Mãn nhãn trước vẻ đẹp của những lễ hội ánh sáng hoành tráng nhất thế giới

Thứ tư, 07/07/2021, 16:25 GMT+7

Từ những con đường tuyệt đẹp trong ánh nến đến những công trình sắp đặt sáng tạo, những lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới này đảm bảo sẽ làm bạn lóa mắt, thích thú và tràn đấy hứng khởi

test

Những lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới


1. Lễ hội ánh sáng Ma Cao, Ma Cao

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, Lễ hội ánh sáng Ma Cao sẽ tô thêm sắc màu cho thành phố thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha trong bảy sắc cầu vồng vào tháng 12 hàng năm. Sự kết hợp giữa các khu vực chiếu ánh sáng trên các tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố, cách lắp đặt ánh sáng đầy sáng tạo và các trò chơi lễ hội tương tác - lễ hội ánh sáng này đã nhanh chóng trở thành điểm sáng văn hóa của Ma Cao, mang lại cuộc sống tươi mới và đầy ánh sáng cho các quận khác nhau của thành phố.

 

Lễ hội ánh sáng Ma Cao - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ hội ánh sáng Ma Cao

 

Cảnh đẹp trong Lễ hội ánh sáng Ma Cao - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiCảnh đẹp trong Lễ hội ánh sáng Ma Cao

 

2. Fête des Lumières, Lyon, Pháp

Một trong những lễ hội ánh sáng lâu đời nhất trên thế giới, Lễ hội ánh sáng ở Lyon có thể bắt nguồn từ năm 1643, khi thành phố thoát khỏi sự tàn phá của bệnh dịch quét khắp châu Âu vào thời điểm đó. Người dân thị trấn thắp nến và thành lập một đám rước để tạ ơn Đức mẹ Maria.

 

Lễ hội Fête des Lumières - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ hội Fête des Lumières

 

Kể từ đó, nó đã phát triển thành một trong những lễ hội ánh sáng lớn nhất trên thế giới, với những tác phẩm sắp đặt và chiếu ánh sáng được tạo ra bởi các nghệ sĩ từ khắp hành tinh. Để tuân theo truyền thống, mọi người dân địa phương dự kiến ​​sẽ thắp một ngọn nến bên ngoài cửa sổ của họ trong lễ hội và lễ hội này được tổ chức vào tháng 12 hàng năm.

 

Tham gia Lễ hội Fête des Lumières - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiTham gia Lễ hội Fête des Lumières

 

3. Lễ hội đèn lồng Pingxi, Đài Bắc, Đài Loan

Được tổ chức hàng năm để chào mừng năm mới của Trung Quốc, Lễ hội đèn lồng ở ngoại ô Bình Tây của Đài Bắc là một trong những lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới, với hàng nghìn chiếc đèn lồng được thắp sáng và thả lên trời, ba lần một giờ từ 18h30 đến 9h30 tối.

 

Lễ hội đèn lồng Pingxi - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ hội đèn lồng Pingxi

 

Những chiếc đèn lồng có đủ hình dạng và kích cỡ, với nhiều hình ảnh phản chiếu hình con giáp của Trung Quốc được diễn ra vào năm đó. Lễ hội  cũng mang ý nghĩa và chứa đựng một điều ước cho một năm sắp tới, được đính kèm theo một mảnh giấy khi thả đèn lồng lên trời.

 

Đèn lồng được thả lên trời vào buổi tối trong Lễ hội đèn lồng Pingxi - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiĐèn lồng được thả lên trời vào buổi tối trong Lễ hội đèn lồng Pingxi

 

4. Lễ hội Loy Krathong, Chiang Mai, Thái Lan

Được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thành phố Chiang Mai, tuy nhiên không phải năm nào cũng vậy. Loy Krathong đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa và tạ ơn Nữ thần Nước. Những chiếc giỏ hình hoa sen đặc biệt được thắp sáng và thả xuống sông, như một biểu tượng của sự buông bỏ những điều xui xẻo đã xảy ra trong năm đó và cầu xin những điều may mắn trong tương lai. 

 

Lễ hội Loy Krathong - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ hội Loy Krathong

 

Những chiếc krathongs (giỏ hoa) được làm từ gáo dừa và tạo thành một cảnh tượng đặc biệt khi chúng trôi theo dòng sông. Các buổi biểu diễn và hòa nhạc truyền thống của Thái Lan là một phần quan trọng không kém của lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới này.

 

Cầu nguyện trong Lễ hội Loy Krathong - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiCầu nguyện trong Lễ hội Loy Krathong

 

>> Xem thêm: Thông tin về những lễ hội hấp dẫn nhất trong nước và quốc tế

 

5. Lễ hội ánh sáng Vivid, Sydney, Australia

Tháng 5 và tháng 6 hàng năm, thành phố Sydney bắt đầu đón mùa đông đang đến gần với lễ hội ánh sáng, âm nhạc và ý tưởng kéo dài 23 ngày. Thành phố tràn ngập các buổi hòa nhạc và các dự án sắp đặt ánh sáng nổi tiếng và ngoạn mục nhất là các dự án lập bản đồ 3D trên địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố là Nhà hát Opera Sydney. Những cánh buồm nổi tiếng trở thành bức tranh hoàn hảo cho tất cả các loại hình chiếu, từ cánh bướm đến nghệ thuật bản địa truyền thống.

 

Lễ hội ánh sáng Vivid, Sydney - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ hội ánh sáng Vivid, Sydney

 

Nhà hát Opera Sydney trong lễ hội ánh sáng - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiNhà hát Opera Sydney trong lễ hội ánh sáng

 

6. Lễ hội ánh sáng Amsterdam, Amsterdam, Hà Lan

Sử dụng những con kênh cổ kính, những ngôi nhà và những cây cầu của trung tâm lịch sử của thành phố Amsterdam cổ kính như một bức phông nền, Lễ hội Ánh sáng Amsterdam là một điểm sáng về du lịch đánh giá cao trong mùa đông tại Hà Lan.

 

Một màn trình diễn ánh sáng trong Lễ hội ánh sáng Amsterdam - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiMột màn trình diễn ánh sáng trong Lễ hội ánh sáng Amsterdam

 

Nhiều công trình lắp đặt khéo léo sử dụng phản xạ của chúng trong nước để khuếch đại hiệu ứng chiếu sáng. Đôi khi là những ánh sáng lơ lửng trên cầu và nhà trên kênh. Các tour du lịch đi bộ được diễn ra rất nhộn nhịp trong lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới này, nhưng để có trải nghiệm tốt nhất, hãy đi thuyền trên kênh dọc theo tuyến đường lễ hội.

 

Lễ hội ánh sáng Amsterdam - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ hội ánh sáng Amsterdam

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

7. Lễ hội Birgu, Malta

Vào mỗi mùa thu tại Birgu, một trong những thành phố lâu đời nhất và lịch sử nhất của Malta, lễ hội Birgu lại diễn ra. Đó là một lễ hội văn hóa nghệ thuật hàng năm mà điểm nhấn chính của nó là đèn điện của thành phố bị tắt và thay vào đó là những con đường nhỏ rải sỏi được thắp sáng bằng nến. 

 

Lễ hội Birgu, Malta - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ hội Birgu, Malta

 

Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới này có các buổi hòa nhạc được tổ chức ở các góc phố, những người bán hàng rong bán các món ăn truyền thống của Maltese. Và những người biểu diễn đi lang thang trên những con phố quanh co, chiêu đãi khán giả đường phố bằng ánh nến.

 

Dạo chơi trong Lễ hội Birgu, Malta - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiDạo chơi trong Lễ hội Birgu, Malta

 

8. Lễ Hội ánh sáng tuyết Otaru

Vào tháng 2, hãy đi về phía bắc đến Otaru đầy tuyết để trải nghiệm những điều kỳ diệu và đẹp nhất trong nhiều lễ hội mùa đông của Nhật Bản. Otaru là một thành phố bến cảng quyến rũ ở Hokkaido, cực bắc Nhật Bản. Những con đường lịch sử và con kênh đẹp như tranh vẽ khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho lễ hội ánh sáng đẹp như cổ tích này. Hàng trăm chiếc đèn lồng trôi nổi trên con kênh đóng băng biến thành phố thành một xứ sở thần tiên thanh tao, ánh sáng dịu nhẹ của chúng phản chiếu trong làn nước thanh bình.

 

Lễ Hội ánh sáng tuyết Otaru - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiLễ Hội ánh sáng tuyết Otaru

 

Dọc theo con kênh, những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết nhỏ được chiếu sáng tạo thành dòng sông ánh sáng thứ hai. Những ngọn nến lung linh tạo nên một bầu không khí ấm cúng tuyệt vời.

 

Những ngọn đèn tuyết trong lễ hội - Lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giớiNhững ngọn đèn tuyết trong lễ hội

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn