Khám phá cảnh quan đa dạng trong Vườn quốc gia Olympic nước Mỹ

Thứ năm, 08/07/2021, 15:10 GMT+7

Với rừng nhiệt đới, thác nước, bãi biển và núi, Vườn quốc gia Olympic là một trong những địa điểm độc đáo nhất ở Hoa Kỳ

test

Núi, đại dương, và rừng nhiệt đới… đến thăm những cảnh quan đa dạng như vậy sẽ bao gồm ba chuyến đi riêng biệt đến ba địa điểm rất khác nhau. Tuy nhiên, Công viên Quốc gia Olympic có tất cả! Ở góc tây bắc của Bang Washington, công viên quốc gia này được bố trí rất đẹp cho một chuyến đi cắm trại dài ngày cho phép bạn trải nghiệm rất nhiều điều mà công viên mang lại

 

Vườn quốc gia Olympic Vườn quốc gia Olympic là một trong những điểm đến hoang dã tuyệt vời ở Tây Bắc Thái Bình Dương

 

Vườn quốc gia Olympic ở đâu?

Công viên Quốc gia Olympic bao phủ hầu hết Bán đảo Olympic ở tiểu bang Washington, và là khu xa nhất về phía tây mà bạn có thể đến trong tiểu bang. Nó có tổng diện tích chỉ dưới một triệu mẫu Anh và có cảnh quan đa dạng đáng kinh ngạc - bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ những bãi biển đầy cát đến rừng mưa ôn đới và thậm chí cả những đỉnh núi lởm chởm tuyết phủ. Công viên được UNESCO công nhận  về sự hoang sơ của nó, là nơi có những cảnh quan nguyên sơ và hàng dặm đường mòn đi bộ đường dài.

 

Vườn quốc gia Olympic là một trong ba công viên quốc gia ở Bang Washington - Vườn quốc gia OlympicVườn quốc gia Olympic là một trong ba công viên quốc gia ở Bang Washington

 

Công viên quốc gia có thể được chia thành ba khu vực chính: những bãi biển rộng lớn dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của bán đảo Olympic, những khu rừng phủ đầy rêu dọc theo rìa phía tây của công viên và khung cảnh núi cao bao phủ phần lớn công viên.

 

>> Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mỹ

 

Hệ sinh thái khác biệt và đa dạng sinh học của Vườn quốc gia Olympic rất phong phú về đời sống động thực vật. Công viên là nơi tọa lạc của một trong những khu rừng nguyên sinh lớn còn sót lại cuối cùng ở 48 tiểu bang. Những khu rừng ẩm này cung cấp môi trường sống cần thiết cho nhiều loại động vật khác nhau.

 

Công viên Quốc gia Olympic có cảnh quan đa dạng  - Vườn quốc gia OlympicCông viên Quốc gia Olympic có cảnh quan đa dạng

 

Các thung lũng và đồng cỏ của công viên là nơi sinh sống của hươu, nai sừng tấm, báo sư tử và gấu. Ngay ngoài khơi, biển Thái Bình Dương là nơi sinh sống của cá voi, sư tử biển và rái cá biển.

 

Những địa điểm tham quan chính trong vườn quốc gia Olympic


Hurricane Ridge

Khu vực này cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra các dãy núi của Công viên Quốc gia Olympic. Để lên đến đỉnh của Hurricane Ridge, có một con đường dài 17 dặm dẫn đến trung tâm du khách. Du khách có thể nhìn thấy quang cảnh tuyệt đẹp từ bãi đậu xe hoặc bạn có thể đi bộ dễ dàng trên đường mòn Hurricane Hill dài 3,2 dặm.  Hurricane Ridge là một địa điểm hoàn hảo để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trong công viên

 

Điểm ngắm cảnh từ Hurricane Ridge - Vườn quốc gia OlympicĐiểm ngắm cảnh từ Hurricane Ridge

 

Cảnh hoàng hôn của Hurricane Ridge - Vườn quốc gia OlympicCảnh hoàng hôn của Hurricane Ridge

 

Bãi biển Rialto

Bãi biển Rialto là một điểm đến khác trên đường bán đảo Olympic có thể dễ dàng đến bằng ô tô. Bãi biển cát đen nằm tiếp giáp với thị trấn đánh cá La Push nổi bật với một bờ đá, những khúc gỗ lũa khổng lồ và những con sóng vỗ. Vào những ngày trời quang đãng, nó cho tầm nhìn ra các bãi biển ngoài khơi. Do có sóng vỗ, bãi biển Rialto là một trong những điểm lướt sóng tốt nhất ở Bang Washington.

 

Bãi biển Rialto - Vườn quốc gia OlympicBãi biển Rialto

 

Đi bộ từ bãi biển Rialto đến Hole-in-the-Wall là một chuyến đi bộ đường dài đầy thú vị. Chuyến đi bộ dọc theo những bờ biển rợp bóng cây hoang vắng của bãi biển Rialto và khám phá những khúc gỗ lũa khổng lồ dài hàng dặm.

 

Bãi biển Rialto là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất - Vườn quốc gia OlympicBãi biển Rialto là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất

 

Thị trấn Sequim

Thị trấn nhỏ này được biết đến nhiều nhất với những cánh đồng hoa oải hương và ánh nắng mặt trời!

Nếu bạn đang đi du lịch ở bán đảo Olympic trong những tháng mùa hè, hãy nhớ xem hoa oải hương, và bạn có thể sẽ gặp lễ hội kỷ niệm loài hoa xinh đẹp này diễn ra vào giữa tháng Bảy. 

 

Cánh đồng hoa oải hương - Vườn quốc gia OlympicCánh đồng hoa oải hương

 

Port Angele

Với dân số 20.000 người, đây không phải là một thành phố lớn, nhưng nó là thành phố lớn nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong vườn quốc gia Olympic. Đây là một điểm tốt để nghỉ lại và mua bất kỳ món hàng tạp hóa nào bạn cần thiết cho chuyến đi.

 

Thành phố Port Angele - Vườn quốc gia OlympicThành phố Port Angele

 

Ở thành phố này Trung tâm Thông tin Hoang dã Port Angeles để nhận bất kỳ giấy phép cần thiết nào bạn sẽ cần cho chuyến tham quan công viên. Trung tâm du khách là nơi bạn cũng có thể kiểm tra điều kiện đường mòn, thời tiết. Ngoài ra còn có một số nhà hàng và nhà máy bia ngon ở Port Angeles nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Rừng nhiệt đới Hoh

Công viên quốc gia Olympic là nơi có một số khu rừng đẹp mê hồn ở Tây Bắc Thái Bình Dương . Những khu vực cây cối rậm rạp này là một ma trận xanh tươi của rêu, dương xỉ và cành cây. Những cái cây trông như thể chúng thuộc về một câu chuyện cổ tích hoặc truyện ngụ ngôn thần thoại.

Khu vực sông Hoh của bán đảo mang đến cơ hội đi bộ đường dài và một số ví dụ điển hình về rừng mưa ôn đới ở Bắc Mỹ. Đi bộ dọc theo những con đường trong rừng ma quái của khu vực là một trong những điều hàng đầu phải làm ở vườn quốc gia Olympic.

 

Rừng nhiệt đới Hoh - Vườn quốc gia OlympicRừng nhiệt đới Hoh

 

Đường mòn Hall of Moss là đường mòn đi bộ đường dài đến rừng nhiệt đới Hoh phổ biến nhất, con đường này làm nổi bật một số cây trải thảm rêu ấn tượng nhất của khu vực.

 

Rừng nhiệt đới Hoh là nơi có những cây cổ thụ lâu năm - Vườn quốc gia OlympicRừng nhiệt đới Hoh là nơi có những cây cổ thụ lâu năm

 

Những vùng đất hoang vu rộng lớn của bán đảo Olympic Washington khiến nơi đây trở thành xứ sở thần tiên cho những người yêu thiên nhiên hoang sơ và đi bộ đường dài ở vùng xa xôi. Tuy nhiên, đối với những du khách có quỹ thời gian hạn chế, những con đường của công viên có thể khiến bạn gặp khó khăn vì rất ít đường liên kết các điểm đến trong công viên.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn