'Đột nhập' quán bar cho người chán đời đang gây sốt ở Đài Bắc

Thứ năm, 15/07/2021, 09:43 GMT+7

Bạn đang có một tâm trạng không tốt, bạn cần chỗ để giải tỏa thì quán bar cho người chán đời đang ‘hot rần rần’ ở thành phố Đài Bắc chính là điểm đến lý tưởng cho bạn.

test

Sự hình thành của quán bar cho người chán đời

Được biết, chủ sở hữu của quán bar này – ông Chen Xiaoguai đã từng bị bị trầm cảm nặng, và ở Đài Loan những bệnh về tâm lý không được chú trọng, thậm chí là bị kỳ thị, vì vậy ông đã quyết định cung cấp một không gian chào đón những người có mặt tối để họ có thể giúp đỡ lẫn nhau và trải nghiệm sự ấm áp từ những người có cùng cảnh ngộ.

Để rồi, vào tháng 2/2019, quán bar cho người chán đời đã được ra đời trong một con hẻm cụt ở số 1-2 ngõ 40, đường Roosevelt, khu phố 4, cách ga tàu điện ngầm Gongguan chưa đầy một phút đi bộ thuộc quận Zhongzheng, thành phố Đài Bắc, Đài Loan để đặc biệt dành cho những người trầm cảm nhưng có khiếu hài hước và lối sống bí truyền. Đó là lý do vì sao đây là một quán bar chưa bao giờ hết HOT khi du lịch Đài Bắc.

 

Quán bar cho người chán đời đang gây sốt ở Đài BắcQuán bar độc đáo cho người chán đời (Ảnh @donunyu )

 

Điểm độc nhất vô nhị tại quán bar cho người chán đời


Không gian u ám như 'địa ngục'

Ngay từ cái tên của quán đã đem đến một sức hút nhất định “The Misanthrope Society” – “bạn có thể ghét thế giới này bao nhiêu tùy thích ở đây", nghe giống như một chủ đề chống đối xã hội vậy.

Hơn nữa, dù nằm ở một trong những quận nhộn nhịp nhất của Đài Bắc, giữa khu chợ đêm sôi động với quần áo và đồ ăn nhưng không gian quán lại khá hư ảo và có phần hơi “tăm tối” tưởng như không có ánh nắng chiếu tới, vậy nên nếu bạn là người hơi yếu bóng vía một chút thì có thể sẽ hơi “rợn người” đấy nhé.

 

màu đen - màu chủ đạo của quán bar cho người chán đời Không gian tối tăm của quán (Ảnh @satella._)

 

Nhất là khi ở ngay cửa quán bar cho người chán đời là một bộ xương đang ngồi trên ghế quầy bar và dựa vào bức tường cùng với ly rượu và điếu thuốc, đang cười toe toét một cách trống rỗng, được đặt bên cạnh một câu nói nổi tiếng của Franz Kafka: "Có vô số hy vọng trong vũ trụ ... nhưng không phải dành cho chúng ta” khiến khá nhiều người đến đây đã phải giật mình.

Đi sâu vào bên trong quán thì bạn sẽ càng bị choáng ngợp hơn về độ “chịu chơi” của chủ quán. Toàn bộ quán bar được đặc trưng bởi lối trang trí tối tăm như: tường đen, thực đơn đen, đĩa đen rồi đến cả đồ ăn hay đò uống cũng đen nốt. Trên tường thì nổi bật thông điệp "Địa ngục là những người khác" - 1 câu nói nổi tiếng của Jean-Paul Sartre làm ai cũng không tránh khỏi cảm giác lạnh cả sống lưng.

 

u ám - không khí nổi bật ở quán bar cho người chán đời Không gian trong quán cũng khá u ám (Ảnh @betty40389)

 

>>Xem thêm: Chùm tour du lịch trong và ngoài nước giá tốt

 

Thực đơn 'độc' - lạ

Các loại cocktail của quán bar cho người chán đời The Misanthrope Society cũng có cái tên nghe khá ảm đạm nhưng lại được chế biến đầy công phu như: "Ghost Island Tea" được làm từ Vodka mùa xuân Đài Loan và Kavalan Whisky, cùng với rượu tequila, kahlua, rượu vermouth và nước chanh tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Hay “Kafkaesque" là sự kết hợp "Kaffe und Wodka" với các loại rượu mạnh khác với bia gốc. Còn sự kết hợp giữa Midori, Mikanshu làm từ rượu sake, rượu mạnh anh đào và rượu Vodka Absolut tạo ra "No Longer Human" đầy cuốn hút.

 

đồ uống - thứ nên thử tại quán bar cho người chán đời Nhiều loại đồ uống độc lạ (Ảnh @candy.0112)

 

Ngoài ra, trong quán còn nổi tiếng với món gà rán đen - sau khi được ướp trong đậu đông lên men truyền thống của Đài Loan, rưới rượu lên thì được đem lên cho thực khách, hương vị lạ miệng nhưng rất ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Đặc biệt, khi gọi món ăn này thực khách còn được xem ngọn lửa bắn ra từ thứ trông giống như tàn tích đen trên món gà gợi lên hình ảnh của địa ngục, cực kỳ thú vị.

 

gà bóng đêm - món ăn ngon tại quán bar cho người chán đời Món gà bóng đêm nổi tiếng ở quán (Ảnh @fychu276313)

 

Lan tỏa những thông điệp ý nghĩa

Mặc cho không gian hay cái tên của quán mang đầy ý nghĩa tiêu cực thì nơi đây vẫn ẩn chứa tình người cực kỳ ấm áp và hãy cứ yên tâm đi vì khi bước vào quán Misanthrope Society bạn sẽ được lan tỏa những năng lượng tích cực để thêm phần yêu cuộc sống hơn mà thôi.

Và dù có tên gọi là quán bar nhưng bên trong quán vẫn có không gian cà phê và hiệu sách, với những cuốn sách tâm lý, tự truyện và tiểu thuyết về những giai đoạn đen tối trong cuộc sống của con người, điển hình như cuốn "Bảo tàng về những mối quan hệ tan vỡ" và "Thơ về cuộc đời tôi căm thù đến nhường nào" để thực khách có thể thư gian và giải tỏa, bởi chủ quán biết rằng nhiều người bị trầm cảm thường không uống rượu vì nó làm cho các triệu chứng của họ tồi tệ hơn hoặc có phản ứng với thuốc của họ.

 

giá sách - khong gian độc lạ của quán bar cho người chán đời Không gian sách ấm cúng (Ảnh @crossyu)

 

Điều đáng quý hơn nữa là từ khi mở quán, đã có rất nhiều người có bệnh về tâm lý đã đến đây để đọc sách, để khóc, để nói chuyện với nhau, chia sẻ cùng nhau những tâm sự thầm kín mà có đôi khi họ không thể nói với chính gia đình thân thuộc của mình, từ đó xây dựng một cộng đồng tích cực để đưa họ về thế giới đích thực.

Quán sẽ mở cửa từ Chủ Nhật đến Thứ Năm vào khoảng thời gian từ 14 giờ đến 1 giờ sáng, còn vào Thứ sáu và thứ bảy thì được mở từ 14 giờ đến 2 giờ sáng, nên nếu là một “cú đêm” chính hiệu muốn được khám phá những điều mới lạ và thử thách bản thân thì đừng bỏ qua The Misanthrope Society – quán bar cho người chán đời độc đáo ở Đài Loan nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn