel


Ăn gì, ở đâu ngon khi du lịch Bãi Dài Vân Đồn?

Đến với Bãi Dài Vân Đồn bạn không thể bỏ qua các loại hải sản tươi sống như:  

- Cầu gai: Là loại hải sản đặc trưng vùng biển Vân Đồn rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thưởng thức các món ngon như: Chả cầu gai, cầu gai nướng mỡ hành, cầu gai rim, cháo cầu gai... 


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - cầu gaiThưởng thức đặc sản cầu gai nướng

 

- Sá sùng: Món ngon từ hải sản giàu dinh dưỡng và có giá đắt đỏ mà chỉ vùng biển Quảng Ninh mới nuôi trồng được. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon từ sá sùng như: Sá sùng nướng, sá sùng rang, canh sá sùng rang lá lốt... 

- Cù kỳ: Có hình dáng giống với con cua, rất ngon ngọt và giàu dinh dưỡng. Nhiều món ngon từ cù kỳ phải kể tới: Bún cù kỳ, cù kỳ rang me, cù kỳ nướng than hồng...


Du lịch Bãi Dài Vân Đồn - cù kỳMón ngon từ cù kỳ tại Bãi Dài Vân Đồn

 

- Ngán biển: Bạn có thể thưởng thức món cháo ngán biển, gỏi, hấp với hương vị thơm ngon và béo ngậy. 

Về địa chỉ quán ăn ngon khi du lịch Bãi Dài Vân Đồn bạn có thể tham khảo gợi ý như: Nhà hàng 359, nhà hàng Vân Đồn Zones 9, nhà hàng Gió Biển 2, Vân Đồn… chuyên phục vụ đủ các loại hải sản tươi sống. 


Những lưu ý khi đi Bãi Dài Vân Đồn

Bạn cũng có thể “note” lại những lưu ý đi Bãi Dài Vân Đồn dưới đây: 

- Nên mang theo quần áo tắm, kính râm, kem chống nắng. 

- Về nơi nghỉ, có thể ở tại Khách sạn Thái Toàn, Bái Tử Long Resort, khách sạn Vân Đồn Harbour View, khách sạn Nguyễn Hoàng... 

- Kết hợp với các địa điểm tham quan gần Bãi Dài như: Đền Cửa Ông, đền Cặp Tiên, vườn quốc gia Bái Tử Long, đảo Quan Lạn

 

  GỢI Ý DỊCH VỤ DU LỊCH HẠ LONG KHUYẾN MÃI


Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Vân Đồn: Đi khi nào đẹp, chơi gì và ăn gì ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá nhiều trải nghiệm trong dịp hè này nhé. 

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn